เรื่องราวแห่งแดนพิศวง : Neverland [Endตอนหลักฟรีจนจบ] - นิยาย เรื่องราวแห่งแดนพิศวง : Neverland [Endตอนหลักฟรีจนจบ] : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    เรื่องราวแห่งแดนพิศวง : Neverland [Endตอนหลักฟรีจนจบ]

    โดย RYWonderland

    การเตรียมตัวของเด็กสาวคนหนึ่ง เพื่อที่จะต้องรับตำแหน่งบางสิ่งที่ตัวเธอไม่รู้ แต่เพื่อที่จะไม่ให้ผู้เป็นพี่ชายของเธอต้องผิดหวัง ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น เธอต้องรับมือกับมันให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    1,149

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    1.14K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    65
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  72 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  31 ธ.ค. 65 / 19:06 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ยินดีต้อนรับครับเหล่าลอสอลิส(Lost Alice)ผู้น่ารัก หลงทางมา หรือจงใจเข้ามากันนะครับ? แต่ไม่ว่าจะอย่างใดก็ตามแต่ ผมจะนำพาทุกคนเล่าย้อนความไปจากเรื่องราวแห่งแดนพิศวง หวังว่าทุกคนจะได้พบความมหัศจรรย์ในภาคนี้กันนะครับ อ๊ะ! ลืมบอกไปว่าที่หลักที่ผมเขียนคือที่ readAwrite เมื่อเขียนจบ ผมจะนำมาลงในนี้นะครับ ดังนั้นถ้าอยากอ่านก่อนไปติดตามได้นะครับ

     

    แต่ว่า~ ผมจำเป็นต้องเอ่ยเตือนทุกคนไว้ในที่นี้ ว่าเรื่องราวเรื่องนี้ ถูกสร้างจากจินตนาการของผมคนนี้ ขอเกริ่นไว้ก่อนเข้าเรื่องราวบทนี้ว่าขอให้ทุกคนละทิ้งความสวยสดงดงามของโลกที่เคยใฝ่ฝันไว้เสียเถอะครับ

     

    ไม่ว่าทั้งความดำมืดของโลกใบนี้ ผมขอยกมันขึ้นมาเล่า บางสิ่งอาจจะมีจริง หรือบางสิ่งอาจจะไม่มีจริง แต่การกระทำทั้งหมดเป็นไปตามหลักเหตุและผลของโลกนิยาย

     

    ศาสนา ความเชื่อ เรื่องราวงมงาย ตำนานนานาชนิดที่ถูกรวบรวมและดัดแปลง หากคิดว่าผมเพ้อเจ้อหรือคิดว่าผมงมงายก็สุดแล้วแต่คุณลอสอลิสจะคิดเลยนะครับ

     

    ยาเสพติด เหล้า บุหรี่ โคเคน ก็จะถูกกล่าวขานออกมาในแต่ละรูปแบบ ทั้งเรื่องของเพศสัมพันธ์ที่ผมกระจายเรื่องรายให้ลึกลง ไม่มีความสัมพันธ์อันสวยหรูและแน่นอนหรอกเมื่อยุคสมัยไม่ใช่ปัจจุบัน

     

    การมีคณิกาทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายก็มีอยู่ถมไปหมด การมีอยู่ของนางสนมก็เป็นเรื่องปกติ บางคนมีสองเมีย บางคนมีสามผัว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดสำหรับนิยายเรื่องนี้นักหรอกครับ

     

    การปกครอง การเมืองที่เกิดขึ้น สงครามระหว่างเมืองต่อเมือง หมู่บ้านต่อหมู่บ้าน เผ่าต่อเผ่า การฆ่าฟันกันเองของต่างเผ่าพันธุ์ หรือกระทั่งมิติต่อมิติ เรื่องนี้มีคนตายอย่างแน่นอนครับ ไม่ต้องสงสัยเลย

     

