ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF Singular [รวมเรื่องสั้นตามอารมณ์]

    ลำดับตอนที่ #2 : Deux: เหตุผลของคนงอน(sin)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      7
      26 มิ.ย. 55

     SF singular

    Deux: เหตุผลของคนงอน

     

                    ดีวีดีคอนเสริต ใกล้จะจะออกแล้ว เดือนหน้าชัวร์ ถ้าไม่ออกนี่ให้ยำยำยำใครดีฮะ ซินเข้าช่วงท็อคช่วงสุดท้ายก่อนจะจบไลฟ์ในคืนนี้ ใบหน้าหวานๆหันไปมองรอบเวทีว่าจะส่งมุกไปให้ใครดี

     

                    ไม่เกี่ยวกับผมนะฮะ ผมทำส่วนของผมเสร็จแล้วนะครับ เสียงแว่วดังออกมาจากไมค์ของมือกีตาร์ข้างตัวที่ซินคิดว่าจะไม่ได้ยินเสียงจนจบงานแล้วซะอีก เสี้ยวหน้าหวานตวัดมองคนพูดแทรกโดยไม่ได้เตี้ยมอย่างไม่พอใจแวบหนึ่ง ก่อนจะแกล้งเมินทำไม่รู้ไม่ชี้แล้วตวาดสายตาไปรอบเวที ก่อนจะส่งมุขไปให้แบ็คอัพที่เงยหน้าขึ้นมาสบตาพอดีโดยไม่สนใจนัทแม้แต่น้อย

     

    ยำแบงค์ละกันนะครับพูดจบก็พยักเพยิดกับแบ็คอัพข้างหลังพลางพูดเข้าเพลงสุดท้าย ร่างบางกระตุกยิ้มมุมปากน้อยๆเมื่อเห็นอีกคนทำหน้าเจื่อนๆที่ไม่ได้รับความสนใจ ก่อนที่จะก้มหน้าก้มตาให้ความสนใจกับกีตาร์เสมือนยืนโดดเดี่ยวลำพังบนเวที

     

    ใช่แล้ว ซินกำลังงอนนัท

    แล้วไอ้เพื่อนบ้าซื่อบื้อนี่มันก็ไม่รู้สักทีว่าเขางอน ไอ้คนความรู้สึกช้า ซินเซียร์เครียด!

    โดนเมินแบบนี้น่ะดีแล้ว จะได้รู้สึกตัวว่าทำอะไรผิด

     

    แต่ก็ได้บ่นอยู่ในใจ ก่อนจะดึงสมาธิไปยังเพลงสุดท้ายที่ใช้ร้องปิดไลฟ์ในวันนี้ ร่างบางพยายามหันไปมองแฟนคลับ มองคนดู มองเพดาน มองพื้นกระเบื้อง มองโต๊ะ มองเก้าอี้ มองมัน  แม่งทุกที่ๆไม่ใช่ข้างๆตัวที่มีนัทยืนอยู่ แต่สุดท้ายสายตาเจ้ากรรมก็อดเหลือบไปเห็นไม่ได้ ทำได้น่ะเหรอ ก็ไอ้มึนมันถือวิสาสะเดินมาโซโล่กีตาร์ข้างเขาน่ะสิ=__=

     

    ซินเหลือบมองคนพยายามเรียกร้องความสนใจด้วยหางตา ก่อนจะสะบัดหน้าหนีแล้วใช้มาตรการ มึงอยากเรียกร้องความสนใจก็ทำไป กูจะเมินซะอย่างไม่ช้าคนพยายามเรียกร้องความสนใจก็ยอมแพ้ ก่อนจะกลับไปเล่นกีตาร์เงียบๆอีกมุมตามเดิม

     

              อะไรนะ….เสียงใครดังแว่วๆผ่านหูว่าเขาเอาแต่ใจแถมยังขี้งอน?

                    ไม่เคยได้ยินกันเหรอว่าซินเซียร์ทำอะไรก็ถูกไปหมดน่ะ?แต่ถึงคนอื่นจะว่าผิดผมก็จะยืนยันอยู่ว่าผมถูกนั่นแหละ =_,=

     

    ซินกลับแล้วนะฮะ ขอบคุณทุกคนมากครับซินยิ้นหวานพลางกล่าวลากับเจ้าของเจ้ารวมไปถึงทีมงานทุกคน ไม่เว้นแม่แต่แฟนคลับที่มารอขอถ่ายรูปและทีมแบ็คอัพเอ่อเว้นไว้คนเดียวที่ร่างบางไม่แม้จะหันมามองเลยแม้แต่น้อย เป็นใครไม่ได้นอกจากคุณมือกีตาร์ที่กำลังง่วนอยู่กับการเก็บกีตาร์ลูกรักอยู่นั่นเอง

