ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MARKXYOU] GOT7 เขยซุปตาร์ปะทะสะใภ้คุณหมอ

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 4

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 65


    “ไม่ว่าเธอคิดว่าฉันจะเป็นอะไร ฉันจะไม่ไปโรงพยาบาล ไม่แต่งงานกับเธอ และเธอ…ก็บังคับฉันไม่ได้ด้วย” สิ้นเสียงของเขา ดวงตาคู่สวยก็น้ำตารื้นขึ้นมา พร้อมกับไหล่ที่ลู่ลงอย่างเห็นได้ชัด เธอเงียบ ไร้เสียงพูด เพียงปราดเดียว แซมก็มายืนตรงหน้า บดบังเธอจากสายตาทุกคน พลางกระซิบให้ได้ยินแค่สองคนว่า

    “ร้องได้นะ แต่อย่านาน พี่รู้ ว่าเรามีแผนแน่ๆ” สิ้นเสียงพี่ชาย เลน่าร้องไห้แบบไร้เสียง ไหล่สั่นจากแรงสะอื้น แซมกอดปลอบอย่างเป็นห่วง ดวงตาที่เคยเด็ดขาด กลับอ่อนโยนและเจ็บปวดตามน้องคนเล็กอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงครู่เดียว เลน่าสูดหายใจลึก ผละออกมาพร้อมยิ้มมุมปากแบบมีแผน

    “แบบนี้มีแผนใช่มั้ย” ไม่ตอบ มีเพียงการพยักหน้า แซมหันหน้าส่งสายตาให้พ่อ แม่ และคอลินแบบ ‘ทุกคน เลน่ามีแผนแล้ว มาสุมหัวกันหน่อย’

    เพียงปราดเดียว สมาชิกบ้านซาลีอาโน่ก็มาล้อมวง มองดูเลน่า คุยกันด้วยเสียงกระซิบ

    “ว่าไงน้อง มีแผนอะไร บอกพี่ซิ” คอลินเปิดก่อนเหมือนอย่างเคย

    “พี่รู้ใช่มั้ยว่าอีกสองอาทิตย์ เราจะจัดงานการกุศลที่หาดมาลิบู” เลน่าพูดถึงงานที่จะจัดขึ้นในวันเกิดของแม่ และวันก่อตั้งมูลนิธิเคนซิงตั้น โดยเป็นงานการกุศลที่น้อยคนนักจะได้รับเชิญ หากแต่ก็ไม่ยากหากจะเข้าร่วม

    “อืม แล้ว” คอลินสืบสาวต่อ

    “ก็ เชิญสมาชิกครอบครัวต้วนไปสิ จะยากอะไร”

    “แต่ เลน่าก็น่าจะรู้นะ ว่าอีตาว่าที่น้องเขยคนนี้ มันไม่มาแน่ ถ้ารู้ว่าเป็นงานพวกเรา” แซมท้วงตามความเป็นจริงที่อาจเกิดขึ้นได้

    “ก็…ไม่ต้องให้เค้ารู้นี่ รู้แค่คนที่พามาได้ก็พอ” สายตาตวัดไปหาม๊าต้วนเร็วๆแบบถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็น

    “อืม งั้นพี่ขอบายงานนี้ ให้เราจัดการเองละกันนะ” คอลินทำหน้าเมื่อย

    “ทำอย่างกับว่าเลน่าจะยอมให้พี่ทำงั้นแหละ” เลน่าค้อนใส่พี่ชายนิดๆ

    “เน่ พี่ก็ไม่ได้ไร้ศักยภาพขนาดนั้นนะ” คอลินสวนทันควัน

    “แต่ก็ไม่ดีพอให้จัดการแผนซ้อนแผนแบบนี้ ครั้งล่าสุดที่เลน่าจำได้ มันพังไม่เป็นท่า” สายตาเลน่าเอาจริง แต่อมยิ้มที่มุมปากทำให้ดูขี้เล่นทันที

    “เออๆๆ ได้ทีเล่นพี่ใหญ่เลยนะ เอาที่เราสบายใจก็แล้วกัน” คอลินส่ายหัวกับท่าทีทีเล่นทีจริงของน้องสาว ทำหน้าเอือมเพียงชั่วครู่

    “อืม” เลน่ากล่าวหน้านิ่ง ทุกคนแยกย้ายจากเลน่า ท่ามกลางสายตาสงสัยของสมาชิกบ้านต้วนทุกคน

    “หนูอันนา หนูเป็นอะไรมั้ยจ๊ะ มีอะไรให้ม๊าช่วยมั้ย” มาม๊าต้วนถามอย่างเป็นห่วงเป็นใย แววตาคนมีอายุกังวลจากสิ่งที่ลูกชายคนโตพึ่งจะทำกับว่าที่ลูกสะใภ้ที่ตัวเองหมายตา

    “หนูไม่เป็นไรค่ะ แต่อันนามีเรื่องอยากให้ม๊าช่วย เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับมาร์ค และอันนาอยากให้เป็นความลับสุดยอดระหว่างเราด้วยค่ะ”สายตาของสาวน้อยพลันสดใสปนเจ้าแผนการขึ้นทันตา พร้อมยิ้มมุมปากเห็นลักยิ้มทำให้ยิ่งดูเหมือนภูติน้อยที่กำลังจะไปป่วนชาวบ้าน

    แววตามาม๊าต้วนฉายแววเจ้าเล่ห์แบบเดียวกันกับเลน่าไม่มีผิดเพี้ยน เลน่าเล่าแผนให้มาม๊าต้วนฟังท่ามกลางแนวร่วมเฉพาะกิจที่ตั้งใจฟังอย่างใจจดใจจ่อ


    บทนี้มาสั้นหน่อยน้าาาา ช่วงนี้ไรต์จะมีงานอบรมสองเดือนติด แถมมีข่าวดีนะ ไรต์พึ่งติด ป. โทจ้าาาาา ยังไงก็อย่าพึ่งหนีหายไรต์ไปไหนน้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×