ล่าปิศาจฯ.. - นิยาย ล่าปิศาจฯ.. : Dek-D.com - Writer
×

    ล่าปิศาจฯ..

    การระเบิดหินปูนฯที่ใกล้เหมืองถ่ายหิน อาจจะมีเรื่องผิดพลาดทางเทคนิคสำคัญ..คนที่เป็นวิศกรทางด้านการขุดเจาะ..ต้องจบชีวิต!!

    ผู้เข้าชมรวม

    234

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    234

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 เม.ย. 67 / 16:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

            ☆☆☆เรื่องราวบางอย่างของเรื่องของสิ่งที่อธิบายแทบจะไม่ได้!..ทำไม?  การลงมือทำงานฯ..ที่ดีและตั้งใจของเขา..นั้น!..

    เหมือนโชคชะตาฯไมเข้าด้วย?และ สิ่งเหล่านั้น มันเสมือนเกิดขึ้นมา..สิ่งที่คนอย่างเขาไม่เคยพบเห็น   ทั้งๆที่หล่อน! สาวิตรี. สโรชา หัวหน้างานฯและควบคุมงานในครั้งนั้นแทนท่านฯรอง ผอ.

    ก็ไม่สามารถฯ..ที่จะคาดเดาสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ..ในหน้างานการขุดเจาะ. และไม่สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ที่สุดแปลกพิสดารได้ล่วงหน้าว่า..สิ่งที่เกิดขึ้นมานั้น..เป็นฝีมือฯของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี..ต่อท่านฯรองผู้อำนวยการ. พูลสวัสดิ์ สโรชา หรือเกิดความผืดพลาดของชะตาชีวิตฯคนที่ตัดสินใจทำงานในพื้นที่ๆ..มีคนเชื่อว่ามีเรื่อง..ที่พิสูจน์ไม่ได้ทางด้ายวิทบาศาตร์..ที่การเกืดขึ้นของการลัดวงจรของไฟฟ้า และการพังทลาบของเหมืองหินฯ. เป็นคำสั่งของผู้ควบคุมดูแลฯ..และมีสิทธิอำนาจอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เป็นงาน..บิดาฯของเธอมีความผิด หรือ สิ่งที่มีอำนาจลี้ลับ..กันแน่!..ที่เป็นสาเหตุฯให้..คนๆหนึ่งจบชีวิตลง?




         ท่านฯรองผู้อำนวยการ บริษัทฯ สระบุรี บิลดิ้ง

     นาย พูลสวัสดิ์ สโรชา! ที่เดินทางมาตรวจสอบการทำงานที่ผิดพลาดครั้งแรกของงานขุดเจาะหินปูน..ในพื้นที่ๆเป็นภูเขาหินปูนในพื้นที่ อ.แม่เมาะใกล้ๆ..สถานนีการผลิตแร่ลิกซ์ไนต์ และโรงงานผลิตกระแสฯไฟฟ้าที่เหมืองแร่ฯ แม่เมาะ. และเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง นั่นทำให้เกิดมีการเสียชีวิตของบรรดาช่างเทคนิคฯ ถึง6คน  และสั่นเป็นลางหายนะ ที่ตัวของท่านรอง ผอ.เองก็ไม่เคยมีการสั่งการในกานทำงานเสี่ยงๆโดยไม่มีการวิเคราะห์ตรวจสอบ..สิ่งที่เป็นประดุจฯอริศัตรู..ที่เป็นอัปสรรคในเหตุการณ์ร้ายแรงคราครั้งนี้..หลังจากการทรุกตัวของอุโมงค์หินที่เป็นทางเข้าไปสู่การขุดเจาะ..หินปูนที่มีอยู่มากมายมหาศาล  เป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายในทุกๆด้าน หนึ่งเสี่ยงต่อการถล่มฯของเหมืองหิน..และบางครั้งะบเรื่องแสนประหลาดนัก. มีเรื่องราวคล้ายๆเกิดแผ่นดินใหวขึ้นมา..ที่อาจจะวัดแรงสั่นสะเทือนได้มากมายและเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัยฯที่ใหญ่หวงโดยเบื้องต้น..การสำรวจตรวจสอบฯเพื่อความปลอดภัยยิ่งๆ..ต่อการทำงานที่สุด..


