คำปรารถนาของดาวลูกไก่ - คำปรารถนาของดาวลูกไก่ นิยาย คำปรารถนาของดาวลูกไก่ : Dek-D.com - Writer

    คำปรารถนาของดาวลูกไก่

    โดย Pleiadessadly

    ทุกครั้งที่ฉันลืมตาตื่นในแต่ละวัน ความหวังเป็นสิ่งที่จะต้องตั้งมันขึ้นมา ก่อนที่จะหมดวัน อาทิตย์ลับลา ความมืดคืบคลาน บนท้องฟ้าฉันจะยืนมองกลุ่มดาวกลุ่มนึงที่แสงมันระยิบระยับราวกับกำลังยิ้มให้ฉัน

    ผู้เข้าชมรวม

    131

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    131

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 ม.ค. 65 / 00:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    เป็นเรื่องเศร้าเมื่อเราเติบโตแต่มีบางอย่างเลือนหายไปกับกาลเวลา มันจะคุ้มค่าไหมถ้ามีบางคนเกิดมาเพื่อสร้างใครบางคน แต่เมื่อคนๆนั้นประสบความสำเร็จในจุดหนึ่ง คนที่เขาเลี้ยงดูมาด้วยหัวใจและทั้งชีวิตพร้อมจะทำทุกอย่าง….ให้…….

    ฉันเอง ยืนยิ้มในคืนเดือนมืด แต่มีแสงดาว นึกในใจ ฉันอยากลอยตัวขึ้นไปบนนั้น หยอกล้อเล่นกันกับหมู่ดาว อิจฉาดาวลูกไก่เนอะที่อยู่กันเป็นกลุ่มท่ามกลางดาวอีกนับร้อยนับพัน เวลากลางคืนนี่มันช่างสงบเสียจริง ลมเย็นๆกลางเดือนมกราคมปีที่เท่าไหร่แล้วนะ ที่เราไม่ได้เจอกันเลย… คิดถึงนะ… คนบนนั้น 

    หญิงหญาง หญิงสาวชาวไร่ที่เกิดมาท่ามกลางความยากจน วิ่งเล่นในทุ่งนาอันแปดเปื้อนไปด้วยโคลนตม เสียงวัวควายร้องเป็นสัญญาณถึงเวลาจะต้องถูกปลดเชือกที่ผูกไว้กับหลักแล้วเดินไปกินน้ำริมสระใหญ่กลางทุ่ง กะจะเล่นน้ำให้ชื่นใจสักหน่อย หลังจากที่ยืนเล็มหญ้าตากแดดมาทั้งวัน 

    แทนไท พี่ชายตัวอ้วนกลมวิ่งมาพร้อมมะขามพวงใหญ่ในมือ ที่เขาไปเก็บมาจากต้นที่นาของญาติใกล้ๆกัน ผืนนา 100 ไร่ มันดูกว้างใหญ่กว่าการจะไปวิ่งเล่นแบบไม่กลัวอันตราย แต่แทนไทก็ห้อยโหนบนต้นมะขามที ต้นฝรั่งที ความหิวไม่เคยปรานีเค้าเสียจริง….

    บนลานที่เป็นที่ตั้งของเถียงนาหลังหนึ่ง มีพ่อและแม่ของพี่น้องคู่นี้กำลังขะมักเขม้นกับการทำงาน ทั้งสองมือก็เพื่อความพออยู่พอกินของครอบครัวนั่นแหละ

    ท้องฟ้ามืดอีกแล้วคืนนี้ลมไม่มี ความเงียบคืบคลานเข้ามาในหัวใจ หญิงหญางในวัยปัจจุบันอดนึกถึงอดีตเรื่องราวที่ผ่านมาของตนเองไม่ได้ เพราะบางอย่างมันก็เจ็บปวด และอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ เขาขอให้เขาได้เป็นดาวลูกไก่ ดาวลูกไก่ที่แปลว่า การได้อยู่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา มีพี่น้อง มีพ่อมีแม่….เป็นรอยยิ้มกำลังใจให้กัน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านมาแล้ว 20 กว่าปี มองข้างๆในคืนเดือนมืดวันนี้ มีใครอยู่ข้างๆบ้าง ความขมขื่นของชีวิตมันมีกันทุกคน แต่! ฉันยังมีความหวังว่าสักวันครอบครัวเราจะกลับมาอยู่กันแบบที่เคยเป็นอีกครั้ง แม้ในความฝันก็ขอพบเจอ นี่เป็นคำปรารถนาของดาวลูกไก่น้อยๆของฉันเอง เพราะฉันคิดว่ามันเป็นดาวของฉัน มันเป็นสัญลักษณ์ของฉันที่ทำให้นึกถึงแม่… ผู้เป็นที่รักของฉัน จะคิดถึงทุกวันเลยนะ หลบทุกดราม่าของชีวิต ปล่อยให้มันเป็นไปตามทาง แต่ขออธิษฐานต่อดาวลูกไก่บนนั้นให้ฉันคนนี้ได้มีแรงใจใช้ชีวิตต่อไปบนโลกใบนี้ เคียงข้างทุกดวงดาวและเรื่องราวที่แสนดีตลอดไป

    หากดาวลูกไก่ฟังอยู่บอกแม่ของเราทีว่าเกิดชาติใดขอให้ได้เป็นลูกแม่อีกนะ …แด่ แม่ไก่ผู้ล่วงลับด้วยโรคร้ายระยะสุดท้าย ลูกกำลังทำใจอยู่ ขอให้เข้มแข็งในสักวัน ปลอบประโลมเราด้วยนะ 

    แสงดาวบนท้องฟ้าคืนนี้ส่องแสงระยิบระยับราวกับกำลังรับคำตอบรับและคอยให้กำลังใจ แม้จะห่างไกล กันละโลกกันละภพขอให้เราได้เจอกันในสักแห่ง  หลับตาลงในความรู้สึก ลมพัดผ่าน..โลกก็เป็นแบบนี้ ..ชีวิตก็ดำเนินไปแบบนี้

                                                                                                                   สู้ต่อไปนะดาวลูกไก่ของแม่

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×