(FIC) Blue Archive: Theater of Endless possibilities - นิยาย (FIC) Blue Archive: Theater of Endless possibilities : Dek-D.com - Writer
×

    (FIC) Blue Archive: Theater of Endless possibilities

    คุณเคยสงสัยไหม? ถ้ามีประตูโรงหนังที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนมาโผล่อยู่ตรงหน้าของคุณ คุณจะกล้าเปิดมันเข้าไปมั้ย? ถ้าคุณกล้า... ก็เชิญรับชมเรื่องราวของ Sensei ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละจักรวาลได้เลย

    ผู้เข้าชมรวม

    2,584

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    2.58K

    ความคิดเห็น


    67

    คนติดตาม


    81
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 มี.ค. 67 / 23:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเพื่อสนอง Neet ของพวกเราทั้ง 5 คน จริงๆ นะครับ โดนการเอา Sensei ทั้ง 5 คน (อาจจะมีมากว่านั้นในอนาคตหากคุณต้องการเข้าร่วม ทักผม Omega019 ในข้อความส่วนตัวมาได้เลยนะครับ…) มาเผาแบบ Live Reaction ให้ Sensei และนักเรียนของเขาในจักรวาลหลักได้ดูกัน ซึ่งการเขียนของพวกเรานั้นอาจจะมีข้อมูลที่ผิดพลาดหรือกาวเกินไปก็ขอประทานอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนถ้ามีคำถามที่พวกผมพอจะตอบได้ผมจะคอยตอบให้ทุกคำถามนะครับ

     

    แนะนำตัวละคร

    OC (ของ Omega019): Nadia (นาเดีย)

    ตำแหน่ง: ผู้กำกับ, หัวหน้าดูแลอุปกรณ์ต่าง, เจ้าของโรงหนังแห่งนี้

    นิสัย: เงียบๆ ไม่พูดอะไรมาก มักรับฟังความคิดเห็นของพนักงาน เป็นคนที่ห่วงคนอื่น แต่เมื่อโกรธแล้วจะเป็นคนที่น่ากลัวมากๆ (ฮาโล่กับไคโตะ Confirm)

    ประวัติคร่าวๆ: ชื่อเดิมของเธอนั้นคือฮิคาริ เธอเคยเป็นเด็กสาวม.ปลายธรรมดาๆ ที่หาได้ทั่วไป โดยเธอนั้นมีพ่อที่เป็นเจ้าของโรงหนัง ทำให้เธอนั้นสนใจในการทำหนังเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่พ่อของเธอได้เสียไปเธอก็ได้รับโรงหนังนี้มาเป็นมรดกของเธอ โดยเธอนั้นก็บังเอิญเจอกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย กับผู้คนมากหน้าหลายตา ทำให้เธอนั้นสนใจในเรื่องราวของพวกเขา 

    วันนึงในระหว่างที่เธอนั้นกำลังทำงานอยู่นั้นเธอก็ได้พบกับเทพผู้เฝ้ามองและได้คุยกันจนถูกคอ ทำให้เทพผู้เฝ้ามองคนนั้นได้มอบพลังให้เธอ แล้วเธอก็ได้กลายเป็นเทพผู้เฝ้ามองและคอยบันทึกเรื่องราวที่น่าสนใจของเธอเป็นรุ่นต่อไป ซึ่งนาเดียหลังจากที่เธอนั้นได้กลายเป็นเทพก็ได้รู้จักหลายๆ องค์ พวกเขานั้นก็มาหาเธอเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อเล่าเรื่องราวส่วนตัวให้เธอฟัง เพื่อบันทึกเรื่องราวเหล่านั้นลงเป็นม้วน Flim และกักเก็บอยู่ที่นี่ เผื่อที่จะมีคนอยากจะฟังเรื่องราวของพวกเขา

     

    OC (ของ Yostar): Halo Grander (ฮาโล่ เกรนเดอร์)

    ตำแหน่ง: ผู้ช่วยผู้กำกับ, ผู้ประสานงานในกองถ่าย, ผู้บรรยาย

    นิสัย: เป็นคนขี้เล่น สบายๆ ช่างพูด แต่เวลาทำงานจะจริงจังมากๆ เขาเองก็กลัวการโดดเดี่ยวมากๆ

