ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Night piece Of Vorderic Malfoy

    ลำดับตอนที่ #2 : 2nd movement:วอร์เดอริค มัลฟอย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 219
      0
      29 เม.ย. 51



    ฮอกวอตส์


     


    ห้องโถงใหญ่ยังคงงดงามตระการตาเช่นเคย  หากทว่าแฝงด้วยกลิ่นอายของเวทมนตร์คาถา ขณะนี้บนเพดานโค้งซึ่งเป็นสีดำสนิท ประดับประดาด้วยแสงกระพริบสีเงินระยิบระยับราวกับดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วน    พร้อมด้วยเทียนไขอีกนับพันเล่มที่ลอยอยู่เหนือโต๊ะยาวทั้งสี่ส่องแสงสว่างเย็นตาสะท้อนให้เห็นจานและถ้วยทองคำที่อยู่บนโต๊ะเป็นประกายแวววับ


    แฮรรี่สังเกตเห็นว่าพวกนักเรียนพากันทยอยเข้าประจำที่ในห้องโถงใหญ่เกือบจะครบแล้ว จึงพยักพเยิดให้รอนและเฮอร์ไมโอนี่รีบเข้าไปนั่งประจำที่ก่อนที่นักเรียนปีหนึ่งจะเข้ามา  การคัดสรรดำเนินไปตามปรกติ ในขณะที่แต่ละบ้านต่างก็ส่งเสียงเชียร์นักเรียนปีหนึ่งของบ้านตนเอง  และทันทีที่การคัดสรรจบสิ้นลงศาสตราจารย์มักกอนนากัลก็เก็บหมวกคัดสรรและแป้นสูงออกไป

     

     

    ในที่สุดก็ได้เวลากินเสียที

     

     

    รอนพูดพลางคว้าอาวุธข้างตัวมาถือไว้อย่างกระตือรือร้น  แต่แล้วก็ต้องผิดหวังเมื่อศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ลุกขึ้นยืน และยังไม่มีทีท่าว่าจะอนุญาตให้เริ่มรับประทานอาหารได้ ทั้งห้องโถงเงียบกริบ

     

     


    ก่อนที่เราจะรับประทานอาหารกัน มีนักเรียนอีกคนหนึ่ง ที่ฉันอยากจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเขาคนนี้จะย้ายเข้ามาเรียนกับเราตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอให้เริ่มการคัดสรรเป็นกรณีพิเศษอีกครั้งหนึ่ง

     

     

     

    ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์จบประโยคแล้วหันไปมองศาสตราจารย์มักกอนนากัล เธอพยักหน้าก่อนจะหมุนตัวออกไปจากห้อง  ...มีเสียงพึมพำดังขึ้นทั่วห้องโถงใหญ่ แล้วก็แทบจะเงียบกริบลงในทันทีที่ศาสตราจารย์มักกอนนากัลกลับเข้ามาพร้อมกับหมวกคัดสรร แป้นสูงและเด็กหนุ่มคนหนึ่ง

     

     


    ทันใดนั้น เสียงกระซิบกระซาบอย่างประหลาดใจก็ดังขึ้นทั่วห้องโถงใหญ่เมื่อทุกคนได้เห็นโฉมหน้าของนักเรียนใหม่เต็มตา   เขาเป็นเด็กหนุ่มที่หน้าตาดีจัดได้ว่าหล่อเหลาคนหนึ่ง และมันคงจะไม่น่าประหลาดใจถึงเพียงนี้ ถ้าเพียงแค่ผมสีบลอนด็ กับดวงตาสีซีดคู่นั้นจะดูคลับคล้ายคลับคลากับใครบางคนที่พวกเขารู้จัก หากแต่ใบหน้าและลักษณะรูปร่างของเขา ยังแทบจะเป็นพิมพ์เดียวกับเดรโก มัลฟอยอย่างมิผิดเพี้ยน!!!

     

     

     


    ฉันขอแนะนำให้รู้จัก วอร์เดอริค มัลฟอยศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์บอกเสียงดัง

     

     


    และในนาทีนั้นทั้งห้องโถงใหญ่ก็เต็มไปด้วยเสียงเอะอะอึกทึก   นักเรียนหลายคนถึงกับลุกขึ้นยืนแล้วชะเง้อมองมัลฟอยอีกคนหนึ่งอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตา   สลับกับการหันไปมองเดรโก มัลฟอยที่โต๊ะสลิธีรีนซึ่งเห็นได้ชัดว่ากำลังนั่งหน้าซีดด้วยความตกใจไม่ต่างกัน   ก่อนจะหันกลับไปวิพากษ์วิจารณ์กันเสียงดัง

     

     

     


    เหลือเชื่อ!!   เป็นไปได้ยังไง มีมัลฟอยสองคน

     

     

     

