ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Conan x OC สวัสดีโลกโคนัน :) Hello

    ลำดับตอนที่ #2 : สวัสดีโลกโคนัน :) Hello:พระเจ้าและซาตาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.13K
      719
      3 ธ.ค. 63

                  เจ็บ

      นั่นคือความรู้สึกครั้งสุดท้ายที่เธอได้สัมผัส ก่อนจะหลับตาลงเพราะทดพิษบาดแผลไม่ไหว ให้ตายสิเธอยังมีสิ่งที่ต้องการทำมากมายเชียวนะแล้วต้องมาจบชีวิตลงก่อนที่จะลงมือทำอีกต่างหาก  

      

      เธอเข้าใจแล้วว่าทำไมคนเฒ่าคนแก่ถึงชอบพูดว่าจงใช้ชีวิตอย่างมีค่าหรือลงมือทำในสิ่งที่อยากทำเพราะถ้าเกิดเราตายขึ้นมาแล้วจะรู้สึกเสียดายอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะแถมเธอก็กำลังสัมผัสมันอยู่

      

      " ที่ไหนกันเนี่ย " ทำไมมีรูปภาพเทพเจ้ากรีกติดเต็มฝาผนังมากมายขนาดนี้

      เมื่อก้มมองดูสภาพตัวเองก็ทำให้รู้ว่าฉันอยู่ในชุดเดรสสีขาวกระโปรงสั้นเหนือเข่าไม่มากนักพร้อมลูกไม้ลายผีเสื้อที่ติดอยู่ตามบริเวณแขนและลำคอ

      สุดปลายทางเดินปรากฏบานประตูไม้แกะสลักขนาดยักษ์ที่ดูท่าจะมีน้ำหนักมากพอสมควร เมื่อมองไปทางด้านหลังก็พบเข้ากับทางเดินที่ถูกปูพรมสีแดงคล้ายเม็ดทับทิมสุดลูกหูลูกตาอย่างไม่มีสิ้นสุด

      " มีอะไรอยู่ด้านในกันนะ " เพราะเสียงพูดคุยเบาๆดังแทรกออกมาถึงด้านนอกทำให้ฉันเลิกคิ้วขึ้นอย่างนึกสงสัย 

      

      เอาล่ะ ในเมื่อทางด้านหลังก็ไม่รู้ว่าจะเดินไกลขนาดไหน แต่ฉันขอลองเปิดบานประตูด้านหน้าก่อนดีกว่า

      หญิงสาวในชุดเดรสสีขาวนวลย่างก้าวเดินเฉิบๆไปทางบานประตูไม้แกะสลักใหญ่โต เธอเดินมาหยุดหน้าประตูบานยักษ์ทำให้ได้ยินเสียงชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ก็มิอาจจับใจความของประโยคได้  

      ร่างบางของไข่ตุ๋นสูดลมหายใจเข้าไปเฮือกใหญ่แล้วจึงถอนหายใจออกมาเพื่อระงับอาการตื่นเต้นที่ก่อกุมภายในจิตใจ

      " ไปเลยไข่ตุ๋น "  

      ฝ่ามือของเธอแนบลงไปกับบานประตูไม้แกะสลักแสนสวยทั้งสองข้างพร้อมออกแรงผลักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่กลายเป็นว่าบานประตูบานโตที่คาดว่าจะหนักพอสมควรกลับอ้าออกได้อย่างง่ายดายกับแรงผลักเพียงเล็กน้อยของหญิงสาว

      เสียงเคลื่อนไหวดังแอ๊ดของประตูพร้อมปรากฏเรือนร่างของหญิงสาวเรือนผมสีดำรัตติกาลทำให้บทสนทนาของบุคคลคู่หนึ่งเงียบหายไป

      สายตาทั้งสองคู่นั้นจ้องมองมายังร่างของไข่ตุ๋นที่เม้มริมฝีปากพร้อมจับชายกระโปรงจนยับยู้ยี้ เธอสะดุ้งเฮือกออกมาหลังจากบานประตูกลับเคลื่อนไหวไปปิดทางเข้าแบบเดิม

