ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Conan x OC สวัสดีโลกโคนัน :) Hello

    ลำดับตอนที่ #1 : สวัสดีโลกโคนัน :) Hello:คำท้าเป็นจริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.06K
      683
      6 ก.ย. 63




    " เฮ้ย ไข่ตุ๋นกูขอชิมชาเขียวมึงหน่อยนะ "  


     เสียงทุ้มปนแหบของชายคนหนึ่งดังขึ้นมาจากด้านหน้าของหญิงสาวเรือนผมสีดำรัตติกาลพร้อมแว่นสายตาที่ประดับบนใบหน้า


    หญิงสาวเจ้าของแว่นสายตาหยุดมือที่กำลังเขียนตัวอักษรบนสมุดชะงักลงขึ้นมากระทันหัน 


    นัยน์ตาสีน้ำตาลราวช็อคโกแลตช้อนสายตาขึ้นมามองใบหน้าของชายหนุ่มด้วยแววตาเรียบนิ่งแตกต่างจากเขาที่มีแววตาเปล่งประกายพร้อมหลอดสีส้มในกำมือที่ไม่รู้ว่าเอามาจากไหน


    " เออ อย่ามากนักล่ะ "


    " ขอบคุณคร้าบ คุณไข่ตุ๋น "  เมื่อได้คำตอบที่ต้องการแล้วเขาก็รีบคว้าแก้วชาเขียวบนโต๊ะของหญิงสาวไปเจาะดื่มทันที  จนไข่ตุ๋นได้แต่มองตาค้างกับความเร็วของเพื่อนชายที่มีต่อของกิน


    " ให้ตายสิ "   ฉันบ่นออกมาด้วยความเหนื่อยใจขณะส่ายหน้าไปมา   ก่อนจะก้มลงไปจดสมุดการบ้านต่อทันทีปล่อยให้เพื่อนชายที่มีนามว่ากรนั่งดื่มชาเขียวอยู่โต๊ะถัดไปตรงหน้า


    " อ้าวว "


    " ??? "  อ้าวอะไรของมัน


    " แหะๆ หมดแล้วว่ะ "   ไม่ว่าเปล่ากรก็ทำหน้าตาทะเล้นออกมา


    " ...... "  ฉันมองแก้วชาเขียวที่อยู่ในกำมือมันด้วยความอาลัยอาวรต่อเงินยี่สิบบาทและพลังงานที่เดินลงไปซื้อแถมมันยังมาทำหน้าไม่รู้สึกผิดอะไรอีก


    " แบมือทำไมอ่ะ "   กรพูดขึ้นมาอย่างสงสัยหลังจากเห็นเพื่อนหญิงของตนแบมือยื่นออกมา


    " ขอคืนด้วย "


    " อ๋อ ที่แท้ก็เอาแก้วเปล่านั่นเอง!!! "  


    " แก้วเปล่าพ่อง กูหมายถึงขอเงินค่าชาเขียวกูคืนด้วย "  ฉันรับแก้วเปล่าที่มีเศษซากของชาเขียวมาไว้ในกำมือ  ก่อนจะยื่นมืออีกข้างต่อหน้ามัน


    " โหย น้องไข่ตุ๋นไม่อ่อนโยนเลยอ่ะ "


    " ...... "  รีบๆคืนมาซักทีเถอะ ฉันเริ่มคุมอารมณ์ของตัวเองไม่อยู่แล้วนะ


    " ....กูลืมว่ากูจ่ายเงินค่าแฟ้มไปหมดแล้วว่ะ "


    " ...... "


    " ขอโทษนะครับน้องไข่ตุ๋น "


    " โว้ย! แล้วมึงจะกินชาเขียวกูหมดหาอาแปะทำไมวะ!!! "  ฉันตะโกนออกมาด้วยความหงุดหงิดเสียงดังลั่นห้อง ก่อนจะขว้างแก้วเปล่าในมืออัดใส่หน้ากรอย่างเต็มแรงจนเผลอส่งเสียงอุทานออกมา


    " เอ๊อะ! "


