เพชรในบ่อ ภารกิจแห่งรัก - เพชรในบ่อ ภารกิจแห่งรัก นิยาย เพชรในบ่อ ภารกิจแห่งรัก : Dek-D.com - Writer

    เพชรในบ่อ ภารกิจแห่งรัก

    ผู้เข้าชมรวม

    67

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    67

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 67 / 11:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น

    เพชรในบ่อ ภารกิจแห่งรัก         แบบเสียงเพชรในบ่อ ภารกิจแห่งรัก  

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในยุคที่มังกรยังเป็นผู้พิทักษ์แห่งสวรรค์ และป่าลึกยังมีสัตว์วิเศษอาศัยอยู่ มีอาณาจักรหนึ่งที่มั่งคั่งและสงบสุข อาณาจักรนี้มีชื่อว่า "หลิงเฉิง" โดยมีพระราชาเฉินหยวนเป็นผู้ปกครอง พระราชาเฉินหยวนเป็นที่รู้จักในฐานะกษัตริย์ที่มีความมั่งคั่งและยิ่งใหญ่ พระองค์เป็นที่เคารพรักของประชาชนทุกคน ด้วยพระปรีชาสามารถในการบริหารราชการแผ่นดินและความเมตตาต่อประชาชน
    พระราชาเฉินหยวนมีพระธิดาที่งดงามและมีคุณสมบัติเพียบพร้อม พระธิดาของพระองค์ชื่อว่า เจ้าหญิงหลินหลัน เจ้าหญิงหลินหลันเป็นที่รักของผู้คนในอาณาจักร ไม่เพียงแต่เพราะความงดงามของเธอ แต่ยังเพราะความฉลาดและมีเมตตาอีกด้วย เธอมีความสามารถทั้งในด้านการศึกษาและศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเครื่องดนตรี การวาดภาพ หรือการประพันธ์บทกวี เจ้าหญิงหลินหลันก็ทำได้ดีเยี่ยมทุกด้าน


    วันหนึ่งในฤดูใบไม้ผลิ พระราชาเฉินหยวนเรียกประชุมเหล่าขุนนางและที่ปรึกษาภายในท้องพระโรง พระราชวังที่ประดับประดาด้วยภาพวาดและประติมากรรมที่งดงาม ทุกคนในที่ประชุมต่างทราบดีว่าพระราชาเฉินหยวนมีเรื่องสำคัญที่จะกล่าวถึง
    พระราชาเฉินหยวน: (นั่งบนบัลลังก์ที่หรูหรา) "ข้าทั้งหลาย ข้าได้คิดมาเป็นเวลานานแล้วถึงเรื่องของเจ้าหญิงหลินหลัน ลูกสาวของข้า ข้าต้องการให้เธอได้พบคู่ครองที่สมบูรณ์แบบ ที่จะดูแลและเคียงข้างเธอไปตลอดชีวิต"
    ขุนนางอาวุโส: (น้อมรับคำ) "พระองค์ทรงมีพระประสงค์จะให้เจ้าหญิงหลินหลันอภิเษกสมรสหรือพะย่ะค่ะ?"
    พระราชาเฉินหยวน: "ใช่แล้ว ข้าต้องการหาผู้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเจ้าหญิงหลินหลัน ข้าไม่ต้องการเพียงแค่เจ้าชายที่มีฐานะ แต่ข้าต้องการคนที่มีคุณธรรม ขยันขันแข็ง และอดทน"
    ที่ปรึกษาผู้ใหญ่: (ยิ้มและพูดอย่างนอบน้อม) "ข้าพระองค์เชื่อว่า เจ้าหญิงหลินหลันเป็นหญิงสาวที่งดงามและมีคุณสมบัติเพียบพร้อม จึงไม่แปลกที่พระองค์จะหาคู่ครองที่เหมาะสมให้กับพระธิดา"
    พระราชาเฉินหยวน: "ใช่ ข้าต้องการให้ลูกเขยของข้าเป็นคนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมทุกด้าน ไม่เพียงแต่ฐานะและความมั่งคั่ง แต่ต้องเป็นคนที่มีจิตใจดี มีความอดทน และพร้อมที่จะเสียสละ"