          คณะตรวจสอบ ไม่พบสิ่งใดๆที่เป็นสาเหตุฯของการสั่นใหวของแผ่นดิน..ศัตรูที่ร้ายกาจ ของการเดินหน้าลุยทำงานของ ท่านรองฯที่กำลังพานพบกับเรื่องที่แปลกพิสดารเกินกว่าที่จะทำการพิสูจน์และสามารถอ้างอิงสิ่งใดๆที่เป็นสาเหตุฯที่แน่ชัดเป็นหักฐาน..มันคือเรื่องราวที่ก่อเกิดขึ้นมาแล้วล้วนแต่!..ไร้หลักฐานใดๆมาเป็นประจักษ์พยาน. และยังประเมินความจริงไม่ได้ แน่ชัดว่า.."มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?"..ความคิดที่ทุกๆคน..พบพานสรุปโดยรวมว่าสิ่งที่ปรากฎขึ้นมาจริงๆและเป็นอุปสรีคต่อการทำงานก็คือ..ความผิดพลาด..และแม้นจะทำการสำรวจฯและวางแผนใหม่อีกกี่ครั้งก็. เกิดเรื่องผิดพลาดที่มีต้นการเกิด..เหตุการณ์ที่อธิบายไม่ได่เลย.  และสิ่งเหล่านี้จะเกิดขี้นมาขัดขวางการทำงานครั้งสำคัญที่.

    ของ บ.แกรนด์สระบุรี บิลดิ้ง. จก.ที่มีแผนการผลิตฯเพื่อริเริ่มสร้างโรงงานผลิตซีเมนต์ที่สำคัญที่สุด..ในช่วงเวลาอันใกล้!   นั่น!..เป็นอุปสรรคฯที่มีต่อการระดมทุนมากมายมหาศาลในการ. แก้ไขฯงานที่ล้มเหลวในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ที่เกิดวิกฤติฯ..ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียที่เสมือนจะ..ยังมิอาจจะเปิดเผยได้.. เหตุผลฯอันใดที่มันเสมือนเหนือไปกว่าการขบคิดของมวลมนุษย์ซ่อนเร้นอยู่..อย่างงั่นหรือ?  ท่านรองฯเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่สันทัดในเรื่อง..ภูติผีปิศาจฯและความเชื่อเก่าแก่ที่ลี้ลับที่มีอยู่ก่อนในพื้นที่ป่าเขาลำเนาไพร. และมีใครบางคนคล้ายๆจะบอกเล่าเก้าสิบเรื่องราวแปลกๆเหล่านั้นให้รับรู้..และสมองของตัวท่านฯก็ลืมเลือนมันไปหมด. จดจำอะไรไม่ได้เอาเสียเลยโดยสิ้นเชิง..ว่าจะทบทวนหรือรื้อฟื้นความจำเหล่านั้นได้อย่างไร..?



           เพราะคนที่ ท่านลุงฯ ท่านฯผอ.อิทธิฤทธิ์ ณ อภิวัฒนากิจ และ ท่านฯผู้คุณหญิง ตุลา ศิลาพันธุ์เพชรตัดสินใจไปลงทุนทำธุรกิจการลงทุนฯที่ทางภาคเหนือฯ. และ

     ท่านฯ อิทธิฤทธิ์ ณ.อภิวัฒนา ท่านฯสั่งการให้ นาย พูลสวัสดิ์สโรชา!..ที่เร่งรีบเดินทางมาทำงานที่เกี่ยวกับการแก้ไขฯปัญหาในเรื่องอุโมงค์ทางเข้าไปขุดเจาะหินฯในภูเขาถล่มลงมานั้น..เป็นเหตุผลื่จะเร่งรีบคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นวิกฤติที่ร้ายแรงที่เสี่ยงต่อการที่ทางการจะเข้ามาทำการพิสูจน์ตรวจสอบ..เรื่องผู้คนที่เข่ามาทำงานในเหมืองหิน..และเกิดการพังถล่มฯลงมา..ในพื้นที่เเม่เมาะ เมืองลำปาง.   



