Fic [MHA] |omegaverse| (Darlingfriend) Roommate |Katde| - นิยาย Fic [MHA] |omegaverse| (Darlingfriend) Roommate |Katde| : Dek-D.com - Writer
×

    Fic [MHA] |omegaverse| (Darlingfriend) Roommate |Katde|

    โดย No_ey145

    ผู้เข้าชมรวม

    1,546

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    1.54K

    ความคิดเห็น


    11

    คนติดตาม


    67
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  2 มิ.ย. 63 / 09:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    OMEGAVERSE คือ??

    omegaverse มาจากการแบ่งชั้นชนทางสังคมที่เปรียบเทียบดั่ง"ฝูงหมาป่า"

    OMEGAVERSE จะมีองค์ประกอบสำคัญๆ ที่ส่วนมากจะเหมือนกันอยู่ 4 ส่วน คือ

    1. Classes ระบบชนชั้น จำลองเอาระบบชนชั้นของหมาป่ามาใช้ในเรื่อง

    2. MPREG ผู้ชายสามารถท้องได้ และผู้หญิงสามารถทำให้ผู้หญิงท้องได้

    3. Mating ฮีท ช่วงเวลาที่ร่างกายของโอเมก้าเข้าสู่ช่วงที่อัตราการเจริญพันธุ์สูงสุด อาจปรากฏเดือนละครั้งหรือมากกว่านั้น (สามารถเปลี่ยนแปลงระยะเวลาที่เกิดการฮีทไปตามความพอใจของนักเขียนแต่ละคนได้)

    4. Soul bonding การผูกพันธะ หรือ คู่แท้

    การแบ่งชนชั้นของ omegaverse

    Alpha (α) ชนชั้นที่มีอำนาจสูงสุดในสังคมสามารถเป็นได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง อัลฟ่าจะไม่สามารถตั้งครรภ์เองได้ แต่จะสามารถทำให้ เบต้า (หญิง) และโอเมก้า (ทั้งหญิงและชาย) ตั้งครรภ์ได้ มักจะจับคู่โอเมก้า (กล่าวง่ายๆ ว่าเป็นชนชั้นที่เกิดมาเพื่อเป็นเมะเท่านั้น!!)

    Beta (β) คือคนปกติธรรมดาทั่วไป เบต้าชายจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ และเบต้าผู้หญิงจะไม่สามารถทำให้คนอื่นตั้งครรภ์ได้ (ส่วนมากตัวละครในชนชั้นนี้ จะเป็นตัวละครแสนจืดจางที่มักจะไม่มีบทบาทสำคัญในนิยายเท่าไหร่)

    Omega (Ω) เป็นชนชั้นต่ำสุดในสังคม มักเป็นที่รังเกียจจากชนชั้นอื่นในสังคม ถูกมองว่าเป็นเพียงเครื่องมือสำหรับคลอดลูกเท่านั้น ชนชั้นนี้ทั้งผู้ชายและหญิงสามารถตั้งครรภ์ได้ และมีจุดสังเกตอยู่ที่การเกิดอาการฮีทที่มีได้ในโอเมก้าเท่านั้น (พูดง่ายๆ โอเมก้า = เคะถาวร)

    bond การผูกพันธะ

    bond หรือ การผูกพันธะ คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่ออัลฟ่ากัดลงที่คอของโอเมก้าเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ เมื่อโอเมก้าถูกกัดแล้ว กลิ่นฟีโรโมนที่ถูกปล่อยออกมาระหว่างการฮีทจะเปลี่ยนแปลงไป และมีผลต่ออัลฟ่าและเบต้าคนอื่นๆ น้อยลง

    ***ข้อสำคัญของการผูกพันธะ คือ โอเมก้าที่ถูกกัดจะไม่สามารถที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งใดๆ กับคนที่นอกเหนือจากเจ้าของพันธะได้ จะต้องตกเป็นของอัลฟ่านั้นๆ โดยสมบูรณ์นั่นเองจ้า (แม้จะไม่ยินยอมก็ตาม)

    Soul mate แนวคิดเรื่องคู่แท้?

    อย่างไรก็ตามถึงแม้นิยายในธีมโอเมก้าเวิร์สจะถูกขับเคลื่อนด้วยสัญชาตญาณดิบเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็สอดแทรกเรื่องโรแมนติกๆ แบบเรื่องราวเกี่ยวกับเนื้อคู่ไว้เช่นกัน โดยกล่าวว่า อัลฟ่าและโอเมก้าที่เป็น คู่แท้ของกันและกันจะตกหลุมรักกันตั้งแรกพบ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องของ bond เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในการเขียนนิยายในหลายๆ เรื่องจะมีระบุเอาไว้ว่าการเจอคู่แท้ในกรณีแบบนี้นั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากๆ 

    โดยสรุปแล้วนิยายแนวโอเมก้าเวิร์ส ก็คือนิยายที่ผู้ชายในเรื่องสามารถท้องได้คล้ายๆ กับนิยายแนว MPREG ที่ได้รับความนิยมจากนักเขียนไทยมาก่อนหน้า เพียงแต่จะพิเศษมากขึ้นไปอีกนิด เพราะมีการจำลองเอาการแบ่งชนชั้นในฝูงหมาป่ามาใช้ในเรื่อง โดยแบ่งเป็น อัลฟ่า (จ่าฝูง ชนชั้นสูงผู้มีอำนาจ) เบต้า (คนทั่วไป) และ โอเมก้า (ชนชั้นต่ำในสังคม) นั่นเองจ้า

    อยากจะแต่งนิยายให้จบสักเรื่องเถอะค่ะ55 อันนี้เป็นฟิคสุดท้ายของคัตเดนะคะ ย้ายด้อมแล้วว ก็จะชิปน้อยลง เรื่องนี้ omegaverse นะคะ ว่าจะแต่งแนวดราม่านะคะเรื่องนี้ เตรียมตัวตับพังค่ะ 


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น