War Guard [ยามมิติถูกเปิดออก] - นิยาย War Guard [ยามมิติถูกเปิดออก] : Dek-D.com - Writer
×

    War Guard [ยามมิติถูกเปิดออก]

    " ฟีน " ผู้เป็นผู้เดินทางที่จะต้องเดินทางไปยังต่างมิติเพื่อไปทำภารกิจ แต่ทว่าการไปของเขาในแต่ละครั้งนั้นมักจะเจอกับคนๆหนึ่งเสมอและทำให้เกิดอะไรต่างๆขึ้นระหว่างพวกเขา จนสุดท้ายพวกเขาก็...

    ผู้เข้าชมรวม

    81

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    81

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.ค. 67 / 20:54 น.
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    : เป็นการอธิบายเกี่ยวกับโลกของมิติเพื่อให้เข้าใจมากคิด จะไม่อ่านก็ได้ถ้าคิดว่าอ่านแล้วรู้เรื่องค่ะ

    ประตูมิติ คือ ช่องทางช่องทางหนึ่งที่สามารถทะลุไปยังโลกอื่นๆได้ หากมีชื่อเรียกอย่างทางการนั่นคือประตูที่ถูกสำรวจแล้ว แต่หากเรียกตามสีของขอบและตามด้วยเลขจะเป็นประตูที่ยังไม่ได้ถูกสำรวจ


    : ในที่นี้จะมีทั้งโลกที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงและโลกที่คล้ายกัน เช่น มิติแห่งกรุงเก่า เป็นมิติที่ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสมัยอยุธยาของไทย หรือ มิติวังมัจฉา จะเป็นมิติที่มีปลารูปร่างประหลาด ไม่ต้องหายใจในน้ำก็ได้ และมักจะไม่มีจิตสำนึก เป็นต้น



    ผู้ที่เป็นเซ็นเตอร์ คือ ผู้ที่เป็นเสาหลักในการนำตัวเข้าประตูมิติ มักจะมีความเก่งในด้านใดด้านนึงทางร่างกายอย่างชัดเจน เช่น การฟัง ที่แม้แต่เสียงเต้นของหัวใจก็ได้ยิน การมองเห็น ที่สามารถมองเห็นได้ไกลและใกล้ตามความสามารถ แต่จะมาควบคู่กัน เช่น

     สามารถมองไกลได้ในรัศมี 5 กิโลเมตร ก็จะสามารถมองใกล้ได้เท่ากับการซูม 500 เท่า และทุกคนก็มักจะมี*สกิลอยู่ในตัว


    : มักจะฝึกอาวุธคู่ตัวควบคู่ แต่มักจะเป็นอาวุธระดับ A เพราะมีความสามารถมากอยู่แล้ว และจะต้องใช้ให้เข้ากับตัวเอง ส่วนใหญ่จะมี 2 อย่างขึ้นไป

    และพวกเขานั้นขาดไกด์ไม่ได้ เพราะการที่เขามีความสามารถทางกายที่มากก็ต้องแลกมา โดยหากพวกเขาขาดไกด์ จะมีอาการค้างเคียงต่างๆ เช่น จิตหลอน เป็นต้น

    ส่วนใหญ่เป็น อัลฟ่า 90% อีนิกม่า 7% โอเมก้า 3% ของผู้ที่เป็นเซ็นเตอร์

    คิดเป็น 40% ของประชากรทั้งหมด


    ผู้ที่เป็นไกด์ คือ ผู้ที่คอยไกด์ดิ้งให้เซ็นเตอร์หลังจากการใช้พลังอย่างมากเพื่อฟื้นฟู โดยจะมีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับตัวของเซ็นเตอร์และไกด์ แต่วิธีหลักๆและทั่วไปคือ การมีเซ็กซ์ ส่วนน้อยมากที่จะมี*สกิลติดตัวมาด้วย

    : มักจะฝึกอาวุธอย่างน้อยหนึ่งอย่างเพื่อป้องกันตัวเองเวลาเข้าไปทำภารกิจที่ต่างมิติ และจะเลือกจากความถนัดของสรีระ