          ค้นหาความจริง..ดำเนินไปตามลำดับฯ. และกำลังวิเคราะห์การพังทลายลงมาอย่างรุนแรง..ทั้งผู้คนและเครื่องจักรที่มีมูลค่ามหาศาล..ของบริษัท แกรนด์สระบุรี บิลดิ้งค์ที่โดนทับจากหินและการยุบตัวของภูเขา..ที่จู่ๆอุโมงค์ทางเข้า เหมืองแร่ฯในบริเวณที่เป็นพื้นที่ช่วงตอนของอุโมงค์ทางเข้าของการสร้างทางเข้าไปสู่แหล่งหินใต้ดิน..สู่พื้นที่ๆลึกลงไปในส่วนที่เป็นพื้นที่ที่มีระดับต่ำลงไป..กลางหุบเขาที่มีปริมาณหินปูนที่มากมายมหาศาลนั้นใน อ.แม่เมาะ.  จู่ๆมีสาเหตุการยุบตัวลงมาทั้งๆที่การก่อสร้างเส้นทางที่เป็นการก่อสร้างอุโมงค์ที่ค่อนข้างทันสมัยเกืดบงยุบตัวลงมา..อา!...ในจุดที่สำคัญนั้น



         เสมือนว่ามีความผิดพลาดทางเทคนิคฯและกรรมวิธีการก่อสร้างฯ..สิ่งใดๆที่อาจจะ.  มีความลึกลับซับซ้อนฯบางอย่างกำลังเสมือนว่าสิ่งๆนั้นในความคิดนึกของคนที่ได้พบเห็นและมีโอกาสได้สัมผัสฯนั้น..เริ่มถกเถียงกันถึงเรื่องราวแปลกๆ. เกี่ยวข้องกับความเชื่อฯบ้าง..?



           การเคลื่อนไหว..ที่เป็นไปอย่างยากลำบากฯและต่างก็มีคำถามว่าทำไมการดำเนินการสร้างอุโมงค์ที่"เหมืองแร่ฯ บรรจงขุดเข้าไปใต้ดินเพราะต้องข้ามภูเขาหินที่สูงชันฯมากๆ..การที่จะนำเอาเหล่าทรัพยากรหิน..เหล่านั้นออกมาจากพื้นที่พิกัดฯก็..ต้องมีการวางแผนในการสร้างสิ่งที่เรียกว่าเป็นอุโมงค์ฯคอนกรีตฯ..ที่มีความแข็งแรงมาตรฐานมากๆแต่!.ในความเป็นจริงแม้นจะมีการวางแผนฯการทำงาน..การสำรวจพื้นที่วิเราะห์และมีการใช้ผํเชี่ยวชาญมา..ทำการสำรวจตลอดจนการออกแบบและลงมือริเริ่มก่กสร้างงาน..อุโมงค์ไปเนิ่นนานเป็นแรมเดือน.  เพื่อทำการสร้างเส้นทางการลำเลียงทั้งเครื่องมือและพลังงานที่ใช้ในการทำเหมืองหืนปูนอย่างเต็มรูปแบบ..ให้ดำเนินการจวบจนเป็นงาน..ที่ประสบผลาำเร็จสูงสุด..



         จะทำให้องึประกอบที่สลักสำคัญส่วนนี้..ที่ดำเนินการด้วยการทุ่มทุนการลงทุนก่อสร้างทุกๆอย่างๆ..มาตรฐานมากมี่สุดเท่าที่เคยมีมาของ บริษัทแกรนด์ บิวดิ้ง...ในการขุดเจาะ..ก่อสร้างที่ดำเนินการไปอย่างสม่ำเสมอได้มาตรฐานการก่อสร่างเพื่อให้เกิดสำเร็จฯ..



         แต่!..ในเวลาต่อมาในช่วงเดือนที่สองของการทำงานฯ..งานดำเนินต่อไปท่ามกลางเหล่าปัญหาสารพัดปัญหา..และอีกทางหนึ่งคือ..มีเรื่องราวที่อาจจะไม่คาดฝันเกิดขึ้นมา..สักเรื่องหนึ่งในความเป็นจริงเรื่องราวเหล่านั้นใม่ใช่เหตุผลฯหลักๆในการที่จะหยุดการสร้างสรีค์งานในยุคที่มีเครื่องมือเครื่องใช้ที่เป็นนวตรกรรมนำสมัย..ในการลงมือก่อสร้างฯ..


          แต่!..ในประมวลความเป็นจริงเหล่านี้นั้น..สมือนมีอะไรบางอย่างมันอุบัติฯขึ้น..ในนั้นมันมีเรื่องราวของการทำลาย.. ต้องการจะกลั่นแกล้งฯ. ท่านรอง พูลสวัสดิ์  สโรชาฯ..เป็นการเป็นงาน ท่านฯผอ อิทฤทธิ์ ณ.อภิวัฒนา..




