ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันคือ...อลิซ

    ลำดับตอนที่ #4 : EP : 4 หาเงิน

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 63






     

    EP : 4 หาเงิน

     




    “พี่วันนี้ไม่เป็นอะไรใช่มั้ย” อลันเมื่อมาถึงบ้านก็รีบตรงมาหาพี่สาวทันทีก่อนจะเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงร้อนรน


     ส่วนอลิซก็ส่ายหน้าไปมาก่อนจะคิดว่าต้องออกเริ่มออกกำลังกายได้ เธอไม่ไหวกับร่างกายแบบนี้จริงๆ


    “อืม พี่ทำอาหารเอาไว้แล้วนะหิวก็กินก่อน” อลิซบอกกับอลัน ช่วงนี้พ่อยังไม่กลับเธอจะลองยืดกล้ามเนื้อสักหน่อย เพราะเวลาจะออกกำลังกายจริงๆ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาก


    “พี่จะไปไหน” อลันตะโกนถามตามหลังเมื่อเห็นผู้เป็นพี่สาวที่ยังไม่หายดีเดินออกไปจากบ้าน


    “เดินเล่นแถวนี้ ฝากบ้านด้วยนะ”  อลิซตะโกนบอก่อนจะเดินออกจากบ้านไป รู้สึกว่าไม่ไกลจากที่นี่เหมือนจะมีสวนสาธารณะอยู่ด้วยไปวิ่งก็คงจะดีไม่น้อย


    “อืมบรรยากาศดีกว่าที่คิด” อลิซพึมพำเมื่อเห็นว่าบรรยากาศรอบๆ นี่กำลังได้ที แถมยังมีฟิตเนตสาธารณะให้เล่นอีกด้วย


    อลิซเดินไปตามถนนได้หนึ่งรอบก่อนจะเริ่มวิ่ง แต่วิ่งได้แค่ครึ่งทางก็เหนื่อยหอบแล้ว ดูท่าจะไม่ไหวจริงๆ เพราะเหงื่อของเธอออกเยอะมากราวกับว่าเธอเพิ่งไปวิ่งตากฝนที่ไหนอย่างนั้นแหละ


    เมื่อไม่ไหวก็เดินไปอีกครึ่งรอบ ก่อนจะหามุมนั่งพักให้หายเหนื่อย ก่อนจะเดินกลับบ้าน พรุ่งนี้เช้าเธอจะมาอีกครั้ง


    “ไปอาบน้ำก่อนที่พ่อจะมาเลยพี่” เมื่อมาถึงอลันก็ดันตัวเธอไปยังห้องน้ำทันที ซึ่งเธอก็รีบอาบน้ำทันที เพราะรู้สึกไม่สบายตัวอยู่แล้วด้วย


    “พี่ถูกเพื่อนแกล้งใช่มั้ย” เมื่ออลิซออกจากห้องน้ำ อลันที่รอเธออยู่หน้าห้องน้ำก็ถามทันที เพราะดูจากรอยต่างๆ ตามร่างกายพี่สาวของตัวเองแล้วมาต้องบอกก็รู้ได้


    “อืม” อลิซตอบก่อนจะเช็ดผมสีแดงของตัวเองไปก่อนจะเงยหน้ามองลันที่ตัวสูงใหญ่เกินเด็กอายุสิบห้า


    และปีหน้าน้องชายเธอก็จะเข้าโรงเรียนเดียวกันกับเธอแล้ว แม้ใบหน้าของน้องชายเธอจะหล่อเหลามากก็ตามแต่เพราะว่าพวกเธอมันจน ยังไงก็ถูกพวกคนรวยเหยียดหยามอยู่ดี ทำไมไม่มีแมวมองหลงมาแถวนี้บ้างนะ


    “ถ้าผมไปอยู่กับพี่ผมจะปกป้องพี่เอง” อลันบอกสายตาแน่วแน่นั้นทำให้เธอพยักหน้ารับก่อนจะรีบเดินเข้าห้องเพราะได้ยินเสียงฝีเท้าเข้ามาในบ้านแล้วไม่ต้องบอกก็รู้ว่าพ่อเธอต้องมาแล้ว


    อลิซพยายามคิดว่าเธอจะหาเงินยังไงดี ก่อนจะคิดออกว่าเธอจะทำอะไร เมื่อคิดออกเธอก็ยิ้มออกมา


    จำได้ว่าตอนนั้นพ่อเธอเคยเปิดบัญชีให้เธอเมื่อตอนยังเด็ก และเงินในบัญชีมีแค่ห้าร้อย แต่เท่านี้ก็เพียงแล้วสำหรับการหาเงินของเธอ พรุ่งนี้ไปร้านเน็ตหน่อยดีกว่า


    “อลันพี่ละ”


    “อ๋อ เห็นพี่บอกเหนื่อยจากการสอบนะครับ ก็เลยขอไปนอนก่อน”


    อลิซยิ้มนิดๆ เมื่อได้ยินอลันหาทางช่วยเธอ เธอลืมไปเลยว่ายังไม่ได้กินข้าว อลิซส่ายหน้าไปมาก่อนจะนั่งเหยียดขาตรงแล้วยื่นมือไปแตะที่ปลายเท้าของตัวเอง แต่มันก็ยากเสียเหลือเกินเพราะว่าพุ่งของเธอนั้นเองที่เป็นสาเหตุ


