Syprus in love - นิยาย Syprus in love : Dek-D.com - Writer
×

    Syprus in love

    โดย Cozy fluffy

    คนหนึ่งก็แกล้งตาบอดเพื่อล้มงานแต่ง อีกคนก็ดื้อเงียบไม่ยอมแต่งงาน แล้วชีวิตคู่ที่ถูกบังคับนี้จะไปรอดได้อย่างไร แต่บางครั้งสถานการณ์ก็อาจพลิกผัน ณ เมืองชายแดนระหว่างมนุษย์กับปีศาจ ไซปรัส

    ผู้เข้าชมรวม

    338

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    57

    ผู้เข้าชมรวม


    338

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    7
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.ค. 67 / 13:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะ นักอ่านทุกท่านที่หลงเข้ามาในไซปรัสแห่งนี้ มีไม่กี่สิ่งที่ทุกท่านควรทราบ ก่อนที่ท่านจะผ่านเข้าสู่บทเริ่มต้นในตอนถัดไป

    เรื่องแรก ทุกท่านโปรดเข้าใจว่าโลกนี้นั้นเป็นโลกอีกใบที่ผู้คนแห่งนี้เรียกว่า มิดการ์ด ซึ่งไม่ได้อิงกับเรื่องเล่าใดๆที่ทุกท่านเคยทราบ โดยมิดการ์ดนั้นได้ถูกแบ่งออกเป็น 5 ทวีปด้วยกัน ได้แก่ ทรีแลนด์เซีย เทียร์มารีน ดีฟเฮเว่น เดนเดอร์ต้า และเบราลลี่ ส่วนไซปรัสนั้นเป็นเพียงเมืองชายแดนในทวีปทรีแลนด์เซียเท่านั้น (ผู้เขียนทำแผนที่ไว้ที่ด้านล่างค่ะ)

    เรื่องที่สอง นักอ่านควรรู้ว่าเผ่าพันธุ์ในแต่ละทวีปมีแตกต่างกันไปตามลักษณะเฉพาะ ทั้งนี้ในเรื่องนี้ผู้เขียนจะขอเล่าแค่ในทวีปทรีแลนด์เซียเท่านั้น ได้แก่ มนุษย์ เอลฟ์ ภูติ ปีศาจ และคนแคระ ที่ทรีรีแลนด์เซียจะแบ่งกลุ่มมนุษย์ออกไปตามความสามารถ กล่าวคือผู้ที่มีพลังพิเศษที่สามารถใช้พลังของภูติได้ทำให้ใช้เวทมนต์แบบภูติหรือเอลฟ์ได้จะถูกเรียกว่่า นักเวทย์ ส่วนผู้ที่ไม่สามารถใช้พลังได้จะถูกเรียกว่า คนแผ่นดินใหญ่ (ขอไม่พูดถึงที่มาของคำนี้นะคะ เพราะจะต้องเท้าความกันพอสมควรเลยว่าเรื่องเป็นมายังไงถ้ามีโอกาสผู้เขียนจะหาตอนพิเศษลงให้ภายหลังนะคะประวัติศาสตร์ของทวีปนี้ ซึ่งก็หนี้ไม่พ้นเรื่องเล่าจากเล่าภูติอยู่ดี) โปรดเข้าใจเพิ่มนิดนึงค่ะว่า ในสมัยของนิยายเรื่องนี้คือ 2000ปี หลังจากประวัติศาตร์เริ่มต้นการแบ่งแยกพื้นที่ของนักเวทย์และคนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งในสมัยก่อนผู้คนแผ่นดินใหญ่มักจะรังเกียจและไม่คบค้าสมาคมกับพวกนักเวทย์ด้วยเหตุผลบางประการ ทำให้ใครก็ตามที่มีพลังพิเศษจะถูกขับไล่ ดังนั้นปัจจุบันของนิยายเรื่องนี้เมื่อผ่านมาแล้ว 2000ปี จึงยังมีกลุ่มคนที่ไม่ชอบเหล่านักเวทย์อยู่พอสมควร มีเพียงคนบางกลุ่มที่ยอมรับเท่านั้น และเป็นยุคสมัยที่เริ่มมีวัตถุประดิษฐ์เวทมนต์ถูกผลิตขายลับๆจากดินแดนนักเวทย์ และมีทหารหรืออัศวินบางคนที่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้โดยเป็นที่ยอมรับอยู่บ้าง

    เรื่องที่สาม ผู้เขียนแค่อยากให้นักอ่านทุกท่านจอยๆเป็นกลับเรื่องราวน่ารักๆ เบาๆ(มั้ง?) เอาเป็นว่าไม่ใช่แนวปวดตับค่ะเพราะผู้เขียนไม่ชอบแนวมาม่าเท่าไหร่ และจะแฝงข้อคิดให้นักอ่านทุกท่านได้ค้นหามุมมองความคิดหลายๆเรื่องไปด้วยกันแค่นั้นเองค่ะ

    เรื่องสุดท้าย ขอแปะรูปพระเอก นางเอกไว้หน่อยนะคะ

     

     แผนที่ทวีปทรีแลนด์เซีย

    **ใครมีวิธีอัพรูปให้ชัดบอกทีนะคะ รูปแผนที่ที่ดูในเครื่องก็ชัดดีแต่พอลงในเด็กดีแล้วกลายเป็นเบลอเฉยเลย(T^T)
    ***ค่ะอีกนิดนึง เรื่องนี้ไม่ได้อัพทุกวันนะคะ จะทยอยลงเป็นสัปดาห์นะคะ เนื่องจากผู้เขียนว่างวันอาทิตย์เท่านั้น>/\< บางอาทิตย์ก็อาจจะไม่ได้ลงถ้าติดงานค่ะ

     ต้องขออภัยล่วงหน้าเลยนะคะ***

    ถ้าชอบก็ฝากกดถูกใจให้กำลังใจผู้เขียนตัวน้อยที่อยากเล่าเรื่องให้ฟังกันด้วยนะคะ

    ขอบคุณนักอ่านทุกท่าน จากใจเลยค่ะ 

    #อ่านฟรีไม่ติดเหรียญค่ะ#เขียนจบไม่ทิ้งไม่ค้างแน่นอนค่ะ

    # ผู้เขียนจะมีแก้คำผิดและปรับคำพูดตัวละครเรื่อยๆในทุกๆตอนที่เห็นว่าพิมพ์ผิดไว้นะคะ 

     

    คงต้องกล่าวอย่างเป็นทางการสักหน่อย 

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่ “ไซปรัส” ขอให้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนค่ะ ;)

    @cozy fluffy

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น