Rebellion of the Dragon: การก่อกบฏของมังกร Remake - นิยาย Rebellion of the Dragon: การก่อกบฏของมังกร Remake : Dek-D.com - Writer
×

    Rebellion of the Dragon: การก่อกบฏของมังกร Remake

    โดย Punchangk

    อาเชอร์ เด็กหนุ่มอ่อนแอ ฝันอยากเป็นทหารในปราสาท ผูกมิตรกับไรเดอร์ มังกรอ่อนหัด พ่นไฟไม่ได้ บินไม่เป็น ทั้งสองมีเป้าหมายจะโค่นล้มกษัตริย์อันชั่วร้าย และนำความสงบสุขกลับมาสู่อาณาจักรที่ตนเองอยู่ให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    743

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    29

    ผู้เข้าชมรวม


    743

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    20
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 ส.ค. 66 / 12:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่นิยาย Rebellion of the Dragon: การก่อกบฏของมังกร Remake

    แนว: แฟนตาซี/สงคราม

    ในสมัยยุโรปยุคกลาง อาเชอร์ เด็กหนุ่มผู้ทำอาชีพชาวนาวัยยี่สิบปี ผู้ขี้ขลาดและอ่อนแอ มักถูกรังแกกลั่นแกล้งจากพี่ชายสองคนเสมอ แต่เขามีความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่อยากจะเป็นทหารในปราสาทของอาณาจักรตัวเอง เผื่อว่าสักวันหนึ่ง อาจจะได้ร่วมมือกับทหารนายอื่นๆ ก่อกบฏ โค่นล้มพระราชาปาสคาล ที่ปกครองอาณาจักรด้วยความไม่เป็นธรรมและเป็นผู้ที่ทำให้พ่อกับแม่ของเขาต้องเสียชีวิตไป แต่เขาดันกลัวดาบจริงเสียนี่ แล้วก็ต่อสู้อะไรไม่เป็นเลย แล้วแบบนี้จะเป็นทหารตามที่ใฝ่ฝันได้อย่างไร? แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็เป็นคนฉลาด มีสติปัญญา ได้มาจากการถูกบาทหลวงในหมู่บ้านเป็นคนสั่งสอนให้อ่านออกเขียนเป็นจนมีความรู้ระดับเท่าขุนนางในปราสาทเลยทีเดียว เขาพยายามทุกวันเพื่อจะให้ได้เป็นทหารตามที่ฝัน แต่ก็ยังกลัวอยู่ดี  วันหนึ่ง พระราชาปาสคาล ได้ส่งหัวหน้าทหารและลูกน้องออกไปตามหาสัตว์ที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน ซึ่งก็คือ ‘มังกร’ นั่นเอง มีเป้าหมายก็เพื่อจะเอามังกรมาเป็นพรรคพวก เพราะมังกรเป็นสัตว์ร่างใหญ่และพ่นไฟได้ จะได้สามารถยึดครองอาณาจักรอื่นเป็นเมืองขึ้นได้โดยง่ายดายนั่นเองโดยไม่ต้องพึ่งทหาร อาเชอร์แอบได้ยินก็สนใจ จึงตัดสินใจปลอมตัวติดตามกลุ่มทหารไป ที่นั่น พวกเขาได้พบมังกรทั้งหมดสิบตัว หัวหน้าทหารยื่นข้อเสนอว่าถ้ามังกรทั้งหมดยอมไปยังอาณาจักรของเขา จะหาอาหารมาให้กินทุกวันโดยไม่ต้องให้ออกแรงหาให้เหนื่อย พวกมังกรทั้งเก้าตนจึงยินยอมไป เหลือเพียงมังกรน้องเล็กสุดเพียงตนเดียวที่ชื่อว่า ไรเดอร์ ผู้ตกเป็นเบี้ยล่างและถูกกลั่นแกล้งต่างๆ นานาจากพวกพี่ชายตระกูลมังกรตลอด อาเชอร์รู้สึกว่าชีวิตของเขากับไรเดอร์นั้นช่างเหมือนกันเหลือเกิน จึงตัดสินใจเข้าไปคุยด้วย โชคดีที่ไรเดอร์เป็นมังกรใจดี เลยไม่ทำร้ายเขา และอาเชอร์ก็ทำแผลให้ไรเดอร์ที่บาดเจ็บจากการถูกพวกพี่ๆ แกล้ง ทำให้ไรเดอร์ซาบซึ้งในน้ำใจของอาเชอร์มาก จึงขอเขาให้ผูกมิตรกันเป็นเพื่อน ซึ่งอาเชอร์ก็ยอมรับเป็นเพื่อนกับไรเดอร์ แต่ไรเดอร์เป็นมังกรอ่อนหัด ทั้งบินไม่เป็น พ่นไฟก็ไม่เป็น ทั้งสองกลับอาณาจักรไป โดยตั้งปณิธานว่า จะร่วมมือกันกำจัดพระราชาปาสคาล และพวกพี่ๆ ของไรเดอร์ เพื่อนำความยุติธรรมกลับมาสู่อาณาจักรให้ได้ในที่สุด….