    " มึงกลับมานี่เดี๋ยวนี้อิกร!!! "   ฉันตะโกนออกมาหลังจากขว้างแก้วอัดใส่หน้ามันเสร็จ แหม  ทีแบบนี้ล่ะวิ่งหัวซุกหัวซนเพราะว่ามันวิ่งออกนอกห้องไปนู้นแล้ว   มีเหรอที่คนอย่างไข่ตุ๋นจะไม่วิ่งตามไปล้างแค้น


    " มึงวิ่งตามกูทำไม! "


    " แล้วมึงเอาชาเขียวกูไปทำไม! "


    " กูแค่ชิมเองนะเว้ย "


    " ชิมบ้านมึงแหละ เล่นไปหมดแก้ว "  


      สองชายหญิงคู่หนึ่งวิ่งไล่กันบนตึกเรียนพร้อมเสียงตะโกนโวกเวกโวยวายขณะวิ่งขึ้นลงบันได  โชคดีที่ตอนนี้เป็นเวลาเที่ยงทำให้อาจารย์บนตึกเรียนลงไปทานข้าวกันหมดแล้วพร้อมกับนักเรียนบางส่วนที่ยังคงอยู่บนอาคารแล้วเต็มใจรับชมละครแมววิ่งไล่จับหนู


      " แป้งร่ำจับอิกรให้หน่อย "   ไข่ตุ๋นร้องขอให้เพื่อนต่างห้องที่กำลังเม้ามอยกับกลุ่มของตัวเองช่วยจับร่างหนาของชายหนุ่มที่กำลังวิ่งตรงไป เขา(?)หันมามองร่างที่เธอหมายถึงก่อนจะตาลุกวาวเปล่งประกายในขณะที่อีกคนหน้าซีดเป็นไก่ต้ม


    " ได้เลยค่ะ ชะนีโพผัว "


    " ม่ายยย!!! "  ต้องขอไว้อาลัยกับคุณกรด้วยในขณะนี้เพราะว่าเขาเจอกระเทยร่างยักษ์1ea เข้าแล้ว


    " ขอบคุณนะแป้งร่ำ "   ไข่ตุ๋นย่างก้าวเดินเฉิบๆไปทางพวกเขาทั้งสองพร้อมเอ่ยของคุณแก่เพื่อนต่างห้องที่ตอนนี้กำลังบิดเกลียวไปมาราวกับสาวน้อยพบรัก   ส่วนชายแท้อีกคนตอนนี้ได้ถูกแป้งร่ำจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    " เพื่อชะนีโพผัว แป้งร่ำยอมทำทุกอย่างคร่า "


    " ฮะๆ(^^;;) "  ถึงกับหัวเราะแห้งไปเลยจังหวะนี้ ลองจินตนาการถึงผู้ชายที่มีหน้าตาออกไปทางแมนๆแต่ค้นพบว่าเป็นเพื่อนสาวแล้วกำลังพูดจีบเราเหมือนที่จีบผู้ชายดูสิ  เป็นใครก็คงอกสั่นขวัญแขวนบ้างแหละ


      ถึงแม้ว่าเธอจะเดินห่างออกไปพร้อมกับกรแล้ว  แต่ประสาทหูของเราทั้งคู่ก็ย่อมดีกว่าคนอื่นเพราะความชอบเสือกเรื่องของชาวบ้าน   แถมประโยคของกลุ่มนั้นทำเอาขนลุกซู่เลยทีเดียว


     " กรี๊ดดด ชะนีโพผัวขอบคุณฉัน เขายิ้มให้ฉัน! "


     " เขายิ้มให้ฉันต่างหาก " 


    ...... ก็ตามนั้นแหละ


    " ฮ่าๆๆ ชะนีโพผัวเกิดมากูพึ่งเคยเจอครั้งแรก "


    " เงียบปากไปซะ "   ไม่ว่าเปล่าเธอก็ประเคนมะกอกใส่หัวอีกฝ่ายโดยไม่รู้สึกผิด


    " นี่มึงเป็นนักต้มตุ๋นไม่พอยังเป็นฆาตกรอีกเหรอวะ "  ปากปีจอจริงๆ


    " แล้วแต่จะคิด โอนมา " 


