[อ่านฟรีวันล่ะ 1 ตอน] IRON FORTRESS เจ้าแห่งปราการเหล็ก - นิยาย [อ่านฟรีวันล่ะ 1 ตอน] IRON FORTRESS เจ้าแห่งปราการเหล็ก : Dek-D.com - Writer
×

    [อ่านฟรีวันล่ะ 1 ตอน] IRON FORTRESS เจ้าแห่งปราการเหล็ก

    เมื่อตำราอาชีพปริศนา นำพาตัวละครของเขาให้กลายเป็นผู้ที่มีพลังป้องกันสูงที่สุดในเกม

    ผู้เข้าชมรวม

    323

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    18

    ผู้เข้าชมรวม


    323

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    41
    จำนวนตอน :  31 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ค. 67 / 10:13 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ชื่อเรื่อง : lron Fortress (เจ้าแห่งปราการเหล็ก)

    ผู้แต่ง : Payu saengpasoed

    ประเภท : Game, Adventure, Fantasy,

    (นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความจริงใดๆ)

    เรื่องย่อ : เซนต์ ชายหนุ่มผู้ที่กำลังหารายได้จากการเล่นเกมออนไลน์ เขาได้เล่นเกมออนไลน์ที่มีชื่อว่า VR Arvantia ภายในเกมดังกล่าวเขาได้สร้างตัวละครของตัวเองที่มีชื่อว่า แทงค์ เป็นอาชีพอัศวินฝึกหัด

    วันหนึ่งตัวละครของเขาแทงค์ได้ค้นพบภารกิจลับบางอย่างจากป้อมปราการศักดิ์สิทธิ์ ภารกิจดังกล่าวได้นำพาตัวละครของเซนต์เข้าสู่บททดสอบที่โหดหินเกินกว่าความสามารถของตัวละคร 

    แต่สุดท้ายเขาก็ทำภารกิจดังกล่าวจนเกือบสำเร็จ แต่ทว่าด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เซนต์ได้กดใช้ไอเท็มของภารกิจ ตำราเจ้าแห่งปราการเหล็ก เมื่อเซนต์กดใช้ตำราเล่มดังกล่าว ตัวละครของเขาก็ได้กลายเป็นตัวละครที่มีพลังป้องสูงสุดในเกมทันที

     

    (โปรดอ่านเพื่อเข้าใจศัพท์เฉพาะเพื่อที่จะทำให้อ่านได้อรรถรสยิ่งขึ้น)

    ดันเจี้ยน(Dungeon) หมายถึง สถานที่ที่หนึ่งภายในเกม โดยทั่วไปจะมีลักษณะเป็นด่านหลายด่าน หรืออาจจะเป็น หอคอย ชั้นใต้ดิน และชั้นสุดท้ายมักจะมีบอส หรือหัวหน้า ให้ผู้เล่นไว้พิชิต

    ภาคี (Associate) หมายถึงกลุ่มขนาดใหญ่ที่รวมตัวกันเพื่อเป้าหมายในการเล่นเกมบางอย่าง ตั้งแต่ช่วยกันเก็บค่าประสบการณ์ เก็บเลเวล แบ่งปันข้อมูล เป็นสังคมย่อมๆภายในเกม มีทั้งหัวหน้าและสมาชิกหลายระดับ

    เควส(Quest) หมายถึงภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดย ปกติจะมีของรางวัลให้สำหรับผู้ผ่านภารกิจ และบทลงโทษสําหรับผู้ทำภารกิจล้มเหลว ภารกิจจะมีระดับความยากและการค้นพบได้หลายเลเวล

    ไอเทม(Item) หมายถึงของทุกชิ้นภายในเกมตั้งแต่อาวุธ เสื้อผ้า เครื่องใช้ ยาเพิ่มพลัง วัสดุสำหรับภารกิจ อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆที่สามารถเรียกใช้ได้

    ทักษะ(Skill) หมายถึงความสามารถของตัวละครแบ่งเป็น สองแบบคือแบบติดตัว(ใช้อัตโนมัติ) และแบบเรียกใช้งาน บางทักษะจำเป็นต้องมีเงื่อนไขในการใช้งาน การได้ทักษะแต่ละอันมามีได้หลายวิธีทั้งของรางวัลภารกิจ ทักษะประจำอาชีพ ทักษะพิเศษจากอาวุธและชุดเกราะ

    อาชีพ(Job) หมายถึงลักษณะของตัวละครภายในเกม อาชีพที่แตกต่างจะสามารถได้ทักษะเฉพาะของอาชีพนั้นได้ ภายในเกมมีอาชีพหลาย เช่น อาชีพสายต่อสู้ อาชีพสายสนับสนุน อาชีพสายผลิต

    ค่าสถานะ(Stat) หมายถึงความสามารถของตัวละคร แบบติดตัว เช่นพลังกาย พลังชีวิต ความอึด ความชานาญ เมื่อระดับเลเวล(Level) เพิ่มมากขึ้นจะได้พ้อย(Point)สะสม เพื่อเพิ่มค่าสถานะให้แก่ตัวละครภายในเกมได้

    เลเวล(Level) หมายถึงตัวเลขที่เอาไว้บ่งบอกถึงความสามารถและระดับของตัวละคร

    ค่าประสบการณ์(Experience) หมายถึง ตัวเลขความสำเร็จหรือการกระทำที่สะสม แต่ละเลเวลจะสะสมค่าประสบการณ์เพื่อนำไปเพิ่มระดับของตัวละคร เมื่อค่า ประสบการณ์สะสมจนถึงข้อกำหนดเอาไว้จะทำให้เลเวลเพิ่มขึ้น เมื่อระดับเพิ่มขึ้นจะได้พ้อยสะสมไว้เพิ่มค่าสถานะให้แก่ตัวละคร

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น