    หลังจากการประชุม พระราชาเฉินหยวนได้เรียกเจ้าหญิงหลินหลันมาพบในสวนหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและสวยงาม ต้นหลิวที่กำลังช่อบานทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยอบอุ่น
    พระราชาเฉินหยวน: (นั่งอยู่ใต้ต้นหลิว) "หลินหลัน ลูกพ่อ พ่อมีเรื่องสำคัญจะพูดกับลูก"
    เจ้าหญิงหลินหลัน: (ยิ้มและนั่งลงข้างๆ พระบิดา) "พระบิดา มีเรื่องอะไรหรือเจ้าคะ?"
    พระราชาเฉินหยวน: "พ่อหวังว่าลูกจะได้พบคู่ครองที่สมบูรณ์แบบ ที่จะดูแลและเคียงข้างลูกไปตลอดชีวิต พ่อได้คิดมานานแล้วถึงเรื่องการหาผู้ที่เหมาะสมสำหรับลูก"
    เจ้าหญิงหลินหลัน: (มองพระบิดาด้วยความเข้าใจ) "พระบิดา ลูกเข้าใจและเคารพในความปรารถนาของพระบิดา หากพระบิดาเลือกได้ ลูกก็พร้อมที่จะเชื่อฟัง"
    พระราชาเฉินหยวน: "พ่อรู้ว่าลูกมีความสามารถและเป็นที่รักของทุกคน พ่อจึงต้องการให้ลูกได้พบคู่ครองที่เหมาะสม ที่จะช่วยให้ลูกมีชีวิตที่มีความสุขและสมบูรณ์"


    วันหนึ่ง พระราชาเฉินหยวนได้ประกาศเรื่องการทดสอบเพื่อหาผู้ที่เหมาะสมสำหรับเจ้าหญิงหลินหลัน ข่าวนี้แพร่กระจายไปทั่วทั้งอาณาจักรและดินแดนใกล้เคียง เจ้าชายจากดินแดนต่างๆ ได้รับคำเชิญให้มาร่วมการทดสอบที่พระราชวังหลิงเฉิง
    พระราชาเฉินหยวน: "เจ้าชายทั้งหลาย ข้าขอมอบหมายให้เจ้าชายแต่ละคนตักน้ำจากบ่อของตนเอง จนกว่าจะพบของดีที่ก้นบ่อ ผู้ใดที่สามารถนำของดีนั้นมาให้ข้าได้ จะได้รับพระธิดาของข้าเป็นภรรยา"
    เจ้าชายจากดินแดนใกล้เคียง: (มองพระราชาด้วยความสงสัย) "พระองค์หมายความว่าเราต้องตักน้ำจากบ่อจนกว่าจะพบของดีหรือพะย่ะค่ะ?"
    พระราชาเฉินหยวน: "ใช่ ข้าไม่ได้บอกว่าของดีนั้นคืออะไร แต่ผู้ที่สามารถนำของดีจากก้นบ่อมาให้ข้าได้ จะได้รับพระธิดาของข้าเป็นภรรยา"


