คันเดียวสี่คน - คันเดียวสี่คน นิยาย คันเดียวสี่คน : Dek-D.com - Writer

    คันเดียวสี่คน

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณสามถึงสี่ปีที่แล้ว น้องสาวของคุณออยได้โทรมาจากที่บ้านว่า พ่อเสียแล้ว คุณออยจึงต้องกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งคุณออยทำงานขับรถกะกลางคืนอยู่ ก็จะต้องมีคนขึ้นมาขับแทน แล้

    ผู้เข้าชมรวม

    166

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    166

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 พ.ค. 61 / 18:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    เรื่อง คันเดียวสี่คน
    เรื่องสยองขวัญจาก THE SHOCK
    เล่าโดย คุณออย

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณสามถึงสี่ปีที่แล้ว น้องสาวของคุณออยได้โทรมาจากที่บ้านว่า พ่อเสียแล้ว คุณออยจึงต้องกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งคุณออยทำงานขับรถกะกลางคืนอยู่ ก็จะต้องมีคนขึ้นมาขับแทน แล้วคนที่ขึ้นมาขับแทนคุณออย ได้ขับรถไปชนผู้หญิงเสียชีวิตที่แยกลําสาลี และก่อนหน้านี้คุณออยก็เคยพาผู้โดยสารไปเสียชีวิตก่อนในรถแล้วคนนึง

    ซึ่งผู้โดยสารท่านนี้มาพร้อมกับญาติ ญาติเค้าบอกว่าเป็นคนสุรินทร์ ทางพ่อแม่ให้กลับไปแต่งงาน แต่เค้าไม่แต่ง เพราะมีแฟนอยู่กรุงเทพอยู่แล้ว แล้วลักษณะคือ นิ้วมือดำเป็นจุดๆ หน้าดำ ตัวดำ และร้องในรถตลอดเวลาว่าเหมือนมีคนมาบีบไส้ ร้องแบบทุรนทุรายมาก จะให้พาไปหาหมอ คุณออยคิดในใจว่าอย่ามาตายในรถเรานะ คุณออยรับผู้โดยสารมาจากวัดลาดพร้าว แต่มาขาดใจในรถตรงช่วงแยกสุทธิสาร

    พอไปถึงโรงพยาบาลราชวิถี บุรุษพยาบาลบอกว่าเค้าเสียชีวิตแล้ว คุณออยได้ยินเช่นนั้นก็ไม่มีแรงที่จะขับรถ จึงต้องนั่งพักให้มีสติ ก่อนจะกลับเข้ามาในรถ ยกมือไหว้แล้วบอกว่า พี่สาว ถ้าจะอยู่ก็อยู่นะ อย่าออกมาให้เห็น และอย่าให้ผู้โดยสารเห็น

    หลังจากนั้นคุณออยก็รู้สึกว่ารถคันนี้จะมีผู้โดยสารเข้ามาตลอดจนแทบไม่ได้พักทานข้าว วิ่งดีจนผิดปกติ จนถึงวันที่คุณออยต้องกลับบ้านเพราะคุณพ่อเสีย แล้วมีคนขึ้นมาขับแทนคุณออย แล้วได้ไปชนผู้หญิงเสียชีวิต ซึ่งเป็นศพที่สอง และคนๆนี้ก็ได้อยู่ในช่วงกำลังดำเนินคดีกับศาล คนใหม่ก็ได้ขึ้นมาขับแทน เพราะคุณออยยังอยู่ที่ต่างจังหวัด

    พอคนใหม่ขึ้นมาขับต่อ ก็ได้เอาไปชนคนเสียชีวิตที่แยกลาดพร้าวร้อยหนึ่ง ส่วนคนขับก็ได้หนีไปเลย จึงต้องเอารถไปทำสีใหม่ที่อู่ประชาชื่น พอคนที่สามขึ้นมาขับต่อ ก็ไปชนที่วิภาวดี พอถึงช่วงที่คุณออยกลับมาที่กรุงเทพ ก็ไม่ได้มีใครบอกคุณออยว่ารถไปชนใครมาบ้าง ซึ่งเจ้าของอู่สั่งไว้ว่าไม่ให้บอก แต่มีเพื่อนที่สนิทกับคุณออยพูดให้ฟัง แต่คุณออยก็ไม่เคยเจอ ไม่เคยเห็นอะไร แค่ตอนนอนในรถจะมาเข้าฝันว่าชวนคุณออยไปเที่ยว ชวนไปอยู่ด้วย บางทีก็มาขออยู่ด้วย แล้วจะให้โชคลาภ

    แล้วคุณออยรู้สึกว่ารถคันนี้หาเงินได้ดีมาก แต่บางครั้งเวลาคุณออยจอดงีบในรถ ก็จะมาจับขาบ้าง มาแตะตัวบ้าง เป็นแบบนี้มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี จนกระทั้งไม่มีใครกล้าขับรถคันนี้ แล้วมีอยู่ช่วงนึงที่มีคนใหม่มาสมัคร แล้วคุณออยหยุดพอดี เจ้าของอู่จึงให้ขึ้นรถคันนี้เลย

    และคนใหม่ได้เอารถไปจอดทิ้งไว้ที่บางนา แล้วโทรกลับมาเล่าให้เจ้าของอู่ฟังว่า เห็นผู้หญิงนั่งร้องไห้อยู่หลังรถ แล้วรถก็จอดติดเครื่องอยู่แบบนั้นยันเช้า ช่างที่อู่ก็ไม่กล้าไปเอารถ เพราะว่าช่างจะรู้ประวัติของรถคันนี้ดี ตอนที่เอารถคันนี้ไปทำสีที่อู่ที่เคยทำ เค้าก็ไม่รับและบอกว่าเค้าเห็นผู้หญิงนั่งร้องไห้ ใส่เสื้อสีเหลือง เลือดเต็มตัว

    จนช่างที่อู่ประชาชื่นไม่กล้าทำสีรถคันนี้ จนกระทั้งวันนึง สาวประเภทสองได้โดยสารรถคุณออยไปลงที่รามคำแหง ขึ้นมาคนเดียว แต่อยู่ดีๆเค้าก็พูดขึ้นมาว่า ทำไมรถคันนี้รู้สึกแปลกๆ เหมือนมีอะไรอยู่ด้วย

    หลังจากนั้น คุณออยได้ไปทำบุญที่วันแห่งนึง หลวงพ่อท่านได้ทักคุณออยว่า ให้ออกมาจากรถคันนั้นเสีย เพราะตัวเลขทะเบียนรถมันตรงกับอายุของคุณบอยพอดี ถ้าเกิดอยู่ด้วยกันไปนานๆแล้ว เค้าอยากจะอยู่กับโยมมากๆ โยมจะเดือดร้อนนะ แล้วรถคันนี้ทุกวันนี้ถูกขายทอดตลาดไปแล้ว และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด

    ขอบคุณเรื่องเล่าจาก คุณออย

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×