ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dirge then Death

    ลำดับตอนที่ #11 : Op. 10: Have I told you lately ?

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 51


    Op. 10: Have I told you lately ?
     
    นั่นเป็นเรื่องราวของผมบาสเล่าจนจบ พลางที่ต่อนั่งฟังแล้วได้คิด บาสแม้จะดูเหมือนคนที่กวนประสาทคนไปวันๆ แต่จริงๆแล้วมีจิตใจที่ดี ยึดมั่นในคุณธรรม เสียดายที่ต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้
    แต่ว่า คุณก็น่าจะสามารถหางานที่โรงพยาบาลอื่นได้
    หึ ไอ้การที่จะไปเข้าที่อื่นน่ะ มันก็คงเป็นเรื่องง่าย แต่ว่าสภาพจิตใจที่เพิ่งถูกทำลายมาน่ะ คงต้องใช้เวลาบาสถอนหายใจการที่ผมได้มาเจอเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องคนที่อิจฉาผม เรื่องคนไข้ หรือเรื่องทนายก็ตาม ทำให้ผมได้คิดอย่างนึง
    ได้คิด?”ต่อทำหน้าสงสัย
    หมอบางคนเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเพื่อที่จะช่วยเหลือคนไข้ให้รอด ให้ญาติโล่งและอบอุ่นใจ แต่ผลที่ได้ก็คือ เมื่อหมอไม่สามารถพยุงชีวิตคนไข้ได้ ญาติก็จะจ้างทนายมาฟ้องเรียกค่าเสียหาย
    คนที่เพิ่งสูญเสียคนรักไป เขาก็มีอารมณ์ชั่ววูบเหมือนกันน่ะแหละต่อพยายามปลอบ
    น่าแปลกนะ ที่ถึงแม้ว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายหลายล้านบาท แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผู้ตายกลับมาได้
    แต่ก่อนหมอถูกมองว่าเป็นผู้มีเกียรติ ตอนนี้เราคงต้องมองตัวเองว่าอยู่ในฐานะผู้ให้บริการเท่านั้น เราเพียงแค่ทำหน้าที่ตามขั้นตอน ถ้าหากเป็นอย่างนั้น การตายก็เหมือนเป็นเรื่องสุดวิสัย หรือไม่เราก็โดนลงโทษไม่หนัก ดีกว่าเสียความรู้สึกเวลารักษาไม่ได้และญาติไม่เข้าใจ
    แต่อย่าลืมนะว่า ยังไงก็มีคนที่รู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อพยายามแย้ง
    ศาลน่ะหรอ หึ คุณนักสืบคงรู้ดี คนในศาลนั้นเขาเรียนนิติศาสตร์หรือเขาเรียนแพทยศาสตร์กันล่ะ อีกอย่าง คุณนักสืบคงรู้ความหมายของผ้าคาดตาของสัญลักษณ์ที่นั่นดี
    ผมเข้าใจแต่ว่ามันก็ไม่ใช่ว่าทุกคนบนโลกนี้จะเป็นอย่างที่คุณว่ามาซักหน่อยต่อแย้ง
    ในชีวิตผมน่ะ ก็เจอคนแบบต่างๆมานักต่อนัก แต่มันก็ต่างคนต่างความคิดต่อเสริม
    เราไม่ต้องไปใส่ใจใคร ตราบใดที่เรารู้ว่าเราทำถูกต้องแล้วต่อพูด
    คุณดูเหมือนจะรู้ซึ้งถึงชีวิตนะ หรือว่าคุณก็มีชีวิตคล้ายๆกับผมบาสยิ้ม
    ฮะฮะ ไม่เชิงหรอกต่อหัวเราะ ผมน่ะ เคยทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้านขายของแห่งหนึ่ง
    อืม แล้วคุณมาเป็นนักสืบได้ยังไงหรอบาสถาม
    ตอนนั้น มีโจรบุกเข้ามา ผมกลัวจนทำอะไรไม่ถูก เขาได้เงินไปแล้วก็หนี ผมไปแจ้งความ ตำรวจก็บอกว่าจะพยายามหาตัวคนร้ายให้พบ
    ถ้างั้น ทำไมคุณไม่เป็นตำรวจล่ะ
    ตอนวันรุ่งขึ้น ผมซื้อน้ำเต้าหู้ใกล้ๆสถานีตำรวจ ผมเห็นตำรวจสองคนคุยกัน ดูเหมือนจะพูดถึงคดีผม ผมแอบฟังโดยไม่ให้เขาจับได้ เขาคุยกันว่าคนร้ายเป็นลูกน้องมาเฟียที่คุมแถวนี้อยู่ เพราะฉะนั้น ให้ทำเป็นว่ายังหาคนร้ายไม่เจอ
    คุณเลยหมดศรัทธาในตำรวจน่ะสิ
    ผมรู้ว่าตำรวจที่ดีก็มี แต่ตอนนั้นทำให้ผมรู้สึกแย่ไปทั้งวัน
    อืม แล้วไงต่อ
    วันต่อมา มีหนังสือพิมพ์ลงข่าวว่าจับคนร้ายได้โดยนักสืบเป็นคนแจ้งเบาะแส
    แต่ว่านักสืบคนนั้นก็อาจจะโดนสั่งเก็บได้เหมือนกันนี่นา
    ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นนักสืบหรอก เพราะว่าเขาส่งเบาะแสมาทางจดหมายน่ะ
    บาสพยักหน้า นั่นคือสาเหตุที่คุณมาเป็นนักสืบน่ะเอง
    ผมได้แรงบันดาลใจจากนักสืบคนนี้แหละครับ
    ฮะฮะ เป็นโชคดีของผมจริงๆที่ได้ทำงานกับคุณต่อได้ฟังดังนั้นก็แปลกใจ นี่ดูเหมือนจะเป็นครั้งแรกที่บาสพูดชื่นชมคนอื่นอย่างเต็มใจ
    เราหยุดความซึ้งใจไว้แค่นี้ก่อน ทีนี้เรามาดูเรื่องงานกันต่อบาสเปลี่ยนเรื่องในทันที
    คุณมีวิธีแล้วหรอว่าจะทำยังไงต่อถาม
    ก็จะว่าไปก็มีนะบาสตอบพลางเกาหัวพลางๆ
    ความเสี่ยงของแผนการล่ะ
    โอกาสสำเร็จค่อนข้างแน่นอน แต่โอกาสที่จะตายก่อนที่จะได้ทำตามแผนก็สูงเหมือนกัน
    ยังไงก็ต้องทำอยู่ดีต่อพูด และตบไหล่บาสเบาๆบอกมาเถอะว่าผมต้องทำอะไรบ้าง
    คุณเป็นคนที่ฉลาดนะ คุณนักสืบ แต่ว่าสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจด่วนๆ คุณดูท่าจะใจร้อนไปหน่อยต่อฟังก็พยักหน้า
    เอาล่ะ ถ้าหากคุณยอมเสี่ยง ผมก็จะยอมเล่าแผนการให้ฟัง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×