Exposing Demon: เปิดคดีปีศาจ - นิยาย Exposing Demon: เปิดคดีปีศาจ : Dek-D.com - Writer
×

    Exposing Demon: เปิดคดีปีศาจ

    โดย Punchangk

    มนภัทร ย้ายมาโรงเรียนใหม่ที่มีประวัติเกี่ยวกับปีศาจแฝงอยู่ในโรงเรียน ทีมงานรายการผีมาถ่ายทำที่นี่และถูกฆ่าทีละคน เขากับเพื่อนจึงออกสืบหาต้นตอของเรื่อง แต่ยิ่งสืบไปก็พบเรื่องแปลก หรือว่าปีศาจจะมีจริง?

    ผู้เข้าชมรวม

    386

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    386

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 ม.ค. 67 / 20:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านสู่นิยาย Exposing Demon: เปิดคดีปีศาจ

    แนว: ระทึกขวัญ/สืบสวน

    มนภัทร เด็กหนุ่มวัยสิบหกปี ที่เพิ่งจะจบชั้นมัธยมต้นมาหมาดๆ มีอันต้องจากเพื่อนเก่าไปต่อมัธยมปลายที่โรงเรียนใหม่ตามคำสั่งของพ่อ ตอนแรกเองเขาก็ไม่พอใจและคิดว่าที่โรงเรียนใหม่คงไม่ดี แต่ผิดคาด เขาได้รับมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนๆ ถึงสี่คนคือ ศักดา วรินธร ประชากร และมนัสนันท์ ทั้งหมดเป็นเด็กเก่าที่นี่มาตั้งแต่มัธยมต้น และเป็นเพื่อนสนิทกัน ศักดาชักชวนให้มนภัทรเข้าชุมนุมเดียวกับพวกตน คือชุมนุม ‘ค้นหาเรื่องเร้นลับภายในโรงเรียน’ มนภัทรออกจะสงสัย ศักดาเลยเฉลยให้ฟังว่า ชุมนุมนี้จะไปยังสถานที่ต่างๆ ในโรงเรียนที่เชื่อว่ามีเรื่องแปลกเกิดขึ้น แล้วก็จะไปพิสูจน์ว่าเป็นอย่างไร? ต่อมา มนภัทรบังเอิญเจอข่าวเก่าเมื่อหลายปีก่อนที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนใหม่ของเขา เกี่ยวกับนักเรียนชายคนหนึ่งที่ถูกเรียกว่า ‘ปีศาจ’ และถูกนักเรียนคนอื่นๆ กลั่นแกล้งจนตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึกลงมา พอหลังจากเขาตายไปหนึ่งปี กลุ่มนักเรียนที่คอยกลั่นแกล้งเขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับภายในโรงเรียน ไม่มีใครพบร่าง ทุกคนหวาดกลัวนักเรียนชายคนนั้นและสัญญาว่าจะไม่เอ่ยชื่อของเขาอีก มนภัทรสนใจในเรื่องนี้ แต่เพื่อนในกลุ่มของเขาบอกว่าเป็นเรื่องอันตราย คนที่พยายามสืบเรื่องนี้ล้วนแล้วแต่หายสาบสูญอย่างไร้สาเหตุทั้งสิ้น มนภัทรจึงยกเลิกการสืบสวน แต่แล้ว ทีมงานรายการโทรทัศน์ที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องวิญญาณ ได้ข่าวเรื่องของ ‘ปีศาจ’ ในโรงเรียนก็เลยเข้ามาถ่ายทำที่โรงเรียนนี้ แล้วเรื่องก็เกิด เมื่อมีสมาชิกในทีมงานเกิดหายตัวไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ และถูกพบเป็นศพเสียชีวิต ทีมงานจะเอาเรื่องโรงเรียนให้ถึงที่สุดและไม่ยอมจากไปง่ายๆ มนภัทรกับเพื่อนๆ จึงตัดสินใจเสี่ยงชีวิตออกตามหาความจริง แต่ยิ่งตามสืบไปก็เจอแต่เรื่องแปลกๆ นักเรียนชายที่ถูกเรียกว่าปีศาจคนนั้น เขาคืนชีพกลับมาแก้แค้นคนที่ทำให้เขาต้องตายอย่างนั้นหรือ? ปีศาจมีจริงหรือเปล่า? หรือเป็นเพียงแค่ฝีมือมนุษย์ธรรมดาเท่านั้น?