     

                    เดี๋ยวซิน แล้วกลับไง ป๊ามารับแล้วเหรอ? เสียงคนที่คุ้นเคยเอ่ยถามขึ้น แต่ซินไม่มีอารมณ์จะตอบอีกฝ่ายแต่อย่างใด ขาเรียวขาตัวเองก้าวฉับๆออกมาโดยไม่สนใจนัทที่เอ่ยถาม ทิ้งให้เหล่าทีมงานและแฟนคลับที่มารอส่งอึ้งไปตามๆกัน

     

                    “ทำไมวันนี้งานเลิกเร็วจังน้องซิน แล้วทีมงานคนอื่นไปไหนหมดล่ะ? บิดาของซินถามขึ้นหลังจากลูกชายขึ้นมาบนรถ เพราะปกติงานกลางคืนของซิงกูล่าจะเลิกดึกไม่น้อย

     

                    วันนี้งานเริ่มเช้าไงฮะป๊า คนอื่นเค้าอยู่กินต่อที่ร้านกันอ่ะ แต่ซินเหนื่อย อยากกลับไปพัก คนหน้าหวานตอบ ก่อนจะค้นกระเป๋าเอาหูฟังมาเสียบไอโฟนสีขาวขอองตัวเองอย่างเนือยๆ  

     

                    แล้วนัทล่ะลูก?

     

                    ไม่อยู่ต่อก็โทรชวนสาวออกไปไหนไม่รู้แล้วมั้งฮะ ซินไม่ได้สนใจ เบ้ปากน้อยๆเมื่อบิดาของตนเองพูดถึงอีกฝ่าย ก่อนที่ซินจะเสียบหูฟังใส่หู เตรียมงีบหลับเพราะระหว่างร้านกู๊ดวิวกับบ้านของเขามีระยะห่างไม่น้อย

     

                    งอนเพื่อนอีกแล้วเหรอซินเอ้ยคนเป็นพ่อส่ายหัวพลางยิ้มขำๆให้กับท่าทางของลูกชาย แปลกใจไม่น้อยว่าทีมงานที่ดูแลซิงกูล่าไม่ปวดหัวกันบ้างรึไงกับศิลปินที่เดี๋ยวงอน เดี๋ยวน้อยใจกันอยู่ตลอด เผลอๆนัทกับซินดูจะงอนกันบ่อยกว่าเขากับแม่ซินตอนเป็นแฟนกันใหม่ๆซะอีก

                    ป๊าซินไม่ได้รู้หรอกว่าพีอาร์ซิงกูล่าไม่เคยปวดหัวกับการที่ศิลปินงอนกันบ่อยเลยสักครั้ง เพราะสองคนนี้ทะเลาะกันทีไร นัทก็ต้องตกเป็นฝ่ายโดนทีมงานไล่ไปง้อซินอยู่ฝ่ายเดียวร่ำไป-w- อาเมน~

     

                    ..................….

     

                    ซินอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยเตรียมเข้านอน ร่างบางหยิบหนังสือเล่มโปรดเตรียมจะอ่านบนเตียงก่อนนอนให้สบายใจ แต่พลันเสียงเรียกเขาในมือถือก็ดับความสบายใจของร่างบางไปหมดสิ้น

     

                    “ว่าไงครับพี่โอ๊ต คนหน้าหวานกระแทกเสียงใส่ปลายสาย ก็เล่นโทรมาซะตีหนึ่ง ก็

    มีอารมณ์พูดดีได้แค่นี้แหละ=___=

     

                    “ซิน ไอ้นัทแย่แล้วเว้ย มันเมามากเลยน้ำเสียงปลายสายดูร้นรน แต่พอพี่โอ๊ตเอ่ยชื่ออีกคนให้ได้ยินซินแทบจะตัดสายทิ้ง ดีที่ยั้งมือตัวเองทันไว้ก่อน

     

                    “แล้วเกี่ยวอะไรกับผมด้วยอ่ะครับ? ซินถามกลับ

     

                    ซินสงสารนัทมันเหอะ มันเมาก็เพราะแกนะเว้ย เห็นมันบ่นน้อยใจที่แกเมินมันมาหลายงานแล้ว...พวกพี่ห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ยอมฟังกินเหล้าจนล้มฟุบไปกับโต๊ะเลยคนปลายสายพยายามโน้มน้าว

     