    ตัวละคร

    อาเชอร์ - เด็กหนุ่มชาวนาวัยเพียงยี่สิบปี เป็นคนอ่อนแอและขี้ขลาด ใฝ่ฝันอยากเป็นทหารในปราสาท เผื่อว่าสักวันจะร่วมมือกับพวกทหารในปราสาทก่อกบฏโค่นล้มพระราชาอันชั่วร้ายที่ทำให้พ่อกับแม่ของเขาต้องตาย แต่เขาดันเป็นคนกลัวดาบและการต่อสู้เสียนี่ เป็นคนมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด อ่านหนังสือออก เขียนหนังสือเป็น มีความรู้มากถึงระดับขุนนางในปราสาทเลยทีเดียว พื้นฐานถึงจะเป็นคนอ่อนแอ แต่ก็เป็นคนจิตใจดี รักความยุติธรรม และเกลียดความชั่วร้าย

    เซบาสเตียน - พี่ชายคนรองของอาเชอร์ เป็นคนนิสัยไม่ดี ชอบกลั่นแกล้งอาเชอร์เสมอ เห็นอาเชอร์เป็นเหมือนของเล่นที่จะทำอย่างไรก็ได้ วันๆ ไม่ทำงาน เอาแต่เดินเตร่อยู่แต่ในหมู่บ้านเพื่อจีบสาวๆ

    แกสตัน - พี่ชายคนโตของอาเชอร์ นิสัยก็ไม่่ต่างจากเซบาสเตียนเท่าไหร่ ชอบแกล้งอาเชอร์เหมือนกัน แต่พอเอาเข้าจริง กลับเป็นคนขี้ขลาด

    ไดอาน่า - เพื่อนสาวคนสนิทข้างบ้านของอาเชอร์ ที่บ้านเป็นร้านขายสมุนไพรชนิดต่างๆ รู้จักกับอาเชอร์มาตั้งแต่เด็กๆ และคอยช่วยเหลืออาเชอร์จากการถูกกลั่นแกล้งจากพี่ชายทั้งสองคนเสมอ เป็นคนเข้มแข็ง แข็งกร้าว ต่อสู้เป็น แอบชอบอาเชอร์มานานแล้ว แต่ไม่เคยบอกออกไป เพราะกลัวอาเชอร์จะเปลี่ยนไป ไว้ผมสีแดงเป็นเอกลักษณ์

    ไรเดอร์ - น้องเล็กสุดในบรรดามังกรสิบพี่น้อง มีลักษณะโดดเด่นคือลำตัวเป็นเกล็ดสีฟ้าน้ำทะเล ดูสวยงาม เป็นมังกรที่ใจดี ไม่ดุร้ายเหมือนพวกพี่ๆ ตัดสินใจขอผูกมิตรกับอาเชอร์ ซึ่งอาเชอร์ก็ยอมรับ ทำให้มันดีใจมาก เรียกอาเชอร์เป็นเพื่อนสนิทคนเดียวของมัน ห้ามไม่ให้อาเชอร์ไปสนิทกับใคร เป็นมังกรอ่อนหัด บินก็ไม่เป็น พ่นไฟก็ไม่เป็น อันเป็นเหตุให้ถูกพวกพี่ๆ มังกรกลั่นแกล้งตลอด มีชีวิตคล้ายคลึงกับอาเชอร์

    ลีโอ - นักเลงหัวไม้ประจำหมู่บ้าน มีฐานะร่ำรวย แต่นิสัยแย่มาก ชอบอวดเบ่งว่าตัวเองเก่ง แต่จริงๆ มีนิสัยประจบฉอเลาะ เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมา เป็นอีกคนที่ชอบกลั่นแกล้งอาเชอร์เหมือนกัน มีฝีมือการฟันดาบอยู่ในระดับพอตัว

    พระราชาปาสคาล - พระราชาผู้ปกครองอาณาจักร เป็นพระราชาที่ไม่มีความยุติธรรมเลย มักใหญ่ใฝ่สูง คิดจะครองอำนาจและยึดอาณาจักรอื่นมาเป็นของตนเอง จึงสั่งให้หัวหน้าทหารออกไปตามหามังกรเพื่อเอามาเป็นพวก เพื่อจะยึดครองอาณาจักรอื่นมาได้อย่างง่ายดาย เป็นคนโหดเหี้ยม ตัดสินใจเด็ดขาด ไม่มีใครกล้าสู้กับเขาสักคน 

    เจ้าชายเลนนี่ - ลูกชายคนเดียวของพระราชาปาสคาล นิสัยก็พอๆ กันกับพ่อ ชอบทำตัวกร่างและชอบกลั่นแกล้งทหารของตนเอง เป็นคนขีี้โมโหและใจร้อน ใครขัดอะไรก็ไม่ได้ ต้องทำตามใจเสมอ

