รถยนต์ไร้คนขับมาแล้วนะ - รถยนต์ไร้คนขับมาแล้วนะ นิยาย รถยนต์ไร้คนขับมาแล้วนะ : Dek-D.com - Writer

    รถยนต์ไร้คนขับมาแล้วนะ

    โดย Ratipob

    ผู้เข้าชมรวม

    40

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    40

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ต.ค. 60 / 11:59 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    รถยนต์ไร้คนขับมาแล้วนะ

    นาย อนาวิล จีนสุกแสง ,นายกฤติกร สันกริชดุษฎี ,นางสาว ภีรญาณ์ นาคจรูญศรี ,นาย รติภพ ระมณี

    โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี

    นางสาว อ้อมหทัย สกุลพงค์ชัย ,นางสาว ชลิตา บุญโสดากรณ์

    โรงเรียเทพศิรินทร์ นนทบุรี

    หากให้จินตนาการถึงโลกในอนาคตเราก็คงนึกถึงสิ่งที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบอัตโนมัติต่างๆ ระบบอัจฉริยะที่ตอบได้ทุกคำถาม หรือ "การนั่งยานพาหนะโดยไร้คนขับ"

    ตั้งแต่อดีต หุ่นยนต์ถูกวางให้เป็นเครื่องจักรที่มีความคิด สามารถตอบสนองและรับใช้มนุษย์ได้อย่างขยันขันแข็ง เห็นได้จากคำว่า"หุ่นยนต์"ในภาษาอังกฤษคือคำว่า"Robot"ซึ่งมีรากศัพท์มาจากภาษาเชค แปลว่า ทาสผู้รับใช้ โดยส่วนใหญ่คนจะรู้จักหุ่นยนต์ในรูปร่างคล้ายสิ่งมีชีวิต เช่น คนหรือสัตว์ต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วหุ่นยนต์มีรูปร่างลักษณะมากมาย บางประเภทอาจมีแค่ก้านโยงประกอบกันเป็นแขนกล เพื่อใช้ในการหยิบจับ เดิมทีนั้นหุ่นยนต์จะทำงานได้อย่างจำกัดภายใต้คำสั่งของมนุษย์ แต่ในปัจจุบันวิทยาการหุ่นยนต์ได้ก้าวหน้าไปมาก เริ่มจะมีความคิดตัดสินใจเองได้ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ที่สามารถคิดคำนวณในสิ่งที่ซับซ้อนได้เร็วขึ้น และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำหุ่นยนต์มีประสิทธิภาพและในอีกไม่ช้าเราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยียานยนต์ที่ไร้คนขับก็เป็นได้

    กล่าวถึงเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ เราทุกคนก็อยากให้มันเกิดขึ้นในโลกของเราเพื่อเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้"google"ได้เริ่มโครงการยานยนต์ไร้คนขับดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2552 พร้อมกับแผนการชัดเจนว่าจะทำธุรกิจรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง ขณะที่บริษัทวิจัยแห่งหนึ่งได้สำรวจความเห็นของคนอเมริกาพบว่าจำนวน 1 ใน 3 มีความสนใจซื้อรถยนต์ประเภทนี้แต่ที่เหลือยังมีความกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียการควบคุมในขณะรถวิ่ง จากข้อมูลดังกล่าวgoogleมองว่าจะให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีนี้ซึ่งอาจจะเป็นไปในลักษณะของการเช่านั่งโดยสารขณะที่ผู้บริหารของgoogleเคยพูดว่า ระบบรถยนต์ดังกล่าวจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในสหรัฐอเมริกาที่คร่าชีวิตคนไปกว่า30,000คนในแต่ละปี


    แหล่งที่มารูปภาพ : https://www.it24hrs.com/wp-content/uploads/2015/02/uber-vs-google-self-driving-car-taxi.png

    แต่ก่อนที่จะเกิดเทคโนโลยียานยนต์ที่สมบูรณ์แบบ ผู้เขียนบทความมีหนึ่งคำถามที่อยากจะถามหุ่นยนต์สมองกลนั้นว่า หากในขณะที่ขับรถมานั้นมีใครสักคนที่คุณรักวิ่งตัดหน้ารถในขณะไฟเขียว คำถามคือ รถอัจฉริยะคันนี้จะจอดให้หรือเปล่า?

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×