อาราสาดา - นิยาย อาราสาดา : Dek-D.com - Writer
×

    อาราสาดา

    โดย PIRATES

    เมื่อผู้ถูกเลือกจำนวนมากได้จุติใหม่ในต่างโลก พร้อมสกิลที่ต้องการ2อย่าง แบบนี้ใครก็สามารถเทพได้น่ะสิ !!

    ผู้เข้าชมรวม

    378

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    378

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน : 16 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ก.พ. 66 / 18:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เมื่อผู้ควบคุมโลกต้องการหาผู้มาดูแลคนใหม่แทนตัวเอง(หาเรื่องไปพักผ่อน) แต่ระบบเก่าที่เขาวางไว้ทำให้ผู้คนเติบโตได้ช้า จึงได้นำาเหล่าผู้ถูกเลือกจากต่างโลกมาทำหน้าที่แทน ครั้งแรกรับมาเพียง1 ก็ทำหน้าที่ไม่สำเร็จ มันจะไปรอดได้ยังไงในเมื่อผู้ถูกเลือกคนแรกเป็นแค่เด็กวัยรุ่นเล่นเกมไปวันๆ รอบ2ก็แล้ว รอบ3เพิ่มเป็น5คน ก็ยังไม่มีใครรอดได้ซักคน จึงสุ่มเหล่าผู้คนจำนวนมากเพื่อมารวบรวมมณีและปกครองโลกแทนเขา ผู้ถูกเลือกหลายพันคนจึงหลั่งไหลมายังต่างโลก พวกเขาสามารถเลือกได้ 1-2 สกิล บวกสกิลพื้นฐาน จะมีใครได้ครอบครองมณีแล้วขึ้นเป็นผู้ปกครองแทนได้ไหม

    ฝากผลงานด้วยนะครับ

     อาจจะเขียนไม่เก่งแบบท่านอื่นๆ แต่ก็จะลองๆดูครับ

    ติได้ครับจะได้เอาไว้ไปปรับปรุง

     

     - - - - - - - - อันนี้ประวัติของต่างโลก ตอนแรกจะใส่ในตอนแต่มันดูยาวไป - - - - - - - -

    เรื่องราวแห่งโลกใหม่ ในอดีตโลกแห่งนี้เคยมีสงครามอันยาวนาน สงครามที่เหล่า ทวยเทพ มนุษย์ และอสูรรวมถึงพวกมาร แม้แต่เหล่ามอนเตอร์ ต่างสู้รบกันเพื่อไขว่คว้าที่จะได้ครองอัญมณีแห่งโลกเพื่อขึ้นเป็นใหญ่ของโลกใบนี้

    และในเมื่อแต่ละฝ่ายมีทักษะ(สกิล)ที่ไม่ด้อยไปกว่ากัน จึงทำให้ศึกครั้งนี้ยืดเยื้อมายาวนานทำให้โลกไม่อาจทนต่อพลังมานาที่หมุนเวียนเป็นจำนวนมากได้จะเริ่มแตกสลาย และเมื่อโลกเข้าสู่ช่วงวิกฤติทุกฝ่ายก็ได้ตัดสินใจร่วมกันที่จะหยุดสงครามที่มีมานานแล้วหันมาร่วมมือกันเยียวยาโลกที่กำลังจะแตก แต่มันก็สายไปเสียแล้วที่จะเยียวยาโลกที่ใกล้จะดับสูญ และเมื่อทุกอย่างสิ้นหวังโลกได้กลับมาเงียบสงบอีกครั้งหลังจากเสียงแห่งสงครามดังกึกก้องมายาวนาน ในเวลานี้โลกที่มีเหลือเพียงแค่ช่วงเวลาของครอบครัวที่จะได้อยู่ด้วยกันรอวันสิ้นโลกและดับสูญไปด้วยกัน

     จนกระทั่งมีชายผู้มาดิ่งตรงจากฟากฟ้าลงมาสู่ใจกลางทวีปกลาง ก่อนที่เขาส่งโทรจิตไปยังทุกคนบนโลก มีใจความได้ ว่า

    “ข้ามาอย่างเป็นมิตร และข้ามีข้อเสนอให้พวกท่านทุกคน ข้าสามารถหยุดวันดับสูญของโลกพวกเจ้าได้ เพียงแต่พวกเจ้าต้องยอมสละพลังของพวกเจ้าไปให้หมดสิ้นเพื่อการเริ่มต้นใหม่ พวกเจ้าจะยอมรับข้อเสนอของข้ารึยอมดับสุญไปกับโลกใบนี้”

