[- สัญญารักจากฟากฟ้า -] - นิยาย [- สัญญารักจากฟากฟ้า -] : Dek-D.com - Writer
×

    [- สัญญารักจากฟากฟ้า -]

    โดย Punchangk

    ประเทศไทย ปีพ.ศ.2565 หลักฐานที่ว่าเราไม่ใช่สิ่งมีชีวิตเดียวที่อยู่ในอวกาศได้รับข้อพิสูจน์ จานบินบุกเข้ามาในโลก เป้าหมายของพวกเขาคือการขออยู่อาศัย แต่ความขัดแย้งก็เกิด นำไปสู่สงครามอวกาศในที่สุด

    ผู้เข้าชมรวม

    253

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    24

    ผู้เข้าชมรวม


    253

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ก.ย. 65 / 02:29 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่นิยาย สัญญารักจากฟากฟ้า

    แนว: แฟนตาซี/สงคราม/ดราม่า

    วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลาตีสาม ทางนาซาได้จับภาพวัตถุบางอย่างในอวกาศไว้ได้ มันไม่ใช่อุกกาบาต แต่ถูกตั้งสมมติฐานว่าเป็นจานบิน และเข้ามาใกล้โลกทุกขณะ หลังจากข่าวเรื่องนี้ออกไปก็ทำให้คนส่วนมากพากันพูดถึง ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่าง คริสโตเฟอร์ ลีดเดอร์แมน ยังไม่สั่งการใดๆ เพราะกลัวประชาชนของตนจะแตกตื่นอลหม่าน จนกระทั่ง วัตถุนั้นบินเข้ามาในโลก มาที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป็นจานบินของมนุษย์ต่างดาวจริงๆ เป้าหมายของพวกเขาไม่ได้มาก่อสงคราม แต่เป็นการขอร่วมอยู่อาศัย เพราะดาวที่เขาเคยอยู่ เกิดเหตุสงครามจนดาวแตกสลายไม่สามารถอยู่ได้ จึงเดินทางมาไกลเพื่อขอที่อยู่ให้กับพวกพ้องของตน แต่ทว่าการอยู่อาศัยจำเป็นต้องอยู่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น เพราะพวกเขาอยู่ในสภาพอากาศของกรุงเทพมหานครได้ชั่วคราว ไม่สามารถอยู่ที่ประเทศใดได้ แต่ก็ต้องตายอยู่ดีหากไม่มี ‘ร่าง’ สิงสู่ ทางรัฐบาลเลยอนุญาตให้คนจนในประเทศ มาสมัครเป็น ‘ร่าง’ ให้มนุษย์ต่างดาวสิงสู่แลกกับเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็มีผู้คนไม่น้อยยอมให้สิงสู่เพื่อช่วยครอบครัวตัวเอง แต่แล้ว มนุษย์ต่างดาวที่สิงร่างมนุษย์ที่เกิดป่วยเป็นโรคเกิดตายขึ้นมา ทางรัฐบาลจึงแก้ปัญหา โดยสั่งให้ใช้ร่างของทหารเกณฑ์ที่แข็งแรงในการสิงสู่แทน แลกกับเงิน ทุกอย่างดำเนินไปได้้อย่างปกติ จนเกิดมีความขัดแย้งขึ้นระหว่างมนุษย์ธรรมดากันมนุษย์ต่างดาว จนในที่สุด ก็เกิดสงครามขึ้นบนโลกจนได้

    ตัวละคร

    พงศธร ปริญญาภัทรสกุล - ชายหนุ่มอายุ 21 ปี เป็นทหารเกณฑ์ นิสัยเป็นคนดี ซื่อสัตย์และกล้าหาญ รักพวกพ้อง รักประเทศชาติ ยอมทำทุกอย่างให้ประเทศชาติร่มเย็นเป็นสุข มีแฟนสาวชื่อ วนิดา คบกันมานานหนึ่งปีแล้ว ถูกมนุษย์ต่างดาวที่เป็นทหารใหญ่ของบรรดามนุษย์ต่างดาวเข้าสิงสู่ร่่าง ทำให้ต้องพลัดพรากจากคนรัก

    วนิดา เชาวรกรโชติ - หญิงสาวอายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์ สื่อสารมวลชนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอเป็นแฟนของพงศธร ทหารเกณฑ์ที่อยู่ในสังกัด เป็นคนอารมณ์ดี และมีความสุขที่มีแฟนเป็นพงศธร เธอมักจะมาเยี่ยมเขาบ่อยๆ พร้อมกับของกินด้วย เมื่อพงศธรสูญเสียร่างไป เธอก็เสียใจ และเอาแต่ร้องไห้