       และที่จะต้องสะดุ้งผางฯ...ขึ้นมาอีกตลบคือ..ในยิ่สิบสี่ ชม.ของการเหยียบดินแดนลำปาง..บิดาของเธอ. ที่ถูกเจ้าของธุรกิจฯ. ที่ทับกวางฯ. ในเวลานี้ทางบริษัทฯ แกรนด์บิวล์ดิ้ง จก (มหาชน)พบกับการเริ่มต้นฯการขยาย..การลงทุนฯ

    และคลื่ รองท่านฯ. พูลสวัสด์เดินทางลงไปจริงๆและวันรุ่งขึ้น ก็ได้น่ะ.รองฯ ผอพูลสวัสดิ์ สโรชา..


            ผ฿คนจำนวนไม่น้อยที่เป็น จนท.ในการทำงานการก่อสร้างอุโมงค์ในการขนบรรดาเทคโนโลยีการทำงานทำการขุดเจาะและย่อยสลายทรัพยากรหินปูน..ออกมาจากแหล่ง...เป็นสาเหตุฯของการถล่มล่มลงของเส้นทางที่กำลังเำเนินการก่อสร้างฯ..ในพื้นที่สู่การเข้าสู่จุดที่จะเป็นเป้าหมายของการสร้างจุดเริ่มการผลิตและเกิดการยุบถล่มของภูเขาขนาดมหึมา..และการยุบตัวของพื้นที่,ห่งนี้ก็แนนอนที่สัดมีการสียชีวิตฯบรรดาเหล่า จนท.ที่ทำงานการสร้างอุโมงค์...รองฯ ผอ.บ.แกรนด์ บิวล์ดิ้ง จก. ที่เดินทางจากพื้นที่ภาคกลางฯ..ขึ้นไปสู่พื้นที่ๆตั้งของที่ทำการเหมืองหืนปูนในคืนวันนั้น..


         เมื่อท่านฯที่เดินทางไปถึง..จ.ลำปาง.  

    เพราะอะไร?   ท่านรองฯ

    พูลสวัสดิ์ สโรชา บิดาของสาวิตรี สโรชา ก็เสมือนคนๆนี้ก็ต้องมาพบจุดจบ. ที่ไม่มีใครคาดคิด..คือรองผู้อำนวยการคนนี้นั้น..เสมือนต้องพบกับความตาย..!!




          ทำไมหนอ..ในโลกความเป็นจริงใบนี้?    เธอ สาวิตรีก็เสมือนแทบช๊อค..กับข่าวคราวการจบชีวิตฯของคนที่เป็นผู้บังเกิดเกล้าฯ..ที่ไม่อาจจะทราบโดยละเอียดว่า..ท่าน รองผู้อำนวยการของ บริษัทแกรนด์ฯ. ทำไมจึงพบกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิด..และเมื่อสืบทราบไปลึกๆ..ก็เสมือนจะพบกัยสิ่งที่..ลับซับซ้อนอีก..มากมายนานับประการ..ไปหมด?



          และมีเรื่องราวที่สืบเนื่องมาจากการตายที่มากมายทอดยาวออกไป..อีกไม่รู้จบและข้อมูลฯที่มากมาย..นั้นเสมือนจะค่อยเผยออกมาจากปากของ  คนที่ทำงานในเตาถ่านคนหนึ่ง..!!..ที่มีกระท่อมหลังเก่าโกโรโกโสเหมือนคนเก็บขยะ..ในโลกยุคฯที่ล้าหลังคนนั้น?



          ท่าทางของคนๆนี้นั้น..ไม่มีอะไรที่น่าสนใจ  แค่คนเผาถ่านไม้ขายออกไปเพื่อแลกเงินในการซื้ออาหารเลี้ยงชีวิตไปวันๆ..และการนี้..กระผมฯจะเพียรพยายามในการอัพฯนิยายฯเรื่องนี้ลงในแอพฯเด็ก-ดีเป็นตอนๆ..



         ในทุกๆ3วัน..ต่อหนึ่งตอนขอรับ..ถ้าสามารถสร้างสรรค์ได้ตามที่คิดและไม่มีอะไรมาเป็นอุปสรรคฯ..ขอรับ ขอฝากผลงานการเขียนนิยายเรื่อง "ล่าปิศาจฯแห่งหุบเขาดึกดำบรรพ์!  เรื่องนี้เอาใว้ด้วยนะขอรับ..ท่านฯผู้อ่าน..


      ขอขอบคุณที่ท่านฯ นักอ่าน.ที่ติดตามอ่านใว้ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ สวัสดีครับผม..

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น