    “เอาน่าเราต้องทำให้ได้ อีกนิดเดียว” อลิซให้กำลังใจเองก่อนจะแตะได้สำเร็จ แม้จะเป็นเพียงห้าวินาทีก็ตาม แต่ก็ถือว่าสำเร็จ


    “พี่ผมเข้าไปนะ” อลันร้องบอก จริงๆ พวกเขาสองคนนอนด้วยกันตลอดนั้นแหละยกเว้นเมื่อคืนเท่านั้นเอง


    “อืม” อลิซบอกพร้อมกับนอนหอบนิดๆ


    “กินข้าวก่อนพี่” อลันเอ่ยบอกอลิซที่กำลังนอนหอบอยู่แม้ว่าเขาจะสงสัยว่าพี่เขาทำอะไรถึงได้ดูเหนื่อยหอบแบบนี้


    “ชอบใจ”


    “เห็นพ่อบอกว่าบริษัทที่พ่อทำงานอยู่จะล้มละลาย และพ่อต้องหาที่ทำงานใหม่” อลันเอ่ยบอกผู้เป็นพี่สาวที่นั่งกินข้าวเงียบๆ ยิ่งพวกเขาเห็นโคลันพ่อของตัวมีร่างกายซุบผอมลงก็ยิ่งเป็นห่วง


    แถมงานที่พ่อไปทำก็เป็นงานแบกหามต้องใช้แรงงานอีกด้วย พอพวกเขาบอกว่าจะเลิกเรียนก็ไม่ยอมเพราะบอกว่ายังส่งพวกเขาไหวอยู่เลยห้ามไม่ให้ทำงาน


    “อืม พรุ่งนี้สอบวันแรกก็สู้ๆ ล่ะ” อลิซพยักหน้ารับ ก่อนจะกลืนข้าวลงไปก่อนจะเอ่ยบอกน้องชายตัวเองไปด้วย


    “เดี๋ยว พรุ่งนี้พี่จะไปร้านเน็ตใกล้ๆ นี้” 


    “พี่จะทำงานเหรอ” อลันถามทันทีเพราะถึงยังไงพี่เขาไม่มีทางปล่อยให้ตัวเองอดตายแน่ๆ


    “อืม พรุ่งนี้คิดเอาไว้เลยว่าอยากกินอะไร” อลิซบอกก่อนจะกินยาตามลงไป เพราะจะได้หายเร็วๆ


    อลันทำหน้างงนิดหน่อย แต่ก็มีเมนูโปรดอยู่ในใจอยู่ อยากจะกินขอแพงๆ เหมือนเมื่อก่อนก็ไม่ได้ เพราะไม่มีเงินเหมือนเมื่อก่อน


    “เดี๋ยวผมเอาไปเก็บให้” อลันบอกเมื่อเห็นว่าอลิซกำลังจะยกจานไปเก็บ อีกพี่เขาไม่สบายอยู่เขาอยากให้พี่สาวของเขาพักให้มากที่สุด


    “อลันหลังสอบเสร็จเราไปออกกำลังกายกันมั้ย” เมื่ออลันกลับเข้ามาในห้องอลิซก็เอ่ยชวนผู้เป็นน้อง เพราะถ้าอลันเล่นกล้ามนิดหน่อยจะดูดีมาก


    “ครับ พี่น่าจะหายพอดี” อลันตอบย้ำ ก่อนจะเอาหนังสือออกมาอ่านเพราะพรุ่งนี้ต้องสอบแล้วที่จริงเขาอ่านมาบ้างแล้ว เลยไม่ได้ยากอะไร


    “ไม่เข้าใจถามได้นะ” อลิซบอกก่อนจะนอนกับที่นอนพลางมองอลันที่กำลังอ่านหนังสืออยู่เงียบๆ


    “ผมเก่ง” อลันหันไปมองอลิซด้วยท่าทางน่าหมั่นไส้ จนอลิซอดไม่ได้ที่จะเอื้อมมือไปลูบหัวอีกฝ่ายๆ เพราะชีวิตของเธอก่อนหน้านี้ไม่มีหรอกพ่อแม่หรือพี่น้อง


    “ถ้าเกรดออกได้เต็มทุกวิชาจะเลี้ยงมื้อใหญ่” อลิซบอกอลันที่มีความมั่นใจอย่างมาก


    “ผมเตรียมล้างท้องรอเลย” อลันบอกด้วยรอยยิ้มหวานกระชากใจสาวๆ ก่อนจะเอื้อมมือไปดึงผ้าห่มคลุมตัวให้กับผู้เป็นพี่สาวของตัวเองแล้วพูดต่อ


    “นอนได้แล้วครับ”


    “เฮ้อ ก็ได้ๆ อยากหักโหมมากล่ะ” อลิซถอนหายใจอย่างยอมแพ้ก่อนจะเอ่ยบอกอลันแล้วก็หลับตาลงในที่สุดเพราะเธอจะได้หายเร็วๆ และอีกอย่างพรุ่งนี้เธอจะต้องตื่นแต่เช้าด้วย




    มาแล้วเดี๋ยวมาอีกตอนด้วยจร้า




    ถ้าเราขึ้นเรือบาปจะมีใครว่าอะไรมั้ยเนี่ย(อันที่จริงขึ้นแล้วจร้า ฮ่าๆๆ)


    อย่าถามหาความสมเหตุสมผลจากนิยายเรื่องนี้นะคะ เพราะพิมพ์ตามใจตัวเองทั้งนั้น 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×