      " พวกคุณคือใครน่ะ! " เมื่อประตูปิดตัวลงจนสนิท ฉันก็หันกลับมาตะโกนถามชายหญิงคู่นั้นที่สวมชุดแปลกประหลาดซึ่งอยู่บริเวณโต๊ะตัวโตจนอดนึกถึงโต๊ะของผู้พิพากษาไม่ได้

      " หึหึ "  

      " ??? " หัวเราะ? ตลก? ไม่ทราบว่าคำถามของฉันมันมีอะไรน่าตลกมากงั้นเหรอหล่อนถึงยกมือป้องปากแล้วหัวเราะเหยียดยิ้มแบบนั้น

      " อันดับที่เท่าไหร่กันล่ะ " เสียงทุ้มของชายหนุ่มที่นั่งอยู่บนเก้าอี้เปิดปากถามขึ้นมาทำให้ฉันนึกสงสัยกับคำถามของเขา

      " ถ้ารวมทั้งหมดก็อันดับที่20 แต่ถ้าเป็นเฉพาะก็คงอันดับที่17ล่ะมั้ง " หญิงสาวที่นั่งไขว่ห้างอยู่บนโต๊ะตอบคำถามของเขาขณะที่สายตาของเธอมองมาทางไข่ตุ๋นด้วยแววตาเปล่งประกาย จนไข่ตุ๋นคิ้วกระตุก

      " เดี๋ยวๆอันดับอะไรกัน " ฉันพลั้งปากเอ่ยถามออกไปจนชายคนนั้นตวัดหันมามอง ก็คนมันสงสัยหนิ

      " อันดับคำท้าตัวเองแล้วเกิดเหตุผิดพลาดและอันดับรวมกับที่ชะตาชีวิตขาดก่อนเวลาอันควร " เขาตอบคำถามของเธอแล้วจึงยกมือกุมขมับบริเวณหัว

      " ก็คนที่มีตำแหน่งเป็นพระเจ้าเกิดสะพรั่งขึ้นมาในหน้าที่น่ะสิ ชะนีโพผัวอย่างเธอจึงมาอยู่ในอันดับคำท้าตัวเองแล้วเกิดเหตุผิดพลาด " หญิงสาวในชุดโชว์เนื้อหนังสีดำแดงพร้อมเขาบางอย่างที่งอกขึ้นมาบริเวณหัวกล่าวข้อผิดพลาดที่ทำให้ไข่ตุ๋นมาอยู่ในสภาพแบบนี้

      " ...... " ชะนีโพผัว? แล้วฉันควรทำสีหน้าแบบไหนออกมากัน

      " ก็มีมนุษย์เป็นล้านๆคนนี่ ข้าหัวหมุนจนจะแย่อยู่แล้ว "

      " นั่นสิ เดี๋ยวอีกสักพักเจ้าก็คงลงไปที่โลกมนุษย์เป็นบทลงโทษพร้อมทำตามข้อแลกเปลี่ยนในการกลับขึ้นมาอีกครั้งตามนิโคลัส " หลังจากที่น้ำเสียงหวานเอ่ยเสร็จ ชายหนุ่มก็ฟุบหน้าลงกับโต๊ะอย่างอ่อนแรงปล่อยให้ไข่ตุ๋นมองตาปริบๆเพราะตามบทสนทนาของทั้งคู่ไม่ทัน

      " คือว่า...ฉันไม่เข้าใจบทสนทนาของพวกคุณเท่าไหร่ แต่ฉันก็โดนรถชนตามคำแช่งของตัวเองแล้วหนิ มีอะไรเป็นข้อผิดพลาดงั้นเหรอ? " ถึงจะตกใจกับบุคคลตรงหน้าที่มีตำแหน่งเป็นพระเจ้าก็เถอะ แต่ฉันตามไม่ทันประโยคของพวกเขาสักเท่าไหร่