    มานพ สิทธิเดชภูวดล - เด็กหนุ่มอายุ 20 ปี เป็นคนสุพรรณบุรีตั้งแต่กำเนิด ทำให้พูดสำเนียงเหน่อ เป็นที่ตลกของสาวๆ และนั่นทำให้เขาไม่พอใจ เรียนอยู่คณะเดียวกับวนิดาและเป็นเพื่อนสนิทของวนิดาด้วย เป็นคนขี้เหงา อยากมีแฟนสาวสักคนอยู่เคียงข้าง แต่ก็หาไม่ได้ เพราะสำเนียงของเขานั่นเอง

    ธีรเดช โยธินพชระเมธี - เพื่อนของพงศธร มีนิสัยมุทะลุ อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย แต่ก็เป็นคนตลก เฮฮา แต่พอโกรธแล้วจะเป็นจากหน้ามือกลายเป็นหลังมือเลยทีเดียว คิดกับวนิดาแค่เป็นเพื่อนสนิทเหมือนพงศธรเท่านั้น ไม่ได้คิดจะแย่งวนิดาออกไปจากพงศธร

    คริสโตเฟอร์ ลีดเดอร์แมน - ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา มีอายุแค่ 43 ปีเท่านั้น ถือว่าหนุ่มมาก เมื่อเทียบกับประธานาธิบดีรุ่นก่อนๆ เป็นคนมีความเป็นผู้นำสูง ใจกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว คิดและตัดสินใจฉับไว แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนแบ่งชนชั้น อยากให้ลูกสาวแต่งงานกับชายที่สูงศักดิ์พอๆ กับตน

    เจนนิเฟอร์ ลีดเดอร์แมน - ลูกสาวของคริสโตเฟอร์ อายุแค่ 17 ปี เท่านั้น เรียนอยู่ไฮสคูล เป็นเด็กที่เก่งทั้งด้านการเรียน กิจกรรม และกีฬา แต่สิ่งที่ขาดไปเพียงอย่างเดียวคือไม่มีแฟน เพราะพอบอกว่าเป็นลูกสาวประธานาธิบดี ผู้ชายก็หายไปหมดเพราะกลัว อยากมีแฟนกับเขาบ้าง เป็นคนไม่เกี่ยงเรื่องชนชั้นแบบพ่อ กับใครเธอก็คบได้หมด

    แองเจลิน่า ลีดเดอร์แมน - สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา เป็นแม่ของเจนนิเฟอร์และเป็นภรรยาของคริสโตเฟอร์ นิสัยห่วงใยส่วนรวม มีความเป็นผู้นำ เอาผลประโยชน์ของประชาชนมาก่อนตัวเอง ถือเป็นคนดีคนหนึ่ง

    สมภพ เจริญวิเศษ - นายกรัฐมนตรีของไทย เป็นคนที่ไม่มีครอบครัว แต่ก็มีความเป็นผู้นำ เห็นแก่ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน รักประชาชนของตัวเองมาก และทำงานเพื่อประชาชนมาตลอด เป็นคู่กัดกับไพโรจน์ หัวหน้าฝ่ายค้านที่มักจะเสนอความคิดเห็นที่เห็นแก่ตัวเสมอ

    ไพโรจน์ กุศุมาพร - หัวหน้าฝ่ายค้านของรัฐบาล เป็นคนร่างท้วม มีนิสัยเจ้าเล่ห์ คิดคดโกง มีเป้าหมายใหญ่คืออยากเป็นนายกรัฐมนตรีแทน เป็นคนนิสัยไม่ดี และคิดร่วมมือกับมนุษย์ต่างดาวเพื่อเป็นใหญ่ในประเทศ

    กิตติคมน์ - ทูตของมนุษย์ต่างดาว ถูกสิงสู่ร่าง เป็นคนสุภาพเรียบร้อย อ่อนน้อม ผิดจากมนุษย์ต่างดาวที่เห็นในภาพยนตร์ตามปกติ มีความอ่อนแออยู่ในใจลึกๆ 

    จุลจักร สวัสดิคม - นายทหารเกณฑ์คนหนึ่ง ถูกใช้ร่างสิงสู่ให้กับมนุษย์ต่างดาวเช่นกัน แต่มนุษย์ต่างดาวที่สิงสู่เป็นลูกน้องทหารของพงศธรอีกที มีนิสัยเฮฮา ตลก แต่เกลียดธีรเดชมาก เจอหน้ากันทีไรมีเรื่องตลอด

