กบกับถังนม - กบกับถังนม นิยาย กบกับถังนม : Dek-D.com - Writer

    กบกับถังนม

    ราทุกคนรู้จักเลือกที่จะพยายามในที่และวิธีที่ถูกต้อง เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต สามารถให้ coin ได้นะคราฟ เป็นกำลังใจให้นักเขียนครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    25

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    25

    ผู้เข้าชมรวม


    25

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 67 / 11:24 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    กบกับถังนม

    แบบเสียง

    ในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่มีทุ่งหญ้าเขียวขจีและลำธารใสสะอาด มีเจ้ากบตัวน้อยชื่อ "กบเขียว" มันอาศัยอยู่ในบึงน้ำใสซึ่งตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน ทุกวันกบเขียวจะกระโดดเล่นไปตามหญ้าและน้ำใส มันมีความสุขกับชีวิตที่เงียบสงบและมีเพื่อนกบอีกหลายตัวที่มันสามารถเล่นด้วยได้

    กบเขียวเป็นกบที่ชอบการผจญภัย มันชอบกระโดดไปสำรวจที่ใหม่ ๆ และเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ทุกเช้ากบเขียวจะตื่นขึ้นมาและกระโดดออกไปสำรวจพื้นที่รอบ ๆ บึงน้ำ มันชอบที่จะกระโดดไปตามก้อนหินและดอกไม้ที่บานสะพรั่งในทุ่งหญ้า

    ชีวิตของกบเขียวเป็นชีวิตที่สงบสุขและเรียบง่าย มันไม่เคยต้องกังวลเรื่องอาหารเพราะที่บึงน้ำมีแมลงและปลาตัวเล็ก ๆ ที่มันสามารถกินได้เพียงพอ

    ในวันหนึ่งเมื่อพระอาทิตย์เริ่มส่องแสงขึ้นในยามเช้า กบเขียวก็ได้พบกับเพื่อนกบตัวอื่น ๆ ที่มารวมตัวกันอยู่ริมบึง ทุกตัวต่างก็มีความสุขและเพลิดเพลินกับชีวิตในบึงน้ำแห่งนี้ กบเขียวมักจะเล่าเรื่องราวการผจญภัยของมันให้เพื่อนกบฟัง และทุกตัวก็ฟังด้วยความสนใจ

    "เพื่อน ๆ รู้ไหมว่าเมื่อวานฉันเจออะไร?" กบเขียวเริ่มเล่าเรื่อง "ฉันเจอบึงน้ำอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างจากที่นี่ไปไม่ไกล มันมีน้ำใสสะอาดและมีดอกไม้บานเต็มไปหมด"

    เพื่อนกบต่างก็ฟังด้วยความตื่นเต้นและอยากจะไปสำรวจที่แห่งนั้นด้วย แต่กบเขียวก็เตือนว่า "แต่ทางไปที่นั่นค่อนข้างลำบากนะ มันต้องกระโดดข้ามหินหลายก้อนและเดินทางผ่านทุ่งหญ้าสูง"

    วันหนึ่งในฤดูร้อนที่อากาศแจ่มใส กบเขียวตัดสินใจออกไปสำรวจพื้นที่ใหม่ มันกระโดดไปตามทุ่งหญ้าและลำธาร จนกระทั่งมันเจอกับถังนมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ โรงนมในหมู่บ้าน

    "โอ้ นี่มันอะไรนะ?" กบเขียวสงสัย มันกระโดดเข้าไปใกล้ ๆ ถังนมเพื่อดูใกล้ ๆ กลิ่นหอมหวานของนมทำให้มันรู้สึกแปลก ๆ แต่ความอยากรู้อยากเห็นทำให้มันกระโดดขึ้นไปบนขอบถัง

    ทันใดนั้นเอง ความประมาททำให้มันพลาดตกลงไปในถังนมเย็นฉ่ำ

    "โอย! ตายแน่ ๆ" กบเขียวร้องขึ้น มันพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากถังนม แต่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ เพราะถังลื่นมากและนมก็เย็นชื้น มันอยากจะกระโดดออกจากถังแต่ก็ไม่มีหลักอะไรให้มันดีดตัวกระโดดออกไปได้

    เจ้ากบไม่ย่อท้อ มันว่ายน้ำวนไปรอบ ๆ ถัง ว่ายไม่หยุด ว่ายทุกท่า ท่ากบ ท่าฟรีสไตล์ ท่ากรรเชียง แม้แต่ท่าผีเสื้อมันก็ลองฝึกว่ายดู มันหวังว่าจะมีคนมาพบและช่วยชีวิตมัน แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครผ่านมาแถวนั้นเลย

    กบเขียวรู้สึกเหนื่อยล้า แต่มันไม่ยอมแพ้ มันว่ายน้ำต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองจม มันพยายามคิดหาทางออก แต่มันก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้หลุดพ้นจากสถานการณ์นี้ได้

