Spirit Hunter: นักสืบล่าวิญญาณ - นิยาย Spirit Hunter: นักสืบล่าวิญญาณ : Dek-D.com - Writer
×

    Spirit Hunter: นักสืบล่าวิญญาณ

    โดย Punchangk

    ชยพล ชายที่เห็นผีได้ รับเงื่อนไขจากยมทูตเป็นนักล่าวิญญาณ เพื่อตามหานายสิน วิญญาณฆาตกรใจเหี้ยมที่หนีจากนรก เขาต้องกลายเป็นนักล่าจำเป็น เพื่อตามหาวิญญาณนายสินที่อยู่ในโลกมนุษย์ ให้ไปรับโทษในนรกให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    3,112

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    34

    ผู้เข้าชมรวม


    3.11K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    62
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  30 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 พ.ย. 65 / 21:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ นิยาย นักสืบล่าวิญญาณ

    แนว: สืบสวน/ดราม่า/แฟนตาซี

    ชยพล เด็กหนุ่มคณะวิศวกรรมศาสตร์ปี 1 เป็นคนมองเห็นวิญญาณได้ ซึ่งสืบเชื้อสายมาจากพ่อของเขาเองที่เสียชีวิตไป เขาใช้ชีวิตไปตามปกติ จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ของเขาเกิดล้มป่วยลงด้วยโรคเนื้องอกในสมองระยะสุดท้าย และอาจมีชีวิตอยู่เพียงไม่กี่วัน ชยพล ล้มทั้งยืน ไม่รู้จะหาวิธีไหนมาช่วยแม่ได้ เพราะเงินก็ไม่มี เจนภพ ยมทูตจากนรกภูมิ จึงปรากฏตัวต่อหน้าเขา และยื่นเงื่อนไข ว่าจะต่อชีวิตแม่ของเขาออกไปอีก 3 เดือน เพียงแต่ให้ชยพล มาเป็น ‘นักล่าวิญญาณ’ เพื่อตามหาตัวนายสิน วิญญาณฆาตกรต่อเนื่องจิตใจโหดเหี้ยมที่หนีจากขุมนรกไปยังโลกมนุษย์ เพราะนายสินฆ่านักล่าวิญญาณไปเป็นจำนวนมากจนเหลือเพียงคนเดียว ชยพลตอบตกลงทันที เพื่อแม่ของเขา เขาเลยต้องกลายเป็นนักล่าจำเป็น ต้องเรียนรู้การหัดใช้อาวุธต่อสู้ และลงสนามจริง ก่อนจะเริ่มสืบสวนหานายสิน ไปพร้อมกับ วีรวิท นักล่าวิญญาณคนสุดท้ายที่รอดชีวิตจากนายสิน ไปพร้อมกับนภดล หัวหน้าสุนัขประจำนรกที่พูดภาษามนุษย์ได้ พวกเขาทั้งหมด ต้องจัดการสืบหานายสิน ให้มารับโทษที่ก่อไว้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ในนรกภูมิให้ได้

    ตัวละคร

    ชยพล ปริยากรโสภณ - พระเอกของเรื่อง อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นคนที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ และนั่นทำให้เขากลายเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยเข้าสังคม ไม่พูดกับใคร จนโดนคนอื่นหาว่าเป็นตัวประหลาด เพราะการเห็นวิญญาณทำให้เขารู้สึกกลัวและดึงความสดใสเขาออกไปจนหมด เป็นคนดี กตัญญู ตั้งใจเรียนอย่างหนัก เพื่อจะหางานทำ เอาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยอยู่

    นยนา เอกโชติภูมินนท์ - เพื่อนสนิทคนเดียวของชยพล เรียนห้องเดียวกัน เป็นคนเดียวที่เข้าใจชยพล และพร้อมจะช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ถูกชยพลปฏิเสธเพราะความเกรงใจ เป็นคนที่แอบชอบชยพลอยู่ พื้นฐานเป็นคนจิตใจดี และปกป้องชยพลจากคนอื่นตลอด

    ตริณภพ พิพัฒน์พงษ์ - เด็กนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ปี 1 เช่นกัน เป็นคนมีฐานะร่ำรวย เกลียดชยพล และชอบหาเรื่องเขา แอบชอบนยนาอยู่ แต่พอถูกปฏิเสธ และรู้ว่านยนาชอบชยพลก็ยิ่งโกรธเกลียดชยพลเข้าไปใหญ่ เป็นคนพาล นิสัยไม่ดี มีผู้หญิงมาชอบเขามากมาย แต่เขาหมายตาแค่นยนาคนเดียว

