ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Night piece Of Vorderic Malfoy

    ลำดับตอนที่ #1 : 1st movement: สถานีคิงส์ครอส ชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 261
      0
      28 เม.ย. 51


    ขณะนี้เป็นเวลาสิบโมงสี่สิบห้านาทีแล้ว
     เหลือเวลาอีกเพียงสิบห้านาทีรถด่วนฮอกวอตส์ก็จะเคลื่อนตัวออกจากชานชาลา  ...เด็กหนุ่มผมสีบลอนด์จางกับผิวและดวงตาสีซีดกำลังถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย   เขาไม่เคยไม่รู้สึกรำคาญเลยแม้แต่ครั้งเดียวกับเสียงผู้คนที่พูดคุยกันดังจ้อกแจ้กจนฟังไม่ได้ศัพท์   และเสียงหีบหนักๆที่ถูกลากไปกับพื้นก็ไม่เคยทำให้เขารอดพ้นจากอาการเสียวฟันไปได้เลย  เด็กหนุ่มนิ่วหน้าพร้อมกับเอื้อมมือปิดกระจกหน้าต่างรถไฟก่อนจะทิ้งน้ำหนักตัวลงบนเก้าอี้เต็มแรงพลางล้วงนาฬิกาพกเรือนเงินออกมาดูเวลา

     

     

    เหลือเวลาอีกสิบนาที

     

     

     

    และทันใดนั้น

     

     


    ครืด…” ประตูห้องโดยสารเลื่อนเปิดออก แล้วเด็กหนุ่มอีกสองคนก็ก้าวเข้ามา

    นายมาอยู่ที่นี่เองมัลฟอย พวกเราเดินหานายมาตั้งแต่ต้นขบวนเลย

     

     

     

    แครบพูดพลางเช็ดเหงื่อที่หน้าผากแล้วนั่งลงที่เก้าอี้ฝั่งตรงข้ามพร้อมกับกอยล์เพื่อนคู่หู มัลฟอยเงยหน้าขึ้นมองลูกสมุนทั้งสองด้วยสีหน้าบอกบุญไม่รับ ก่อนจะถอนหายใจยาวพลางเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง ความโกลาหลวุ่นวายเมื่อครู่เบาบางลงมากแล้ว

     

     

     

    นายเป็นอะไรเหรอกอยล์ถามขึ้นเมื่อได้เห็นสีหน้าบึ้งตึงของมัลฟอย

     

    เฮอะ!มัลฟอยพ่นลมออกทางจมูกอย่างรำคาญ

    ก็จะอะไรซะอีกล่ะ ฉันก็รำคาญเสียงโหวกเหวกโวยวายข้างนอกนั่นน่ะสิ   เป็นอย่างนี้ทุกปีนั่นละ

     

    แล้วนายยังไม่ชินอีกเหรอ นี่ก็ปีที่หกแล้วนะแครบพูดยังไม่ทันจบก็มีอันต้องหยุดกระทันหันเมื่อเห็นสีหน้าของมัลฟอย

     

     

     


    พวกแกไสหัวไปให้พ้นๆหน้าฉันซะทีได้มั้ย!   ตอนนี้ฉันอยากอยู่คนเดียวเงียบๆมัลฟอยหันมาตวาดดังลั่น ทำให้ลูกสมุนทั้งสองถึงกับสะดุ้ง

     

     

    เอ่อ งั้นพวกเราไปก่อนนะ

     


    มัลฟอยถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายอีกครั้ง หลังจากที่แครบกับกอยล์ออกจากห้องไปด้วยความงุนงงกับอารมณ์ฉุนเฉียวของลูกพี่ใหญ่....    ต้นเหตุของความหงุดหงิดมันเกิดจากความฝันประหลาดเมื่อคืนนี้...

     

     
    มันต้องเป็นเพราะไวน์นั่นแน่ๆ    เด็กหนุ่มคิด...   เมื่อวานนี้ คอนีเลียส ฟัดจ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเวทมนต์ได้มอบไวน์ขวดหนึ่งให้เป็นของกำนัลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายลูเชียส มัลฟอยพ่อของเขา   จากนั้นทุกคนก็เริ่มดื่มฉลองกัน    ..มัลฟอยจำได้ว่าตอนที่เขาเข้านอนนั้น เสียงพูดคุยสรวลเสเฮฮายังคงดังอยู่   และความฝันที่เป็นต้นเหตุของอารมณ์ขุ่นมัวในเช้าวันนี้ ทำให้เขาอยากจะหัวเราะก็ไม่ใช่ ร้องไห้ก็ไม่เชิง

     

     


    ทำไมต้องเป็นยัยนั่นมัลฟอยกระซิบกับตัวเองอย่างชิงชัง

     


    ยัยเกรนเจอร์เลือดสีโคลนโสโครกเขาเบะปากอย่างนึกรังเกียจ

     

     


    ตลอดเวลาหกปีที่ฮอกวอตส์กับพวกแฮรรี่ พอตเตอร์   ไม่เคยมีการเผชิญหน้าครั้งใดที่ทั้งสองฝ่ายจะจบลงด้วยดี   เด็กหนุ่มยังจำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วเขาได้ฝากรอยเขียวช้ำไว้ที่ตาซ้ายของรอน วีสลี่ย์ เมื่อทั้งสองชกต่อยกันที่ระเบียงนอกห้องเรียนวิชาแปลงร่าง   ซึ่งนั่นดูเหมือนว่าเขากับคู่อริทั้งสามคงจะต้องเป็นศัตรูคู่อาฆาตกันไปตลอดชีวิต

     

     

     

    ...............................................