    ส่วนใหญ่เป็น โอเมก้า 89% เบต้า 10% อัลฟ่า 1% ของผู้ที่เป็นไกด์

    คิดเป็น 30% ของประชากรทั้งหมด


    ผู้ที่มีสกิล คือ ผู้ที่มีสกิลต่างๆมาตั้งแต่อายุ 5 ปี และมักจะฝึกฝนให้ชำนาญอย่างรวดเร็วได้ โดยสกิลจะมีหลากหลายรูปแบบ แบ่งออกได้ตามสายดังนี้ 

    สายแปร เช่น สกิลการแปรสิ่งมีชีวิตให้เป็นหิน

    สายกำลัง เช่น การมีกำลังมากผิดปกติ 

    สายควบคุม เช่น การควบคุมน้ำ 

    สายส่วนใหญ่จะเป็นสายควบคุม เช่น การปั้นน้ำเป็นตัวอย่างมหาศาล การควบคุมลม 

    รองลงมาจะเป็นสายแปร เช่น การเสกอาวุธจากร่างกาย หากสิ่งไหนที่ใช้การปันผลจากร่างกาย เช่น การเสกอาวุธจากเลือดตัวเอง การวิ่งอย่างรวดเร็ว จะมีผลที่ตามมาทางร่างกายที่มากกว่า 

    แต่หากแปรสิ่งมีชีวิตให้ไม่มีชีวิต หรือ ไม่มีชีวิตไปมีชีวิต จะไม่มีผลทางกายที่มาก  

    ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการใช้พลังที่เกินตัว

    และสุดท้ายสายกำลัง เช่น การวิ่งได้อย่างรวดเร็ว 100 กม./ชม หรือการมีพละกำลังมหาศาล ที่เพียงจากก็ทำแก้วแตกได้ สายนี้จะได้รับความเสียหายทางกายอย่างมากที่สุด และผู้มีสกิลไม่มีไกด์และไม่สามารถใช้ได้ จะใช้ได้เพียงการปลอบประโลมของ*มนุษย์ชั้นปกติ

    : ส่วนใหญ่จะใช้อาวุธชิ้นใหญ่ 1 ชิ้น หรือ 2 ชิ้น ที่เข้ากับสกิลและสนับสนุนสกิลของตัวเองให้มากที่สุด พวกเขายังสามารถเข้าฝึกหรือรับต่อการเป็นเซ็นเตอร์ได้อีกด้วย พวกเขาจึงแข็งแกร่งอย่างมาก 

    ส่วนใหญ่เป็น อีนิกม่า 80% อัลฟ่า 9.5% โอเมก้า 0.5% ของผู้ที่มีสกิล

    คิดเป็น 30% ของประชากรทั้งหมด

    ผู้พิเศษ : เป็นผู้ที่ใช้ได้ทั้งสามอย่าง การเป็นเซ็นเตอร์ เป็นไกด์ และมีสกิล

    โดยหากเป็นส่วนใหญ่จะมีความถนัดเฉพาะอย่างมากในด้านนั้นๆเช่น การมีพลังของเซ็นเตอร์ อย่างการมองไกล-ใกล้ แต่อย่างอื่นจะแย่มากๆ การเป็นไกด์ จะเป็นไกด์ที่เพียงกอดก็ทำให้รู้สึกดีราวกับมีเซ็กซ์ได้ แต่ไม่สามารถระงับให้ตัวเองได้ การมีสกิล ส่วนใหญ่จะเป็นสายกำลัง แต่จะไม่มีผลทางกาย เพราะมีพลังของเซ็นเตอร์และรับการไกด์ดิ้งได้

    ส่วนใหญ่จะฝึกอาวุธพิเศษที่คิดขึ้นมาเอง 1 อย่าง อาวุธทั่วไปอีก 1 อย่าง


    ส่วนใหญ่เป็น อีนิกม่า 60% อัลฟ่า 39.8% โอเมก้า 0.2% ของผู้พิเศษ

    คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด


    มนุษย์ชั้นปกติ คือ บุคคลทั่วไปที่มีเพียงน้อยนิด จะมีเพียงการใช้พลังการปลอบประโลมจากการแตะ และทำให้ผู้อื่นได้เท่านั้น ไม่สามารถใช้กับตัวเองได้