     คิวอาร์โค้ดทรูมันนี่วอลเล็ตถูกยื่นไปจ่อหน้ากรจนเขาต้องหยุดชะงักตัวลง   ชายหนุ่มบ่นอุบอิบออกมาในขณะที่มือก็คอยสแกนคิวอาร์โค้ดของหญิงสาวที่รู้ทันว่าเขาจะเบี้ยวจ่าย  เมื่อเงินไหลเข้ามาในบัญชีก็มีเสียงข้อความเด้งขึ้นมาทำให้ไข่ตุ๋นละสายตาและความสนใจไปลงที่ยอดเงินที่โชว์เด่นหราในหน้าจอมือถือ


     " อ๋อ นี่คือดอกเบี้ยให้ฉันใช่มั้ย "  ฉันระบายยิ้มออกมาประดับบนใบหน้ายามเห็นตัวเลขของเงินที่ควรเป็นเลขสองกลับกลายเป็นเลขสามแทนซะงั้นผสมกับใบหน้าตกใจของเจ้ากรที่เห็นตัวเลขคลาดเคลื่อนในมือถือ


    " เหี้ย! โอนคืนมาเดี๋ยวนี้ " 


    " จุ๊ๆ ถือว่าเป็นค่าดอกเบี้ยก็แล้วกัน "  


    " อิเลว มึงมันเลวมาก "


    " ขอบคุณที่ชม "   กล่าวเสร็จ  ฉันก็สับเท้าเดินผ่านหน้ามันไปอย่างโนสนโนแคร์  ก่อนจะได้ยินเสียงที่ดังไล่หลังมาแต่ไกลและร่างของใครบางคนที่วิ่งมาราวกับกำลังวิ่งหนีหมูป่า(?)


    " กูขอโทษเว้ย!!! "  นี่แหละคำที่รอคอย


    " พูดแต่แรกก็จบป่ะ "


    " ก็คนมันปากแข็งหนิ " 


      จากนั้นทั้งคู่ก็ต่างเดินเข้าห้องเรียนเพื่อเตรียมตัวเรียนคาบบ่ายทันที   เพื่อนร่วมห้องเริ่มเดินเข้ามาเพิ่มทีละคนสองคนจนที่นั่งถูกจับจองกันหมดพอเหมาะพอดีกับอาจารย์ที่อีกไม่กี่ปีก็เกษียณเดินเข้ามาพร้อมไม้เรียวอาวุธประจำกายควบคู่กับแว่นตาที่เพิ่มความดุดันเข้าไปอีก 

      

       การเรียนการสอนแสนน่าเบื่อสำหรับไข่ตุ๋นถูกดำเนินไปตามปกติของวัน  ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเด็กสวมแว่นที่ทุกคนอาจตีตราว่าเป็นเด็กเรียน ต้องขอโทษด้วยแล้วกันเพราะกรณีของเธอกลับไม่เป็นเช่นนั้น สาเหตุที่สวมแว่นเพียงเพราะเล่นเกมนานวันละหลายชั่วโมงแค่นี้เอง


      " ไข่ตุ๋น วันนี้มึงไปเรียนพิเศษมั้ย "   น้ำหนาวเดินเข้ามาเปิดประโยคคำถามใส่ไข่ตุ๋นที่กำลังเก็บอุปกรณ์การเรียนเข้ากระเป๋าอย่างเฉื่อยๆ


      " ไม่ว่ะ พอดีกูสอบผ่านอ่ะนะ "   ฉันเงยหน้าไปยักคิ้วกวนๆใส่น้ำหนาวทีนึงพร้อมหยิบกระเป๋าขึ้นมาสะพายหลัง บอกเลยว่าหนักชิบ


      " ย่ะ ไม่ต้องมาขิงใส่กันเลย กูล่ะอยากผ่าดูสมองมึงจริงๆว่ามีหลักการทำงานยังไงเล่นเกมเป็นชั่วโมงเสือกสอบผ่าน "


      " แหม กูก็อยากผ่าเหมือนมึงแหละ คนอะไรนั่งแช่ดูโคนันไปร้อยกว่าตอนในวันเดียวแต่ได้เกรดเอบวกภาคกิจกรรมทุกอย่าง ไม่คิดเลยนะเนี่ยว่าคนแบบมึงจะเก่งกีฬา "