      " นี่ชะนีโพผัวยังไม่รู้อีกเหรอ ก็ตอนที่เจ้าช่วยชีวิตของยัยผู้หญิงคนนั้นแล้วตัวเองตายแทนนั่นแหละคือข้อผิดพลาด แทนที่เจ้าจะตายโดยไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกลายเป็นว่ายัยผู้หญิงคนนั้นกลับมีบทซะงั้นทำให้- "

      " ทำให้ผู้หญิงคนนั้นมีเวลาชีวิตน้อยลง " ชายหนุ่มผู้มีศักดิ์เป็นพระเจ้าพูดแทรกฝ่ายหญิงแทน

      " อย่างงี้นี่เอง " ฉันพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจเล็กน้อยพร้อมเสยผมที่ปรกตาไปด้านหลังทีนึง ก่อนจะรับรู้ถึงสายตาประหลาดที่ชวนขนหัวลุก

      " กรี๊ด ชะนีโพผัวขา~ "  

      " เฮ้ย!!! " ฉันถลาตัวถอยหลังไปตามแรงที่พุ่งชนมาจากหญิงสาวในชุดโชว์เนื้อหนังอย่างไม่ทันตั้งตัวแถมหล่อนยังแอบลวนลามฉันอีก!

      " มิคาเอลๆ ข้าขอเป็นคนส่งชะนีโพผัวคนนี้เอง " เธอหันไปบอกคนที่มีตำแหน่งเป็นพระเจ้าพร้อมพูดชื่อของเขาออกมาทำให้ไข่ตุ๋นทราบชื่อของอีกฝ่าย

      " หล่อนถามฉันหน่อยเถอะว่าต้องการมั้ย! " ช่างแม่งแล้วตำแหน่งพระเจ้า ตำแหน่งซาตานหรืออะไรก็ช่างฉันไม่สนแล้วเพราะตอนนี้หล่อนกำลังลวนลามทางสายตากับฉันอยู่ 

      " แล้วแต่เจ้าอย่าลืมหาร่างให้หล่อนด้วยล่ะ คงอีกสักพักที่ข้าจะได้ลงไป "

      " เข้าใจแล้วๆ อย่าเก๊กให้มากล่ะหมันไส้ " ไม่ว่าเปล่าหญิงสาวก็หันไปพูดกับมิคาเอลด้วยใบหน้าเหม็นขี้หน้าในขณะที่กอดไข่ตุ๋นไว้ในอ้อมอก โดยมีมือของไข่ตุ๋นพยายามต่อต้าน

      มิคาเอลหน้าแดงระเรื่อขึ้นมาหลังจากที่อีกฝ่ายเอ่ยแซวกับบทแสดงของเขาที่วางมาสพระเจ้าผู้เคร่งขรึมและเฉยชาซึ่งตรงกันข้ามกับนิสัยที่แท้จริงเพราะว่ามิคาเอลนั้นมีนิสัยออกไปทางซื่อๆบ๊องๆซะหน่อย ง่ายๆคือเหมือนคนเฮฮาสติไม่ค่อยดีนั่นคือนิยาม

      " ลิลิธ!!! "

      ไม่รีรอฟังคำบ่นของมิคาเอลลิล ลิลิธก็ฉุดกระชากร่างของไข่ตุ๋นให้วิ่งไปตามตนโดยมีเสียงโววายของมิคาเอลกับไข่ตุ๋นผสมปนเปกัน

     

     เธอผลักบานประตูไม้แกะสลักออกไปจนเห็นแสงสีรุ้งสว่างวาบออกมาจนร่างบางที่สวมชุดเดรสสีขาวต้องหลี่ตาลงขณะวิ่งพุ่งเข้าไปในแสงนั้นตามแรงดึง

      " โอ๊ย แสบตาชิบหาย " ฉันบ่นออกมาขณะขยี้ตาไปพลาง เสียงคลิ๊กบางอย่างดังขึ้นมาจากทางด้านหน้าทำให้ฉันต้องลืมตามองต้นตอของเสียง ร่างเพรียวบางสุดเซ็กซี่ของซาตานที่มีนามว่าลิลิธจ้องมองมาที่ฉันเหมือนกำลังชื่นชมผลงานตัวเอง

