ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dirge then Death

    ลำดับตอนที่ #6 : Break 1 : คุยกันนิด + เกร็ดน้อยๆ

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 51


    ก่อนอื่นต้องสวัสดี ผู้อ่านทุกท่าน
    และขอบคุณที่เอื้อเฟื้อเวลาอ่านฟิคของกระผม

    เนื่องจากนี่ไม่ใช่เรื่องแรกที่ผมเขียน แต่ว่าเป็นเรื่องแรกที่ผมกะว่าจะเขียนเรื่องนี้ให้จบบริบูรณ์ให้ได้(เพราะเรื่องอื่นที่เคยแต่งก่อนหน้านี้ มันก็เลิกล้มไปกลางครันทุกที)

    หากจะติชมอะไรก็โพสได้เลยครับ ไม่มีปัญหา

    เกร็ดน้อยๆสำหรับเรื่องนี้
     ผู้อ่านคงทราบจากสไตล์การแบ่งตอนของผมไปแล้วว่าเหมือนเป็นลำดับเพลง
    (Dirge = เพลงสวดในงานศพอะไรทำนองนั้น) แบ่งเป็นOp และก็มีPreludeเป็นตัวเกริ่นเรื่อง ทีนี้ แล้วไม่มีSonata Quartretไรเทือกนั้นหรือ คำตอบคือ Sonataอะไรนั้นคือมีตัวนำเครื่อดนตรีเดียว ซึ่งหากเอามาใช้เป็นตอนๆนั้น สงสัยไม่ใช่แค่คนอ่านจะปวดหัว คนเขียนเองก็ปวดเศียรเวียนเกล้าด้วยเช่นกัน

     ต่อมาถึงชื่อของแต่ละตอน ซึ่งหยิบมาไม่ใช่เพลงคลาสสิกหรอกนะครับ แต่ก็เป็นเพลงในช่วงยุคเก่าๆหน่อย ที่เลือกมาเพราะชื่อมันเพราะและดูเหมาะกับเรื่องดี(ปกติชอบฟังแนวนี้อยู่นิดหน่อยครับ แต่ก็ฟังสมัยใหม่ด้วยนะ)
    อย่างเช่นSundown SunriseSunsetก็เป็นเพลงในยุคเก่ากึ้กเลยล่ะ กลัวว่าเดี๋ยวคนอื่นจะนึกเอาว่า งั้นตอนต่อไป คงเป็น Sunday morning และ Monday tomorrow อะไรเทือกนั้น อิอิ
    เพลงเหล่านี้ตัวทำนองก็ไม่ได้เข้ากับเรื่องนะ ผมเพียงแค่เอาชื่อมาเท่านั้น(เหมือนSunshine day ก็เพราะตอนนั้นมันช่วงเช้า แต่ว่าthemeกะทำให้เป็นเกี่ยวเพลงหน่อย ก็เลยถือซะว่า หยิบมาใช้ซะเลย) ส่วนใครอยากรู้ว่าแล้วเพลงมันเป็นยังไงก็ลองSearchหาฟังกันนะครับ (แต่ผมชอบเพลงในตอนหลังๆมากกว่า อุ๊บ! ขออุบไว้ก่อน)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×