    คำขอของผู้มาจากนอกโลกนับเป็นข้อเสนอที่ยากที่จะยอมรับได้สำหรับเหล่าผู้นำที่มีพลังมหาศาลทั้งหลาย แต่พวกเขาก็ต้องยอมจำนนให้กับความผิดที่พวกเขาได้เป็นส่วนทำให้โลกมาถึงจุดดับสูญ หลังจากทุกคนยอมรับข้อตกลงจากผู้มาจากนอกโลกทุก ผู้มาจากนอกโลกจึงได้ทำการดึงสกิลที่เคยมีออกจากเหล่าผู้คนและมอนเตอร์บนโลกนี้ไปจนหมด เพื่อทำการรีเซ็ตโลกใบนี้ขึ้นมาใหม่ ภายในเวลาข้ามคืนโลกได้ถูกรีบูทขึ้นมาใหม่จากผู้มาจากนอกโลก และเขาได้จัดทำระบบสำหรับโลกนี้ขึ้นมาใหม่ โดย

    เขาได้กำหนดให้ผู้คนที่มีอายุมากกว่า 10ปี ขึ้นไปทุกคนได้รับ1สกิลในการเริ่มต้นชีวิต แต่กระนั้นพวกเขายังสามารถได้รับทักษะเพิ่มขึ้นตามการฝึกฝนรึผ่านขั้นตอนต่างๆเพื่อได้รับสกิลเพิ่ม เพื่อป้องกันการผู้มีพลังสูงมากเกินไปจนเกิดการทำลายล้างขึ้นมาอีก 

    เขาได้มอบเครื่องราง(มงกุฎ)ที่บรรจุสกิลสำหรับการปกครองแก่เหล่าผู้นำที่เคยทรงไปด้วยอำนาจ เพื่อพวกเขาจะได้ใช้ส่งต่อการปกครองสำหรับผู้ปกครองคนต่อๆไป

    ผู้มาจากนอกโลกยังได้สร้างอุปกรณ์สำหรับผลิตศิลาตรวจสอบค่าสถานะ เพื่อให้ทุกคนบนโลกสามารถใช้ตรวจสอบความเติบโตของสกิลตัวเอง 

    [ศิลาตรวจสอบ] มีลักษณะเป็นแผ่นหินบางๆแต่มีน้ำหนักที่สูงพอควร ไม่ใช่สิ่งของที่จะพกเดินทางได้ง่ายๆ มันจึงถูกตั้งไว้ตามเมืองและหมู่บ้านต่างๆเพื่อให้ทุกคนสามารถตรวจสอบความเติบโตของตัวเองได้  หากใครอยากมีไว้ในครอบครองส่วนตัวก็ทำได้เช่นกัน เพียงแค่ต้องนำวัตถุดิบในการสร้างมาสร้างเองถึงจะได้ไป (วัตถุดิบ : หินอ่อน10ก้อน แร่เงิน5ก้อน ทอง1ก้อน  1ก้อน=1กิโลกรัม)

    หลังจากผู้มาจากนอกโลกจัดการทุกอย่างเสร็จสิ้นเขาก็ได้จากไป  และเมื่อเวลาผ่านไปความโลภก็กลับเข้ามาครอบงำเหล่าผู้คน เรื่องเล่าแห่งสงครามครั้งที่ทำโลกดับสุญเพื่อมณีแห่งโลก ทำให้ผู้คนกลับมาสนใจอีกครั้ง ถึงมันจะไม่ถึงกับเป็นสงครามอันบ้าคลั่งเช่นคราวก่อน แต่มันก็ทำให้เกิดสงครมเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ยังคงมีผู้กระหายที่จะสืบหาอัญมณีของโลกเพื่อจะได้ครอบครองโลก ผู้มาจากนอกโลกได้เข้าใจถึงจุดนี้ แต่เขาไม่อาจจะแก้ระบบที่วางไว้ในตอนแรกได้ เขาจึงได้วางระบบใหม่ขึ้นมาอีกระบบเพื่อตามหาผู้มาจากต่างโลกเพื่อจะมาครอบครองอัญมณีแห่งโลกนี้ ไม่ว่าผู้นั้นจะมีนิสัยเช่นไร ก็ต้องให้เป็นไปตามชะตากรรม

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น