     ตอนรู้จักหล่อนช่วงแรกๆ  ฉันนึกว่าคนอย่างเธอจะเป็นพวกขี้เกียดเข้ากิจกรรมไม่เก่งกิจกรรมหรือภาคปฏิบัติงี้นะ   ที่ไหนได้แค่คาบแรกก็แผลงอิทธิฤทธิ์เล่นโชว์ท่ายิมนาสติกผ่านโผน


      " ทำไม ตอนแรกไม่ทราบว่าคุณคิดว่าฉันเป็นคนยังไงเหรอคะ "


      " สล็อตตัวเป็นขนค่ะ "


      " ยัยต้มตุ๋น! " 


      " ฮ่าๆๆ อ่ะนี่กูจับกาชาได้ "   พวงกุญแจสัญลักษณ์ของจอมโจร1412หรือจอมโจรคิดถูกหยิบออกมาจากกระเป๋าฮู้ดสีม่วงมังคุดปรากฎต่อหน้าหญิงสาวอีกคนที่ยืนอ้าปากตาค้าง


      " กรี๊ด แกจับได้ไงๆ "  เปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยนะ คือถ้าฉันไม่มีของที่เธอชอบ  เธอก็จะไม่ใช้สรรพนามนี้กับฉันใช่มั้ย


      " พอดีคนดวงดีอ่ะนะ "   ว่าแล้วก็สะบัดผมไปทีนึง


      " ไม่ต้องสะบัดผมก็ได้เว้ย ว่าแต่มึงไม่คิดที่จะติดจริงดิ "   พอได้ของที่ต้องการแล้วก็เปลี่ยนสรรพนามต่อ


      " ไม่อ่ะ ตอนบางส่วนที่มึงบังคับกูดูรู้สึกหงุดหงิดว่ะ "   หงุดหงิดกับคนรอบตัวที่มันไม่เห็นร่างของเด็กผีน่ะสิ   ซ่อนตัวก็ไม่เนียนนะแต่เสือกไม่มีใครจับได้  ถามจริงพวกแกรู้จักทิศทางของเสียงบ้างมั้ย


      " ก็อาจารย์แกเขียนบทมาแบบนี้หนิ กูไปล่ะต้องไปอ่านหนังสือรอสอบแก้ล่วงหน้า "


      " ขอให้สอบผ่านล่ะ "   ในเมื่อยัยน้ำหนาวเดินออกไปแล้วเราก็คงต้องไปบ้างล่ะ


      ไข่ตุ๋นเดินย่างก้าวออกจากห้องเรียนที่ไร้ผู้คนพร้อมลงกลอนล็อคประตูเรียบร้อย  เมื่อเดินลงมาจากตัวตึกเธอก็ส่งกุญแจห้องรูปหอยทากให้แก่ผู้ดูแลของอาคารตึกนี้ทันที 

      

      เพลงอินดี้ที่เปิดคลอเบาๆลำเลียงผ่านสายหูฟังสู่ประสาทหูเพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่นขณะสวมฮู้ดลงบนหัวตามปกติ ฉันเดินดุ่มๆออกนอกโรงเรียนเนื่องจากระยะทางกลับหอค่อนข้างใกล้พอสมควรทำให้ไม่ต้องสนใจเรื่องรถจักรยานยนต์ไม่มีที่จอดจนเดินมาถึงสีแยกไฟแดง


    " แกๆไปคาเฟ่วัวแม่ชีกันมั้ย "


    " คาเฟ่วัวแม่ชีบ้าอะไรของแก "


    " ก็คาเฟ่โคนันไง แฮร่!! "  แฮร่บ้าอะไรของหล่อน   ถ้าฉันเป็นเพื่อนของยัยคนนี้นะคงต้องท่องบทสวดยับให้หนึ่งบทแน่


    " วัวแม่ชีพ่องอ่ะ " 


    " ...... "  อ้าว เพื่อนที่คิดมุขเงียบไปเลยอ่ะ


    " คาเฟ่เด็กผีต่างหาก "  คนนี้ดูท่าจะหนักกว่าคนแรกอีก


    " ฮ่าๆๆ ว่าแต่เเกได้อ่านฟิคนิยายเรื่องนี้มั้ยอ่ะ "


    " ฉันไม่เคยอ่านเรื่องนี้นะ ส่งลิงค์มาได้เลยเดี๋ยวกลับไปอ่าน "


    " ฮือออ ท่านคิดฉันหล่อมาก "


