ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #35 : บทละครคั่นฉาก : สิ่งที่หายไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.52K
      9
      2 ส.ค. 48

    คั่นฉากด้วยบทละครที่แต่งกับเพื่อนเมื่อราวๆเดือนก่อนฮะ



    ก็แค่เหตุผลขอบคนขี้เกียจเท่านั้นแหละ



    เรื่องนี้ไม่มีเอี่ยวกับบารามอสแต่อย่างใด



    เพราะเพื่อนเราคนนี้ไม่ได้อ่านบารามอส



    แต่ก็นั่นแหละ ลองอ่านๆดูและกันฮะ



    --------------------------------------------------------------------------



        ณ โรงเรียนสหแห่งหนึ่ง เวลา 19.00น. บนระเบียงหน้าห้องเรียนที่ตึกเก่า มีเด็กหนุ่มคนหนึ่ง อายุราวๆ15-16ปี ดูเป็นเด็กเรียน รูปร่างสูงพอประมาณ กำลังเดินออกจากห้องเรียนเนื่องจากเพิ่งทำงานเสร็จ เขาก็ได้สังเกตุเห็นเด็กสาวรุ่นราวคราวเดียวกับเขาเดินผ่านมาพอดี



    เด็กหนุ่ม : อ้าว นี่เธอ ทำอะไรอยู่ล่ะ ดึกป่านนี้แล้วยังไม่กลับบ้านอีก



    เด็กสาว : คือ ชั้นมาหาของที่ทำหายไว้น่ะ



    เด็กหนุ่ม : แล้วเธอทำอะไรหายล่ะ



    เด็กสาว : ไม่รู้สิ ชั้นจำไม่ได้หรอก



    เด็หหนุ่ม : อ้าว ไม่รู้แล้วจะหาเจอได้ไงล่ะ งั้น แล้วเธอชื่ออะไรล่ะ



    เด็กสาว : ชั้นชื่อ มินาโกะ ค่ะ แล้วคุณล่ะ



    เด็กหนุ่ม : ผม ฮิจิริ ฮะ งั้นผมจะช่วยเธอหาแล้วกัน เธอค่อยๆนึกแล้วกันว่าทำอะไรหาย



    มินาโกะ : ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม แล้วพากันเดินไปหาของ)



    ฮิจิริ : (ระหว่างเดินหาอยู่) แล้วเธอทำหายไว้ที่ไหน



    มินาโกะ : ห้องนี้แหละค่ะ (ชี้ไปที่ห้องริมสุด แล้วเดินเข้าไปข้างในห้อง)



    ฮิจิริ : (ซักพัก เขาก็เจอริบบิ้นสีแดงใต้เก๊ะ แล้วชูขึ้นถาม) ใช่ริบบิ้นนี่รึปล่าว



    มินาโกะ : ใช่ค่ะ นั่นแหละค่ะ (ยิ้มทั้งน้ำตา)



    ..... : เฮ้ย!! ไอ้ฮิจิริ!! แกอยู่ไหนวะ ไม่ช่วยกันเก็บของเลยนะแก (เสียงตะโกนมาจากทางระเบียง)



    ฮิจิริ : อ้าๆ เดี๋ยวไป โทษที ฮิโซกะ ลืมไปเลย!! (ตะโกนกออกไปทางหน้าประตู)



    มินาโกะ : ขอบคุณค่ะ..... (แล้วก็จางหายไปโดยที่ ฮิจิริ ไม่เห็น)



    ฮิโซกะ : แกหายหัวไปไหนมา (เดินหอบข้าวของเข้ามาในห้อง)



    ฮิจิริ : อ๋อ ชั้นกำลังช่วยคุณมินาโกะหาของอยู่



    ฮิโซกะ : ใคร ที่ไหนล่ะ ว่าแต่แกรู้สึกถึงไอวิญญาณบ้างมั้ย (มองไปรอบๆห้อง)



    ฮิจิริ : ใคร? ก็ผู้หญิงคนนี้ไง.... (หันไปข้างหลังแต่ไม่เห็นใคร)



    ฮิโซกะ : สงสัยแกจะเจอวิญญาณเข้าแล้วล่ะ (ตบไหล่ฮิจิริ) แกนี่เป็นพี่ขายฝาแฝดชั้นซะเปล่า ทำไมพลังวิญญาณแย่กว่าชั้นเนี่ย



    ฮิจิริ : วิญญาณ? ไม่ใช่มั้ง ก็เมื่อกี้ชั้นยังช่วยเค้าหาริบบิ้นสีแดงอยู่เลย



    ฮิโซกะ : ริบบิ้นสีแดงเหรอ (ทำหน้าครุ่นคิด) พูดถึงริบบิ้นสีแดง เคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่........ (แล้วก็พากันเดินออกไปจากห้อง)



    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------



    จบ แค่นี้ฮะ ห้วนดีมั้ยฮะ



    อาจารย์แกกำหนดว่าความยาวห้ามเกิน 5 นาที



    มันก็เลยสั้นแค่นี้



    มันอาจจะมีต่อ ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้แต่งทั้งสอง



    แต่งยังไง มันก็ออกมาทางแนวแฟนตาซีอยู่ดี



    ควรจะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย



    ชาวบ้านส่วนใหญ่เค้าแต่งกันแนวแบบว่า



    เจอได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไม่ก็



    น้ำเน่าไปเลย ซึ่งเรากับเพื่อนเราแต่งไม่เป็น



    ที่มันจบห้วนๆแบบนี้ ก็เพราะเรากับเพื่อนเราอยากให้คนอ่านไปคิดไอ้เรื่องตำนานนี่เอาเอง



    ชอบมั้ยฮะ ขอคอมเม้นด้วย ง่า แล้วก็ อยากจะบอกว่า



    เค้ารีเซตคะแนนแล้วมันโหวงอ่ะ ขอด้วยได้มั้ยฮะ



    ขอบคุณฮะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×