หิ่งห้อยกับตะวัน - นิยาย หิ่งห้อยกับตะวัน : Dek-D.com - Writer
×

    หิ่งห้อยกับตะวัน

    แสงสว่างชีวิตเพียงน้อยนิดเช่นหิ่งห้อยไหนเลยจะสู้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ที่เจิดจ้าสว่างไสว แม้เส้นทางชีวิตจะมีแสงอันน้อยนิดนำทาง ครอบครัวเธอก็สามารถเดินไปถึงฝั่งฝันได้ เทียบเท่าแสงจากดวงตะวัน

    ผู้เข้าชมรวม

    912

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    912

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  24 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  18 ธ.ค. 64 / 07:58 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แสงสว่างชีวิตเพียงน้อยนิดเช่นหิ่งห้อย ไหนเลยจะสู้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ที่เจิดจ้าสว่างไสว คนเราเลือกเกิดไม่ได้ ชีวิตต้องดำเนินอยู่ในมุมเล็กๆ ของสังคมที่กว้างใหญ่ต่อไป ไม่ใช่ว่าเส้นทางจะมืดมิดเสียทีเดียว ตลอดเส้นทางยังมีแสงรำไรส่องนำทางให้ไปถึงจุดฝั่งฝัน แม้แสงนั้นจะไม่เจิดจ้าเทียบเท่าดวงตะวัน แต่แสงน้อยนั้นก็สร้างชีวิตที่สุขได้ในมุมของตัวเอง

    ครอบครัวเล็กๆ อาศัยอยู่ในกระท่อมริมทะเล ความอยากจนและความผิดพลาดของชีวิต ทำให้ลูกน้อยสองชีวิตพลัดพรากออกจากอก ไปอยู่ในอกของครอบครัวที่ร่ำรวยกว่า และยังคงเหลือลูกน้อยอีกสองชีวิตที่เขาต้องเลี้ยงดูต่อไป ความอยากจนย่อมมีสายตารังเกียจและคำดูถูกจากคนรอบข้าง แต่พวกเขาไม่เคยดูถูกตัวเอง และไม่เคยต่อว่าผู้คนเหล่านั้น เพราะห้ามความคิดคนเหล่านั้นไม่ได้ ถึงฐานะครอบครัวจะยากจนลำบากกาย แต่ไม่เคยลำบากใจ ร่ำรวยด้วยความสุขจากครอบครัวที่เป็นที่รัก คนอื่นอาจจะทานข้าวในบ้านหรือร้านอาหารที่หรูหราราคาแพง มีแสงไฟเจิดจ้ากับเสียงเพลงเคล้าคลอ แต่ความสุขของครอบครัวนี้ เพียงทานข้าวที่ไร้โต๊ะนั่ง มีเพียงซี่ไม้ไผ่บนชานบ้านที่รองรับ นั่งล้อมวงกับครอบครัวและอาหารฝีมือแม่สุดแสนอร่อย ภายใต้หลังคาที่เป็นท้องฟ้ามืดมิดมีแสงไฟประดับประดาจากแสงดาวที่สาดส่องลงมาจากท้องฟ้า และตะเกียงใบน้อยข้างกาย มีเสียงเพลงอันไพเราะจากเสียงคลื่นซัดสาดกระทบฝั่ง สายลมริมทะเลพัดโบกเย็นสบายกว่าแอร์หรือพัดลมเป็นไหนๆ 

    ใครๆ มองว่าชีวิตครอบครัวนี้แสนลำบาก แต่แท้จริงแล้วชีวิตครอบครัวนี้กลับแสนสุขสบาย เป็นชีวิตเล็กๆ ในสังคม ไม่ต้องแกร่งแย่งชิงดีเหมือนกับคนอื่นเพื่อให้ตัวเองเจิดจ้ามีแสงสว่างดั่งดวงอาทิตย์ ขอแค่มีเพียงแสงที่ส่องนำทางสว่างรำไรเช่นหิ่งห้อย ถนนชีวิตเส้นนี้ก็เปี่ยมสุขถึงฝั่งฝันได้สมหวังดั่งใจ

     


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น