Love and Promise from the Sky: สัญญารักจากฟากฟ้า Remake - นิยาย Love and Promise from the Sky: สัญญารักจากฟากฟ้า Remake : Dek-D.com - Writer
×

    Love and Promise from the Sky: สัญญารักจากฟากฟ้า Remake

    โดย Punchangk

    ยานอวกาศเข้ามายังกรุงเทพฯ พวกเอเลี่ยนไม่ต้องการจะก่อสงคราม หากเพียงขออยู่อาศัย เพราะดาวเก่าสลายไปแล้วเพราะสงคราม กระทั่งมีเอเลี่ยนส่วนหนึ่งที่คิดจะครองโลก สงครามระหว่างมนุษย์กับเอเลี่ยนจึงเกิดขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    1,895

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    82

    ผู้เข้าชมรวม


    1.89K

    ความคิดเห็น


    15

    คนติดตาม


    30
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  83 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 ก.พ. 67 / 20:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    *******ประกาศการรีไรท์ใหม่ทั้งหมดเรื่อง เนื่องจากเรื่องผิดพลาดทางข้อมูลและไม่สมเหตุสมผล ต้องขออภัยนักอ่านทุกท่านด้วย การรีไรท์คราวนี้ เป็นการแก้ไขจุดบกพร่องและข้อผิดพลาด ส่วนเนื้อเรื่องนั้นเหมือนเดิม ไม่จำเป็นต้องอ่านซ้ำก็ได้ครับ นักเขียนจะพยายามรีไรท์ให้เร็วที่สุด

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ Love and Promise from the Sky: สัญญารักจากฟากฟ้า Remake

    แนว: สงคราม/ไซไฟ/ดราม่า

    เดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2566 เป็นเดือนที่โลกต้องจดจำ เพราะมียานอวกาศบุกเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่การก่อสงคราม แต่เป็นการขอมาอยู่ร่วมอาศัย เนื่องจากดาวของพวกเขาผ่านสงครามครั้งใหญ่จนพังทลาย อยู่ไม่ได้แล้ว แต่พวกเขาไม่สามารถอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลกได้ พวกเขาจะตายถ้าออกมาจากจานบินของตัวเอง หนทางเดียวที่จะอยู่รอดคือ ต้องสิงสู่ร่างของมนุษย์ หรือถ่ายทอดร่างของตัวเองไปสู่ตัวโฮส หรือร่างมนุษย์ธรรมดานั่นเอง ถึงจะมีชีวิตอยู่ได้ โดยพวกเขามีเชื้อเพลิงที่มีคุณสมบัติคล้ายน้ำมันมอบให้จำนวนมาก หากทางกรุงเทพฯ ยอมให้พวกเขาสิงสู่ร่างมนุษย์ เรื่องนี้ถูกนำไปถกกันในรัฐสภา แล้วผลก็ออกมาว่าอนุญาต โดยเปิดโอกาสให้คนยากจน คนยากไร้หรือเจ็บป่วยและไม่มีเงินรักษา ยินยอมมาให้มนุษย์ต่างดาวสิงสู่ร่าง เพื่อได้รับเงินก้อนโตจำนวนไม่น้อย การสิงสู่เป็นไปได้ด้วยดี มนุษย์ต่างดาวสามารถอยู่ในร่างมนุษย์ได้ แต่แล้ว มนุษย์ต่างดาวบางตนก็ล้มตายลง เพราะร่างที่พวกเขาสิงสู่เป็นร่างของคนป่วยร้ายแรง เลยพลอยทำให้มนุษย์ต่างดาวตายไปด้วย เรื่องนี้ถูกนำมาถกในรัฐสภาอีกครั้ง และก็ตัดสินใจจะให้มนุษย์ต่างดาวเปลี่ยนมาสิงสู่ร่างของทหารเกณฑ์ที่แข็งแรงแทน ในสังคม ตอนแรกๆ คนปกติก็ยังไม่ค่อยยอมรับมนุษย์ต่างดาวเพราะกลัวการยึดครองโลก แต่เมื่อมนุษย์ต่างดาวไม่ได้ทำอะไรเลย พวกเขาก็เริ่มยอมรับ จนกระทั่งมีมนุษย์ต่างดาวพวกหนึ่ง ต้องการจะยึดครองโลกนี้เป็นของตัวเอง สงครามอวกาศระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ต่างดาวจึงได้อุบัติขึ้น… 