      " อื้ม สีผมเด่นตาดีแถมยังคงสภาพโพผัวอีกต่างหาก "

      " พูดอะไรของหล่อน "

      " กรี๊ด ชะนีโพผัวต้องดูเองค่ะ " ลิลิธบิดเกลียวไปมาจนฉันนึกถึงแป้งร่ำกระเทยแกร่ง หล่อนหันหลังไปหยิบบานกระจกมาจ่อหน้าฉันด้วยท่าทีดี๊ด๊าในขณะที่ฉันเบิกตาโพลง

      " สีผมเด่นตานี่มันคืออะไร! "  

      

      เรือนผมสีขาวออกไปทางหิมะสั้นประบ่าพร้อมนัยน์ตาสีฟ้าน้ำทะเลคล้ายอัญมนีหรือพลอย ดวงตาเฉี่ยวคมออกไปทางมีเสน่ห์และน่าดึงดูดประกอบด้วยจมูกโด่งเป็นสันและริมฝีปากบางแต่อวบอิ่ม

      บอกได้เลยว่าถ้าฉันเป็นคนอื่นแล้วมาเห็นร่างนี้ก็สะดุดตาบ้างแหละเล่นเหมือนตัวละครจากนิยายหรือเรื่องเล่าเลย แต่พอรู้ว่าตัวเองเป็นวิญญาณของร่างนี้กลับรู้สึกว่าหลงตัวเองยังไงชอบกล  

      

      ตาสีฟ้าไม่เท่าไหร่เพราะพบเห็นได้ง่ายอยู่ แต่สีผมนี่น่ะสิ!  

      " เอาไปเถอะ สวยดีออก " เออ รู้หรอกว่าสีสวยแต่มันแปลก!

      " มันเด่นตามากเกินไปไง ส่วนน้อยเท่านั้นแหละที่พบเห็นบนโลก "

      " ช่างพวกนั้นไปสิ บางทีคนอาจคิดว่าชะนีโพผัวย้อมก็ได้ " ลิลิธเอ่ยออกมาพร้อกอดอกบ่น ก็เธอชอบสีนี้นี่นา

      " งั้นฉันก็สามารถย้อมเป็นสีอื่นได้น่ะสิ "

      " ไม่ได้!!! " ลิลิธตะโกนเสียงดังลั่นจนฉันสะดุ้งเฮือกด้วยความตกใจ ทำไมฉันสะดุ้งบ่อยจังวะ

      " ทำไม "

      " ข้าไม่ให้ชะนีโพผัวย้อมหรอก ถ้าชะนีโพผัวย้อมข้าก็จะมาอยู่กับเจ้าเลยเป็นไงล่ะ " จากนั้นลิลิธก็เดินมาควงแขนไข่ตุ๋นพร้อมแนบหน้าลงบนต้นแขนของเธอ

      " ไม่ย้อมก็ได้วะ " ดิฉันจะไม่ยอมเสี่ยงค่ะเพราะสายตาของหล่อนคู่นั้นดูท่าจะเป็นความจริงแล้วรอฉวยโอกาศอยู่แน่ๆ

      " ต้องอย่างงี้สิคะชะนีโพผัว อ่านข้อมูลเอาเองแล้วกันเพราะข้าต้องไปจัดการกับหน้าที่ต่อละ "

      " เออ รีบๆไป " เหม็นขี้หน้านางวุ้ย!!! ซาตานบ้าอะไรไม่สมกับตำแหน่งเลย

      " กรี๊ดดด ชะนีโพผัวไล่ข้า เขาไล่ข้า " เออ อีกสักนิดจะเปลี่ยนเป็นไล่ฆ่าจริงๆ

      " (==) " ฉันมองลิลิธที่ทำท่าดีดสะดิ้งระหว่างเปิดประตูตู้เสื้อผ้าที่เชื่อมต่อกับแดนสวรรค์มั้งเท่าที่ประมวลผล หล่อนยังคงลีลามาเอ่ยชมอย่างนู้นอย่างนี้จนฉันแอบหงุดหงิด

      รีบๆไปซะทีดิวะ!!!

