ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dirge then Death

    ลำดับตอนที่ #4 : op.4 You've got a friend

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ค. 51


    Op. 4 : You’ve got a Friend
     
    เช้าวันใหม่ ท้องฟ้าดูครึ้มฝน ความอึดอัดก่อนที่จะฝนตกทำให้ต่อไม่ค่อยจะพอใจนัก
    เฮ้อ!”ต่อถอนหายใจวันนี้มันวันที่เราต้องเลือกวัตสันแล้วนี่นา ต่อนึกทบทวนถึงวันที่หัวหน้าได้แจ้งให้นักสืบทุกคนได้ทราบเกี่ยวกับนโยบายที่จะให้มีผู้ช่วย จะได้ทำงานง่ายขึ้น
    ระหว่างที่ต่อขึ้นลิฟต์ไปนั้น เขาก็เริ่มคิดว่าจะเอาใครมาเป็นวัตสันดี แต่คนแรกที่เขาคิดได้เมื่อนึกถึงวัตสันก็คือบาสจอมกวนบาทาซึ่งเขาก็ไม่ค่อยชอบขี้หน้าเจ้านี่ซักเท่าไหร่
    เอ้า หวัดดีต่อนัทเข้ามาทักขณะที่ต่อกำลังเดินเข้าที่ทำงานนายดูประกาศคะแนนวัดผลของวัตสันแต่ละคนรึยัง
    อืม ยังเลย ทำไมหรอต่อถาม
    อ้าว ก็อ๋อ นายเพิ่งมาเลยไม่รู้ ลืมไป คือเขาจะให้จับฉลากว่าใครมีสิทธิ์เลือกวัตสันก่อน
    หา??”ต่อทำหน้าสงสัย ปกติเรื่องดวงกับเขาไม่ค่อยจะถูกกันซักเท่าไหร่อยู่แล้ว ต่อนึกถึงตอนที่เขาและกลุ่มเพื่อนๆเล่นไพ่อีแก่กัน เขาไม่เคยจะชนะเลยซักกะตา และเรื่องราวความซวยต่างๆก็ผุดขึ้นมาในหัวอีกมากมาย
    แล้วเขาจับฉลากที่ไหนล่ะ
    อ๋อ นั่นไงนัทชี้ไปที่อ้อ ซึ่งกำลังนั่งทำงานอยู่ บนโต๊ะมีกล่องฉลากใบใหญ่ตั้งอยู่ และรายชื่อของนักสืบที่ถูกติ๊กว่าใครได้หมายเลขอะไร
    เอ่อ ..อ้อ เราจะมาจับฉลากน่ะต่อพูดอย่างกระอักกระอ่วน
    อ๋อ ไม่ต้องแล้วล่ะจ้ะ เหลืออยู่อันเดียวน่ะอ้อยิ้มให้และชี้ไปที่กระดาษรายชื่อซึ่งตรงชื่อ ต่อนั้นมีเลขสามอยู่
    ที่สาม!”นัททำหน้าตกใจนายนี่โชคดีชะมัดยาดเลยว่ะ
    ต่อทำหน้างงๆ นี่แทบจะเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปีที่ผ่านมาที่เขาจะโชคดีกับเขาซักครั้งนึงมั้ง ถ้าโชคดีไม่รวมเรื่องที่ว่าเขาโดนหมาบ้าไล่กวดแล้วโชคดีที่ไม่โดนกัดเข้าให้
    ชั้นต้องมาเป็นที่สี่อย่างนี้ เฮ้อ!”นัททำหน้าเสียดาย
    งี้นายก็คงเลือกวัตสันที่ได้ที่สามสินะนัทกระทุ้งศอกใส่สีข้างของต่อ
    อะไรต่อทำหน้างงๆอยู่ชั้นยังไม่รู้เลยว่าใครได้ที่เท่าไหร่
    ไปดูที่ประกาศด้วยกันเลยสินัทลากต่อไปที่ที่ติดประกาศ มีรูปและคะแนนติดอยู่ไล่มาตั้งแต่ท่หนึ่งจนถึงที่เก้า
    ที่สาม………นางสาว สาวิตรีหรอต่อดูรูปของวัตสันหญิงคนนั้น หน้าตานับว่าน่ารักทีเดียว
