FACETS พราวแสงเพชร - นิยาย FACETS พราวแสงเพชร : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    FACETS พราวแสงเพชร

    โดย Piangproud

    พ่อเธอเสี่ยงจะล้มละลาย มีชายคนหนึ่งตกลงให้เงิน โดยแลกกับการที่ เธอต้องทำให้หลานชายของเขาขึ้นรถให้ได้ มันคงจะไม่ยาก ถ้าหลานเขาไม่เคยรถคว่ำตอน7ขวบ พ่อแม่ตาย แถมยังเกือบถูกไฟคลอกตายในนั้นอีกต่างหาก

    ผู้เข้าชมรวม

    4,002

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    19

    ผู้เข้าชมรวม


    4K

    ความคิดเห็น


    29

    คนติดตาม


    19
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  54 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 เม.ย. 67 / 17:43 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แคลร์ คาร์เตอร์ คือผู้หญิงที่หลายคนมองว่าโชคดีที่สุดในโลก มีพ่อเป็นอภิมหาเศรษฐี มีแม่เป็นนักบัลเลต์ชื่อดังชาวรัสเซีย มรดกความรวยของพ่อ และมรดกความสวยของแม่รวมถึงทักษะด้านการเต้นถ่ายทอดมาที่เธอจนหมด แคลร์ จึงเป็นหญิงสาวที่โตขึ้นมาบนกองเงินกองทอง แต่วันนี้ ความโชคดีของเธอกำลังจะจากไปแล้ว เมื่อพ่อกำลังเกี่ยวโยงขึ้นโรงขึ้นศาลกับบริษัทอื่น แถมบริษัทคู่ค้าคนสำคัญล้มละลาย งบการเงินบริษัทก็ตึงทันที หากไม่สามารถหาสภาพคล่องได้ทันเวลา ชัดเจนว่าคงจบไม่สวย

                   โลกนี้มีหลายคนที่พร้อมเหยียบซ้ำคนอื่นเวลาพลาด สองพ่อลูกที่เคยเด่นดังมาทั้งชีวิต มีแต่คนวิ่งเข้าหา กลายเป็นไปที่ไหนคนก็ส่ายหน้าหนี ถึงขั้นไม่เชิญพวกเขาไปงานเลี้ยงอีก แม้แต่คนที่พ่อเคยช่วยไว้ในอดีตยังเมินเฉยที่จะช่วยเหลือ ทั้งสองเผชิญหน้ากับสิ่งแย่ๆมากมาย แต่ไม่มีใครนึกยอมแพ้ พ่อของเธอเป็นนักธุรกิจที่เก่งกาจ มีโปรเจค ดีๆมากมาย เธอเองก็ไม่ใช่ไร้ฝีมือนั่งกินนอนกินไปวันวัน ขอแค่มีสภาพคล่องเพียงพอ ทุกอย่างก็สามารถจบได้ทันที

                   น่าแปลกที่ไม่ว่าจะเสนอโปรเจคกับบริษัทไหนๆ ให้มาร่วมทุนกัน แต่กลับไม่มีใครสนใจเลย ราวกับมีบางอย่างซ่อนไว้ใต้พรม สิ่งที่เธอเองก็ไม่สามารถคาดเดาได้ ก่อนที่สองพ่อลูกจะสิ้นหวังในการกอบกู้บริษัท ก็มีคนคนหนึ่งตอบรับข้อเสนอ และไม่ใช่พวกรวยไม่จริง แต่เป็นถึง นักธุรกิจที่มั่งคั่งติดอันดับต้นๆของโลก ลูคัส แอนเดอร์สัน หากได้ร่วมทุนกับเขาคงไม่ต้องกังวลอะไรอีก

