ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dirge then Death

    ลำดับตอนที่ #5 : Op. 5 : Tiger in the Rain

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 51


    Op. 5 : Tiger in the Rain
     
    ครืน ครืน ซ่าซ่า เสียงฝนตกพรำๆในค่ำคืน ต่อเดินฝ่าหยดน้ำไปตามทางไปยังที่เกิดเหตุที่เดิม แต่คราวนี้เขามากับคู่หูที่ดูไม่เข้าหูเขาซักเท่าไหร่ บาสเดินมากับเขาด้วย
    รู้งี้น่าจะเอาร่มมาด้วยต่อพึมพำความมักง่ายของตัวเอง
    คราวหลัง คุณก็หัดพกหมวกไว้บ้างซี่บาสชี้ไปที่หมวกบนหัวตัวเอง ทำหน้าเยาะเย้ย
    ยังไงก็เถอะต่อทำหน้าเซ็งตอนนี้เราต้องรีบๆทำงาน หาข้อมูลเพิ่มให้ได้อย่างน้อยซัก1อย่างก็ยังดี
    ยิ่งหลักฐานทิ้งไว้นาน อาจจะพลาดหลักฐานชิ้นสำคัญบางอย่างไปได้สินะบาสถาม
    ต่อเพียงแค่พยักหน้า
    คุณนักสืบต่อครับ ทางนี้ครับตำรวจเอกคนเดิมออกมาต้อนรับละก็คุณ…”
    เรียกผมว่าบาสละกันครับบาสยิ้มให้เป็นผู้ช่วยของต่อเค้าน่ะ
    ครับ คุณบาส ตำรวจทำสีหน้าสงสัย เชิญเข้าไปดูข้างในกันต่อเลยครับ
    บรรยากาศในห้องที่เกิดเหตุยังคงน่ากลัวเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่มีศพ ของชายที่นอนคว่ำและนุ่งเพียงผ้าเช็ดตัวผืนเดียว
    คุณตำรวจเอกครับ คุณได้เบาะแสหรือหลักฐานอะไรเพิ่มเติมจากคราวนั้นมั้ยครับ
    อ๋อ เรามีแล้วครับตำรวจเอกหยิบเอกสารขึ้นมามีสามอันครับ
    โห แฮะบาสอุทานได้มาตั้งสามอัน ตำรวจเอกยื่นให้ต่อ
    เราสอบถามภรรยา…”
    ผมขอเดินดูรอบๆห้องนี้หน่อยนะครับต่อและตำรวจเอกทำหน้าฉงน
    ไม่ต้องห่วงน่า ผมไม่ทำให้หลักฐานเสียหายหรอกครับ ต่อถอนหายใจ ตำรวจเอกก็พยายามไม่สนใจและเล่ารายละเอียดต่อ
    ภรรยาของผู้ตายให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือของผู้ตายดังก่อนที่จะมีเสียงเหมือนของกระแทกพื้นอีกประมาณสองสามครั้งครับ
    อืมถ้างั้นมือถือของผู้ตาย…”
    เราค้นในกองเสื้อผ้าของผู้ตายแล้วเจอเจ้านี่ครับตำรวจเอกยื่นถุงที่มีโทรศัพท์มือถือNokia 7610ให้ต่อดูห่างๆ
    งั้นแปลว่าต้องมีคนโทรไปหาเขาก่อนที่เขาจะโดนลอบโจมตีจากด้านหลัง
    ไม่เชิงอย่างนั้นน่ะครับคำพูดนี้ ทำให้ต่อสงสัยอย่างมาก