      " รีบไปเหอะ งานรอเพียบเลยไม่ใช่รึไง "

      " กรี๊ดด ชะนีโพผัวห่วงข้าด้วย! "

      " รำคาญเว้ย!!! "  

      

       " กรี๊ดดด! "

       

       จากนั้นฉันก็ถีบหลังของหล่อนจนเต็มแรงแอบได้ยินเสียงกระดูกดังกร๊อบนิดนึงด้วยนะ แต่นางเป็นซาตานนี่อาจยังไม่ตายก็ได้

      " ฮึ่ย น่ารำคาญเหมือนอิกรผสมกับแป้งร่ำชิบหายเลยวุ้ยแล้วเอกสารข้อมูลอะไรมันเยอะขนาดนี้ "

      ไข่ตุ๋นเอ่ยด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดระหว่างเดินไปหยิบกองกระดาษที่ถูกแนบมาด้วย ด้านหน้ามีภาพของเธอในร่างนี้ขนาดหนึ่งนิ้วกับข้อมูลมั่วไปเหมือนกับตอนกรอกเอกสารทางโรงเรียน

      ร่างนี้ที่เธอมาสิงอยู่ชื่อกาคุรุ ยูกิเป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนเรียวเทย์ที่คับคล้ายกับมหาลัยซึ่งนักเรียนทุกคนสามารถย่อมสีผมได้ นั่นก็ดีทุกคนจะได้ไม่ลงความสนใจมาที่เธอคนเดียว

      กรุ๊ปเลือดเอบี ได้แยกมาอยู่ในโตเกียวคนเดียวจากครอบครัว มีพ่อที่ทำอาชีพเกษตรกับแม่ที่เปิดธุรกิจเล็กๆของตัวเอง  จนเธอแอบสงสัยว่าพวกเขาไปเอาเงินมากมายมาขนาดไหนถึงสามารถส่งเรียนที่โรงเรียนนี้ได้เพราะค่าเทอมน่าจะไม่ใช่น้อยๆ

      " ...... " ฉันไล่อ่านข้อมูลในแผ่นกระดาษไปเรื่อยๆ มีตั้งแต่ข้อมูลของกลุ่มเพื่อนจนไปถึงคนรู้จักซึ่งฉันแอบเบื่อกับข้อมูลพวกนี้ มันไม่ต่างไปจากการเรียนวิชาประวัติศาสตร์เลย

      " หืมมม " กระดาษสีฟ้าพาสเทลแผ่นหนึ่งล่วงหล่นลงมากองอยู่บนพื้นพร้อมข้อความบางอย่าง ฉันเอื้อมมือไปหยิบกระดาษแผ่นนั้นทำให้รับรู้ถึงกลิ่นหอมของดอกไม้ที่โชยมา

      

      ' สิ่งที่ต้องแลกเปลี่ยนและคำท้าของเจ้าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ท่านผู้นั้นลงมายังบนโลกมนุษย์ '

      

      " ท่านผู้นั้น? คงหมายถึงพระเจ้ามิคาเอลแน่เลยแต่ประโยคที่บอกว่าสิ่งที่ต้องแลกเปลี่ยนและคำท้าของฉันนี่หมายความว่ายังไง " จากนั้นฉันก็พลิกกระดาษทำให้เห็นข้อความด้านหลัง แล้วจึงเหยียดยิ้มมุมปากออกมา

      " รู้ดีจังเลยเนอะ "

      

      ' เมื่อถึงวันนั้นเดี๋ยวเจ้าก็รู้เอง อันดับรวมที่ยี่สิบ '

      

      " ว่าแต่...ฉันมาอยู่โลกโคนันจริงๆเหรอ? "

      

    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×