                    แล้วมันเป็นไรมากมั้ยฮะ เอ่อ ไม่สิ ไม่ๆ ไม่เกี่ยวอะไรกับซินอยู่ดีนี่ พวกพี่ก็ขับไปส่งมันที่บ้านก็พอนี่ฮะ?ร่างบางยั้งปากตัวเองที่เผลอเป็นห่วงอีกฝ่ายไว้ทัน

     

                    ก็นี่แหละที่น่าห่วง พ่อแม่มันไปต่างจังหวัดหมดแล้วใครจะอยู่ดูแลวะ ยิ่งไปกว่านั้น ตะกี้มันร่ำๆว่าจะฆ่าตัวตายด้วยนะ เกิดแม่งอยู่คนเดียวแล้วคิดสั้นขึ้นมาจะทำไงวะ พวกพี่ก็ติดธุระ ต้องรีบกลับบ้านกันหมดเลย

     

                    “…” ร่างบางนิ่งคิด ความเป็นห่วงอีกคนเลยทำให้ลืมนึกว่าทำไมคืนนี้ชีวิตนัทมันดูรันทดเกินความจำเป็นนัก แต่จะให้วานป๊าไปส่งบ้านนัทก็เกรงใจ ซินคิดแล้วคิดอีกจนกระทั่ง….

     

                    “ไม่เป็นไรนะถ้าซินไม่ห่วงมัน อย่างน้อยที่สุดถ้ามันเกิดอะไรขึ้นกับนัท ก็ขอให้รู้นะว่าพวกพี่ทำดีที่สุดแล้ว เสียงปลายพยายยามบีบให้ดูเศร้ายิ่งกว่าเดิม ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะได้ผลเพราะสุดท้ายซินก็ตกปากรับคำจะไปบ้านนัทเรียบร้อย

                    “ครับ ตกลงซินไปก็ได้ ขอเวลาซักครึ่งชั่วโมงนะฮะ

     

                    “เย้~~~~” เสียงทีมงานนับสิบรวมกีตาร์แมนตะโกนขึ้นมาจนแทรกเข้าไปในสาย ร้อนถึงคนคุยอยู่ต้องรีบเอานิ้วชี้แตะปากพร้อมเสียงชู่วๆ

     

                    เสียงอะไรอ่ะครับพี่โอ๊ต ซินถามอย่างข้องใจ

     

                    เอ่อ….เอ่อ เสียงพวกไอ่ม่อยเชียร์บอลอ่ะ เฮ้ยรีบมานะซิน งั้นเดี๋ยวพี่ดูแลไอ้นัทมันรอไปก่อนละกัน แค่นี้นะ

     

                    ติ้ดเสียงเตือนดังว่าคนปลายสายวางไปเรียบร้อยแล้ว ร่างบางถอยหายใจอย่างเดาอารมณ์ไม่ได้ ก่อนจะเก็บเข้าเก็บของเตรียมตัวไปดูแลกีตาร์แมนเจ้าปัญหา ร่างบางพึมพำกับตัวเองอย่างเซ็งๆก่อนจะเดินออกจากห้องนอนไป

                    ไอ้งอกบ้า นี่ห่วงว่าซินจะซวยเพราะซิงกูล่าขาดมือกีตาร์หรอกนะถึงได้ไปดูแล

     

    ..................….

     

                    ซินหยิบยาแก้แฮงค์วางไว้บนหัวเตียง ก่อนจะหยิบผ้าขนหนูไล่เช็ดตัวให้อีกคนอย่างเบามือ มือเรียวไล่ผ้านิ่มเช็ดไปทั่วร่างกายที่โผล่พ้นเสื้อผ้าออกมา ก่อนจะปลุกให้คนที่หลับอยู่ลุกขึ้นมากินยา

                    นัท ตื่นกินยา ร่างบางเขย่าแขนเบาๆ นัทจึงลืมตาๆ ก่อนที่จะรับยามาจากมืออีกฝ่าย ร่างสูงกลืนยาและน้ำตามพลางมองหน้าผู้ดูแลจำเป็นไปด้วย เมื่อซินเห็นว่านัทกินยาเสร็จแล้วก็ทำท่าว่าจะเดินออกจากห้องไป ร่างสูงที่ทำอะไรไม่ถูกก็คว้ามืออีกคนหมับ ส่งสายตาไปอ้อนอีกคนอย่างขอความเห็นใจ

                    ทำไม?ซินมองคนพยายามอ้อนด้วยสายตาเฉยชา พยายามจะสะบัดมือให้พ้นจากการเกาะกุมของอีกฝ่าย