    ตัวละคร

    ก้องภพ ปริญญาภัทรสกุล - ทหารเกณฑ์ปีแรก อายุ 20 ปี สังกัดอยู่กองทัพภาคที่ 1 ของกองทัพบก ในกรุงเทพมหานคร เป็นคนมีจิตใจกล้าหาญ รักความยุติธรรม และเข้มแข็ง ไม่หวั่นต่ออะไรทั้งสิ้น เป็นทหารที่เก่งเรื่องช่าง จึงถูกส่งไปแผนกช่าง เป็นแฟนหนุ่มของกานต์พิชชา ซึ่งรักกันมานานชั่วระยะหนึ่งแล้ว และความรักของพวกเขาก็กำลังสดใส เขาคิดว่าเมื่อปลดประจำการเมื่อไหร่ เขาจะขอเธอแต่งงานทันที แต่โอกาสนั้นกลับหายไปตลอดกาล

    กานต์พิชชา เชาวรโชติ - แฟนสาวของก้องภพ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยปี 1 ของมหาวิทยาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเข้ายากที่สุด อายุ 19 ปี เป็นคนใจดี เป็นมิตรกับคนอื่น รักและห่วงก้องภพมากๆ เธอมีความสุขที่ได้เขาเข้ามาในชีวิต พบเจอก้องภพโดยบังเอิญเพราะอุบัติเหตุทำให้รู้จักกัน จากนั้นก็เริ่มคบหากัน เธอมักจะมาเยี่ยมก้องภพที่ทำงานบ่อยๆ พร้อมเอาอาหารมาฝากด้วย  

    มานพ สิทธิเดชภูวดล - เพื่อนสนิทชายคนเดียวของกานต์พิชชา เป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรีแต่กำเนิด อายุ 19 ปี ทำให้เวลาพูดภาษาสุพรรณบุรี เสียงก็จะเหน่อออกมา ทำให้เป็นที่ขบขันของบรรดาสาวๆ มาก เขารู้สึกน้อยใจเรื่องนี้ ที่คนหาว่าเขา ‘บ้านนอก’ ฝันอยากมีแฟนสักคนแต่ก็หาไม่ได้ เขาสงสัยเหลือเกินว่าใครจะมาเป็นแฟนของเขากัน?

    บริพัตร โยธินพัชระเมธี - เพื่อนของก้องภพ อายุ 20 ปี เป็นคนขี้เล่นและเฮฮา แต่เวลาโกรธก็กลับเป็นคนใจร้อน มุทะลุ เป็นเพื่อนที่ดีกับก้องภพ เป็นคนดีคนหนึ่งแต่อาจจะอารมณ์ร้ายไปหน่อย เป็นทหารช่างเหมือนกันกับก้องภพ มีฝีมือทางช่างสูง สัญญาว่าจะดูแลกานต์พิชชาเอง หากก้องภพเป็นอะไรไป เขาไม่คิดหักหลังเพื่อนเด็ดขาด

    คริสโตเฟอร์ ลีดเดอร์แมน - ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา อายุ 50 ปี มีลักษณะเป็นผู้นำ หล่อเหลา ดูไม่แก่เลย และเป็นประธานาธิบดีคนแรกที่ทำเพื่อส่วนรวมจริงๆ ไม่อยากให้โลกนี้เกิดสงคราม ถึงแม้จะถูกวิจารณ์อย่างไร เขาก็อดทนและทำงานเพื่อส่วนรวม เป็นคนกล้าหาญ เข้มแข็ง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

    เจนนิเฟอร์ ลีดเดอร์แมน - ลูกสาวของคริสโตเฟอร์ อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนหญิงที่ไฮสคูลแห่งหนึ่ง มีจุดเด่นคือไว้ผมสีน้ำตาลเข้ม เก่งทั้งด้านการเรียน กีฬาและกิจกรรม แต่มีข้อด้อยคือ ไม่มีผู้ชายคนไหนกล้ามาคบกับเธอสักคน ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนเดียวของประธานาธิบดี เธออยากมีแฟนสักคน แต่ก็หาไม่ได้ นิสัยเข้มแข็ง กล้าหาญ แก่นแก้ว และไม่ยอมอยู่ในคำสั่งของใคร ชอบออกนอกกรอบ และเป็นตัวแสบคนหนึ่งเลยทีเดียว 

    เอมิลี่ ลีดเดอร์แมน - แม่ของเจนนิเฟอร์และเป็นภรรยาของคริสโตเฟอร์ อายุ 49 ปี เธอเป็นคนมีจิตใจดีเหมือนสามี ห่วงใยประชาชนเหมือนกัน ยังมีความรักที่หวานชื่นกับคริสโตเฟอร์อยู่ แม้ว่าเขาจะยุ่งแค่ไหนก็ตาม

