Z-Survive LIVE​ ฝ่าวิกฤติ​คลื่นซอมบี้กลายร่าง - นิยาย Z-Survive LIVE​ ฝ่าวิกฤติ​คลื่นซอมบี้กลายร่าง : Dek-D.com - Writer
×

    Z-Survive LIVE​ ฝ่าวิกฤติ​คลื่นซอมบี้กลายร่าง

    คลื่นถวามถี่ประหลาดเปลี่ยนผู้คนกลายเป็นซอมบี้ หน้าตารูปร่างเหมือนในเกมซอมบี้อิงภูมิศาสตร์เกมหนึ่ง รวมถึงเปลี่ยนร่างกายของผู้เล่นเกมนี้เป็นแบบในเกมนั้นอีกด้วย...

    ผู้เข้าชมรวม

    144

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    25

    ผู้เข้าชมรวม


    144

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    10
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 ก.พ. 67 / 16:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

          นัท​ ชายหนุ่มนักเรียนแลกเปลี่ยนผู้เป็นแฟนพัน​ธ์แท้​ ซีรี่ย์เกม​ *Z-Survive​ ที่ตัวเขานั้นตามเล่นมันทุกภาคไม่ว่าจะภาคเก่าก่อนเขาเกิดหรือเป็นภาคแสนห่วยขนาดไหนก็ตาม​ ​มาจนถึงภาคล่าสุด​ Z-Survive​ LIVE​

      จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุ​การณ์​ซอมบี้ระบาดเปลี่ยนร่างกายของผู้คนกลายเป็นซอมบี้เหมือนกับในเกม​ แถมยังเปลี่ยนร่างกายของนัทให้กลายเป็นแบบตัวละครในเกมที่เขาสร้าง​ นำมาซึ่งสมรรถภาพ​ทางร่างกายแบะพลังเหนือมนุษย์​ทั่วไป​ โดยอิงจากเกม​ Z-Survive!! 

     

     

       * Z-Survive​ ซีรี่ย์​เกมซอมบี้สยองขวัญสร้างภาคต่อเรื่อยมาจนเกือบ​ 30​ ปี​ นับตั้งแต่ภาคแรกสุดนั้นเป็นเกมแนวสยองขวัญ​เอาชีวิตรอด​ ข้ามผ่านช่วงเวลามาเป็นเกมแอคชั่น​ เกมVR​ หรือเกมแนวออนไลน์​ที่แป๊กเข็นไม่ขึ้นจนกระทั่งมาถึงแนวทางใหม่อย่างการเป็นเกมแนว​ AR​ อิงภูมิศาสตร์​จริงเสริมภาพสมจริง

      

     


     

     เนื้อเรื่องของเกม​ Z-Survive​

     เรื่องราวของเกมเริ่มต้นที่โรงพยาบาลจิตเวชชาบาเล่ต์ ซึ่งตั้งใจกลางเกาะแห่งหนึ่ง​  โดยในสถานที่แห่งนั้นทดลองใช้คลื่นความถี่พิเศษซึ่งแผ่ออกมาจากหินอุกกาบาต​ทดลองกับผู้ป่วยเพื่อบำบัด​อาการทางจิต​ ทว่าคลื่นความถี่นี้กลับแปรเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายจนถึงระดับดีเอ็นเอให้กลายเป็นซอมบี้สิ่งมีชีวิตกระหายเลือด

     ​ ออกสังหารคนในโรงพยาบาลจนมีกลุ่มตำรวจน้ำประจำเมืองชายฝั่งใกล้กันได้แล่นเรือเข้าตรวจสอบ​ เพราะเกิดคดีนักท่องเที่ยวหายสาปสูญ​ จนเกิดเป็นเหตุการณ์​นองเลือดในตัวเกมภารแรกสุดของซีรี่ย์.. 