    สิน อินทระกรกนกส์ - ฆาตกรต่อเนื่องผู้โหดเหี้ยม มีความสามารถในการต่อสู้ดี ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม แม้จะตายกลายเป็นวิญญาณ แต่ก็ยังไม่ทิ้งลาย เข่นฆ่านักล่าวิญญาณไปมาก และหลบหนีจากนรกไปยังโลกมนุษย์ เป็นหน้าที่ของชยพลและเพื่อนที่ต้องออกตามหา ให้มารับโทษที่ก่อไว้ให้ได้

    เจนภพ ตันติเจริญชัย - ยมทูตจอมเจ้าเล่ห์ เป็นคนต้นคิดหามนุษย์มาเป็นอาสาสมัคร ‘นักล่าวิญญาณ’ มีพลังในการทำลายล้าง เขาหมายตาชยพลไว้แต่แรกแล้ว และคิดว่ายังไงก็คงไม่ปฏิเสธเงื่อนไขของเขา เป็นคนชักชวนและนำทางให้ชยพลเข้าสู่การสืบสวน

    วาสินี รัทธสิทโยธิน - เด็กสาวม.ปลายที่จิตหลุดจากร่าง มาขอความช่วยเหลือให้ชยพลตามหาร่างเธอหน่อย เธอมีฐานะร่ำรวย อยู่บ้านใหญ่โต ถูกตีที่ศีรษะจนสลบโดยเด็กหนุ่มโรคจิตที่แอบชอบเธอ ทำให้จิตหลุดจากร่าง เป็นคนทำให้ชยพลสดใสขึ้น เพราะเธอเป็นคนใจดีและตลก

    วีรวิท กิจพักศักดา - นักล่าวิญญาณที่เหลือรอดชีวิตเพียงคนเดียวจากการโจมตีของนายสิน นิสัยเฮฮาและตลก ใครได้เป็นเพื่อนถือว่าโชคดี เพราะเขายอมเสี่ยงแทนเพื่อนได้ ร่วมมือกับชยพลในการตามล่าหานายสิน วิญญาณฆาตกรใจโหด เป็นคนสอนเทคนิคการใช้อาวุธให้แก่ชยพล และยังสอนให้ชยพลออกล่าให้เป็นด้วย

    ภูมิ ทวีติรไพศาล - นักพัฒนาอาวุธประจำนรก เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ สร้างอาวุธใหม่ๆ ให้นักล่าวิญญาณเสมอ เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยอยากพูดกับใครเท่าไหร่ วันๆ ทำแต่งานตกแต่งอาวุธ อาวุธที่เขาคิดค้นมีแต่ดีๆ ทั้งนั้น

    อรปรียา วชัรศิรินนท์ - โคโยตี้ประจำผับแห่งหนึ่ง เป็นภรรยาของนายสิน ตั้งท้องลูกกับนายสินไว้สามเดือนแล้ว เธอไม่คิดจะทำแท้ง แต่จะขอเลี้ยงลูกตัวเองเอาไว้

    นภดล - หัวหน้าสุนัขประจำนรก พูดภาษามนุษย์ได้ มีความสามารถในการดมกลิ่นวิญญาณและติดตาม สมัยเป็นสุนัขที่มีชีวิตบนโลก ถูกเจ้าของทิ้งไว้ที่วัด ทำให้เหงา และอยากมีเจ้าของ  

    ประภัสสร อิทธิวงศ์ - นักข่าวประจำสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง บังเอิญมาพบชยพลด้วยคดีหนึ่ง แล้วก็ตัดสินใจติดตามชยพล เพื่ออยากจะรู้ความจริงให้ได้ ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

    นภัทร จันทร์ศรี - นักข่าวประจำสถานีโทรทัศน์เดียวกับประภัสสร มีนิสัยที่ไม่ดี ชอบขโมยข่าวคนอื่นมาทำเองบ่อยๆ คิดแข่งกับประภัสสรตลอด เป็นนักข่าวไร้จรรยาบรรณ ต้องการแต่ข่าว โดยไม่สนใจใครทั้งสิ้น

    เอกชัย ปฐมพงษ์ - เพื่อนร่วมห้องของวาสินี เป็นคนทำร้ายวาสินีและลักพาตัววาสินีไปอยู่กับตนเอง เพราะแอบชอบวาสินีมานานแล้ว แต่วาสินีไม่สนใจ ทำเอาเขาโมโหจึงตัดสินใจทำลงไป มีสภาพทางจิตไม่ปกตินัก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น