    หรือกระทั่งงานใต้ดินผิดกฎหมาย ทั้งนักฆ่า ซื้อขายทาส การวางยาพิษ การลอบสังหาร และอีกมากมายหลายอย่างก็จะถูกรวบรวมในเรื่องราวนี้เช่นกันครับ การจะอ่านนิยายเรื่องนี้ให้ได้รสชาติทั้งหมด ขอให้คิดตามและพยายามมองหาปมที่ซุกซ่อนให้ดีนะครับ เพราะสิ่งเหล่านั้น มักจะเชื่อมโยงถึงเรื่องราวในอนาคต

     

    และถ้าทุกคนชื่นชอบเรื่องราวที่ผมเขียนขึ้นนี้ ก็ช่วยกันกดติดตาม(กดเข้าชั้นหนังสือ) กดหัวใจ หรือแม้กระทั่งการเขียนคอมเม้นท์หรือแค่สติ๊กเกอร์ก็มากพอที่จะทำให้ผมคนนี้มีกำลังใจปั่นต่อแล้วล่ะครับ เรื่องราวนี้ผมเขียนขึ้นมาจากความคิดตัวเอง และเกิดอยากจะเผยแพร่ให้คุณลอสอลิสได้อ่านกัน ดังนั้นอาจจะเป็นการยากถ้าจะขอให้ชอบ ปมมหาศาลพอๆ กับขนาดเรื่องนี้ก็น่าจะพาให้ผู้อ่านปวดหัวกันได้

     

    และในที่นี่ ผมขอเตือนไว้อีกข้อเสียละกัน ว่าภาษาของตัวละครแต่ละตัว จะแตกต่างกันไปตามแต่ยุคสมัยของตัวละครนั้นๆ เช่นถ้าจากยุคปัจจุบันนี้ที่เราอาศัยในยุคเทคโนโลยี ตัวละครก็จะพูดด้วยภาษาสมัยใหม่ที่มีศัพท์สแลงมากมาย ถ้าตัวละครมาจากยุคโบราณ ภาษาก็ออกจะเก่าพอควร

     

    ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ ผมจะพาเข้าสู่เรื่องราวบทนี้แล้วนะครับ.....หา? ผมยังไม่แนะนำตัวหรอกหรอครับ...

    .

    .

    .

    ผมก็เป็นเพียงนักฝันคนหนึ่งก็เท่านั้นเองครับ นักฝันผู้ใช้นามแฝงว่า R

     

    ++++++++++++++++++++++++++

    "ลูกรัก.....เจ้าพร้อมที่จะรับหน้าที่และพลังที่มันทั้งเป็นอันตรายต่อตัวเจ้าและโลกใบนี้หรือไม่?"เสียงทุ้มต่ำเอ่ยกับลูกสาวของเขาด้วยความกังวลใจ ความเคร่งเครียดเผยให้เห็นผ่านน้ำเสียงที่ขาดห้วง ราวกับสัญญาณที่ขาดหาย

     

    "ถ้ามันสามารถทำให้หนูช่วยท่านพ่อและทุกคนได้...หนูพร้อมที่จะรับมัน ต่อให้กายนี้ จิตนี้หรือกระทั่งวิญญาณดวงนี้ต้องแตกสลายและถูกลบเลือนหายไป หนูก็พร้อมที่จะช่วยทุกคนกับท่านพ่อค่ะ"น้ำเสียงหนักแน่นของสตรีที่เอ่ยออกมาด้วยความมั่นใจ พลังอันอันตรายนี้ เธอจะรับมันไว้ และเธอขอสาบาน...ว่าเธอจะทำทุกสิ่ง เพื่อปกป้องครอบครัวของเธอ

     

    แม้ว่าเธอจะต้องกลายเป็นคนทรยศก็ตามที

     

    "....หากนั่นคือสิ่งที่เจ้าปรารถนา พ่อจะไม่ขัดเจ้า..จงจำไว้ว่าข้าจะคอยอยู่เคียงข้างเจ้า แม้นตัวข้าจะอยู่ในที่ที่ห่างไกล......"น้ำเสียงที่เอ่ยอย่างภาคภูมิดังออกมาและค่อยๆ แผ่วเบาหายลับไปจนไม่อาจจะได้ยินคำสุดท้ายของเขาได้