    โรเบิร์ต แอฟฟอร์ด - มือขวาของประธานาธิบดี อายุมากแล้วแต่ยังแข็งแรงดี ใช้อาวุธเป็นทุกอย่าง ไว้ผมสีดำ ไว้หนวดไว้เคราดูมาดขรึม มีความสามารถในการสืบสวนที่เก่ง

    ณดา ทีปกรณ์ - คนจนจากต่างจังหวัดที่ให้มนุษย์ต่างดาวมาสิงสู่ร่าง ตอนที่อยู่บนดาวเก่าเคยเป็นหมอมาก่อน พอมาอยู่ที่โลกก็เลยต้องเป็นหมอด้วย เป็นหมอเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะ นิสัยเป็นคนดีและเรียบร้อย

    กวิน เทพประสิทธิ์ - ชายหนุ่มที่ถูกณดาช่วยเหลือจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ล้ม เขาตกหลุมรักณดาทันที ไม่สนว่าเธอจะเป็นมนุษย์ต่างดาวหรืออย่างไร เคยมีแฟนมาก่อน แต่เลิกกันไปแล้ว แต่แฟนเก่าก็ตามมาราวีตลอด

    ศรัญญา งามเนตร - คุณแม่ลูกหนึ่งซึ่งมีลูกป่วยเป็นโรคชนิดหนึ่ง ไม่มีเงินรักษา จึงมาขอให้มนุษย์ต่างดาวสิงสู่ร่างเพื่อเอาเงินมารักษาลูกของตนเอง แต่มนุษย์ต่างดาวเจ้าของตัวกลับไม่สนใจลูกตัวเองเสียนี่ และสงสัยเสมอว่าคำว่า ‘แม่’ คืออะไร?

    อับดุล ซามาน - หัวหน้าผู้ก่อการร้ายที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ มีเป้าหมายคือโค่นล้มอเมริกา อยู่ในกลุ่ม TDUS นิสัยโหดเหี้ยม เป็นผู้นำที่น่ากลัวและฉลาด เป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของอเมริกา 

    โมฮัมมัด อัมมาร์ - ลูกน้องของซามาน เป็นรองต่อจากซามาน นิสัยก็คล้ายๆ กัน แต่อันตรายน้อยกว่าซามาน เป็นลูกน้องที่ซื่อสัตย์ต่อซามาน สามารถยอมพลีชีพให้ซามานได้เลย

    หลวงพี่พัฒน์ อติสโย - พระที่มีอารมณ์ขัน เป็นพระตลก คอยออกเทศนาธรรมตลกๆ ให้คนอื่นฟังประจำ มีชื่อเสียงในวงการพระสงฆ์ เนืื่องจากได้ออกโทรทัศน์เทศนาธรรมไปด้วย แต่ก็มีอีกมุมหนึ่งที่จริงจังเหมือนกัน

    สุธิพล รัศมีวรรณ - ชายผู้คลั่งจานบิน หรือที่เรียกกันว่า ‘นักล่าเอเลี่ยน’ เมื่อมนุษย์ต่างดาวมาถึงกรุงเทพฯ เขาก็ไม่รอช้าที่จะไปค้นหาข้อมูลของมนุษย์ต่างดาว เรียกได้ว่าคลั่งจนไม่สนใจอย่างอื่นเลย

    สุธิตา รัศมีวรรณ - ลูกสาวของสุธิพล เป็นคนไม่สนใจใน UFO เลย ทำงานอยู่บริษัทชิปปิ้ง แถวสีลม เป็นคนคล่องตัว ทำงานไว และแอบไม่่ค่อยชอบบอสของตนสักเท่าไหร่ เพราะงี่เง่า ไม่ชอบทำงาน

    สุนิสา เต็มชนะวงศ์ - นักข่าวสาวประจำสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นนักข่าวที่ฉลาด รู้จักช่องทางสืบหาข่าวเป็นอย่างดี ทำให้ทำข่าวไวกว่าเจ้าอื่นเสมอ เป็นคนขาลุย ไปไหนไปกัน

    ภัทรเดช โภสัมพันธ์ - มนุษย์ที่ถูกมนุษย์ต่างดาวที่เคยพ่ายแพ้จากสงครามบนดาวสิงสู่ เป็นมนุษย์ต่างดาวที่นิสัยไม่ดี ต้องการโลกมาเป็นที่ยึดครองของตน แอบร่วมมือกับไพโรจน์ในการยึดครองประเทศ

    วิลเลี่ยม สมาร์ทเวย์ - เจ้าหน้าที่ ลูกน้องของโรเบิร์ต ถูกส่งมาที่กรุงเทพมหานคร เป็นคนเก่ง พึ่งพาได้ ใจดีและเป็นมิตร

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น