                   ทว่า...ลูคัสก็ไม่ใช่นักบุญ เขามาพร้อมกับข้อเสนอที่ทำให้คนเป็นพ่อต้องกัดฟันกรอดขณะฟัง และทำให้คนเป็นลูกงุนงงถึงขีดสุด เมื่อความต้องการของเขาคือ ทำให้โนอาห์ แอนเดอร์สัน หลานชายของเขาขึ้นรถให้ได้ โนอาห์กับแคลร์ เคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นสมัยเด็ก ซึ่งไม่ว่าใครก็ดูออกว่าเขาแอบชอบแคลร์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร มันฟังดูไม่ยากเลย ก็แค่ หว่านเสน่ห์ใส่และชวนเขาไปไหนด้วยกันสักที่ ใช่...มันคงจะง่าย ถ้าโนอาห์ไม่ใช่เด็กที่เคยรถคว่ำตอนวัยย่าง8ขวบ อุบัติเหตุครั้งนั้น พรากพ่อและแม่จากไปในสภาพศพอเนจอนาถ และยังทิ้งรอยแผลเป็นไว้บนหน้าของเขา อีกทั้งผิวเนื้อก็ลอกด่างด้วยเกือบถูกไฟเผาทั้งเป็นในนั้น โนอาห์จึงเข็ดขยาดรถที่สุดในชีวิต ชนิดที่ไม่มีจิตแพทย์คนไหนรักษาอาการนี้ได้

                   ลูคัสบอกว่า แคลร์ คาร์เตอร์ เคยทำให้โนอาห์ ยอมเข้าไปนั่งในรถ แม้จะเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม แต่เธอเป็นคนเดียวที่ทำได้ในรอบหลายปีที่ผ่านมา และนั่นเป็นที่มาของข้อเสนอ สุดประหลาด ซึ่งเดิมพันด้วยบริษัทที่พ่อเธอสร้างมาทั้งชีวิต      

    “จิตแพทย์ก็ทำไม่ได้” แคลร์เหรอ? มีหวังไหม

    ปล.ไรท์ขอให้นิยายเรื่องนี้เป็นกำลังใจให้กับคนที่มี PTSD หรือโรคกลัวทั้งหลายนะคะ คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว หวังว่านิยายเรื่องนี้จะทำให้คุณมีความสุขอย่างน้อยก็ในช่วงเวลาหนึ่งค่ะ 

     

    ตอนเด็กไม่ถึงสิบขวบไรท์ชอบแต่งนิยายในหัวมาก แต่ด้วยความที่ชีวิตมีปัญหาหลายอย่างในขณะนั้น เลยทิ้งความฝันตรงนี้ไป ตอนนี้ 20กว่าๆแล้ว เลยกลับมาทำอีกครั้ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งไว้นานมากแล้ว ในบรรดาหลายสิบเรื่อง ไรท์ลองเอาเรื่องนี้มาพิมพ์เป็นเรื่องแรก เพราะคิดว่า เนื้อหาเบาสบาย อ่านได้เพลินๆ และมีข้อคิดบางอย่างให้กำลังใจคนที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับPTSDนะคะ(เจออยู่เหมือนกัน) ไรท์คิดว่าตอนนี้หลายคนเดือดร้อนกันเยอะ ไม่ว่าจะเรื่องชีวิตส่วนตัวหรือเศรษฐกิจ อยากให้นิยายของไรท์เป็นมุมเล็กๆที่สร้างความสุขให้กับคนอ่านค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนข้ามผ่านมันไปได้ค่ะ

     

    ปล.2 ในเรื่องอาจมีข้อความที่ไม่เหมาะสม เช่นการดูถูกเหยียดหยาม หรืออื่นๆ ซึ่งทางไรท์ไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุนเลย แต่ว่าในชีวิตจริง เราต้องพบเจอกับคนมากมายหลากหลายแบบ ดีบ้างไม่ดีบ้าง ไรท์เองก็ต้องแต่งให้นิยายดูเรียลตามความเป็นจริงนะคะ


    ไรท์ขอใช้ตัวเอียงแทนความคิดของตัวละครนะคะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น