    ส่วนใหญ่เป็น เบต้า 99% โอเมก้า 1% ของมนุษย์ชั้นปกติ

    คิดเป็น 5% ของประชากรทั้งหมด


    ผู้เดินทางหรือผู้ทะลุมิติ คือผู้ที่ต้องเดินทางเข้าประตูมิติไปทำภารกิจหรือไปสำรวจ (หากเป็นการสำรวจจะไม่ว่าจะเป็นผู้เดินทางหรือผู้ทะลุมิติ ครั้งนั้นจะเรียกว่าผู้สำรวจมิติ) 

    ส่วนใหญ่จะไปเป็นทีม โดยจะมีทีมละ 3-5 คน จะต้องมี

    ทีม 3 คน

    หัวหน้าทีม เซ็นเตอร์

    ผู้รักษาหรือผู้เก็บข้อมูล (ต่อสู้เมื่อจำเป็น) ไกด์

    ผู้ป้องกันหลัก (แม่ทัพ) ผู้มีสกิล

    เป็นทีมมาตรฐานหลักในการสร้างทีม ทีมห้ามขาดใครคนใดคนหนึ่งเด็ดขาด


    ทีม 4 คน

    หากมีผู้พิเศษร่วมให้ผู้พิเศษนำ

    ผู้บังคับการ ผู้พิเศษ/เซ็นเตอร์ (หาไม่มีผู้วิเศษ)

    หัวหน้า เซ็นเตอร์

    ผู้รักษาหรือผู้เก็บข้อมูล (ต่อสู้เมื่อจำเป็น) ไกด์

    ผู้ป้องกัน (แม่ทัพ) ผู้มีสกิล


    ทีม 5 คน

    หากมีผู้พิเศษร่วมให้ผู้พิเศษนำ

    ผู้บังคับการ ผู้พิเศษ/เซ็นเตอร์ (หาไม่มีผู้วิเศษ)

    หัวหน้า เซ็นเตอร์

    ผู้รักษาหรือผู้เก็บข้อมูล (ต่อสู้เมื่อจำเป็น) ไกด์

    ผู้ป้องกัน (แม่ทัพ) ผู้มีสกิล

    หากมีผู้เป็นซ้ำกับสิ่งใดให้วัดจากค่ามาตรฐาน

    ตัวอย่าง มีพิเศษสองคนในทีม ให้ดูว่าใครค่ามาตรฐานมากกว่ากัน เช่น ผู้พิเศษ 1 ค่ามตฐ: s  ผู้พิเศษ 2 ค่ามตฐ: a ต้องเลือก ผู้พิเศษ 1 เป็นผู้บังคับการหลัก และให้ผู้พิเศษสองเป็นผู้บังคับการรอง

    เช่นเดียวกับ ไกด์ หากมีไกด์ 2 คนให้วัดค่ามาตรฐาน และหากใครค่ามาตรฐานมากกว่าจะต้องเป็นผู้เดินงานเป็นหลัก

    กรณีที่ค่ามาตรฐานเท่ากันให้คนในทีมหรือเซ็นเตอร์เป็นผู้พิจารณา



    แต่ละทีมจะมีผู้ที่เป็นเซ็นเตอร์และผู้มีสกิลที่ค่ามาตรฐานอยู่ที่ E D F เป็นเสมือนกองกำลังให้แต่ละทีมทีมละ 1000 คน (ขอกำลังเสริมได้) 1000 คนนี้จะถูกฝึกโดยผู้มีสกิลของทีมนั้นๆ



    ค่ามาตรฐานมีระดับดังนี้

    SSS+

    SSS

    SS

    S

    A+

    A

    B

    C

    D

    F

    FALL (ผู้ที่มีพลังแต่ไม่สามรถใช้ได้)






    #WarGuard

    Talk: งงก็ถามได้นะคะ <3

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น