    อย่างแรกคือ ภรรยาได้ยินเสียงตอนประมาณสามทุ่มยี่สิบ แต่ว่า มือถือนี้บอกเวลาที่รับสายล่าสุดคือหกโมงเย็นตรง
    เป็นไปได้มั้ยว่า คนร้ายจะลบเวลาที่ผู้ตายรับสายออกไปน่ะต่อถาม
    ก็เป็นไปได้ครับ
    แต่ถ้าทำอย่างนั้น มันก็ไม่มีประโยชน์ เพราะว่าคนในบ้านก็ย่อมได้ยินเสียงมือถือ ทำให้รู้เวลาที่รับสายได้น่ะสิ
    งั้นก็แปลว่าอาจเป็นไปได้ว่า เสียงนั้นไม่ใช่มากจากมือถือเขา หรืออาจเป็นมือถือของคนร้ายก็ได้
    ถ้าเค้าใช้รุ่นเดียวกันล่ะก็นะบาสพูดแทรกระหว่างที่ตนกำลังดูร่องรอยเลือดในห้อง
    ว่าแต่คุณตำรวจเอก ผู้ตายชื่ออะไรอ่ะครับบาสถาม
    คุณวสันต์น่ะครับตำรวจเอกตอบ
    อืมบาสทำท่าคิดอยู่ แล้วก็ดูร่องรอยต่อ ต่อจึงพยายามสรุปเรื่องราวทั้งหมด
    งั้นก็คงประมาณว่า เสียงมือถือหรืออะไรซักอย่างดังขึ้น แล้วผู้ตายก็ออกมาเพราะนึกว่าเสียงโทรศัพท์ของตนเอง แล้วก็โดนฆ่าตายต่อสรุปผลออกมาอย่างคร่าวๆ
    เอ่อผมลืมบอกข้อมูลไปอีกอย่างน่ะครับตำรวจเอกเกาหัวตนเอง
    อะไรหรอต่อถาม
    ตอนเวลาสามทุ่มสี่สิบห้า ภรรยาเห็นผู้ตายกำลังจะขึ้นบันได เขาบอกว่าลืมกุญแจอยู่กับประตู ต่อกุมหน้าผากโดยไม่รู้ตัว ทำไมรู้สึกคดีนี้เริ่มมีอะไรที่แปลกพิสดารขึ้นไปอีก เขารู้สึกปวดหัวขึ้นทันที
    เป็นอะไรไปครับ คุณต่อตำรวจเอกถาม
    สงสัยจะตากฝนมากไปหน่อย เลยเริ่มจะเป็นไข้มั้งต่อตอบเบี่ยงๆไป ต่อคิดว่าจริงๆแล้วมาจากเจ้าคดีที่มันชวนปวดหัวอันนี้มากกว่า
    คำตอบน่าจะอยู่แค่เอื้อมนะ คุณนักสืบต่อบาสพูดขึ้นมาลองนึกดีๆสิ
    ต่อได้สติขึ้นมาแล้วพยายามนึกเรื่องราวใหประติดประต่อ มองไปรอบๆห้อง อะไรที่น่าจะเป็นตัวบ่งชี้บ้างนะ เป็นไปไม่ได้ที่ผู้ตายจะฟื้นแล้วทำภารกิจต่อ
    ฝนตกอย่างนี้ ผมนึกถึงเพลง Tiger in the rainจริงๆบาสพูดถึงอีกเรื่องหนึ่ง
    เสือ กลางสายฝน เพลงบอกว่าเสือที่น่ากลัว แต่ธรรมชาติน่ากลัวยิ่งกว่าบาสยังงพูดต่อ
    แต่ผมว่า เสือกลางสายฝนที่มองเห็นยากนั้น น่ากลัวกว่าเสือธรรมดานะ
    ต่อเริ่มหงุดหงิด ไม่เพียงแค่คดีนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องไร้สาระของบาสอีก เสือที่ซ่อนตัวอยู่ในสายฝน ซ่อนตัว ไม่มีใครเห็นชัด... อ๊ะ!