    เจ้าชายจากดินแดนต่างๆ เริ่มทำการตักน้ำจากบ่อของตนเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความอดทนของพวกเขาก็เริ่มหมดลง หลายคนเริ่มท้อแท้และเลิกทำงาน
    เจ้าชายหนึ่ง: (หันไปมองเพื่อนเจ้าชาย) "นี่มันงานของคนรับใช้ ข้าไม่คิดว่าจะต้องมาทำเรื่องแบบนี้"
    เจ้าชายสอง: "ข้าเองก็คิดเช่นนั้น แต่เพื่อเจ้าหญิงหลินหลัน ข้าจะลองทำดู"
    แต่เมื่อเวลาผ่านไป เจ้าชายหลายองค์เริ่มไม่พอใจและเลิกทำงาน บางคนหันไปใช้คนรับใช้แทน แต่ก็ไม่ได้ผล บางคนตัดสินใจกลับบ้าน เพราะไม่เห็นค่าของการทำงานที่ต้องใช้ความพยายามมากขนาดนี้
    เจ้าชายสาม: "ข้าทำมาตั้งนานแล้ว ยังไม่เจออะไรเลย ข้าคิดว่ามันไม่มีของดีอะไรเลยที่ก้นบ่อนี้"
    เจ้าชายสี่: "ใช่ ข้าเห็นด้วย ข้าไม่คิดว่าเจ้าหญิงหลินหลันจะคุ้มกับการทำงานแบบนี้ ข้าจะกลับบ้านดีกว่า"


    มีเพียงเจ้าชายองค์เดียวที่ยังคงทำงานอย่างไม่ย่อท้อ เจ้าชายผู้นี้ชื่อว่า เจ้าชายหลี่หมิง เจ้าชายหลี่หมิงมาจากอาณาจักรเล็กๆ ที่อยู่ไกลออกไป เขาเป็นคนที่มีจิตใจดี มีความขยันขันแข็ง และมีความอดทนสูง
    เจ้าชายหลี่หมิง: (พูดกับตัวเอง) "ข้าจะไม่ยอมแพ้ ข้าจะต้องหาของดีที่ก้นบ่อนี้ให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น"
    เจ้าชายหลี่หมิงตักน้ำอย่างไม่หยุดยั้ง ถังแล้วถังเล่า จนกระทั่งน้ำในบ่อลดลงจนแห้งขอด


    เมื่อเจ้าชายหลี่หมิงตักน้ำจนหมด เขาก็เริ่มตักทรายและโคลนต่อไป เขาไม่ยอมแพ้และไม่หยุดทำงาน จนกระทั่งเขาพบเพชรเม็ดงามอยู่ในกองโคลน
    เจ้าชายหลี่หมิง: (ยิ้มและมองเพชรในมือ) "ข้าพบแล้ว ข้าพบของดีที่ก้นบ่อแล้ว ข้าจะนำเพชรนี้ไปถวายพระราชา"
    เจ้าชายหลี่หมิงรีบนำเพชรเม็ดงามไปถวายพระราชาเฉินหยวน พระราชาเฉินหยวนเห็นแล้วดีใจมาก มั่นใจได้ทันทีว่า นี่แหละคือ ลูกเขยที่ท่านแสวงหา


    พระราชาเฉินหยวน: (มองเพชรด้วยความพึงพอใจ) "หลี่หมิง เจ้าเป็นคนที่ขยันขันแข็ง อดทน และมุ่งมั่น ข้าจะยกเจ้าหญิงหลินหลันให้เจ้าเป็นภรรยา"
    เจ้าชายหลี่หมิง: "ข้าตกหลุมรักเจ้าหญิงหลินหลันเช่นกัน เจ้าหญิงหลินหลันเป็นนางงามผู้มีคุณธรรม ข้าประทับใจในความงดงามทั้งกายและใจของพระองค์เป็นอย่างยิ่ง"
    พระราชาเฉินหยวน: (ทรงพอพระทัย) "เป็นการดีนักที่เจ้ารู้สึกเช่นนั้น ข้าหวังว่าเจ้าทั้งสองจะได้ร่วมชีวิตคู่อย่างมีความสุข"
    พระราชาเฉินหยวน: "ถ้าเช่นนั้น ข้าก็ขอให้เจ้าทั้งสองประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ที่เจ้าปรารถนา"

    เจ้าชายหลี่หมิงได้ขึ้นเป็นพระราชา เจ้าหญิงหลินหลันเป็นพระราชินี ทั้งสองได้บริหารบ้านเมืองด้วยความเป็นธรรม ทำให้ประชาชนรักใคร่และบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองยิ่งกว่าสมัยของพระราชาเฉินหยวน

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×