    รอนละล่ำละลักถามเพื่อนเสียงดัง เฮอร์ไมโอนี่ตกใจจนพูดไม่ออก เธอได้แต่จ้องมัลฟอยอีกคนหนึ่งตาไม่กระพริบ มัลฟอยคนนี้มีเส้นผมสีบลอนด์เช่นเดียวกับเดรโกมัลฟอยก็จริงอยู่ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นสีบลอนด์เข้มและสดใสกว่าเดรโก มัลฟอยเล็กน้อย

     

     



    เอาล่ะ   เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มทำการคัดสรรได้

     

     

    ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์กล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงอันทรงอำนาจ   ส่งผลให้ทั้งห้องโถงใหญ่กลับมาอยู่ในความสงบเรียบร้อยอีกครั้งหนึ่ง   ..ศาสตราจารย์มักกอนนากัลสวมหมวกคัดสรรลงบนศีรษะของเด็กหนุ่มผู้เป็นปริศนาคนนั้น    มันเงียบอยู่ครู่หนึ่งจากนั้นก็ตะโกนว่า

     

     

    กริฟฟินดอร์!

     

     

     


    แล้วเสียงอื้ออึงก็ดังขึ้นอีกระลอกหนึ่ง และก็เงียบลงแทบจะทันทีที่ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ยกมือขึ้น

     

     


    ในเมื่อผลการคัดสรรออกมาแล้ว ขอให้นักเรียนใหม่ไปนั่งประจำที่ของเธอได้แล้ว

     


    วอร์เดอริค มัลฟอยพยักหน้าก่อนจะเดินไปที่โต๊ะกริฟฟินดอร์พร้อมด้วยรอยยิ้มนิดๆที่มุมปาก  แต่แล้วสายตาของเขาก็หยุดอยู่ที่เด็กสาวผมสีน้ำตาลหยักเป็นลอนกับดวงตากลมโตสีเดียวกัน เขาจ้องเธอนิ่งอยู่พักหนึ่งก็ขยับเข้าไปหาท่ามกลางสายตานับพันคู่และเสียงฮือฮาของนักเรียนทั้งห้องโถง

     

     


    หวัดดีครับ ผม วอร์เดอริค มัลฟอย ยินดีที่ได้รู้จัก   ..ขอนั่งด้วยคนได้มั้ยครับเด็กหนุ่มเอ่ยคำทักทายอย่างสุภาพพร้อมส่งยิ้มตรึงใจมาให้

     

     

     

    เอ่อ......  เชิญค่ะ ฉัน เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ย ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

     

     

    เฮอร์ไมโอนี่ใบหน้าเป็นสีชมพู ตอบอย่างตะกุกตะกัก ก่อนจะขยับที่นั่งให้จากนั้นจึงได้แนะนำเพื่อนรักทั้งสองของเธอให้รู้จัก

     

     

     


    นี่ แฮรรี่  พอตเตอร์กับโรนัล  วิสลีย์

     

     


    ทั้งแฮรรี่และรอนต่างก็ทักทายวอร์เดอริค มัลฟอยอย่างเป็นมิตร  ถึงแม้ว่าเขาจะมีหน้าตาเหมือนกับคนที่พวกเขาจงเกลียดจงชังนักก็ตาม   แต่ในเมื่อเห็นได้ชัดว่าเป็นคนละคนที่ต่างกันสุดขั้ว   พวกเขาทั้ง2คนก็ย่อมยินดีต้อนรับเพื่อนใหม่ด้วยความเต็มใจ

     

     


    หวัดดีครับ ล....เอ้อ..พอตเตอร์   วิสลี่ย์วอร์เดอริค มัลฟอยพูดคุยกับทั้งสองอย่างเป็นกันเอง

     

    ผมดีใจจริงๆที่ได้พบพวกคุณ

     

     

     

    เด็กหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงและท่าทีที่ฟังราวกับคุ้นเคยกับแฮรรี่ รอนและเฮอร์ไมโอนี่เป็นอย่างดี

     

     

     

    และที่โต๊ะสลิธีรีน...    เดรโก มัลฟอยยังคงไม่หายตกตะลึง   และเขาจะไม่มีทางตกใจมากขนาดนี้แน่ๆถ้าเขาไม่รู้ดีว่าตนเองไม่เคยมีญาติพี่น้องที่อยุ่ในวัยไล่เลี่ยกันแม้แต่คนเดียว  ซ้ำร้ายคนที่อยู่ตรงหน้าเขากลับมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันทุกอย่างแต่กลับไม่ได้อยู่บ้านสลิธีรีน   มัลฟอยหรี่ตาลงอย่างครุ่นคิด จึงไม่ได้จึงไม่ได้สนใจฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อนร่วมโต๊ะ

     


    เวลาอาหารมาถึงแล้ว เมื่อศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ให้สัญญาณ โต๊ะทุกตัวในห้องโถงใหญ่ก็เต็มไปด้วยอาหารนานาชนิดเท่าที่ทุกคนจะสามารถจินตนาการได้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×