Deadly Mission: ภารกิจเสี่ยงตาย - นิยาย Deadly Mission: ภารกิจเสี่ยงตาย : Dek-D.com - Writer
×

    Deadly Mission: ภารกิจเสี่ยงตาย

    โดย Punchangk

    15 ปี หลังจากโลกล่มสลายเพราะเชื้อไวรัสและมนุษย์กลายพันธุ์ เตชินที่เป็นทหารใหม่ ต้องเดินทางไปเอาวัคซีนที่ต่างจังหวัด เขาต้องต่อสู้กับมนุษย์กลายพันธุ์ เพื่อเอาวัคซีนมารักษาช่วยชีวิตคนให้ได้มากที่สุด

    ผู้เข้าชมรวม

    1,851

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.85K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    49
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  60 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ม.ค. 67 / 20:09 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่นิยาย Deadly Mission: ภารกิจเสี่ยงตาย

    แนว: ผจญภัย/ทริลเลอร์/แอ็คชั่น/ดราม่า

    15 ปี หลังจากโลกทั้งใบล่มสลายลง เพราะเชื้อไวรัสพิฆาตที่ถูกปล่อยออกมาจากจุดเริ่มต้นคือ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยหมอคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ดร. กฤตกร นามประสมวงศ์ เขามีเป้าหมายใหญ่ คือจะล้างโลกทั้งใบเพื่อกำจัดคนชั่วร้ายออกไปให้หมดจากโลก และสร้าง ‘มนุษย์’ ขึ้นมาใหม่ตามอุดมคติของเขา ซึ่งเป็นมนุษย์ที่มีจิตใจดีงาม มีเมตตา และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เขาได้ทำการปล่อยเชื้อไวรัสที่เขาคิดค้นขึ้นมาเองออกสู่สาธารณะชน ซึ่งมีผลทำให้มนุษย์หัวใจวายในฉับพลันเพื่อฆ่ามนุษย์ทั้งหมด ทว่า ‘มนุษย์’ ที่เขาตัดสินใจสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อหวังให้กลายเป็นคนดีนั้น กลับกลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่ไล่เข่นฆ่าคนอื่นอย่างโหดร้าย มันคือการทดลองที่ผิดพลาด หลังไวรัสถูกปล่อยออกมา ก็มีผู้คนล้มตายลงเป็นจำนวนมาก เกิดความแตกตื่นไปทั่ว ส่งผลให้มนุษย์กลายพันธุ์หนีออกมาจากห้องทดลองและออกมาไล่ฆ่าประชาชน ผู้คนที่ถูกมันฆ่าตายหรือทำให้ได้รับบาดเจ็บจนเป็นแผลก็จะติดเชื้อกลายพันธุ์ตามไปด้วย ทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายไปทั่วประเทศไทยและกระจายไปทั่วโลกในเวลาไม่ถึงยี่สิบสี่ชั่วโมง โลกทั้งใบถูกมนุษย์กลายพันธุ์ยึดครอง มีเพียงมนุษย์ธรรมดาเพียงหยิบมือหนึ่งเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้ ดร. กฤตกรได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อชดใช้ความผิดของตน จากนั้น 15 ปีต่อมา ในอาณาเขตของกรุงเทพมหานคร เตชิน สิทธิปฐานันท์ ผู้รอดชีวิต แต่ต้องสูญเสียพ่อที่เป็นที่รักไปจากเหตุการณ์มนุษย์กลายพันธุ์ตั้งแต่วัยเด็ก เขาเป็นเด็กหนุ่มอายุยี่สิบปีและถึงเวลาที่จะเข้าเกณฑ์ทหารพอดีเพื่อเป็นทหารประจำอาณาเขต ด้วยความที่มีแผลในใจ ทำให้เขากลายเป็นคนเย็นชา แต่แล้ว วัคซีนป้องกันโรคมนุษย์กลายพันธุ์ ที่นักวิทยาศาสตร์ที่อยู่ที่ต่างจังหวัดคิดค้นขึ้นก็ประสบผลสำเร็จ ทว่า ขนส่งออกมาไม่ได้เพราะที่นั่นไม่มีกองกำลังทหารหรือรถยนต์ใดๆ เลย ดังนั้น ภารกิจของทหารใหม่ก็คือการไปเอาวัคซีนจากต่างจังหวัดให้ได้ เพื่อผลิตวัคซีนและส่งต่อไปให้ทั่วโลก เตชินและเพื่อนๆ ทหารรุ่นเดียวกันมีภารกิจ จะต้องออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร และต้องต่อสู้กับพวกมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีอยู่ทั่วไป เพื่อไปรับวัคซีนให้ได้ นั่นคือ ภารกิจเสี่ยงตายของพวกเขา

    ตัวละคร (อัพเดทเรื่อยๆ)