    นายนี่ดวงดีจริงๆ ชั้นอิจฉานายที่ได้วัตสันหญิงสวยไปช่วยนายนะเนี่ยนัทพูด
    ทั้งสวย ขาว น่ารัก จิ้มลิ้ม บุคลิกดี อื้อหือนัทรำพึงรำพันก่อนที่อ้อจะเอาหมัดมาเคาะกะโหลกนัท
    หึ อย่างนายหาผู้หญิงธรรมดาเป็นแฟนให้ได้ก่อนละกันย่ะ
    แล้วเธอล่ะ หค คงได้ไม่ที่โหล่ก็ที่เจ็ดละมั้งนัททำหน้าเหยียดหยาม
    เสียใจจ้ะอ้อหยิบกระดาษรายชื่ออันเดิมมาโชว์ชั้นมีสิทธิ์เลือกเป็นคนแรกอ้อทำหน้ายิ้มเยาะนัทพลางหัวเราะ ต่อก็หัวเราะไปกับเขาด้วย นัททำหน้าไม่ค่อยพอใจและทำเป็นงอน
    ที่หนึ่งนี่ นาย จรัส นี่ หน้าตาดีทีเดียว เชอะนัททำท่างอนเล็กน้อย ต่อได้ยินก็รู้สึกแอบตงิดอยู่เล็กน้อยเช่นกัน เหมือนมีก้างมาขวางคอเอาไว้
    อ๊ะ ชั้นไปเลือกก่อนนะ หัวหน้าเขาเรียกแล้วน่ะ บ๊ายบายอ้อโบกมือลาต่อและนัท แล้วเดินจากไป
    อ้ะต่อนึกขึ้นได้แล้วเจ้าบาสมันได้ที่เท่าไหร่กันล่ะต่อค้นหารูปบาส ไม่สนใจเสียงของนัทที่ขอต่อให้สละคนที่สามให้เขา
    นี่ บาส เอ๋?”ต่อทำหน้างงๆที่เก้าหรอ
    อ๋อ เจ้า เมธา นี่น่ะหรอนัทหัวเราะคะแนนมันยังได้0เลย
    “0 คะแนน?”ต่อยิ่งงงเข้าไปใหญ่
    ขนาดคำถามถูกผิดมันยังไม่ได้คะแนนเล้ยนัทยิ้มกริ่ม
    ต่อนึกในใจ นี่มันดูผิดปกติจริงๆ เราจำได้ว่าเจ้านี่ตอนอยู่ที่สถานีตอนนั้น ดูมันวางแผนหรือสืบสวนเป็นไปได้ด้วยดีอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ทำไมผลการทดสอบเป็นอย่างนี้ ในใจหนึ่งต่อก็บอกสมน้ำหน้า และ ชั้นไม่เลือกแกหรอก แต่มันก็ผิดปกติจนเกินไป
    ต่อ ได้เวลาที่นายจะเข้าไปเลือกแล้วนะอ้อตะโกนเรียก
    อะอื้อ เดี๋ยวชั้นไปต่อชวนนัทเดินไปกับเขาด้วยเพราะเลขก็อยู่ติดกัน
    งั้นนายก็เลือกได้แล้วหรอนัทถาม
    ต่อคิดซักพัก จะเสี่ยงดูดีมั้ย หรือว่านี่จะเป็นแผนของบาส แล้วเขามีจุดประสงค์อะไร
    นัท ขอให้นายโชคดีนะต่อยิ้มให้นัทก่อนจะเข้าห้องประชุมไป
    นายควรจะโชคดีซะมากกว่ามั้ง ต่อนัทโบกมือลาก่อนที่ประตูจะปิดลง
    บรรยากาศสลัวชวนสยองก็เกิดขึ้นอีกครั้ง คราวนี้มีเพียงวัตสันและหัวหน้าอยู่เท่านั้น
    คุณนักสืบสิงห์หัวหน้าพูดคุณคงเลือกได้แล้วใช่มั้ยว่าจะให้ใครมาเป็นผู้ช่วยคุณ
    เอ่อ…”ต่อยังทำหน้าไม่ค่อยมั่นใจครับ
    เอาล่ะ ถ้างั้น บอกชื่อของวัตสันคนนั้นมา ต่อพยายามจะพูดออกไปว่าสาวิตรี แต่ปากก็ดูหนัก เหมือนร่างกายไม่อยากให้พูดออกไป ทำไมกัน หรือเขาควรจะเลือกบาส?