    ประวัติคร่าวๆ: นาเดียได้มาเจอกับฮาโล่ตอนที่กำลังท่องไปยังมิติต่างๆ ซึ่งตอนที่เจอกันครั้งแรก นั้นฮาโล่นั้นกำลังลอยอยู่ในช่องว่างมิติ เมื่อเธอเข้าไปถามเจ้าตัวก็ใช้เวลาซักพักเลยกว่าจะสามารถพูดคุยกับชายตรงหน้ารู้เรื่อง เมื่อคุยกันได้สักพัก เธอก็เลยชวนตัวของชายหนุ่มให้ออกเดินทางไปยังมิติต่างๆ เพื่อจดบันทึกและนำมาเผยแพร่ให้กับเหล่าผู้ที่สนใจได้รับชมกัน และดูเหมือนว่าอีก 2 ตัวตนภายในตัวของเขาจะสนใจเหมือนกัน

    ฮาโล่นั้นไม่ค่อยได้เล่าเรื่องในอดีตของตัวเองสักเท่าไหร่ ยกเว้นเพียงตอนที่เขาดื่มหนักหลังจากที่เขาต้องใช้สมองมาอย่างหนัก ทุกคนรู้เพียงแค่ว่า ตัวตนในอดีตเขานั้นเป็นเด็กกำพร้าไร้พ่อแม่ ก่อนที่จะถูกส่งออกไปทำภารกิจเพื่อเชื่อมความสัมพันระหว่างประเทศ ครั้งที่สองคือตอนที่ เขากำลังดื่มอย่างหนักด้วยเหตุผลบางอย่าง จนซิโลเซียได้ถามเจ้าตัวด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งปนความเป็นห่วง? เขาที่ไร้สติก็ได้เล่าวีรกรรม ตอนที่เขาได้ถูกส่งไปยังอีกโลกนึงเพื่อหยุดยั้งภัยร้ายที่สามารถกลืนกินความเป็นไปได้ต่างๆ เมื่อการต่อสู้ใกล้สิ้นสุด เขาได้ทำการสละตัวเองเพื่อที่จะนำเจ้าสิ่งนั้น ไปยังส่วนลึกของมิติความเป็นไปได้ ก่อนที่จะทำการจัดการมันลงได้ โดยที่ใช้ เวลา....(ทุกคนที่ได้ยินถึงกับตกใจ) โดยแลกกับการที่เขาต้องสูญเสียตัวตนในการดำรงอยู่ในโลกเดิมของเขาไปตลอดกาล...

     

    OC (ของ MasterEXE): celosia (ซีโลเซีย)

    ตำแหน่ง: ฝ่ายกำกับภาพ, ผ่ายตัดต่อ, คนขายป๊อบคอร์นและคนขายตั๋ว

    นิสัย: เป็นคนนิสัยแปลก ๆ เงียบครึมราวกับไร้อารมณ์ และ มีสามัญสำนึกที่บิดเบี้ยวกว่าคนอื่น ทำให้การกระทำบางอย่างของเขานั้นอาจจะถูกคนอื่นมองว่าเป็นคนไร้เดียงสา ไม่ก็สติไม่เต็มบาทนั่นเอง

    ประวัติคร่าวๆ: ซีโลเซีย บุคคลปริศนา ผู้อ้างชื่อว่าเป็น “นักท่องความฝัน” ในขณะที่เขากำลังเดินทางในโลกแห่งความฝันอยู่นั้น อยู่ ๆ เขาก็โผล่มายังในช่องว่างมิติที่กำลังถูกสร้างเป็นโรงหนังโรงละครโดยบังเอิญ และได้พบกับฮาโล่และนาเดีย ตัวของเขานั้นมีออร่าแปลก ๆ และพูดจาประหลาด ๆ ในแนวบุคคลที่สาม และพูดจาด้วยน้ำเสียงที่ไร้อารมณ์ และ สีหน้าที่แสดงความว่างเปล่าราวกับไม่มีชีวิต กระนั้นเขาเองก็ไม่ได้แสดงความเป็นอันตรายมากนัก เพราะ ถึงแม้เขานั้นจะเป็นหนึ่งในร่างแยกจากนับ ๆ พันจิตที่ถูกคัดลอกออกมาจากความทรงจำของ "ชายหนุ่ม" ผู้โชคร้ายที่ได้ทำการขายวิญญาณให้แก่ Outer God ไป 

    แต่หน้าที่ของเขาก็คือการสอดส่องเพื่อเอาข้อมูลเข้าสู่ระบบใหญ่เพื่อให้ร่างหลักต่อไปเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่ในด้านที่เกี่ยวข้องกับกิจของพระเจ้าอย่างตัวตนอื่น ๆ กระนั้นตัวของเขาเองก็ทำหน้าที่นั้นไม่ได้ดีมากนัก… เนื่องจากเขาเองก็ร่างแยกที่เรียกได้ว่าแตกต่างจากร่างหลัก เป็นอย่างมาก… ด้วยเหตุนี้เอง เขาจึงเลือกที่จะไม่แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา แล้วตอบรับคำขอสมัครของนาเนีย เป็นตำแหน่งผู้ขายขนม และ Popcorn และ รับชมความเป็นไปได้ต่างอย่างเงียบ ๆ และ สนใจ โดยไม่ได้คิดจะทำอะไรที่มากกว่านั้น... เพราะอย่างไรซะ เขาก็เป็นเพียงแค่ เกียร์เล็ก ๆ ที่ไม่ได้สำคัญมากใน “ระบบ” ของ ”เขา”