    ขณะที่มันว่ายน้ำอยู่ มันคิดถึงเพื่อนกบที่อยู่ที่บึงน้ำ คิดถึงชีวิตที่สงบสุขและสนุกสนาน มันคิดถึงวันที่มันสามารถกระโดดไปมาได้อย่างอิสระและไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรเลย

    เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง กบเขียวเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้ามากขึ้น มันรู้สึกว่าร่างกายของมันไม่สามารถทนต่อไปได้อีกแล้ว มันพยายามทุกวิถีทางแต่ก็ยังไม่สามารถออกจากถังนมได้

    กบเขียวพยายามรวบรวมกำลังใจและพลังงานทั้งหมดที่มันมี มันบอกกับตัวเองว่า "ฉันต้องไม่ยอมแพ้ ฉันต้องหาทางออกจากที่นี่ให้ได้"

    มันเริ่มคิดหากลยุทธ์ใหม่ในการว่ายน้ำ มันลองว่ายเป็นท่าต่าง ๆ ที่มันเคยฝึกมา มันพยายามเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนไหวของตัวเองเพื่อหาทางขึ้นจากถังนม

    ขณะที่มันพยายาม มันสังเกตเห็นว่านมสดในถังค่อย ๆ ข้นขึ้น มันไม่รู้ว่านี่เป็นผลจากการที่มันว่ายน้ำตลอดเวลาหรือเป็นเพราะอะไร แต่มันก็เห็นว่านมเริ่มมีความหนืดมากขึ้น

    ในช่วงเวลาที่มันเกือบจะหมดหวัง กบเขียวสังเกตว่านมในถังเริ่มกลายเป็นเนยแข็ง มันไม่เคยคิดว่าการว่ายน้ำอย่างไม่ย่อท้อของมันจะทำให้นมกลายเป็นเนย

    "นี่มันอะไรกัน?" กบเขียวสงสัย "นมกลายเป็นเนยได้ยังไง?"

    มันรู้สึกดีใจและตื่นเต้น มันเห็นว่าตอนนี้มันสามารถยืนบนเนยได้โดยไม่จมลงไปในนมอีกต่อไป มันรีบกระโดดขึ้นจากถังนมและกลับไปหาบึงน้ำที่มันจากมา

    เมื่อกบเขียวกลับมาถึงบึงน้ำ  ทุกตัวต่างก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับกบเขียวในช่วงเวลาที่มันหายไป

    กบเขียวเริ่มเล่าเรื่องราวการผจญภัยของมัน มันเล่าถึงการที่มันตกลงไปในถังนมและพยายามหาทางออกอย่างไม่ย่อท้อ มันเล่าถึงการว่ายน้ำตลอดเวลาจนนมกลายเป็นเนย

    เพื่อนกบทุกตัวฟังด้วยความตื่นเต้นและประทับใจ ทุกตัวต่างก็ได้รับบทเรียนจากเรื่องราวของกบเขียว

    "เพื่อน ๆ การพยายามและไม่ย่อท้อเป็นสิ่งสำคัญ" กบเขียวกล่าว "แต่เราต้องรู้จักเลือกที่จะพยายามในที่และวิธีที่ถูกต้องด้วย ไม่เช่นนั้นความพยายามของเราอาจสูญเปล่าและไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้"

    การที่กบเขียวรอดชีวิตมาได้ทำให้มันรู้สึกภูมิใจในตัวเอง มันรู้ว่าการพยายามอย่างไม่ย่อท้อสามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้ แต่การพยายามในสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือผิดที่ก็ไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้

    กบเขียวได้รับการยกย่องจากเพื่อนกบ ทุกตัวต่างก็เห็นว่ากบเขียวเป็นกบที่แข็งแกร่งและมีความสามารถในการเอาตัวรอด

    มันรู้สึกขอบคุณที่มันสามารถกลับมาหาเพื่อนและบึงน้ำที่มันรัก มันรู้ว่าชีวิตมีค่าและทุกนาทีที่มันสามารถใช้ร่วมกับเพื่อน

    กบแดงซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของกบเขียวได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวการผจญภัยของกบเขียว มันตัดสินใจที่จะออกไปผจญภัยเพื่อสร้างตำนานของตัวเอง

    กบแดงเป็นกบที่มีความกล้าหาญและมีความมุ่งมั่น มันเชื่อว่าการผจญภัยครั้งนี้จะเป็นการสร้างตำนานใหม่ที่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำ มันเตรียมตัวและวางแผนการเดินทางอย่างละเอียด

    วันหนึ่งในฤดูร้อนที่อากาศแจ่มใส กบแดงตัดสินใจออกเดินทาง มันกระโดดออกจากบึงน้ำและมุ่งหน้าไปยังทุ่งหญ้าและลำธารที่กบเขียวเคยสำรวจ มันกระโดดไปตามก้อนหินและดอกไม้ที่บานสะพรั่งในทุ่งหญ้า

    กบแดงเดินทางไปไกลจากบึงน้ำ มันสำรวจพื้นที่ใหม่ ๆ และเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว มันพบกับสัตว์อื่น ๆ และมีโอกาสได้เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดในป่าใหญ่ มันใช้ความกล้าหาญและความรู้ที่มีในการเดินทางและเอาตัวรอด