    อลัน - หัวหน้าทหารของบรรดาทหารทั้งหมด เป็นคนมีใจรักความยุติธรรม เป็นทหารที่ดี แต่จำต้องยอมทำงานให้พระราชาปาสคาลอย่างไม่เต็มใจ มีความใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่ง จะมีคนมาโค่นล้มพระราชาองค์นี้ลงให้ได้

    บาทหลวงเมสัน - บาทหลวงในหมู่บ้าน เป็นชายชราที่สอนให้อาเชอร์อ่านหนังสือออกและเขียนหนังสือเป็น เป็นที่เคารพของอาเชอร์อย่างมาก

    พระราชาเอ็ดการ์ด - พระราชาผู้มีจิตใจดีที่ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของอาณาจักรของพระราชาปาสคาล เนื่องจากทางอาณาจักรส่งมังกรมาทำลายหมู่บ้าน ทำให้เขาต้องจำใจยอมไปยังอาณาจักรของพระราชาปาสคาลพร้อมกับลูกสาว

    เจ้าหญิงไอรีน - ลูกสาวคนเดียของพระราชาเอ็ดการ์ด มีจุดเด่นคือไว้ผมสีดำ ภายนอกดูเหมือนเป็นคนเรียบร้อย แต่จริงๆ แล้วเป็นตัวแสบเลยทีเดียว เธอเรียนวิทยายุทธ์การต่อสู้อย่างลับๆ มาจากอาจารย์ชาวเอเชียคนหนึ่ง ทำให้มีฝีมือในการต่อสู้ที่ดีมาก นิสัยแข็งแกร่ง ไม่ชอบอยู่ในกรอบ เป็นคนกล้าหาญ จำต้องยอมมายังอาณาจักรของพระราชาปาสคาลอย่างไม่เต็มใจ และถูกบังคับให้อภิเษกสมรสกับเจ้าชายเลนนี่

    ร็อคโค่ - มังกรพี่ใหญ่ที่สุดในบรรดาพี่น้องสิบมังกร มีจุดเด่นคือ มีลักษณะเกล็ดสีดำไปทั่วทั้งตัว เป็นมังกรที่ดุร้ายมาก โหดเหี้ยม ไม่เคยปราณีใคร เวลาโกรธจะน่ากลัวสุดๆ จนพวกน้องๆ ไม่อาจกล้าสู้หรือโต้เถียงด้วยเลย

    อัมเมอร์สัน - มังกรพี่รองลงมา มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรเกล็ดตามตัวสีเขียว เป็นมังกรที่เจ้าเล่ห์ ฉลาดแกมโกง หวังจะโค่นพี่ใหญ่อย่างร็อคโค่และเป็นพี่ใหญ่เสียเอง นิสัยไม่น่าคบเพราะมีเล่ห์เหลี่ยมเยอะ

    แคสเซียส - มังกรจอมเจ้าอารมณ์ มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรมีเกล็ดสีส้ม เป็นมังกรที่โกรธง่าย ชอบอาละวาด ใจร้อน แต่ความน่ากลัวยังไม่เท่าร็อคโค่

    แลนเดอร์ - มังกรผู้สุขุมเยือกเย็น มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรมีเกล็ดสีเทาทั้งตัว มักไม่ค่อยพูดอะไรมากนัก จะพูดก็ถึงเวลาจำเป็นเท่านั้น เป็นมังกรที่ค่อนข้างเก็บตัว

    นีออน - มังกรผู้ไม่ค่อยคิดอะไรมากนัก มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรเกล็ดสีชมพูทั้งตัว มีนิสัยสบายๆ อยู่ไปวันๆ โดยไม่คิดอะไรเลย

    ริชาร์ด - มังกรผู้เฉลียวฉลาด มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรเป็นเกล็ดตัวสีม่วงทั้งตัว มีนิสัยมีไหวพริบ ชาญฉลาด มักจะต่อกรกับอาเชอร์เสมอเรื่องแผนการ ชอบอาเชอร์ที่มีสติปัญญาหลักแหลมเหมือนมัน เป็นมังกรที่อันตรายมาก 

    ซีน่อน - มังกรจอมตะกละ มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรที่มีเกล็ดสีเหลืองทั้งตัว มีนิสัยเกียจคร้าน เอาแต่กินกับนอน ไม่ทำอะไรเลยวันๆ ชอบใช้มังกรตนอื่นไปหาอาหารให้ โดยเฉพาะไรเดอร์ กินอาหารสิ้นเปลืองที่สุดในบรรดาหมู่พี่น้องมังกร

    เจ็ท - มังกรผู้ชื่นชอบการต่อสู้ฆ่าฟันที่สุด มีจุดเด่นคือ เป็นมังกรที่มีเกล็ดสีแดงเคลือบทั้งตัว มีนิสัยชอบปะทะกับศัตรู ชอบการแข่งและการต่อสู้

    อีธาน - มังกรอีกตน มีจุดเด่นคือมีเกล็ดสีขาวทั่วทั้งตัว เป็นมังกรที่นิสัยเหมือนเด็กๆ ชอบเรียกร้องความสนใจจากพวกพี่ๆ ของมัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น