Z-Survive LIVE ฝ่าวิกฤติคลื่นซอมบี้กลายร่าง
คลื่นถวามถี่ประหลาดเปลี่ยนผู้คนกลายเป็นซอมบี้ หน้าตารูปร่างเหมือนในเกมซอมบี้อิงภูมิศาสตร์เกมหนึ่ง รวมถึงเปลี่ยนร่างกายของผู้เล่นเกมนี้เป็นแบบในเกมนั้นอีกด้วย...
ผู้เข้าชมรวม
144
ผู้เข้าชมเดือนนี้
25
ผู้เข้าชมรวม
ข้อมูลเบื้องต้น
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
นัท ชายหนุ่มนักเรียนแลกเปลี่ยนผู้เป็นแฟนพันธ์แท้ ซีรี่ย์เกม *Z-Survive ที่ตัวเขานั้นตามเล่นมันทุกภาคไม่ว่าจะภาคเก่าก่อนเขาเกิดหรือเป็นภาคแสนห่วยขนาดไหนก็ตาม มาจนถึงภาคล่าสุด Z-Survive LIVE
จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดเปลี่ยนร่างกายของผู้คนกลายเป็นซอมบี้เหมือนกับในเกม แถมยังเปลี่ยนร่างกายของนัทให้กลายเป็นแบบตัวละครในเกมที่เขาสร้าง นำมาซึ่งสมรรถภาพทางร่างกายแบะพลังเหนือมนุษย์ทั่วไป โดยอิงจากเกม Z-Survive!!
* Z-Survive ซีรี่ย์เกมซอมบี้สยองขวัญสร้างภาคต่อเรื่อยมาจนเกือบ 30 ปี นับตั้งแต่ภาคแรกสุดนั้นเป็นเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด ข้ามผ่านช่วงเวลามาเป็นเกมแอคชั่น เกมVR หรือเกมแนวออนไลน์ที่แป๊กเข็นไม่ขึ้นจนกระทั่งมาถึงแนวทางใหม่อย่างการเป็นเกมแนว AR อิงภูมิศาสตร์จริงเสริมภาพสมจริง
เรื่องราวของเกมเริ่มต้นที่โรงพยาบาลจิตเวชชาบาเล่ต์ ซึ่งตั้งใจกลางเกาะแห่งหนึ่ง โดยในสถานที่แห่งนั้นทดลองใช้คลื่นความถี่พิเศษซึ่งแผ่ออกมาจากหินอุกกาบาตทดลองกับผู้ป่วยเพื่อบำบัดอาการทางจิต ทว่าคลื่นความถี่นี้กลับแปรเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายจนถึงระดับดีเอ็นเอให้กลายเป็นซอมบี้สิ่งมีชีวิตกระหายเลือด
ออกสังหารคนในโรงพยาบาลจนมีกลุ่มตำรวจน้ำประจำเมืองชายฝั่งใกล้กันได้แล่นเรือเข้าตรวจสอบ เพราะเกิดคดีนักท่องเที่ยวหายสาปสูญ จนเกิดเป็นเหตุการณ์นองเลือดในตัวเกมภารแรกสุดของซีรี่ย์..
ซีรี่ย์ Z-Servive นั้นเคยผ่านการเปลี่ยนโฉมระบบการเล่นมาหลายครั้ง นับตั้งแต่การควบคุมแบบรถถัง การควบคุมแบบมุมมองบุคคลที่ 3 ข้ามหัวไหล่ หรือรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ปัจจุบันตัวเกมภาค LIVE นั้นได้ใส่ระบบแบบเกม RPG สำรวจหาทรัพยากร คราฟท์สิ่งของ ในรูปแบบเกม AR ซึ่งตัวเกมนั้นมีระบบหลักดังนี้
1. ระบบ Combat
การต่อสู้ภายในภาค LIVE จะมีสเตตัสมาเกี่ยวข้องแบบเดียวกับเกม RPG แบ่งเป็น
Strength - ค่าความเเข็งแกร่ง เพิ่มพละกำลังกายภาพกับเพิ่มพลังโจมตีของอาวุธสายทุบตี
Stamina - ค่าแรงกาย เพิ่มความทรหดของร่างกายให้เหนื่อยช้าขึ้นจากการออกแอคชั่นต่าง ๆ
Dexterity - ค่าความชำนาญ เพิ่มความเฉียบคมด้านประสาทสัทผัสกับเพิ่มพลังโจมตีของอาวุธสายมีคม
Durality - เพิ่มความทดทานต่อการถูกโจมตีและลดโอกาสติดสถานะผิดปกติ
Intelligence - ค่าสติปัญญา จำเป็นในการคราฟท์สิ่งของ เพิ่มโบนัสดาเมจของอาวุธคราฟท์
Handicraft - ค่างานฝีมือ ลดเวลาในการคราฟท์ เพิ่มโบนัสสเตตัสของอาวุธคราฟท์ และเพิ่มประสิทธิภาพบัฟจากอาหารพิเศษ
Luck - ค่าโชคลาภ เพิ่มโอกาสดรอป Perk พิเศษจากซอมบี้ และเพิ่มโบนัสหลบหลีกกับโอกาสโจมตีคริติคอล
2. ระบบ Survival
ค่าความหิว ค่ากระหาย พลังงาน ปัจจัยสามสิ่งที่ต้องดูแลภายในเกม เมื่อค่าใดค่าหนึ่งต่ำลงกว่าเกณฑ์จะเป็นการบั่นทอนค่าสเตตัสของตัวละคร ทั้งนี้ภายในเกมนั้นยังมีระบบเอาชีวิตรอดซึ่งช่วยเสริมการเล่นอยู่อีกเช่น
SHOP - ระบบร้านค้าสามารถซื้อสิ่งของต่าง ๆ ได้ ทั้งยังใช้อัพเกรดอาวุธ ไอเทมต่าง ๆ ได้ โดยแลกกับค่า ZP หรือซอมพ้อยต์อันได้จากการสังหารซอมบี้ โดยรายการค้าขายในระบบร้านค้านั้นมีเงื่อนไขว่าจะซื้อได้ก็ต่อเมื่อเคยได้รับสิ่งของนั้น ๆ ระหว่างการเล่นแล้วเท่านั้น
PERK - ในการสังหารสิ่งมีชีวิตจะมีโอกาสดรอปสกิล Perk ออกมา มันคือสกิลซึ่งจะแสดงผลติดตัวผู้รอดชีวิตตลอดเวลา เมื่อได้รับ Perk เดิมเป็นครั้งที่สองจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของ เปิร์คนั้น ๆ ไปเรื่อย ๆ จนเต็มที่ +99 พร้อมกันกับโอกาสดรอปที่จะน้อยลงไปเรื่อย ๆ เช่นกัน
Achievements - ภายในเกมจะมีความสำเร็จลับซ่อนอยู่เมื่อตัวผู้เล่นนั้นทำตามเงื่อนไขพิเศษบางอย่าง โดยแต่ละความสำเร็จเองก็จะติดตั้งสกิลพิเศษให้ด้วยเมื่อทำสำเร็จนั่นเอง
3. ระบบคราฟท์
( ข้อมูลจะถูกอัพเดตในภายหลัง )
ผลงานอื่นๆ ของ Username Icon ดูทั้งหมด
ผลงานอื่นๆ ของ Username Icon
ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้
ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้
ความคิดเห็น