ดอยขุนคำ ที่แม่ลาน้อย - ดอยขุนคำ ที่แม่ลาน้อย นิยาย ดอยขุนคำ ที่แม่ลาน้อย : Dek-D.com - Writer

    ผู้เข้าชมรวม

    63

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    63

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 มี.ค. 66 / 01:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

     

    ใครที่กำลังหาเส้นทางท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร อย่าลืมอ่านบทความให้จบนะครับ

    เข้าเรื่องกันดีกว่า

    ผมใช้เวลาศึกษาหาเส้นทางใหม่ๆ หลายที่ ตามเว็บไซต์ ตามเฟส ถามเพื่อน ถามคนรู้จัด ดูในแผนที่ นึดได้ยากมากที่จะเข้าใจเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ บางคนเล่าว่ามีที่สวยๆมากมาย บางคนบอกไม่มีอะไรดีเลย บางคนบอกไปยาก บางคนยังบอกว่าน่าไปค้นหาลองไปสักครั้ง จนผมคิดมากมายหลายเรื่อง การเดินทางแต่ละครั้งที่วางแผนไว้นั้น ทำไมมันลำบากใจเหลือเกิน หรือว่าเป็นอย่างที่เขาบอกมา

    แต่พอคิดๆแล้ว ในความรู้สึก ที่ตรงนั้นต้องมีอะไรดีแน่ๆ ในที่สุดผมก็ตัดสินใจว่าจะไป ไม่ว่าจะยากลำบาก ผ่านแม่น้ำ ขึ้นเขาหรือผ่านป่ายังไง ก็จะไปให้ได้

    ผมใช้เวลาในการเตรียงพร้อมหลายวัน ไม่ว่าจเป็นการวางแผนการเดินทาง เตรียมพร้อมเรื่องรถ การวางแผนอาหาร ค่าใช้จ่ายต่างๆ และหาที่พัก สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ผมใช้รถมอเตอร์ไซค์ รถคนนี้ผมแต่งเพื่อทำทัวร์ริ่ง ผมไม่เข้าใจคำว่าทัวร์ริ่ง ผมก็ได้เขาไปหาข้อมูลในเว็บ จนได้เข้าใจว่า การทำทัวร์ริ่ง คือการใช้มอเตอร์ไซค์ในการเดินทางท่องเที่ยว ซึ้งความหมายที่สำคัญของการเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์แบบนี้คือ ประหยัดน้ำมัน สามารถไปตามช่องแคบได้ จอดได้ง่าย จึงทำให้ผมเลือกที่จะเดินทางในรูปแบบนี้

    ในทางกลับกัน การใช้รถมอเตร์ไซค์ในการเดินทางแบบนี้ ต้องแลกมาด้วยหลายๆอย่างที่ต้องคิด แต่เตรียมรับมือเอาไว้ คือ การเดินทางแต่ลาครั้งไม่สามารถเอาสิ่งของ หรืออุปกรณ์ไปได้มาก ส่วนตัวผมเป็นคนชอบถ่ายภาพ ชอบฟังเพลง จึงจำเป็นที่ต้องเอาอุปกรณ์ถ่ายภาพติดตัวไปตลอด และที่ขาดไม่ได้คือเสียงเพลง เวลาผมไปที่ไหน ทำอะไร หรือนอนที่ไหน ก็จะเปิดเพลงเบาๆสร้างบรรยากาศ และเครื่องเสียงที่นำไปต้องเป็นชุดลำโพงที่คุณภาพเสียงดี ถามว่าทำไมต้องเป็นลำโพงคุณภาพดี เพราะเวลาฟังเพลง ผมไม่ว่าจะฟังเพื่อความดัง หรือต้องการให้ดังเพื่อคนอื่นได้ยิน แต่ผมต้องการคุณภาพเสียงที่ฟังแล้วสบายหู คนผ่านไปมาได้ยินแล้ว ไม่ลำคัญ นี้คืออีกสิ่งที่จำเป็นสำหรับผม ในการเดินทางท่องเที่ยวทุกๆครั้ง (ในการเลือกซื้อลำโพง ผมไม่ได้เลือกจากแบรนด์ แต่ผมเลือกจากการฟัง และดูการใช้งาน) อีกส่วนหนึ่งในเรื่องอุปกรณ์ถ่ายภาพ เนื่องจากผมเป็นคนชอบเก็บภาพ เพื่อเป็นความทรงจำ ผมจึงมีอุปกรณ์ติดตัวข้องข้างมาก จึงทำให้ผมต้องวางแผนการนำสิ่งของกิน ของใช้อื่นๆ อย่างดี 

    พอเตรียมของเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาออกเดินทาง เนื่องจากบ้านผมกับสถานที่ ที่ผมจะไปนี้อยู่ไม่ไกลกัน ผมจึงไม่ได้จัดเวลาเดินทาง ในการเดินทางไปนั้น ผมค่อยๆขับไปอย่างช้าๆ ตลอดระยะทาง เจอสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจเป็นผู้คน การทำเกษตร ผ่านชุมชน และได้เห็นวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ทั้งม้ง ลั้ว กะเหรี่ยง และคนจีนที่อาศัยอยู่ร่วมกัน เดินทางผ่านแม่น้ำ ภูเขาสูง เส้นทางจะยากลำบากหน่อยๆ แต่การขับช้าๆ ทำให้ไม่เกิดอันตรายใดๆ ผมใช้เวลาในการเดินทางไปตามเส้นทานนั้น 3 ชั่วโมง บางทีผมได้แวะจอดถ่ายภาพ แวะดื่มน้ำและนั่งพัก บางเวลาอาจมีฝนหน่อยๆ เพราะช่วงที่ผมเดินทางครั้งนี้เป็นฤดูฝน ในที่สุดผมก็ขับไปถึงที่หมายอย่างสบายใจ 

    ผมได้กล่าวเป็นบทความสั้นๆ ในรูปภาพที่ผมถ่ายเอาไว้ว่า * มีบางคนบอกว่า การเดินทางจะทำให้เราลืมเรื่องบางเรื่องได้ และมีบางคนบอกว่า ถ้าคุณไม่หาโอกาสออกไป คุณจะไม่มีวันได้เจอบางสิ่ง ยังมีอีกคนบอกว่า ต่อให้คุณมีเงินมากแค่ไหน ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไปไหนได้ *

    เรื่องราวทั้งหมดของผม ก็จบการเดินทางด้วยภาพนี้ สวัสดีครับ

    ดอยขุนคำ อำเภอแม่ละน้อย ดอยที่มองพระอาทิตย์ตกจะทำให้รู้สึกสงบ

    อย่าลืมติดตามและ แชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมนะครับ การเดินทางครั้งต่อไปจะมาเล่าให้ฟัง ฝากติดตามช่องผมได้ที่ช่องทางนี้ https://www.youtube.com/channel/UC6kC6taTOmyN0Zs888L0HXQ

    เฟสส่วนตัว https://www.facebook.com/FUABstudio1

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×