คุณหมอเมียผู้ใหญ่ - นิยาย คุณหมอเมียผู้ใหญ่ : Dek-D.com - Writer
×

    คุณหมอเมียผู้ใหญ่

    รักษาโรคกันด้วยวิธีแบบนี้ แล้วเค้าจะมีหมอแบบกลอยไว้เฮ็ดหยัง มีแค่หมอผี หมอเป่า หมอยาแบบอ้ายมันกะคือสิพอแล้วแหละ

    ผู้เข้าชมรวม

    1,639

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    176

    ผู้เข้าชมรวม


    1.63K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    29
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  38 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  13 ก.พ. 67 / 13:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                        หมอกลอย


    แพทย์หญิงรสรินทร์  กิติขจรไพศาล คุณหมอสาวแห่งโรงพยาบาลในตัวอำเภอเล็กๆๆ ที่โดนเรียกตัวกลับมาเป็นหมอโรงพยาบาลเล็กๆๆแถวบ้านเพราะเห็นว่าเป็นคนภูมิลำเนานี้ ที่ระบบสาธารณสุขไม่ทั่งถึง คุณหมอสาวอายุ25ปี ผิวขาว ตัวเล็กหน้าตาน่ารักอย่างเธอ ที่ต้องมารบรากับปัญหาที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน 


       


                                  ผู้ใหญ่พงษ์


    กิตติคุณ   คงคำ ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มรูปหล่อที่ควบอาชีพ หมอธรรม หมอยาในหมู่บ้านที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยปู่ยาตายาย อายุ43 ปี โสด รูปหล่อ เมียไม่มี งานอดิเรกคือเป็นเจ้าของตลาดนัดคลองถมตอนเย็น


                ตัวอย่างเรื่อง


    ""นี่หมอหาว่าอ้ายหาตั๋วกินนำชาวบ้านชั่นติ หึ!!!"(นี่กลอยหาว่าพี่ไปหลอกหากินกับชาวบ้านรึไงหึ) ผู้ใหญ่พงษ์เอ่ยถามหญิงสาวออกมาด้วยใบหน้าที่แสดงออกถึงความไม่พอใจ


    "แล้วมันแม่นแนวบ่ละหึ!!! วิชาบ้าบออีหยังของพวกเจ้า คนรถล้มจนแขนหัก คือบ่ให้ป้าหน่องลาวไปหาหมอ แล้วแผลที่มันฉีกยาวจนฮอดข้อศอกแบบนี้ มันต้องได้เย็บ เจ้าจะมาใช้วิธีเป่าน้ำมนต์บ้าๆๆแบบนี้ บ่ได้ดอก เจ้าบ่รู้ รึว่าเจ้าโง่หึผู้ใหญ่ ว่าในน้ำลายคนเฮานะทมันมีแต่เชื้อโรคเด่จากที่แผลจะเซาก็พอดีอักเสบหนักกว่าเก่าอีก"(แล้วมันใช่เรื่องใหม วิชาบ้าบออะไรแบบนี้ คนรถล้มจนแขนหัก ทำไมไม่พาป้าแกไปโรงพยาบาล แล้วแผลที่มันยาวจนถึงข้อศอกแบบนั้นมันต้องเย็บ แต่มาใช้วิถีเป่าน้ำมนต์บ้าๆๆแบบนี้ ไม่รู้รึว่าโง่น้ำลายคนเรามันมีแต่เชื้อโรค จากที่แผลจะหาย พอดีได้อาการหนักมากกว่าเดิม


    "แต่ส่วนมากชาวบ้านที่เพิ่นบ่สบายกัน เพิ่นกะใช้วิธีนี้มาหลายต่อหลายแล้วเด่ เค้าเลยเชื่อกันมาแบบนี้ไง"(แต่ส่วนมากชาวบ้านที่ไม่ค่อยสบาย เค้าก็ใช้วิธีนี้กันมานักต่อนักแล้วนิ แล้วมันก็เป็นความเชื่อสืบทอดกันมาแบบนี้)


    "ถ้าวิธีที่อ้ายว่ามันดีอีหลี แล้วเค้าจะมีหมอแบบกลอยไว้เฮ็ดหยังกัน พอบ่ดี อาการหนักเข้าก็ไปหาหมอโรงพยาบาลคือเก่าเด่" (ถ้าวิธีของพี่มันดีจริงแล้วเค้าจะมีหมอแบบกลอยไว้ทำไมกัน พลอากาศเอก หรอกเหรอที่ได้รักษาเหมือนเดิม) ว่าอย่างไง เวลานี้เธอไม่สนหน้าใครทั้งนั้น ไม่เชื่อก็ตามใจ


    เรื่องนี้เป็นเรื่องของหมอกลอยลูกสาวป้าบัวแม่ค้าขายผักในตลาดที่เดิมทีคือลุงนพพ่อของผู้ใหญ่พงษ์เป็นเจ้าของนั่นแหละ พอลงนพแก่ตัวลงจึงสืบทอดวิชาความรู้ผู้ใหญ่พงษ์รับช่วงต่อ หมอที่จบวิทยาศาสตร์ และหมอธรรมสายขาวจะมาลงเอยกันได้ยังไง เเละในเรื่องรอติดตามคะ


    เรื่องนี้เป็นเรื่องวุ่นๆๆเกี่ยวกับความเชื่อ วีธีการรักษาที่มีอยู่จริงๆในอดีต-ปจุบัน กุศโลบายวิธีการสอนอีกแบบที่สอดคล้องกันกับการรักษา เป็นเพียงเรื่องที่เกิดจากการแต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น มิได้มีเจตนาจะลบหลู่ ดูหมิ่นดูแคลนความเชื่อของบุคคลใด วิชาชีพใหน  มีฉากบรรยาถึงการร่วมเพศ บรรยายเนื้อเรื่อง90% เป็นภาษาอีสาน งดความดราม่าเด้อ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


    สำคัญมาก


    ห้ามมิให้ดัดแปลง ทำซ้ำ แก้ไขด้วยประการใดๆๆทั้งสิ้น

         

                                                     ผู้แต่ง

                                                  รัตนาภรณ์








    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น