    สมภพ เจริญวิเศษ - นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย อายุ 46 ปี เคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน ผ่านอะไรมามากกว่าจะได้ตำแหน่งนี้ เป็นคนใจดี มีความเป็นผู้นำสูง น่าแปลกที่ไม่มีครอบครัว ทำงานเพื่อส่วนรวมจริงๆ และอยากพัฒนาประเทศให้เจริญขึ้น เป็นคนฉลาด มีไหวพริบ ตัดสินใจเด็ดขาด และเป็นมิตรกับทุกๆ คน ชอบเล่นดนตรีเป็นงานอดิเรก  

    ไพโรจน์ กุศุมาพร - หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน อายุ 45 ปี เป็นคนที่อยากเป็นนายกฯ แทนสมภพ ค้านกับสมภพตลอด และมักมีปากเสียงกัน นิสัยเป็นคนเจ้าเล่ห์และมักใหญ่ใฝ่สูง อยากให้ประเทศไทยมีอำนาจเหมือนอเมริกา 

    กิตติคมน์ - ทูตของฝ่ายมนุษย์ต่างดาว เป็นคนสอนให้มนุษย์ต่างดาวสามารถพูดภาษาไทยได้ ชื่อได้มาจากการตั้งชื่อจากสมภพ เป็นมนุษย์ต่างดาวที่มีจิตใจดี ไม่เป็นศัตรูกับใครและเป็นมิตร แถมยังอ่อนโยนอีกด้วย รักความสงบสุบและความยุติธรรม

    ธีรเดช จงสวัสดิ์ - ลูกน้องของหัวหน้าทหารของมนุษย์ต่างดาวหรือก้องภพนั่นเอง อายุ 20 ปี เห็นก้องภพเป็นหัวหน้าทหารของตน เป็นมนุษย์ต่างดาวที่ขี้เล่น ขำขัน และตลก แต่พอถึงเวลาโกรธขึ้นมา จะเปลี่ยนจากหน้ามือกลายเป็นหลังมือเลยทีเดียว อารมณ์ร้อนและวู่วาม ไม่ชอบบริพัตร และเป็นไม้เบื่อไม้เบากันตลอดเวลา

    โรเบิร์ต แอฟฟอร์ด - เจ้าหน้าที่ส่วนตัวของประธานาธิบดี เปรียบเสมือนเป็นมือขวาของประธานาธิบดี อายุ 53 ปี มีความสามารถในการต่อสู้ดีมาก ดูเหมือนแก่แล้วแต่กำลังยังแข็งแรงอยู่มาก เป็นคนสืบสวนและสืบหาคนเก่ง 

    ณดา ทีปารากรณ์ - มนุษย์ต่างดาวที่ทำหน้าที่เป็นหมอ อายุ 24 ปี คอยรักษามนุษย์ต่างดาวตนอื่นเสมอ โดยเฉพาะตอนเกิดสงครามที่ดาวเก่า เธอยอมเสี่ยงตายเพื่อช่วยเหลือพวกเดียวกัน เป็นมนุษย์ต่างดาวที่เป็นมิตร จิตใจกล้าหาญ และพร้อมช่วยเหลือคนอื่นเสมอโดยไม่มีคำว่าลังเลเลย

    กวิน เทพประสิทธิ์ - หนุ่มนักขับรถส่ง Delivery ให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง อายุ 27 ปี มีมอเตอร์ไซด์คันเดียวที่เป็นเครื่องมือทำมาหากิน นิสัยเป็นคนดี รักหน้าที่การงาน ถึงจะไม่ค่อยได้เงินมากเท่าไหร่ แต่เขาก็ทำงานไปไม่เคยบ่น อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์คนเดียว ยังเป็นหนุ่มโสดอยู่ และอยากได้ใครสักคนมาเป็นแฟน 

    ศรัญญา งามเนตร - สาวยากจนจากต่างจังหวัดที่อุ้มท้องลูกมาเก้าเดือน และกำลังจะคลอด อายุ 38 ปี เป็นคนที่ยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกของตัวเอง แม้กระทั่งการมอบชีวิตให้ก็ยอม เป็นแม่ที่มีจิตใจงดงามมากๆ