    ตัวละคร

    มนภัทร รัชตะเดชานันท์ - เด็กหนุ่มชั้นม.สี่ ที่เพิ่งย้ายมาโรงเรียนใหม่ เขาได้ผูกสัมพันธ์กับเพื่อนอีกสี่คน และเข้าร่วมชุมนุมค้นหาเรื่องเร้นลับในโรงเรียน สนใจในเรื่องของ ‘ปีศาจ’ ที่ว่ากันว่าเร้นกายอยู่ในโรงเรียน และทำการจับตัวนักเรียนหรือใครก็ตามที่เข้ามาสืบค้นเรื่องนี้ไปหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังจากทีมรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับวิญญาณมาถ่ายทำสถานที่ที่โรงเรียนและสมาชิกในทีมเกิดหายไปและพบเป็นศพในภายหลัง เขากับเพื่อนๆ จึงตัดสินใจกล้าออกสืบเรื่องนี้ โดยไม่รู้เลยว่า อันตรายจะมาตามมาเข้าตัว

    ศักดา วัณณะไพบูลย์ - เด็กหนุ่มชั้นม.สี่ เป็นเด็กเก่าที่โรงเรียนนี้มาตั้งแต่มัธยมต้น เป็นคนใจดีและเป็นมิตรกับทุกคน เริ่มผูกสัมพันธ์กับมนภัทรเป็นคนแรกเมื่อเห็นเขา เป็นหัวหน้าชุมนุมค้นหาเรื่องเร้นลับภายในโรงเรียน เป็นคนค่อนข้างพูดมาก พูดเยอะ จนบางครั้งทำเอามนภัทรรำคาญเหมือนกัน รู้ดีถึงเรื่องปีศาจในโรงเรียน และเป็นสิ่งเดียวที่ไม่อยากให้มนภัทรเข้าไปยุ่งด้วย 

    วรินธร อินทระวิเชียร - เด็กสาวชั้นม.สี่ ที่อยู่ในกลุ่มของศักดา เป็นสาวขี้อาย พูดน้อยแล้วก็สุภาพมาก เป็นคนขี้กลัว แต่มาสมัครอยู่ชุมนุมเดียวกับศักดาได้อย่างไรก็ไม่รู้? เป็นเด็กเก่าอีกคนที่อยู่ที่นี่และรู้ถึงเรื่องของปีศาจที่คิดว่าแฝงกายอยู่ในโรงเรียนนี้ดี เป็นคนเป็นมิตรกับทุกคน ถึงแม้จะขี้อายไปหน่อยก็ตาม

    ประชากร ธิดาพาไวกูรณ์ - เด็กหนุ่มชั้นม.สี่ ที่เป็นอีกคนที่เป็นเพื่อนของศักดา และเป็นสมาชิกชุมนุม ตอนแรกเขาดูเหมือนเป็นคนพูดน้อย แต่พอสนิทไปจริงๆ ถึงรู้ว่าเป็นคนอารมณ์ดีและมีน้ำใจ มีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน เคยถูกส่งตัวออกไปแข่งขันมาหลายสนามแล้ว เป็นเด็กเก่าที่นี่เหมือนกัน และเป็นอีกคนที่รู้ดีเรื่องเกี่ยวกับปีศาจในโรงเรียน 

    มนัสนันท์ ฐากรวิการณ์ - เด็กสาวชั้นม.สี่ อยู่ในกลุ่มของศักดา เป็นหนึ่งในสมาชิกชุมนุมเช่นกัน นิสัยออกสดใส ร่าเริง ชอบการแต่งหน้าทำผม จนทำให้ถูกอาจารย์ฝ่ายปกครองเรียกไปตักเตือนหลายครั้งแล้ว แอบชอบมนภัทรอยู่ และพยายามทำให้เขาสนใจเธอ เป็นอีกคนที่เป็นเด็กเก่าที่นี่และรู้เรื่องดีเกี่ยวกับปีศาจในโรงเรียน และไม่ยอมให้มนภัทรเข้าไปยุ่งด้วย เพราะกลัวเขาจะเป็นอันตราย เธอกับมนภัทรและพรรคพวก ร่วมมือกันสืบหาเรื่องคดีปีศาจประจำโรงเรียน

    ธนิน เกียรติสมบูรณ์ - อาจารย์หนุ่มประจำวิชาคณิตศาสตร์ เป็นคนใจดีก็จริง แต่่ก็ค่อนข้างขี้โม้และขี้โอ่เกินไปหน่อย มีนิสัยชอบข่มคนอื่นให้ต่ำกว่าตัวเอง ซึ่งเป็นนิสัยที่ทำลงไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้เพื่อนๆ อาจารย์ประจำวิชาไม่ชอบหน้าเขาเท่าไหร่นัก แต่เขาก็เป็นมิตรกับคนอื่นดีเหมือนกัน เป็นอาจารย์ที่ไม่ดุ นักเรียนจึงชอบเรียนกับเขา