    อ๊ะ!”ในช่วงเสี้ยววินาทีนั้น เหมือนต่อจะนึกอะไรขึ้นได้
    เกิดอะไรขึ้น คุณนักสืบสิงห์หัวหน้าถาม
    อ๋อ เปล่าครับต่อดูสีหน้าของแต่ละคน มีเพียงสาวิตรีที่ทำท่าลุ้นเท่านั้น บาสยังคงงเฉยๆ
    ผมเลือก คุณ…”ต่อพูดอย่างเต็มปากแม้จะงกงันอยู่บ้าง
    เมธาเป็นผู้ช่วยผมครับต่อพูดสิ้นเสียง ทุกคนในห้องหันไปมองบาส บาสมองไปรอบๆ ทำหน้างงๆ
    เขาเลือกชั้นหรอบาสทำหน้าฉงน ต่อก็ยิ่งฉงนว่าตกลงเจ้าบาสมันวางแผนอะไรจริงรึเปล่า
    คุณแน่ใจนะว่าจะเลือกคุณเอ่อเมธาเป็นวัตสัน?”หัวหน้าถามย้ำอีกครั้ง
    ครับต่อตอบอย่างมั่นใจ
    ถ้างั้นก็ดีหัวหน้าถอนหายใจชั้นบันทึกไว้เรียบร้อย ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆแล้วนะ
    ครับต่อตอบ
    ถ้างั้นไปเรียกอีกคนเข้ามาให้หน่อยแล้วกัน
    ครับต่อเดินออกจากห้อง พลางวัตสันหนุ่มคนนั้นก็เดินแทรกๆเพื่อจะออกไปกับต่อด้วย ใบหน้าแต่ละคนมองบาสด้วยความฉงน ราวกับว่าอย่างแกเขามีสิทธิ์โดนเลือกอย่างนี้ด้วยหรอ บาสทำหน้ายิ้มๆ โบกมือลาแต่ละคน
    อ้อ หัวหน้าครับบาสพูดกับหัวหน้าก่อนออก
    มีอะไร?”
    อากาศข้างล่างจะเย็นหน่อยนะครับ คงเพราะลมโกรกมากในวันนี้หัวหน้าได้ฟังก็งงๆกับคำพูดนั้น บาสยิ้มแล้วโค้ง แล้วก็ออกจากห้องไป
    ไหนขอดูคนที่สาเอ๋?”นัททำหน้างงๆ เขาคาดผิดว่าต่อจะเลือกวัตสันสาวิตรีออกมา
    นัทเอ๊ย~”ต่อถอนหายใจพลางบไหล่นัทเบาๆโชคดีของเอ็งแล้วว่ะต่อเดินไปต่อเพราะต้องไปทำงานที่ค้างไว้ ปล่อยให้นัทงงอยู่คนเดียว แต่นัทมาคิดดูอีกที ก็ดีเหมือนกันแฮะ นัทเข้าไปในห้องประชุมอย่างยิ้มระรื่น บาสเดินไปกับต่อด้วย
    วันนี้ไปทำงานต่อใช่มั้ยล่ะครับบาสยิ้มถึงได้รีบขนาดนี้
    แล้วนายตามชั้นมาทำไมเล่า?”ต่อพูดด้วยน้ำเสียงรำคาญ
    อ้าว ก็เราเป็นทีมเดียวกันแล้วนี่ครับ ผมเป็นผู้ช่วยคุณแล้วนาบาสชี้ไปที่กระเป๋าเสื้อซึ่งติดป้ายวัตสันดูแปลกตาคุณอุตส่าห์เลือกผมเอง แม้ว่าปมจะได้ที่โหล่ก็ตามบาสพูดพลางที่ต่อจะหัวเราะเบาๆ
    นั่นเพราะนายตั้งใจให้เป็นอย่างนั้นไม่ใช่หรอต่อหันมามองบาสทำเอาบาสสะอึกไปซักพักแล้วก็กลับมายิ้ม
    ทำไมคุณคิดว่าผมจะทำอย่างนั้นล่ะ
    อย่างแรก คุณรู้ว่าในบรรดาวัตสันทั้งหมด คุณรู้จักแค่ผม และผมรู้จักแค่คุณบาสทำหน้าสนใจพยักหน้าแล้วเงี่ยตัวเหมือนจะอยากฟังต่อ
    อย่างที่สอง คุณได้คะแนนรวมทั้งสิ้น 0 คะแนน ซึ่งดูเป็นไปไม่ได้เลย
    โดยเฉพาะข้อสอบถูกผิด คนที่ทำไม่ได้เขาจะใช้วิธีกาถูกรวด หรือผิดรวด ซึ่งต้องได้คะแนนมาบ้าง
    แต่นี่ทำไม่ได้ก็แสดงว่า ไม่คุณดวงจริงๆต่อพูดเบาๆในประโยคสุดท้ายคุณก็ทำได้หมดทุกข้อ
    ฮ่า ฮ่า ฮ่าบาสหัวเราะ ไม่ผิดหวังจริงๆที่ผมอยากให้คุณเลือกผมเป็นผู้ช่วย
    แล้วทำไมต้องทำอย่างนี้ล่ะต่อถาม
    เป็นวัตสัน ก้ต้องเลือกเจ้านาย เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย
    หรือแค่ฝ่ายเดียวกันแน่ต่อแทรก บาสได้แต่ยิ้ม
    เอาล่ะ งั้นไปทำงานกันเล้ยบาสดึงกระเป๋าทำงานต่อแล้ว เดินนำไปข้างหน้า ทำให้ต่อต้องเดินตามเขาไปด้วย
    เฮ้ย! ทางไปขึ้นรถมันทางนี้
    ก็ผมอยากกินไอติมก่อนง่ะ เลี้ยงหน่อยจิ
    ไม่เลี้ยงว้อย!!”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×