    วันหนึ่งกบแดงได้พบกับถังเบียร์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ โรงเบียร์ในหมู่บ้าน กลิ่นหอมหวานของเบียร์ทำให้มันรู้สึกแปลก ๆ แต่ความอยากรู้อยากเห็นทำให้มันกระโดดขึ้นไปบนขอบถัง

    "โอ้ นี่มันอะไรนะ?" กบแดงสงสัย มันกระโดดเข้าไปใกล้ ๆ ถังเบียร์เพื่อดูใกล้ ๆ แต่ความประมาททำให้มันพลาดตกลงไปในถังเบียร์เย็นฉ่ำ

    "โอย! ตายแน่ ๆ" กบแดงร้องขึ้น มันพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากถังเบียร์ แต่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ เพราะถังลื่นมากและเบียร์ก็เย็นชื้น มันอยากจะกระโดดออกจากถังแต่ก็ไม่มีหลักอะไรให้มันดีดตัวกระโดดออกไปได้

    เจ้ากบแดงไม่ย่อท้อ มันว่ายน้ำวนไปรอบ ๆ ถัง ว่ายไม่หยุด ว่ายทุกท่า ท่ากบ ท่าฟรีสไตล์ ท่ากรรเชียง แม้แต่ท่าผีเสื้อมันก็ลองฝึกว่ายดู มันหวังว่าจะมีคนมาพบและช่วยชีวิตมัน แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครผ่านมาแถวนั้นเลย

    กบแดงรู้สึกเหนื่อยล้า แต่มันไม่ยอมแพ้ มันว่ายน้ำต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองจม มันพยายามคิดหาทางออก แต่มันก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้หลุดพ้นจากสถานการณ์นี้ได้

    ขณะที่มันว่ายน้ำอยู่ มันคิดถึงเพื่อนกบที่อยู่ที่บึงน้ำ คิดถึงชีวิตที่สงบสุขและสนุกสนาน มันคิดถึงวันที่มันสามารถกระโดดไปมาได้อย่างอิสระและไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรเลย

    เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง กบแดงเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้ามากขึ้น มันรู้สึกว่าร่างกายของมันไม่สามารถทนต่อไปได้อีกแล้ว มันพยายามทุกวิถีทางแต่ก็ยังไม่สามารถออกจากถังเบียร์ได้

    กบแดงพยายามรวบรวมกำลังใจและพลังงานทั้งหมดที่มันมี มันบอกกับตัวเองว่า "ฉันต้องไม่ยอมแพ้ ฉันต้องหาทางออกจากที่นี่ให้ได้"

    มันเริ่มคิดหากลยุทธ์ใหม่ในการว่ายน้ำ มันลองว่ายเป็นท่าต่าง ๆ ที่มันเคยฝึกมา มันพยายามเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนไหวของตัวเองเพื่อหาทางขึ้นจากถังเบียร์

    ขณะที่มันพยายาม มันสังเกตเห็นว่าเบียร์ในถังค่อย ๆ เปลี่ยนไป แต่ไม่เหมือนกับกรณีนมของกบเขียว เบียร์ไม่มีการข้นขึ้นหรือแข็งตัว

    กบแดงเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้ามากขึ้นเรื่อย ๆ มันรู้สึกว่าพลังงานของมันกำลังหมดลง มันรู้สึกว่าความพยายามของมันไม่เพียงพอในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้

    มันคิดถึงกบเขียวและเรื่องราวของมัน กบแดงตระหนักว่าแม้มันจะมีความกล้าหาญและความพยายามมากแค่ไหน แต่การพยายามในสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือผิดที่ก็ไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้

    สุดท้ายเจ้ากบก็เหนื่อยล้าและจมน้ำเบียร์ตาย มันตระหนักว่าไม่ว่าจะพยายามอย่างไร การพยายามในสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือผิดที่ก็ไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จหรือปาฏิหาริย์ได้

    เรื่องราวของกบเขียวและกบแดงที่ตกลงไปในถังนมและถังเบียร์เป็นเรื่องราวที่มีข้อคิดสำคัญ การพยายามและความไม่ย่อท้อเป็นสิ่งสำคัญ แต่การพยายามในสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือผิดที่ก็ไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้

    ในชีวิตของเราเอง บางครั้งเราอาจต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทายและยากลำบาก แต่สิ่งสำคัญคือการรู้จักเลือกที่จะพยายามในที่และวิธีที่ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นความพยายามของเราอาจสูญเปล่าและไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้

    การที่กบเขียวรอดชีวิตมาได้เพราะมันพยายามในสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม ในขณะที่กบแดงแม้จะมีความพยายามมากแค่ไหน แต่การพยายามในสิ่งที่ผิดที่ผิดเวลา ทำให้มันไม่สามารถรอดชีวิตได้ เรื่องราวนี้จึงเป็นเครื่องเตือนใจให้เราทุกคนรู้จักเลือกที่จะพยายามในที่และวิธีที่ถูกต้อง เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×