    ระบบ​ของเกม​ ( Combat, Survival, Craft​ )​

     ซีรี่ย์ Z-Servive นั้นเคยผ่านการเปลี่ยนโฉมระบบการเล่นมาหลายครั้ง​ นับตั้งแต่การควบคุมแบบรถถัง​ การควบคุมแบบมุมมองบุคคล​ที่​ 3​ ข้ามหัวไหล่​ หรือรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง​ ปัจจุบันตัวเกมภาค​ LIVE​ นั้นได้ใส่ระบบแบบเกม​ RPG​ สำรวจหาทรัพยากร​ คราฟท์สิ่งของ​ ในรูปแบบเกม​ AR​ ซึ่งตัวเกมนั้นมีระบบหลักดังนี้

    1.​ ระบบ​ Combat

     การต่อสู้ภายในภาค LIVE​ จะมีสเตตัสมาเกี่ยวข้องแบบเดียวกับเกม​ RPG​  แบ่งเป็น​ 

    Streng​th​ -​ ค่าความเเข็งแกร่ง เพิ่มพละกำลังกายภาพกับเพิ่มพลังโจมตีของอาวุธสายทุบตี​ 

    Stamina -​ ค่าแรงกาย​ เพิ่มความทรหดของร่างกายให้เหนื่อยช้าขึ้นจากการออกแอคชั่นต่าง​ ๆ​ 

    Dexterity​ -​ ค่าความชำนาญ​ เพิ่มความเฉียบคมด้านประสาทสัทผัสกับเพิ่มพลังโจมตีของอาวุธสายมีคม

    Durality​ -​ เพิ่มความทดทานต่อการถูกโจมตีและลดโอกาสติดสถานะ​ผิดปกติ​ 

    Intelligence -​ ค่าสติปัญญา​ จำเป็นในการคราฟท์สิ่งของ​ เพิ่มโบนัสดาเมจของอาวุธคราฟท์

    Handicraft -​ ค่างานฝีมือ​ ลดเวลาในการคราฟท์​ เพิ่มโบนัสสเตตัสของอาวุธคราฟท์​ และเพิ่มประสิทธิภาพบัฟจากอาหารพิเศษ

    Luck​ -​ ค่าโชคลาภ​ เพิ่มโอกาสดรอป​ ​Perk พิเศษจากซอมบี้​ และเพิ่มโบนัสหลบหลีกกับโอกาสโจมตีคริติคอล

     

    2.​ ระบบ​ Survival

     ค่าความหิว​ ค่ากระหาย​ พลังงาน​ ปัจจัย​สามสิ่งที่ต้องดูแลภายในเกม​ เมื่อค่าใดค่าหนึ่งต่ำลงกว่าเกณฑ์​จะเป็นการบั่นทอนค่าสเตตัสของตัวละคร ทั้งนี้ภายในเกมนั้นยังมีระบบเอาชีวิตรอดซึ่งช่วยเสริมการเล่นอยู่อีกเช่น

    SHOP​ -​ ระบบร้านค้าสามารถซื้อสิ่งของต่าง​ ๆ​ ได้​ ทั้งยังใช้อัพเกรดอาวุธ​ ไอเทมต่าง​ ๆ​ ได้​ โดยแลกกับค่า​ ZP หรือซอมพ้อยต์อันได้จากการสังหารซอมบี้​ โดยรายการค้าขายในระบบร้านค้านั้นมีเงื่อนไขว่าจะซื้อได้ก็ต่อเมื่อเคยได้รับสิ่งของนั้น​ ๆ​ ระหว่างการเล่นแล้วเท่านั้น

    PERK -​ ในการสังหารสิ่งมีชีวิตจะมีโอกาสดรอปสกิล​ Perk ออกมา​ มันคือสกิลซึ่งจะแสดงผลติดตัวผู้รอดชีวิตตลอดเวลา​ เมื่อได้รับ​ Perk​ เดิมเป็นครั้งที่สองจะเป็นการเพิ่มประสิท​ธิภาพของ​ เปิร์คนั้น​ ๆ​ ไปเรื่อย​ ๆ​ จนเต็มที่​ +99​ พร้อมกันกับโอกาสดรอปที่จะน้อยลงไปเรื่อย​ ๆ​ เช่นกัน

    Achievements -​ ภายในเกมจะมีความสำเร็จลับซ่อนอยู่เมื่อตัวผู้เล่นนั้นทำตามเงื่อนไขพิเศษบางอย่าง​ โดยแต่ละความสำเร็จเองก็จะติดตั้งสกิลพิเศษให้ด้วยเมื่อทำสำเร็จนั่นเอง

    3.​ ระบบคราฟท์

    ( ข้อมูลจะถูกอัพเดตในภายหลัง​ )​

     

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น