     

    ชีวิตในยุทธจักรนั้นยากนักที่จะเป็นของตน

    ++++++++++++++++++++++++++

    อลิส หญิงสาวผู้น่ารักเมื่อได้พลัดลงเข้าไปในมิติแห่งหนึ่ง เรื่องราวมหัศจรรย์ต่างๆ ก็เกิดขึ้น หากแต่...เธอผู้นั้นมิอาจได้กลับคืนสู่ดินแดนที่เธอจากมา

     

    เมื่อมิติเป็นหน่วยหนึ่งของการรวมตัวของเวทมนตร์ ไม่มีการจำกัดพื้นที่ในเขตมิติ ไม่มีการจำกัดดินแดนหรือเมืองภายในมิตินั้นๆ ในปัจจุบัน เรื่องราวของมิติยังคงเป็นที่น่าค้นหา เมื่อผู้หลงทางและผู้ถูกพามายังคงมีให้เห็นเรื่อยๆ

     

    สองมิติที่รู้จักมีเพียงวันเดอร์แลน ดินแดนแห่งความพิศวงนานาชนิดที่ไม่เคยทำให้แปลกใจ แต่กลับไม่เคยมีใครได้ไปยังมิตินั้นแม้เพียงสักคนเดียว ในขณะที่ดินแดนที่เราอาศัยนั้นคือเนเวอร์แลน ดินแดนแห่งนิจนิรันดร์ อันไร้ที่สิ้นสุดของความวุ่นวาย...

     

    เรื่องราวของอลิสและตำนานวันเดอร์แลนถูกกล่าวขานในหลากหลายตำรา ว่าผู้ดูแลทั้งสองมิติอันได้แก่ วันเดอร์แลนและเนเวอร์แลนนั้น ถูกเรียกขานว่ามหาเทพแห่งความมืดและมหาเทพแห่งแสงตามลำดับ ทั้งสองนั้น...ไม่ถูกกันแม้นเพียงนิด

     

    มหาเทพแห่งแสงสว่างผู้สร้างสรรค์ดินแดนแห่งความสุขาวดีอันเรียกขานว่าเนเวอร์แลนร่วมกับแม่ทัพแห่งนิทานผู้โลดแล่น แต่ในขณะที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในดินแดนแห่งนี้ ก็ได้ถูกบุกรุกผ่านมหาเทพแห่งความมืดผู้สามารถไปได้ในทุกมิติ พวกเขาล้วนถูกบังคับให้ต้องทำตามคำสั่งของมหาเทพแห่งความมืด

     

    หากแต่เหตุการณ์ไม่ได้ลงรอยอย่างดีในครานั้น มหาเทพแห่งแสงและแม่ทัพแห่งนิทานพ่ายแพ้แก่มหาเทพแห่งความมืด และถูกพาตัวไปคุมขังในส่วนที่ลึกและมืดมิดที่สุดของมิติอันถูกเรียกขานในนามพื้นที่นรก ทาร์ทารัส และถูกกักขังในที่แห่งนั้นอย่างถาวร

     

    ดินแดนเนเวอร์แลนจึงต้องตกอยู่ในการดูแลของมหาเทพแห่งความมืดมิดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้นมหาเทพแห่งแสงและแม่ทัพนิทานได้ถูกปล่อยตัว แต่ยังคงเชื่อว่าพวกเขานั้น ไม่สามารถมีความสุขดั่งที่เคยมีในอดีตอีกครา จากการปกครองอันโหดร้ายและทารุณของมหาเทพแห่งความมืด

    ++++++++++++++++++++++++++

    แต่ทว่า...บทความในตำราด้านบนนั้น ไม่ใช่ความจริง

     

     

     

    พูดคุยกับ R

    ตามที่ได้กล่าวมาจากด้านบนนะครับ ผมจะมาอธิบายเรื่องนิยายของผมอีกนิดหนึ่ง...ถ้านักอ่านของผมเข้ามาอ่านหวัง NCชนิดฉากบนเตียงเพราะเรท 18 ล่ะก็.....ไม่น่าจะได้เจอมันหรอกครับ