    อับดุล ซามาน - หัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการร้าย T.D.U.S อายุ 47 ปี เป็นผู้ก่อการร้ายที่ทางอเมริกาต้องการตัวเป็นอย่างมาก เขามีอดีตฝังใจ เกลียดสหรัฐอเมริกาเพราะมาฆ่าครอบครัวของตนในสงครามเมื่อตอนเขาเป็นเด็ก เลยทำให้เขากลายเป็นผู้ก่อการร้าย เกลียดแค้นประธานาธิบดีทุกคนมาก แม้แต่คริสโตเฟอร์ ถึงแม้คริสโตเฟอร์จะไม่ต้องการให้เกิดสงคราม แต่เขาก็แค้นฝึงลึก และต้องการจะฆ่าคริสโตเฟอร์ให้ได้

    หลวงพี่พัฒน์ อติสโย - พระที่ประจำอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง อายุ 42 ปี เป็นพระตลก ชอบเทศนาธรรมพร้อมกับใช้มุขตลกๆ ทำให้คนฟังคลายเครียดได้อย่างดี เป็นพระที่มีชื่อเสียงด้วย ได้ออกโทรทัศน์บ่อยๆ เพื่อเทศนาสั่งสอนผู้คน ดูเหมือนจะตลก แต่จริงๆ ก็แอบมีมุมซีเรียสเหมือนกัน

    สุธิพล รัศมีวรรณ - นักล่า UFO อายุ 44 ปี เมื่อทราบว่ามนุษย์ต่างดาวมาที่กรุงเทพฯ ก็ตื่นเต้นจนแทบจะอดใจไม่ไหว ฝันของเขาเป็นจริงแล้ว เขาติดตามพวกมนุษย์ต่างดาวตลอด โดยไม่สนใจจะทำการทำงานและลูกสาวเลย จนภรรยาถึงกับทิ้งเขาไป ชีวิตนี้ทั้งชีวิต ถวายเพื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวเท่านั้น 

    สุธิตา รัศมีวรรณ - ลูกสาวของสุธิพล อายุ 23 ปี ทำงานอยู่บริษัทชิปปิ้งที่สีลม เป็นคนตรงข้ามกับพ่ออย่างสิ้นเชิง ไม่ชอบเรื่อง UFO และมนุษย์ต่างดาวด้วย เธอต้องเป็นคนหาเงินเข้าบ้าน เพราะพ่อไม่ยอมทำงานเลย เป็นคนที่เป็นมิตรกับทุกคน เป็นคนคล่องตัว ทำงานเก่ง ติดพูดไทยคำอังกฤษคำ อยากจะย้ายที่ทำงาน เพราะไม่ชอบหัวหน้าของตัวเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนไม่ยอมคนอีกด้วย

    สุนิสา เต็มชนะวงศ์ - นักข่าวประจำสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง อายุ 30 ปี เป็นนักข่าวที่ตั้งใจทำงานมาก และเกาะติดการมาถึงของมนุษย์ต่างดาว เธอพร้อมเสมอเมื่อหัวหน้าสั่งให้ไปทำข่าว แล้วก็กล้าที่จะเสี่ยงเพื่อเอาข่าวมาให้ได้ 

    ภัทรเดช โพธิสัมพันธ์ - มนุษย์ต่างดาวที่ชนะจากสงครามบนดาวเก่า แต่ก็แทบไม่มีอะไรเหลือแล้วนอกจากพรรคพวกของตัวเอง เป็นมนุษย์ต่างดาวนิสัยไม่ดี อยากจะยึดครองโลกมาเป็นของตนเอง เป็นมนุษย์ต่างดาวที่ก่อให้เกิดสงครามขึ้นมา

    วิลเลี่ยม สมาร์ทเวย์ - เจ้าหน้าที่พิเศษ เป็นลูกน้องของโรเบิร์ตอีกที เป็นคนอายุน้อยอยู่เลย แต่มีทักษะการต่อสู้ยอดเยี่ยม ใช้อาวุธได้หลากหลาย นิสัยเป็นคนอารมณ์ดี และเป็นมิตรกับทุกคน 

    โมฮัมมัด อัมมาร์ - ลูกน้องของซามานอีกที ซื่อสัตย์กับซามาน เกลียดอเมริกาเหมือนกัน มีลูกน้องในครอบครองประมาณสี่สิบคน เป็นหนึ่งในกลุ่ม T.D.U.S เชี่ยวชาญเรื่องของเทคโนโลยีของกลุ่ม และมักจะคิดเครื่องมือใหม่ๆ ให้แก่ซามานเพื่อเอาไว้ใช้

    รัฐวิทย์ ปรารบ - ผู้บัญชาการสูงสุดของบรรดามนุษย์ต่างดาว เป็นคนใจดีและมีเมตตา

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น