นิยายจีนเก่าเก็บ - นิยาย นิยายจีนเก่าเก็บ : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้เข้าชมรวม

    1,591

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    73

    ผู้เข้าชมรวม


    1.59K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    18
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 มี.ค. 64 / 16:38 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เป็นแฟนฟิคนิยายจีนที่เคยแต่งไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อน ^^ สมัยนั้นเคยเอาลงบล็อก (Exteen) ไว้ แต่ Exteen ปิดตัวลงไปนานแล้ว ทำให้งานเขียนและบทความรีวิวต่างๆ หายไปหมด 

    แล้วช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้สนใจอ่านนิยายจีน หรือดูซีรีส์จีนเท่าไหร่ ก็เลยลืมๆ เรื่องที่เคยเขียนไว้ไปหมด ทีนี้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสย้อนกลับไปดูซีรีส์จีนเก่าๆ (สมัยนั้นเรียกกันว่าหนังจีนชุด) 

    ก็เลยทำให้นึกถึงนิยายที่เคยแต่ง (แต่งลักษณะแฟนฟิค) ก็เลยรู้สึกเสียดาย ที่มันจะเป็นไฟล์อยู่ในเครื่องคอมเราเฉยๆ เลยคิดหาที่ลงทิ้งไว้ดีกว่า ^^  

    และเป็นการแต่งด้วยการ "เลียนแบบ" สำนวนการแปลนิยายจีนโบราณสมัยก่อน (นักแปลเช่น ท่าน ว. ณเมืองลุง , อาจารย์ น.นพรัตน์) เราเคยอ่านแต่นิยายจีนยุคนั้นจริงๆ (ของสมัยใหม่แทบไม่เคยอ่าน) ตอนนั้นอ่านเพราะดูซีรีส์พวกมังกรหยก ฤทธิ์มีดสั้น ฯลฯ ก็เลยลองหาหนังสือมาอ่านดู 

    ดังนั้นสำนวนการเขียน ไม่ใช่สไตล์ของเราเอง แต่เป็นการเลียนแบบสำนวนของปรมาจารย์นักแปลสมัยนั้น และเราแต่งเป็นเพียง "แฟนฟิค" เพื่อสนองความต้องการตัวเอง ^0^ (ก็คนมันจิ้นอ่ะเนาะ) แต่งให้คนที่จิ้นเหมือนกันได้อ่านฟินๆ เท่านั้น (ไม่มีล็อกหรือหารายได้ )

    จริงๆ ก็แต่งแฟนฟิคไว้แค่ 2 เรื่อง คือ "ดาบจอมภพ"  และ "เปาบุ้นจิ้นเผด็จศึก หรือ 7 จอมยุทธ์พิทักษ์ท่านเปา" (เปาบุ้นจิ้นไต้หวันปี 1995) 



    "ดาบจอมภพ" เป็นแฟนฟิคจากนิยายล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับนักแสดงหรือตัวแสดงใดๆ เป็นความจิ้น "เอี๊ยบไคกับโป้วอั้งเสาะ" มิตรภาพและน้ำใจของบุรุษช่างฟินจริงๆ ไม่รู้มีใครอ่านแล้วจิ้นมั้ย?์ แต่เราจิ้น 555+(อ่านแล้วมันจิ้นเอง ^^ มันแอบวายจริงๆนะ) 








    "เปาบุ้นจิ้นเผด็จศึก หรือ 7 จอมยุทธ์พิทักษ์ท่านเปา (1995)" เป็นแฟนฟิค จากซีรีส์เปาบุ้นจิ้นสมัยนั้น (25 ปีก่อนเริ่มฉายไต้หวัน) เคยฉายช่อง 3 ต่อจากเปาบุ้นจิ้นที่ดังๆ และในปี 52 มีการนำกลับมาฉายเคเบิลอีกครั้ง (แต่งไว้ตอนนั้นแหละ 555+)  เป็นคู่ "ไป๋อวี้ถังxจั่นเจา" ที่ฟินที่สุดในบรรดาซีรีส์เปาบุ้นจิ้นที่สร้างมาแล้ว (ของสมัยใหม่ไม่รู้นะ ไม่เคยดู 555+) 

    แต่คู่นี้คือสุดจัดจริงๆ สมัย 25 ปีก่อน สาววายยังไม่กำเนิดมากมายเท่าสมัยนี้ ดังนั้นการแสดงในเรื่อง จึง "ไม่ใช่การแสดงเพื่อจงใจให้วาย" แต่เป็นอะไรที่น่ารักชวนจิ้นสุดๆ ถ้าใครเคยดูหรือพอรู้จักคู่นี้น่าจะเคยได้ยินกิตติศัพท์ความฟินมาบ้าง (นักแสดงตอนนี้แก่กันหมดแล้ว) 

    และเนื่องจากมันเป็นแฟนฟิคบางตอนคือการแต่งล้อกับคดีที่มีการฉายจริง (คนที่ไม่เคยดูอาจจะไม่รู้เรื่อง เพราะเราตัดทอนเรื่องราวในคดีออก เหลือไว้แค่การจิ้นและฟินเท่านั้น ^^) 

    ลงไว้เป็นผลงานเฉยๆ เคยแต่งไว้เท่าไหร่ก็มีแค่นั้น ไม่มีตอนต่อจ้า ^^ (ตอนนี้ให้กลับไปแต่งล้อหรือเลียนแบบสำนวนแบบเก่าไม่ได้แล้ว ไม่ได้อ่านนานลืมหมด ^^") 

    เดี๋ยวจะทยอยลงไว้ (มีไม่เยอะหรอก) 


    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น