     

    นิยายของผมส่วนมากก็รวมมาจาก...นิทานเรื่องอลิสในแดนมหัศจรรย์ นิทานวัยเด็กอย่างปีเตอร์แพน และรวมเข้ากับตำนานหลากพื้นที่ที่ผมชื่นชอบ ผสมผสานกับความเบียว และจินตนาการของผม

     

    เรื่องราวบทนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เผ่าพันธุ์เดียว แต่มีเป็นสิบ การดำเนินเรื่องราวจะถูกบรรยายผ่านมุมมองที่สามของตัวละครตัวนั้นๆ และผมที่กำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ก็จะขอลงนิยายช้านิดหน่อย เพราะจะเอาเวลาไปเรียน แต่! ไม่ทิ้งแน่นอนครับ หากว่าผมตันหรือติดธุระไม่สามารถลงนิยายได้จริงๆ จะประกาศไว้ที่หน้าเพจเฟสบุ๊คนะครับ

     

    และถึงจะมีทวิตแต่ผมเล่นไม่เป็น...ดังนั้นช่วยติดตามในเพจเฟสบุ๊คของผมเพื่อรอรับข่าวสารและเรื่องราวนอกจากบทที่เขียนกันหน่อยนะครับ

     

    อา...แล้วก็ สำหรับคนที่คิดว่าตัวละครจะเก่งทุกตัวแล้วจะสู้กันอย่างไร ใครจะชนะ ตัวละครของผมถึงจะมีพลังที่บางตัวก็โอเวอร์อลังการงานสร้าง แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า และไม่ใช่ตัวละครนั้นจะใช้พลังในแง่ร้ายเสมอไป ตัวละครทุกตัวต่างมีข้อด้อยและมีอดีตของพวกเขาทั้งนั้น

     

    ที่สำคัญคือ! นิยายเรื่องนี้เปิดฟรีไม่ติดเหรียญตลอดเนื้อเรื่องหลัก แต่เนื้อเรื่องเสริม ผมจะขอติดนะครับ ไม่แพงหรอก แต่เนื้อเรื่องเสริมนั้นจะมาช้าหลังเส้นเรื่องหลักจบนะครับ

     

    และขอประกาศว่า ถ้าปิดเทอม นิยายเรื่องนี้ลงทุกวันเลขคู่ ยกเว้นวันที่ 16และ 30นะครับ หากว่าอาทิตย์นั้นๆ ไม่ครบสามตอน นิยายจะไปลงใน วันก่อนหน้าหรือวันถัดไปนะครับ และกรณีของเปิดเทอม ถ้าผมทำได้ ผมจะพยายามลงนิยายให้ได้สามตอนต่อสัปดาห์เหมือนกับปิดเทอม แต่ถ้าไม่ไหวอาจจะเหลือ 2 ตอนต่อสัปดาห์ ในวันเลขคู่เหมือนเดิมครับ

     

    ++++++++++++++++++++++++++

    นิยายเรื่องนี้มีหลายภาค ลองไปอ่านภาคต่างๆ ได้นะครับ (สำหรับคนที่อยากอ่านก่อน ไปหากันใน readAwrite ได้นะครับ)

    .

    .

    ภาคหลัก

    เรื่องราวแห่งแดนพิศวง จุดเริ่มต้นแห่งนิจนิรันดร์

    RAW✔︎

    Dek-D

    คุณกำลังอ่านอยู่นะครับ

    เรื่องราวแห่งแดนพิศวง จุดเริ่มต้นแห่งความมหัศจรรย์

    RAW ✔︎

    Dek-D

    …Coming Soon…

    เรื่องราวแห่งแดนพิศวง ดินแดนในอุดมคติ

    RAW ✔︎

    Dek-D

    ....Coming Soon...

    ภาคเสริม

    เรื่องเล่าสีขาวของเซอร์เพนท์

    ....Coming Soon...

    ตำนานสีขาวของโอนิ

    ....Coming Soon...

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น