     


    ในที่สุดรถไฟก็เริ่มเคลื่อนที่ออกจากชานชาลา   ...มัลฟอยเห็นเด็กนักเรียนปีหนึ่งหลายคนชะโงกหน้าออกมาจากหน้าต่างพร้อมกับโบกมือลาผู้ที่มาส่ง    และก่อนที่รถไฟจะตีวงเลี้ยวเขาก็ได้ยินเสียงที่คุ้นหูดังมาจากระเบียงด้านนอก

     


    นี่! รอน นายจะรอให้เรากลับไปถึงตู้ก่อนแล้วค่อยเริ่มสวาปามได้มั้ยเฮอร์ไมโอนี่บ่นเสียงเขียวเมื่อเห็นรอนกำลังแกะขนมที่เพิ่งซื้อมาเต็มสองแขนอย่างตะกละตะกราม

     

    ดูสิ แฮรรี่เธอพูดอย่างไม่พอใจ

    ก็ใช่ว่าเธอจะไม่ชินนี่นา เฮอร์ไมโอนี่แฮรรี่พูดกลั้วหัวเราะโดยไม่ได้หันมามองเพื่อนทั้งสอง

     

     

    โธ่ เฮอร์ไมโอนี่รอนพูดพร้อมกับส่งพายฟักทองชิ้นที่สองเข้าปาก

    ไม่มีกฏข้อไหนระบุไว้ซะหน่อย ว่าห้ามเดินกินอะไร ต่อให้พรีเฟ็คอย่างเธอก็มาหักคะแนนฉันไม่ได้หรอกรอนพูดอย่างไม่รู้สึกรู้สมขณะที่ทั้งสามเดินเรียงแถวกันกลับไปยังตู้โดยสารของตัวเอง

     

     


    ไง ตายอดตายอยากมาจากไหนอีกล่ะวีสลี่ย์

     

     

    มัลฟอยทักขึ้นด้วยน้ำเสียงยานคางอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว   ...ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม...    ทุกครั้งที่ได้เห็น3คนนี้เขาจะต้องมีอาการหงุดหงิดรำคาญขึ้นมาเสียทุกทีไป

     

     

     


    เดรโก มัลฟอยเฮอร์ไมโอนี่หันหลังกลับมาพร้อมกับพูด


    แล้วมันหนักส่วนไหนของนายไม่ทราบเธอพูดพลางกางแขนออกกั้นไม่ให้รอนพุ่งเข้าใส่มัลฟอย

     

     

    ก็เพราะฉันต้องมาทนฟังเสียงพวกชั้นต่ำคุยกันน่ะสิมัลฟอยพูดพลางกอดอกยืนพิงผนังตู้โดยสารของเขาอย่างสบายอารมณ์

     

     

    เฮอร์ไมโอนี่มองเข็มกลัดพรีเฟ็คสีเงินวาวที่อกเสื้อของมัลฟอยซึ่งอยู่ในระดับสายตาเธอพอดี ก่อนจะพูดขึ้นอย่างอารมณ์เสียยิ่งกว่าเดิม

     

     

    ฮึ! แต่ถึงยังไงคนชั้นต่ำอย่างพวกเราก็ยังดีกว่าคนชั้นสูงขี้เก๊ก งี่เง่า ไร้มารยาทที่ชอบแอบฟังคนอื่นเค้าคุยกันละน่า

     

     

    แฮรรี่กับรอนหัวเราะอย่างสะใจ ใบหน้าของมัลฟอยเปลี่ยนเป็นสีแดงด้วยความโกรธ เขาขยับปากเตรียมจะตอบโต้ แต่ก็ยังช้ากว่าเฮอร์ไมโอนี่

     

     

    น่าเสียดายนะ ที่นายเป็นพรีเฟ็ค ไม่อย่างนั้นล่ะก็ ฉันจะหักคะแนนบ้านสลิธีรีนของนายให้ย่อยยับไปเลยพูดจบเฮอร์ไมโอนี่ก็ดันหลังเพื่อนทั้งสองคนให้เดินต่อไป

     

     


    ฝากไว้ก่อนเถอะ ยายตัวแสบมัลฟอยกล่าวอย่างมาดร้าย ก่อนจะเดินกลับเข้าไปในตู้โดยสารของเขาด้วยใบหน้าบึ้งตึงกว่าเดิม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×