ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret !! บริษัทรับวิจารณ์บทความ

    ลำดับตอนที่ #8 : Send :: Factitious

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      11 ก.ย. 53



    Factitious



    Comment By. The Ash.

    โครงเรื่อง : พล็อตเรื่องพอใช้ได้
    แต่ยังไม่ค่อยแสดงถึงความรุนแรง ความสะเทือนใจ ในจุดหักมุมของตัวละครหลักมากเท่าไหร่

    ตัวละคร : ตัวละครแสดงอารมณ์ได้ดี แต่ยังขาดการบรรยาด้านลักษณะ/บุคคลิก ของตัวละครอยู่ครับ

    ฉาก สถานที่ เวลา : การบรรยายว่ารอบๆตัวละครเกิดอะไรขึ้น ตัวละครกำลังทำอะไร ตรงจุดนี้ใช้ได้ครับ

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง : ใช้ได้ครับ
    น่าจะลองเปลี่ยนคนเล่าเรื่องจากตัวละครหลักเป็นบุคคลที่สามดูนะครับ เพื่อที่จะทำให้บรรยายตัวละครได้หลากหลายขึ้น

    ความสมเหตุสมผล : ยังขาดเหตุผลบางจุดอยู่ครับ ว่าตัวละครมีจุดประสงค์อะไร เรียกร้องความสนใจ
    เรียกร้องความสงสารจากผู้อื่นเพื่ออะไร

    บทสนทนา : ใช้ได้ครับ สื่อความคำพูดของตัวละครได้เป็นธรรมชาติดี

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย  : การบรรยายอยู่ในเกณฑ์ดีครับ
    ทำให้ผู้อ่านเข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละครและนึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ง่าย
    น่าจะลดคำหยาบและปรับคำบางคำให้เหมาะสมขึ้น

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ : ยังมีจุดที่ใช้วรรณยุกต์และสระผิดในบางครั้งนะครับ
    และตรงคำว่า"ฉัน" บางครั้งพิมพ์ผิดเป็น "ฉํน" และยังใช้คำว่า"คะ" และ "ค่ะ" ไม่ถูกนะครับ
    แนะนำให้กลับไปตรวจสอบและแก้คำผิดอีกครั้ง

    ความน่าติดตาม : พล็อตเรื่องธรรมดาไปครับ และจบง่ายเกินไป
    น่าจะใส่เหตุการณ์ที่ร้ายแรงหรือน่าสะเทือนใจมากกว่านี้เสริมเข้าไปเพื่อให้ดูหักมุมมากขึ้น

     สรุปคะแนน

      สำนวนภาษาพอใช้ได้ ลองกลับไปแก้ไขตามที่กล่าวไว้นะครับ

      สรุปว่าบทความนี้เต็มสิบให้ ...

      [7.5/10]














    ++ ++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×