                    อยู่กับกูก่อนได้มั้ย …” นัทจ้องตาอีกคนอย่างขอความเห็นใจอีกครั้ง แต่คราวนี้ซินกลับหลับสายตาอย่างที่ไม่ให้ร่างสูงเดาอารมณ์ถูก นัทเห็นอย่างนั้นจึงตัดสินใจดึงคนหน้าสวยเข้ามาใกล้ๆ ก่อนจะโผตัวเข้ากอดอีกฝ่ายแน่น

                    นัทเชี่ยนัท ปล่อยเราคนหน้าหวานได้แต่ดิ้นขลุกขลักอยู่ในอ้อมกอด จนสู้แรงอีกฝ่ายไม่ได้ได้แต่ยืนนิ่งๆให้นัทได้รุนรานตามใจชอบ

              “กูไม่รู้ว่ามึงโกรธกูเรื่องอะไร แต่อย่าเป็นแบบนี้ต่อไปเลยนะซิน กูขอโทษเลิกเมินกูเถอะกูรู้สึกไม่ดีเลยเวลามึงไม่เล่นกับคนอื่นที่ไม่ใช่กู เพราะสำหรับกู มึงสำคัญว่ะซินนัทกอดอีกฝ่ายแน่นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งกลิ่นหอมอ่อนๆที่มาจากตัวอีกฝ่ายบวกกับฤทธิ์เบียร์ที่กินไปส่งผลให้เขาควบคุมตัวเองไดไม่ดีนัก นัทซุกไซร้ร่างบางอย่างพอใจ ก่อนจะเลื่อนไปที่ริมฝีปากอิ่มของอีกฝ่าย

              “นัท อื้อ ไม่เอา หยุด

              สิ้นเสียงริมผีปากนัทก็ประกบไปที่ริมฝีปากของร่างบางราวกับจะปิดเสียงห้ามนั้นด้วยปาก ร่างสูงดูดเม้มริมฝีปากที่ปิดสนิทของอีกฝ่ายอย่างชำนาญ จนในที่สุดก็ควานเข้าไปฉกชิมความหวานภายในริมฝีปากของซินได้สำเร็จ เล่นเอาซินที่เป็นฝ่ายรับอารมณ์ของอีกฝ่ายระทวยจนต้องเอามือไปโอบรอบคออีกฝ่ายไว้แน่น กำแพงในหัวใจที่เคยกั้นไว้พังทลายไปจนหมด

     

              ซินบอกไม่ได้ถึงเหตุผลที่อยู่ๆก็เมินคนข้างหน้า ร่างบางจึงตอบไม่ได้ว่านัททำผิดอะไร บางทีก็อาจจะเป็นแค่อารมณ์หงุดหงิดที่ช่วงหลังๆอีกคนออกไปนู่นไปนี่กับสาวน้อยคนหนึ่งบ่อยไปเท่านั้นแหละ

                    ไม่รู้ว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นมันใช่รักไหม? เขาก็ไม่รู้เหมือนกัน บางทีอาจจเพียงแค่ซินไม่อยากเห็นนัทไปให้ความสนใจใครมากกว่าตัวเองก็เท่านั้นนั้นความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นอาจจะต้องใช้เวลาและการกระทำอีกมากมายเพื่อตัดสิน รู้อย่างเดียวว่าในตอนนี้เขาอยากให้คนๆนี้มองเพียงเขาแค่คนเดียว

    และไม่เคยสังเกียจสัมผัสของนัทเลยสักครั้ง

     

    ..................….

     

    ไอ้บ้านัท เราจะทำงาน อย่าเอาคางมาเกยเซ่~ มันน่ารำคาญ อื้อออซินกล่าวประท้วงแกมด่าอีกคนที่ทำให้เสียสมาธิ แต่เหมือนคนโดนด่าจะดูไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด มือกีตาร์ที่มีสัดส่วนละม้ายคล้ายถั่วงอกยังเอาหัวโตมาเกยเล่นที่ไหล่ของอีกฝ่าย

    หรือจะทำแบบเมื่อวานดีจ้ะพี่ซิน หึหึหึ

                    “ไอ้หื่น กูเพื่อนมึงน้า ออกปายย~”

     

    แล้วคิดว่าคนสวยจะรอดไหม?

     

    FIN

    talk : เรื่องที่สองตามมาแล้ว~~ ใครที่รีเควสอยากอ่านมุมมองพี่ซิน จัดให้แล้วนะจ้ะ
    เจอกันใหม่เรื่องหน้า ครึ้มๆ เกิดมีเรื่องที่อยากเขียนอีกจะเอามาลงคร้าบบ
    รักคนเม้นกับอ่าน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×