ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์บทความ Read & Direct

    ลำดับตอนที่ #63 : Send : ปรนัยข้อสุดท้ายตอบหัวใจว่าให้รักนายตัวแสบ (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      7 พ.ค. 53



    โครงเรื่อง : อันนี้จะดีแล้ว ไม่เพ้อฝันเกินไป  อธิบายเข้าใจง่าย  เป็นนิยายในแบบของตัวเองที่น่าอ่านมากๆค่ะ  แต่ดูเหมือนว่าทรายจะรับรักฝุ่นง่ายไปนะคะ ถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องมีคนมาป่วน ความสัมพันธ์ให้เข้าใจผิดกันบ้าง  ไม่งั้นเนื้อเรื่องจะน่าเบื่อค่ะ

    ตัว ละคร : อธิบายให้เข้าใจถึงลักษณะของตัวละครแต่ละตัวได้ดี  เราชอบชื่อพระเอกกับนางเอก  แปลกและไม่เหมือนใครดี  จุดนี้จะทำให้คนจดจำนิยายได้ดีขึ้นค่ะ

    ฉาก สถานที่ เวลา : สมเหตุสมผลดีค่ะ

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุม มองการเล่าเรื่อง : อันนี้ดีแล้วค่ะ เล่าเรื่องผ่านมุมมองของนางเอก  โดยปกตินิยายที่มีมุมมองแบบบุรุษที่ 1 จะมีจุดด้อยอยู่หลายอย่าง เช่น ถ้าเล่าเรื่องผ่านนางเอกแล้วนางเอกเกิดสลบไป 3 วัน  หมายความว่าเหตุการณ์ตลอด 3 วันเราก็จะไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งนางเอกก็ต้องฟังผ่านคนอื่นอีกที แล้วเราก็จะต้องบรรยายเหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ให้ละเอียด เพื่อที่คนอ่านจะได้ไม่สับสน  หรือจุดด้อยที่ว่านางเอกเป็นคนเล่า หากบรรยายอารมณ์กับความรู้สึกที่ออกมาจากใจจริงๆไม่ได้ ก็จะกลายเป็นส่วนที่ทำให้คนอ่านลดน้อยลงไป  แต่นิยายเรื่องนี้สามารถอธิบายความรู้สึกต่างๆได้ดีมากเลยค่ะ   ถ้าหากเปลี่ยนไปเป็นมุมมองแบบบุรุษที่ 3 ตอนกลางเรื่องก็เหมือนจะบอกผู้อ่านว่าบทของนางเอกจะไม่เด่นแล้ว แล้วผู้อ่านส่วนมากจะสนใจคู่นางเอก ดังนั้น ขอเตือนไว้เลยว่าอย่าเปลี่ยนกลางเรื่องเด็ดขาด

    ความสมเหตุสมผล : ไม่เพ้อฝันมากเกินไป  กลางๆกำลังดีค่ะ

    บทสนทนา : เข้าใจง่ายดีค่ะ แต่ตามความรู้สึกของเราดูจะมีอิโมเยอะไปหน่อย

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย  : บรรยายได้ลื่นไหลดีค่ะ บ่งบอกถึงอารมณ์ ความรู้สึกได้ดีมาก

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ : คำผิดมีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ค่ะ

    ความน่าติดตาม : น่าติดตามมาก อัพเพิ่มเยอะๆนะคะ


    สรุปคะแนน

    โครงเรื่อง [9/10]

    ตัวละคร [10/10]

    ฉาก สถานที่ เวลา [9/10]

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [10/10]

    ความสมเหตุสมผล [9/10]

    บทสนทนา [9/10]

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [19/20]

    - คำผิด คำซ้ำ การใช้คำ [9/10]

    ความน่าติดตาม [10/10]

      รวม 94 /100

    ไม่ดีก็อย่าว่านะคะ นักวิจารณ์มือใหม่ค่ะ










    Theme : ++ ++



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×