    เตชิน สิทธิปฐานันท์ - เด็กหนุ่มวัยยี่สิบปี ที่เข้าวัยเกณฑ์ทหารพอดี เขาถูกกองทัพบกเรียกไปให้เกณฑ์เป็นทหารตามกฏที่ร่างขึ้นมาใหม่ และฝึกการใช้อาวุธและการลาดตระเวน เพื่อเตรียมสำหรับการออกไปนอกอาณาเขต สูญเสียพ่อไปจากเหตุการณ์เลวร้ายตั้งแต่เด็ก เลยทำให้เป็นคนมีบาดแผลในใจ จึงแสดงออกเย็นชา แต่จริงๆ จิตใจเป็นคนเปราะบางและขี้สงสารคน เขาได้รับภารกิจให้ไปตามหาวัคซีนที่อยู่ที่่ต่างจังหวัดอันแสนไกลพร้อมกับเพื่อนทหารรุ่นเดียวกัน เพื่อนำวัคซีนมารักษาโรคมนุษย์กลายพันธุ์ให้ได้  

    ธนาธร สุขุมพิทักษ์ - เด็กหนุ่มวัยเดียวกันกับเตชิน ร่วมเข้าเกณฑ์ทหารพร้อมกับเตชินอย่างไม่พอใจเท่าไหร่ เป็นคนสนุก ขี้เล่น เฮฮา แต่ไม่ชอบความลำบาก เป็นคนที่เข้าใจเตชิน เพราะรู้ถึงอดีตของเขาที่เคยเสียพ่อไป เป็นเพื่อนสนิทคนเดียวของเตชินในอาณาเขต

    เอมอร พัฒนาการ - เด็กสาววัยสิบแปดปี อายุเด็กกว่าเตชินและธนาธรถึงสองปี เป็นคนใฝ่เรียนและเรียนเก่งมากที่โรงเรียน ซึ่งเปิดเรียนฟรีและอนุญาตให้ใครเรียนหรือไม่เรียนก็ได้ แอบชอบเตชินมานานมาก แต่ไม่เคยบอกให้ใครรู้เลย เป็นคนจิตใจดี มีเมตตา และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 

    วินิจ สักขปณาลักษณ์ - เด็กหนุ่มวัยยี่สิบปี เป็นอันธพาลประจำอาณาเขต นิสัยใจร้อน วู่วาม อารมณ์ร้าย ไม่ถูกหน้ากับเตชินอย่างมาก เพราะเขาแอบชอบเอมอรอยู่ และพอรู้ว่าเอมอรแอบชอบเตชิน นั่นทำให้เขาโกรธมาก ถูกเกณฑ์เป็นทหารเหมือนกัน 

    กิติยา สุทัตน์ทิตา - เด็กสาววัยรุ่นจากอาณาเขตหนึ่ง เป็นเด็กสาวแก่นแก้วและแสบน่าดู ใช้อาวุธปืนเป็น อยู่ตัวคนเดียวในเขต เพราะพ่อแม่เสียไปจากเหตุการณ์มนุษย์กลายพันธุ์ยึดครองโลก เป็นคนสดใสร่าเริง แล้วก็กล้าหาญชาญชัย ติดเตชินมาก มีอะไรก็เรียกเตชินตลอด 

    กฤต ทันสุการณ์ - ชายหนุ่มที่รอดตายมาจากอาณาเขตหนึ่ง เข้ามาพบพวกเตชินโดยบังเอิญ และถูกพวกเตชินช่วยเหลือเอาไว้ เป็นคนจิตใจดี และไม่เห็นแก่ตัว เขาขอร่วมการเดินทางด้วย

    มานะ เจริญสมพงษ์ - ชายหนุ่มจากอีกอาณาเขตหนึ่งที่ถูกโจมตีเหมือนกัน เจอกับพวกเตชินกลางทางขณะกำลังเดินทาง เป็นคนกล้าหาญ และเป็นห่วงเพื่อนๆ มาก นับว่าเป็นคนใจดีคนหนึ่ง แอบชอบกัญญาอยู่

    กัญญา ธาตา - หญิงสาวที่เป็นเพื่อนสนิทกับมานะ สนิทกันมากจนรู้ใจกัน เธอแอบชอบเตชิน แต่ถูกกิติยาขัดขวางเอาไว้ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ที่จะเอาเตชินมาเป็นของตัวเอง 

    สรวุฒิ จริงใจ - ชายหนุ่มอีกคน เป็นเพื่อนของมานะกับกัญญา เป็นคนเฉยๆ ธรรมดาๆ แต่ต่อสู้เก่งพอสมควร และมีแรงวิ่งเยอะ เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเสียเท่าไหร่

    นยนา จิตรทอง - หญิงสาวคนหนึ่งที่หนีมาจากอาณาเขต เพราะถูกกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ไล่ล่า เป็นเพื่อนบ้านกับกฤตและรู้จักกัน นิสัยเป็นคนขี้หวาดกลัว แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นมิตรกับคนอื่น พยายามทำดีกับวินิจ เพราะเขาเป็นคนช่วยชีวิตเธอเอาไว้ มองวิินิจเป็นคนดี ต่างจากคนอื่นๆ

    รัชนก นาตานุกรม - หญิงสาวอีกคนที่รอดชีวิตจากการโจมตีของมนุษย์กลายพันธุ์ พบพวกเตชินโดยบังเอิญ ได้รับความช่วยเหลือจากพวกเตชิน และร่วมออกเดินทางไปด้วยกัน 

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น