    เกริกเกียรติ มัณทนะศิริ - อาจารย์ประจำวิชาพลศึกษา ที่ใกล้วัยเกษียณแล้ว เป็นคนที่ดุมาก นักเรียนแทบทุกคนจะกลัวเขาไปหมด และไม่มีใครกล้าขัดคำสั่งเขาเลยสักนิด เวลาพูดก็ใช้เสียงกระโชกโฮกฮาก ไม่เคยพูดดีๆ ใส่ลูกศิษย์ จึงเป็นเหตุให้นักเรียนต่างพากันไม่ชอบเขา นอกจากนี้ อาจารย์ประจำวิชาพลศึกษาก็ต่างไม่ชอบเขาเช่นกัน เพราะเขาไม่ชอบสุงสิงกับใคร ชอบอยู่คนเดียว

    วิภาวี อาภานุกูล - อาจารย์สาวประจำวิชาภาษาอังกฤษ เป็นคนจิตใจดี สั่งสอนลูกศิษย์ด้วยความตั้งใจ คอยให้กำลังใจนักเรียนเสมอ เข้าใจหัวอกนักเรียนที่สุดว่าเรียนลำบากอย่างไร และมักจะเข้าข้างเด็กเสมอ ไม่พอใจผู้ใหญ่บางคนที่ชอบกลั่นแกล้งเด็กที่ออกข้อสอบผิดพลาดและกำกวม ทำให้เด็กต้องผิดหวังกับคะแนนการสอบของตัวเอง เป็นอาจารย์คนหนึ่งที่มีเมตตา

    ตรีชัย เรืองโรจน์ - อาจารย์หนุ่มประจำวิชาวิทยาศาสตร์ เป็นอาจารย์ที่ค่อนข้างขี้เกียจ ไม่ค่อยมีใจอยากจะสอนวิชาเท่าไหร่นัก บางครั้งเลยปล่อยคาบสอนของเขาเป็นคาบว่างๆ ทำให้นักเรียนพากันดีใจ และชอบแอบไปงีบหลับ จนโดนผู้อำนวยการโรงเรียนตักเตือนมาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่เปลี่ยนนิสัยของเขา ดูซึมๆ ง่วงๆ ตลอดเวลา เหมือนคนเพิ่งสร่างเมา

    สกาวใจ พุทธคุณ - อาจารย์สาวประจำวิชาสังคมศึกษา เป็นอาจารย์ที่มีความละเอียดสูง ทุกอย่างต้องเป็นระเบียบและเข้มงวด ไม่งั้นเธอจะรับไม่ได้ แต่จริงๆ ก็เป็นคนจิตใจดีคนหนึ่ง สอนนักเรียนด้วยความตั้งใจเหมือนกัน  

    คงคา มาลาสวัสดิกร - อาจารย์ประจำวิชาภาษาไทย อาจารย์ชายวัยใกล้เกษียณ อายุเกือบหกสิบปีแล้ว เป็นอาจารย์ที่เข้มงวดพอสมควร แต่ก็ไม่ดุดันเท่าอาจารย์เกริกเกียรติ เป็นคนใจดี เวลานักเรียนสงสัยอะไรก็สามารถถามเขาได้ เขาจะตอบทุกคำถาม

    วรชัย ตั้งใจมั่น - อาจารย์ชายประจำวิชาการงานอาชีพ เป็นอาจารย์อีกคนที่ใจดี ไม่ค่อยเห็นเขาดุด่าว่านักเรียนเท่าไหร่นัก เป็นคนธรรมดาๆ ไม่มีนิสัยอะไรโดดเด่น เหมือนใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ 

    นวินดา อานันทะโญ - อาจารย์สาวประจำวิชาศิลปะ เป็นอาจารย์ที่ค่อนข้างจู้จี้ เรื่องมาก และชอบตำหนิคนนั้นคนนี้ ชอบจับผิดอาจารย์คนอื่นและนักเรียนตลอดเวลาและมักจะตักเตือน ทำให้ไม่ค่อยมีใครชอบเธอเท่าไหร่ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็เป็นอาจารย์ที่ใจดีเหมือนกัน

    ดนัย การช่าง - ภารโรงชายของโรงเรียน มีอายุเกือบจะหกสิบปีแล้ว ไม่มีใครเคยเห็นเขายิ้ม ค่อนข้างเก็บตัว และดูเหมือนจะมีอะไรปกปิดอยู่ นักเรียนพากันหลีกหนีห่างจากเขา เพราะเขาเป็นคนผิวเข้ม ตัวใหญ่ และหน้าตาน่ากลัว เคยมีข่าวลือว่าเขาเคยเป็นมือปืนมาก่อน

    วิวัฒน์ กันติกร - เป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนที่อยู่ต่างจังหวัด เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จิตใจดี แต่ก็มีความเห็นแก่ตัวอยู่นิดหน่อย ทำงานด้วยความขยันขันแข็งและไม่เคยปริปากบ่นแม้แต่น้อย 

