เงาสยาม - นิยาย เงาสยาม : Dek-D.com - Writer
×

    เงาสยาม

    นิยายอิงประวัติศาสตร์ แนวย้อนอดีต จะเกิดอะไรขึ้นหากเราสามารถย้อนอดีตกลับไป แล้วใช้ความรู้ความสามารถของยุคปัจจุบันเข้าไปช่วยเหลือและเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ในยุคพระนารายณ์ได้ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเพียงใด

    ผู้เข้าชมรวม

    1,289

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    1.28K

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    30
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.ย. 61 / 15:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เกริ่นนำ


    เงาสยาม คือนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่ตั้งคำถามว่า ด้วยความรู้ของเทคโนโลยียุคปัจจุบัน จะเกิดอะไรขึ้นบ้างหากเราสามารถเอาความรู้ในยุคสมัยนี้ ย้อนกลับไปใช้ในอดีต บ้านเมืองของเราจะพัฒนาไปได้ไกลเพียงใด


     

    นิยายเรื่องนี้มีแรงบันดาลใจมาจากหลายแหล่ง  แต่ที่เป็นแรงบันดาลใจหลักๆ คือ...

     

    1.          ซีรีย์ Game of Throne ที่มีเนื้อหาดราม่าแอ็คชั่นที่เข้มข้นน่าสนใจ ซึ่งแผ่นดินยุคพระนารายณ์เอง ก็มีความซับซ้อนทางอำนาจที่เข้มข้นเช่นกัน  

    2.          หนังสือการ์ตูนเรื่องหงส์สาจอมราชันย์ ที่หยิบเอานิยายสามก๊กมาตีความใหม่อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ การ์ตูนเรื่องนี้ทำให้รู้ว่าเบื้องหลังสงคราม มิใช่มีเพียงแค่นักรบ และคนวางแผนรบเท่านั้น แต่ยังมีรายละเอียดต่างๆ มากมายอยู่เบื้องหลังที่ไม่มีใครกล่าวถึง และหนึ่งในกำลังสำคัญที่สุดของสงคราม นั่นก็คือการค้า และเสบียงทัพ

    3.          หนังสือการ์ตูนเรื่อง Zipang ที่กล่าวถึงเรือรบญี่ปุ่นในยุคปัจจุบันที่ย้อนอดีตไปยังยุคสงครามโลกครั้งที่สอง และหนึ่งในลูกเรือไปช่วยเหลือนายทหารระดับเสนาธิการคนหนึ่งที่ฉลาดมาก ที่ถูกยิงจนเครื่องบินตกลงกลางทะเล และกำลังจะจมน้ำตาย และการช่วยเหลือเขาคนนี้ทำให้ประวัติศาสตร์ในสงครามโลกครั้งที่สองนั้น เปลี่ยนไป...

     


    เงาสยามเองได้นำเอาแรงบันดาลใจจากปมที่น่าสนใจข้างต้น มาหลอมรวมกัน โดยมีฉากหลังเป็นอยุธยาในยุคพระนารายณ์ซึ่งมีความซับซ้อนทางอำนาจมากมายหลายกลุ่ม บางกลุ่มก็ถูกหลอกใช้ บางกลุ่มก็กำจัดกันเอง และบางกลุ่มก็เดินหมากผิดจนตัวตาย จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อรัชสมัยที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอำนาจมากมายนั้น ถูกเลือกเป็นภูมิหลังของนิยายเรื่องนี้

     

    ในส่วนของปมด้านความรักนั้น ถูกเลือกใช้เพื่อเชื่อมโยงความรักในอดีตที่ครั้งหนึ่งเคยจบไปแล้ว แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากว่าโอกาสที่เคยคิดว่าหมดไปแล้วนั้น กลับคืนมาอีกครั้งในภพใหม่ ความรักที่เคยฝังใจจนไม่อาจจะลบเลือน แต่ด้วยเหตุผลและเงื่อนไขบางอย่าง ทำให้ต้องตัดใจและปล่อยให้มันลอยหายไปท่ามกลางเงื่อนไขของกาลเวลา

     

    แล้วถ้าในภพภูมิใหม่ โอกาสเหล่านั้นกลับย้อนคืนมาอีกครั้ง คุณจะไขว่คว้ามันกลับคืนมาอีกครั้งหรือไม่

     

    ปมเงื่อนต่างๆ เหล่านี้จะถูกผูกเข้าไว้ด้วยกันในนิยายเรื่องนี้ เนื้อหาที่เข้มข้นที่ถูกผูกปมไว้ด้วยเรื่องของกลยุทธ์เชิงสงคราม, ความรัก โดยมีภูมิหลังเป็นประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคพระนารายณ์


    ใครจะเข้ามาเป็นปัจจัยแห่งความเปลี่ยนแปลง มีบุคคลในประวัติศาสตร์คนไหนหรือเปล่าที่ถูกวังวนแห่งอำนาจเขี่ยทิ้งออกไป จนทำให้แผ่นดินในปลายรัชสมัยวุ่นวาย แล้วถ้าสามารถย้อนอดีตไปช่วยเขาคนนั้นได้ ประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนไปในรูปแบบใด

     

    หรือว่าประวัติศาสตร์จะพยายามแก้ไขตัวมันเองให้เป็นไปในเส้นทางเดิม นั่นคือคำถาม และคำตอบก็เฝ้ารออยู่แล้วในนิยายเรื่องนี้...

     

    ... เงาสยาม ...

     

    ... ณ โมงยามแห่งความเปลี่ยนแปลง ...

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น