ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret !! บริษัทรับวิจารณ์บทความ

    ลำดับตอนที่ #7 : Send :: Love story ขอโทษที ที่ผมไม่ใช่ผู้ชาย (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 218
      0
      11 ก.ย. 53




    Love story ขอโทษที ที่ผมไม่ใช่ผู้ชาย

    Comment By. กุหลาบน้ำเงิน


    โครง เรื่อง : โครงเรื่องน่าสนใจค่ะ เเม้จะธรรมดา เเต่ก็น่ารักเเละคลาสสิคดี มีโครงเรื่องเป็นไปตามหลัก เเละมีพัฒนาการของโครงเรื่องเเน่ชัด

    ตัว ละคร : ตัวละครมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนค่ะ อ่านเเล้วรู้สึกเหมือนมีนางเอกมาโวยวายข้างหูจริงๆ ฮ่าๆๆๆ ทำได้ดีเเล้วนะคะ เเต่ว่าตัวละครออกจะนิสัยคล้ายกันมากไปหน่อย น่าจะเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ เเละเน้นความเเตกต่างของตัวละครให้มากกว่านี้ เพื่อให้ผู้อ่านจดจำได้ เเละที่สำคัญ ตัวละครยังไม่มีมิติพอนะคะ การให้ตัวละครมีมิติ ก็คือการตอบคำถามให้ได้ว่า ตัวละครมีภูมิหลังอะไร เเละจุดหมายของเขาคืออะไร เขาจะมีหนทางใดเพื่อไปถึงจุดหมายนั้น... ลองดูนะคะ ^^

    ฉาก สถานที่ เวลา : พอจะเดาออกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไหน เหตุการณ์ก็เข้ากับยุคสมัยดี เเต่ว่าผู้เขียนควรปรับปรุง โดยบอกให้ผู้อ่านรู้เสียหน่อยว่าฉากนี้เกิดที่ไหน เเล้วค่อยเริ่มบทสนทนา ซึ่งการเปลี่ยนฉากเเล้วขึ้นบทสนทนา เเล้วพูดๆๆๆๆ ไปเลย จะทำให้ผู้อ่านตามไม่ทันว่าตอนนี้เหตุการณ์มันเกิดที่ไหน มีภาพเป็นอย่างไร ผู้อ่านเดาภาพออกเพราะสถานที่ส่วนมากเป็นสถานที่ในชีวิตจริง เเต่ผู้อ่านก็ยังอยากเห็นสถานที่ในจินตนาการของผู้เขียน น่าจะบรรยายหน่อยนะคะ ^^

    การ ดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง : ใช้มุมมองของนางเอกดีเเล้วค่ะ เพราะทำให้ผู้อ่านเข้าถึงตัวละครได้ชัดเจนขึ้น เเต่วิธีนี้ก็มีข้อเสียตรง ทำให้ความงามของภาษาลดลง เเละมุมมองจะเเคบไป อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนจะใช้มุมมองนางเอกก็ควรใช้ให้ตลอด ไม่ควรตัดฉับไปฉับมากับมุมมองพระเอก เเต่ถ้าจะตัดฉับก็ควรให้มันสมดุลกันมากกว่านี้ เพราะคนอ่านจะงง เเละขาดตอน อารมณ์ชะงัก

    ความ สมเหตุสมผล : โดยทั่วไปสมเหตุสมผลดีบ้างเเล้วค่ะ มีที่ไม่สมเหตุสมผลที่ ทำไมนางเอกต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย เเค่เพราะถูกเข้าใจผิด ไม่สมเหตุสมผลพอค่ะ เพราะเหตุผลไม่หนักเเน่นพอ เว้นเเต่ถ้ามีปูมหลังอะไรบางอย่างจึงจะสมเหตุสมผล หรือว่า ตกอยู่ในสถานการณ์บังคับ เช่นพ่อให้เป็นสปาย หรือพี่ชายบังคับ เหตุผลจะหนักเเน่นกว่านี้ เเละทำไมต้องโกหกพ่อว่าคุณหนูเป็นคนดี ผู้เขียนก็ไม่ได้ใส่เหตุผลลงไป

    บทสนทนา : บทสนทนาดีมากค่ะ เป็นธรรมชาติดีเเล้ว อ่านรื่นไหล

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย  : ควร งดอิโมติคอน เพราะจะทำให้งานดูด้อยลง เเละควรมีการบรรยายบ้างว่าใครพูด พูดด้วยสีหน้าใด อาการใด ไม่ควรเอาบทสนทนามาต่อๆกันโดยไม่บรรยายอะไรเลย เพราะจะทำให้งานห้วนไป ที่สำคัญ อย่าลืมบรรยายฉาก สถานที่ เเละเวลา บ้างนะคะ นอกจากนี้ไม่ควรมีวงเล็บในนิยายนะคะ นอกจากว่าเป็นข้อมูลสำคัญจริงๆควรใช้เทคนิคการบรรยายดีกว่าค่ะ

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ : เเทบจะไม่มีเลยค่ะ ถ้ามีก็เป็นคำที่ผิดจริงๆ เช่น ปล่าว ควรใช้ เปล่า, คอยดู๊ ควรใช้ คอยดู เเล้วบรรยายว่าตัวละครพูดด้วยอารมณ์แบบไหน

    ความน่าติดตาม : เรื่องนี้น่ารักเเละน่าติดตามมากค่ะ ^O^


     สรุปคะแนน
    เรื่อง นี้มีพล็อตเรื่องที่น่ารัก มีการดำนเนินเรื่องที่อ่านง่าย กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ น่าติดตามต่อไป เเต่ควรเพิ่มจุดขัดเเย้งให้เเก่เรื่อง เพราะเรื่องดูเลื่อนลอยไป เเละควรเพิ่มการบรรยายเเละพรรณนาบ้างเเทนการใช้ วงเล็บ เเละ อิโมติคอน

      สรุปว่าบทความนี้เต็มสิบให้ ...

      [7.5/10]




       รับแล้ว
     

    ชื่อผู้เซ็นรับคำวิจารณ์ : น้ำอ้อย

    นามปากกา : sugarbutter

    ชื่อบทความ : Love story ขอโทษที ที่ผมไม่ใช่ผู้ชาย

    ชื่อผู้วิจารณ์ : กุหลาบน้ำเงิน

    ข้อความที่จะฝากถึงนักวิจารณ์ : ขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์ดีๆ ค่ะ จะพยายามปรับปรุงให้ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    แปะแบนเนอร์ให้เราด้วยนะ :










    ++ ++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×