    แล้วต่อก็นึกออก
    ถ้าเกิดว่า..”ต่อนึกขึ้นมาคนที่ภรรยาเห็นตอนนั้นเป็นคนร้ายล่ะ
    แต่ว่าภรรยาก็จะต้องเห็นหน้าของผู้ตายสิ
    ปกติน่ะ ถ้าเป็นคนที่สนิทหรือใกล้ตัวอยู่แล้ว คุยกันเผินๆเขาไม่ได้จดจำหน้าตาทุกรายละเอียดหรอกนะบาสเสริมอย่างมากก็แค่ เสียงกับรูปร่างน่ะ
    รูปร่างของผู้ตายตอนนั้นดูสมส่วน ไม่อ้วนและสูงพอๆกับคนทั่วๆไปต่อบรรยายจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะปลอมเป็นผู้ตายโดยนุ่งแค่ผ้าเช็ดตัว
    แต่ว่า เขาก็ต้องเห็นหน้าด้วยสิครับตำรวจเอกค้าน
    นี่คือตัวช่วยไงบาสโยนผ้าผืนหนึ่งให้ตำรวจเอก
    นี่มัน…”ตำรวจเอกเริ่มจะเข้าใจอะไรบางอย่าง
    ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กต่อตอบแต่ส่วนใหญ่คนอื่นก็เอาไว้เช็ดผมให้แห้งน่ะนะ
    ถ้าเกิดว่าระหว่างคุยกัน ไม่อยากให้เห็นหน้าชัดๆ บาสเสริมก็ทำเป็นว่ากำลังเช็ดผมอยู่ซี่
    ส่วนเรื่องเสียงน่ะ ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ ถ้าอยู่ตรงบันไดอย่างที่เขาว่าจริงๆ
    ทำไมล่ะครับตำรวจเอกสงสัย
    ตอนขึ้นมาน่ะ ผมสังเกตเห็นว่าบันไดขึ้นล้อมรอบด้วยกำแพงกั้น พูดง่ายๆคือเหมือนบันไดวนขึ้นไปโดยตกแต่งด้วยกำแพงทรงกระบอกต่ออธิบาย
    เสียงที่พูดออกมาจะสะท้อนกับกำแพง ทำให้เสียงก้องขึ้นและ เมื่อเทียบกับเสียงจริงแล้ว ไม่เหมือนเดิม
    ภรรยาคงคิดถึงเรื่องนี้ ก็เลยไม่ได้สงสัยเรื่องเสียงที่เปลี่ยนไปของผู้ตายบาสเสริม
    งั้น เงื่อนงำนี้เราก็ไปได้สวยแล้วสิครับตำรวจเอกยิ้มดีใจที่คดีคืบหน้าอย่างรวดเร็วและน่าประหลาดใจ
    สืบถามข้อมูลเรื่องผ้าเช็ดหัวกับภรรยาอีกที แล้วตรวจประวัติของผู้ตาย คงจะได้เบาะแสเพิ่มขึ้นอีก
    เรื่องประวัติผู้ตาย เราสืบมาแล้วครับ
    แล้วประวัติเขาเป็นไงบ้างต่อถาม
    เคยมีประวัติขายยาเสพย์ติดด้วยครับ ส่วนเรื่องเคยทะเลาะกับใครหรือสร้างปัญหาให้ใครนั้น ก็ไม่มีครับ เว้นแต่เจ้านายที่ทำงานเท่านั้นเองตำรวจเอกพูด
    งั้นก็เป็นไปได้ว่า คนของพวกขายยาเสพย์ติดมาสั่งเก็บอะไรทำนองเนี้ยรึเปล่าต่อถาม
    ก็มีความเป็นไปได้สูงครับตำรวจเอกพูด
    งั้นที่พวกเราต้องช่วยกันก็คงจะรู้แล้วสินะต่อพูดกับตำรวจเอกและมองไปที่บาส
    ไม่ต้องห่วงบาสพูด ผมชินกับเรื่องเลวร้ายอยู่แล้ว
    ผมและบาสจะพยายามสืบค้นข้อมูลภายในองค์กรนั้นเองต่อพูด
    ส่วนทางผมก็จะลองสืบประวัติคนที่เกี่ยวข้องแหล่งข่าวต่างๆให้ครับตำรวจเอกพูด
    ่ก่อนอื่น บอกมาได้มั้ยว่าองค์กรนั้นกบดานที่ไหน ใครอยู่บ้าง
    ผมไม่ทราบที่กบดานของพวกมันหรอกครับ แต่มีบุคคลที่พอจะรู้ข่าวคราวบ้างตำรวจเอกยื่นเอกสารอีกฉบับให้ต่อ
    ในนี้มีข้อมูลที่คุณคงได้ใช้ประโยชน์จกมันอีกเยอะเลยล่ะ
    ขอบคุณมาก คุณตำรวจเอก งั้นผมขอกลับไปเตรียมตัววางแผนก่อนนะ
    โชคดีครับตำรวจเอกโบกมือลา แต่ไม่ทันที่จะขาดคำ เขาลืมบอกเรื่องสำคัญไป
    เดี๋ยวครับ คุณนักสืบต่อ
    อะไรอีกล่ะเนี่ยต่อพึมพำในใจ
    คุณจำเรื่องช่างที่ไปซ่อมที่บ้านหลังนี้ได้มั้ยครับ
    อ๊ะ จริงสิ ลืมสนิทเลยเราต่อเกาหัวแล้วสืบมาได้ความว่ายังไงบ้าง
    คือว่า…”ตำรวจเอกถอนหายใจ
    ช่างคนนั้นเสียชีวิตไปแล้วครับ
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×