ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์บทความ Read & Direct

    ลำดับตอนที่ #62 : Send : Duo Survivors เอาชีวิตรอดจาก...เกมส์นรก!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      0
      6 พ.ค. 53



    โครง เรื่อง :ไม่รู้ว่าฟลุครู้รึเปล่า ว่าพล็อตของฟลุคคล้ายกับหนังสยองขวัญ เรื่องหนึ่งของญี่ปุ่นมาก แต่เอามาทำเป็นนิยายแบบนี้ก็แปลกดีนะคะ

    ตัวละคร : มีเยอะมากค่ะ จำไม่หมด ทีจริง14คนแบบตอนแรกก็ดีแล้วนะคะ

    ฉาก สถานที่ เวลา : ตอนแรกอ่านแล้วไม่เข้าใจเท่าไหร่ค่ะ เดี๋ยวไปโผล่ที่นั่น ที่นี่ แล้วก็คนนั้นคนนี้เดินสวนกันไปมา งงไปหมดเลยค่ะ แต่พอเข้าเรื่องจริงๆก็โอเคนะ เพราะฉากเป็นโรงเรียน ก็พอจะรู้เรื่อง และน่าจะเพิ่มจุดเด่นกับความน่ากลัวอีกหน่อยก็จะดีมากค่ะ

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุม มองการเล่าเรื่อง : ในตอนเปิดเรื่องก็ค่อนข้างดีค่ะ คือแนะนำตัวละครจนครบทุกตัวและเข้าเรื่องเลย ทำให้ไม่เสียเวลา การเล่าก็ถือว่าดีอยู่นะคะ สลับเหตุการณ์ไปเรื่อยๆ ทำให้เห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ

    ความ สมเหตุสมผล : ก็สมเหตุสมผลอยู่นะคะ เพราะมันคือนิยายแต่ถ้ามองตามหลักความจริง ก็คงจะผิดกฎหมาย เพราะนักเรียนตายใครจะรับผิดชอบ ถึงนักเรียนจะยินยอมก็จริง แต่พวกเขาไม่รู้ว่าเกมเป็นแบบนี้ แล้วพ่อแม่อีกล่ะคะ แต่ว่านี่เป็นนิยายก็เต็มที่ไปเลยละกัน ช่างมันเถอะ

    บท สนทนา : ตรงนี้ขอบอกว่า "ดีมาก" ค่ะ คำพูดบ่งบอกถึงนิสัยใจคอของตัวละครได้เป็นอย่างดี แต่ว่าในแต่ละคู่ น่าจะคุยกันยาวๆหน่อยนะคะ คนอ่านจะได้รู้จักพวกเขามากขึ้น

    ภาษาสำนวน

    - การบ รรยาย  : ไม่ละเอียดเท่าไหร่ เลยจินตนาการไม่ค่อยกว้างนัก และสำนวนบางตอนก็ใช้ผิดนะคะ เช่น เขาทำสีหน้า 'เซ็งแซ่' เซ็งแซ่แปลว่า เสียงดังวุ่นวายคล้ายๆในตลาดน่ะค่ะ ถ้าจะเซ็งก็เซ็งไปเลย ไม่ต้องมีแซ่หรอกค่ะ แล้วก็ ขนมโมจิที่ถูกเหยียบ'ไม่เหลือซาก'  ที่จริงมันยังเหลือซากอยู่นะคะ น่าจะเป็นถูกเหยียบไม่เหลือชิ้นดีมากกว่าค่ะ

    - คำ ผิด คำซ้ำ การหลากคำ : คำผิดก็มีเยอะอยู่นะคะ เช่น รถสีบลอนซ์ ต้องเป็นสีบรอนซ์นะคะ ส่วนบลอนด์ เป็นสีผมค่ะ นอกนั้นก็ควรจะตรวจสอบและแก้ไขด้วยนะคะ

    ความน่าติดตาม : สนุกดีค่ะ น่าติดตามพอสมควร และไม่น่าเบื่อค่ะ สู้ต่อไปนะ


    สรุป คะแนน

    โครงเรื่อง [8/10]

    ตัวละคร [810]

    ฉาก สถานที่ เวลา [7/10]

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุม มองการเล่าเรื่อง [8/10]

    ความ สมเหตุสมผล [8/10]

    บท สนทนา [8/10]

    ภาษา สำนวน

    - การบรรยาย [13/20]

    - คำ ผิด คำซ้ำ การใช้คำ [5/10]

    ความ น่าติดตาม [8/10]

    รวม 73/100












    Theme : ++ ++



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×