    ภูวดล สิทธิเจริญผล - เด็กชายผู้เป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด เขาถูกนักเรียนคนอื่นหาว่าเป็น ‘ปีศาจ’ เพราะสาเหตุใดก็ไม่ทราบได้ และไม่มีใครรัก ไม่มีใครสนใจ ตกเป็นเป้ารังแกโดยกลุ่มเด็กนักเรียนชายกลุ่มหนึ่ง จนเขาอดทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย พอหลังจากเขาเสียชีวิตแล้ว ก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อกลุ่มนักเรียนที่เคยกลั่นแกล้งเขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับในตอนเย็นวันหนึ่ง และคนที่พยายามจะสืบเรื่องนี้ก็หายตัวไปเช่นกัน มีข่าวลือว่าเขาอาจจะฟื้นคืนชีพจากความตายและมาล้างแค้นคนที่เคยทำร้ายเขา 

    มิตรภาพ สุขสวัสดิ์ - โปรดิวเซอร์ผู้ควบคุมดูแลการผลิตรายการในทุกๆ ด้าน เป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดในการผลิตรายการโทรทัศน์ เขาเป็นโปรดิวเซอร์ที่ผลิตรายการเกี่ยวกับสิ่งเร้นลับเหนือธรรมชาติ ได้ยินข่าวเรื่อง ‘ปีศาจ’ จากโรงเรียนนี้จึงมาถ่ายทำรายการที่นี่ เป็นคนมุมานะ ไม่ยอมแพ้ อะไรที่ต้องการก็จะคว้ามาให้ได้ แล้วก็เป็นคนไม่ยอมใครอีกด้วย เมื่อเพื่อนในทีมผลิตรายการหายไป เขาก็ไม่ยอมท่าเดียวและจะเอาเรื่องกับโรงเรียนให้ถึงที่สุด

    สุธานี เจริญสวัสงาม - รับตำแหน่งเป็น โค-โปรดิวเซอร์ ผู้ช่วยผู้ควบคุมการผลิต คอยช่วยเหลือมิตรภาพในงานด้านต่างๆ เป็นคนหัวไว ทำงานเก่ง ทำงานคล่อง เมื่อใดที่มิตรภาพต้องการตัวก็เรียกได้เสมอ ไม่มีปัญหา 

    สมชาย พินธุสินท์ - ครีเอทีฟของรายการ เปรียบเหมือนมันสมองของทีม มีหน้าที่พัฒนารูปแบบการนำเสนอรายการให้น่าสนใจ เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ มักจะได้ไอเดียใหม่ๆ เสมอ แต่ก็เป็นคนชอบแข่งขันกับคนอื่น และพอตัวเองชนะก็จะพอใจอย่างมาก เป็นคนที่ค่อนข้างกดขี่คนอื่นเหมือนกัน

    ภูมิ วาทะอริยางค์ - ผู้ทำหน้าที่สคริปต์ไรเตอร์ เรียงร้อยเนื้อหา ผลิตบทพูดให้กับพิธีกร เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสนิทกับเพื่อนๆ ในทีมผลิตรายการเท่าไหร่นัก เป็นคนพูดน้อย แต่เมื่อถึงเวลาคับขันจริงๆ เขาก็สามารถเป็นที่พึ่งพาได้ เป็นคนมีสติดี หากเกิดอะไรขึ้นมา เขาจะเป็นคนแรกที่ตั้งตัวได้ก่อนเพื่อน   

    ศิลป์ปรีชา ปรีชารัตน์ - ชายหนุ่มผู้รับหน้าที่เป็นช่างภาพ มักจะพกกล้องถ่ายวิดีโอไปด้วยติดตัวเสมอ แต่งงานมีภรรยาแล้วก็ลูกแล้ว ทั้งๆ ที่อายุก็ยังไม่ถึงสามสิบปี เป็นมือโปรด้านการถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอ  

    พุทธารักษ์ นฤนาท - พิธีกรหญิงประจำรายการ เป็นคนที่แสดงออกร้าย ขี้วีน พอไม่พอใจอะไรก็จะว่าออกมาตรงๆ ดูเอาแต่ใจที่สุด แต่จริงๆ ในใจเธอเป็นคนดี มีความโอบอ้อมอารี โกหกไม่เป็น มีอะไรก็ด่าออกมาเลยต่อหน้า แล้วก็ขี้ประจบ เวลาอยากได้อะไรสักอย่าง

    ปิติ วันทวิลักษณา - พิธีกรชายประจำรายการที่ดูเหมือนเป็นคนดี มีความสุภาพอ่อนน้อม แต่จริงๆ แล้ว เป็นคนขี้โมโหร้าย ถ้าเขาโกรธขึ้นมาก็จะแสดงธาตุแท้ของตัวเองออกมาให้เห็น เคยมีเรื่องกับในทีมผลิตรายการมาแล้ว

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น