     

    OC (ของ Shalock): Kaito (ไคโตะ)

    ตำแหน่ง: ผู้บรรยายร่วม, ฝ่ายจัดหาข้อมูล, Barista

    นิสัย: เป็นคนเงียบๆ ทีเล่นทีจริง แอบหลงตัวเองเล็กน้อย (มั้ง) เป็นคนที่พึ่่งพาได้เวลาที่จำเป็น

    ประวัติคร่าวๆ: ชายที่อยู่ๆ ก็ปรากฏตัวเข้ามาในโรงหนังแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย พร้อมกับถือวิสาสะมาตั้ง Café ในโรงหนังของนาเดียโดยไม่ได้รับอนุญาตจนทำให้นาเดียนั้นโกรธจนจะไล่ไคโตะไปในตอนแรก แต่หลังจากที่เจรจาไกล่เกลี่ยกันอย่างมีเหตุผลด้วยเมล่อนโซดา ก็ทำให้นาเดียตัดสินใจจ้างไคโตะเข้ามาทำงานในโรงหนัง ไคโตะนั้นคือชายผู้ที่เกิดมาเป็นฮีโร่, ทำงานในฐานะฮีโร่ และจะเป็น ฮีโร่ตลอดไป จนเขานั้นมีสมยานามที่เขานั้นได้ตั้งเองว่า True Hero (ฮีโร่ตลอดกาล) 

    ตามปกติก็เป็นคนนิ่งๆ กระนั้นก็ไม่ได้เป็นคนเย็นชาบางครั้งก็ดันหลุดด้านขำๆ ออกมา แต่บางครั้งก็ชอบพูดอะไรแปลกๆ ที่ทำให้คนตกใจออกมาอยู่เสมอ โดยปกติเจ้าตัวก็มักจะอยู่ใน Café ของตัวเอง และมักจะชอบอ่านิยาย หรือ หนังสือการ์ตูน แต่ฝีมือในการทำเครื่องดื่มทุกชนิด และ ทำอาหารของเฮียแกนั้นเรียกได้ว่าหลุดโลกเอามากๆ ก่อนที่ อากิระ จะเข้ามาเฮียแกทำหน้าจะทำหน้าที่เป็น ช่างจำเป็น ในเวลาว่างๆ หรือ ในช่วงวันหยุด เจ้าตัวมักจะไปตามโลกต่างๆ เพื่อทำการหาข้อมูล และ เรื่องราวที่น่าสนใจ รวมไปถึงโปรโมตโรงหนัง และ Photo Book ของตัวเอง ให้กับคนที่เจอในระหว่างนั้น

     

    OC (ของ S4days): Akira (อากิระ

    ตำแหน่ง: ช่างไฟฟ้า, ช่างฟิล์มเครื่องฉายหนัง, ฝ่ายเบื้องหลังที่จัดการทุกอย่าง

    นิสัย: เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่พอเป็นเรื่องตลกแล้วเขามักจะพูดมุกหน้าตายแนว 18+

    ประวัติคร่าวๆ: อากิระนักเวทย์ผู้ครอบครองพลังของมหาเวทลำดับที่ 4 พลังแห่งการเวลาและได้รับ 1 ใน Infinity Stone อย่างมณีแห่งมิติ จากจักรวาลในมาเวล เขาเป็นอดีตนักเวทที่มีพรสรรค์ที่ยอดเยี่ยมมากแต่เจ้าตัวไม่ต้องการเลย เขานั้นได้พบนาเดียโดยบังเอิญจากการเจ้าโรงหนังที่ลอยอยู่กลางอวกาศและได้คุยกันจนถูกคอ เขาจึงได้ตอบรับคำขอของนาเดียและได้กลายเป็นช่างไฟกับผู้อยู่เบื้องหลังในโรงหนังแห่งนี้ ที่เขามาทำงานที่โรงหนังแห่งนี้เพราะอยากดูอะไรสนุกๆ แค่นั้นเอง

     

    [เอาละค่ะทุกท่าน ในเมื่อทุกท่านพร้อมแล้ว ก็พบกับเรื่องราวที่เราได้จัดเตรียมเอาไว้ได้เลยค่ะ]

     

    แผนที่ของโรงหนัง

    อยากดูรูปเต็มๆ กดตรงนี้ครับ

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น