     ไข่ตุ๋นที่กำลังยืนรอไฟแดงข้างหลังของหญิงสาวสองคนนั้นได้ทำหน้าพะอืดพะอมออกมาราวกับอยากอาเจียนกระทักหัน  ให้ตายสิทำไมไปที่ไหนก็เจอแต่เรื่องโคนันวะ


    " ไม่ ชินอิจิหล่อกว่าแต่ไม่เอาร่างเด็กโคนันนะ "


    " ฉันล่ะอยากทะลุมิติเข้าไปอยู่ในโลนั้นบ้างจัง "


    พอเล่ามาถึงประโยคนี้   รอยยิ้มมุมปากของฉันก็ถูกจุดขึ้นมาอย่างลับๆขณะก้มหน้าลงพร้อมร่างกายที่สั่นเทา อยากจะหัวเราะร้องก๊ากดังๆว่าฝันไปเถอะเพราะมีแต่ในนิยายเท่านั้นก็ไม่ใช่แนวอีก แต่ถ้ามีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นจริงล่ะก็...


    ขอให้รถมาชนฉันเลย


    " อ่ะ ไฟแดงแล้วนี่ "  


    " รีบๆข้ามไปกันเถอะ "


    " เฮ้อ "  ไข่ตุ๋นถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่อย่างเหนื่อยใจกับคำแช่งของตัวเองที่กล่าวขึ้นมาในใจหลังจากหลงละเลยไปชั่วขณะ  ตอนนี้เธออยากอาบน้ำตากแอร์เย็นๆแล้ว


    " ระวังรถฝ่าไฟแดง!!! "   เสียงตะโกนของชายวัยกลางคนคนหนึ่งตะโกนดังขึ้นมาหลังจากหลบการชนของอีกฝ่ายอย่างเฉียดฉิว


      รถฝ่าไฟแดง!?!


    " เกรซระวัง!!! "  เสียงตะโตนเพื่อนของหญิงสาวคนหนึ่งดังขึ้นมา  เมื่อเห็นว่าเพื่อนสาวของตนเองที่มีชื่อว่าเกรซค่อยๆย่างก้าวเดินลงจากฟุตบาทเพื่อข้ามถนนอย่างไม่ทันระวังพร้อมใบหน้าตกใจของเกรซที่จ้องมองรถคันนั้น


      เร็วกว่าความคิดของคนรอบๆ  ไข่ตุ๋นก็รีบฉุดกระชากร่างของอีกฝ่ายอย่างอัตโนมัติจนหล่อนล้มลงบนฟุตบาทพร้อมเสียงร้องของหล่อนที่ดังขึ้นมาอย่างโชคดี   แน่นอนว่าในความโชคดีย่อมมีความโชคร้ายเสมอ


      ในขณะที่ไข่ตุ๋นเอื้อมมือไปคว้าแขนของอีกฝ่าย   อยู่ๆเท้าของเธอก็เกิดพลิกขึ้นมาอย่างกระทันหันจนความเจ็บเล่นแปร๊บขึ้นมาทำให้ร่างของเธอถลาตัวไปล้มลงแทนที่ของหญิงอีกฝ่ายที่ไข่ตุ๋นช่วยชีวิต  

      

      เสียงกรีดร้องของเหล่าผู้คนดังขึ้นมาอย่างพร้อมเพียงกันกับร่างที่โฉดชุ่มไปด้วยหยาดโลหิตสีแดงสดตามร่างกายและพื้นถนนจนถูกย้อมเป็นสีแดง


    ขาของไข่ตุ๋นทั้งสองข้างมีสภาพบิดผิดรูปเนื่องจากกระดูกหักเป็นแผลเปิดจนน่ากลัว ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยบาดแผลที่มีเลือดไหลออกมาจนเหวอะหวะเละยากที่จะคาดเดาว่าเป็นใบหน้าของใคร


      " ....... "

      

      ก่อนที่สติจะดับไปเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว   สายตาของฉันก็เหลือบไปเห็นร่างของชายหญิงคู่หนึ่งที่สวมเสื้อผ้าแตกต่างจากคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด   จากนั้นเปลือกตาก็ปิดลงอย่างสนิทพร้อมลมหายใจที่สลายไป




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×