ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rock u รักหมดใจนายคู่กัด

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่1: เข้ากันได้ดี...(เหรอ?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 242
      1
      23 ก.พ. 56

     

    Rock u รักหมดใจนายคู่กัด

     

    ตอนที่1 เข้ากันได้ดี...(เหรอ?)

     

                   

                    ซิน พี่โปรดิวเซอร์ให้ไปคุยในห้องประชุมเรื่องโปรเจ็คพิเศษอ่ะ

                                                      

                    มือกีตาร์สุดหล่อของวงเดินเข้ามาสะกิดร่างบางที่กำลังนอนเอาโน๊ตเพลงปิดหน้าอยู่บนโซฟาห้องซ้อม แต่ก็ไม่มีปฎิกิริยาตอบกลับจากคนที่กำลังนอนอยู่แต่อย่างใด ร่างสูงมองนักร้องนำของวงที่นอนคุดคู้อยู่บนโฟซาตัวยาวอย่างหมั่นไส้ ก่อนจะกระโดดลงไปนั่งคร่อมทับคนตัวเล็กกว่า แม้จะไม่แรงนักแต่ก็เพียงพอที่จะให้คนถูกกระทำร้องโวยวายด้วยความเจ็บ

     

                    “โอ้ย... ไอ้บาส  หนัก ลุกออกไปเดี๋ยวนี้คนตัวบางโอดครวญ ในขณะที่คนตัวใหญ่กว่ายกยิ้มอย่างชอบใจ

     

                    ไม่ลุก  ชวนกูมาซ้อมเพลงแต่นี่อะไร หนีมานอนหลับปล่อยให้กูนั่งแกะคอร์ดกีตาร์คนเดียวเนี่ยนะ

     

                    “ก็มึงยังแกะไม่เสร็จแล้วจะซ้อมกันยังไงเล่า ลุกไปเลยยยยย ตัวเท่าควายนั่งทับมาได้

     

                   

                    “หึ... ว่ากูตัวเท่าควายเหรอไอ้แห้ง อย่าได้ลุกมาจากโซฟาเลยมึงคนด้านบนยิ้มเหี้ยม ก่อนจะก้มลงไปจั้กจี้เรียกเสียงหัวเราะคิกจากซินได้เป็นอย่างดี ร่างบางที่บ้าจี้ขึ้นสมองก็ได้แต่ร้องลั่นบิดไปบิดมาบนโซฟาพลางหัวเราะไม่หยุด ในขณะที่บาสก็ยังนั่งคร่อมอยู่บนเอวของตนอยู่อย่างนั้น

     

                    โดยที่ทั้งสองคนนั้นลืมไปเสียสนิทว่าตนเองอยู่ไปท่าที่ดูหล่อแหลมขนาดไหน...

     

                    “บาส พี่พลให้มาตามว่าทำไมนักร้องนำวงนายยังไม่ไปที่ห้องประชุมสักที  เฮ้ย

     

                    สองร่างที่เล่นเป็นเด็กอยู่บนโซฟาชะงัก ก่อนจะหันขวับไปทางต้นเสียง กว่าจะรู้ตัวว่าไอ้ท่าที่เล่นกันอยู่นี่มันล่อแหลมขนาดไหนก็ไม่ทันเสียแล้ว สองร่างบนโซฟาลุกขึ้นพร้อมๆกัน ซินลอบมองหน้ามือกีตาร์ต่างวงก่อนจะลอบถอนหายใจเบาๆ สีหน้าอย่างนี้คงคิดไปต่อไปถึงไหนแล้วสินะ

     

                    เอ่อ ...ขอโทษที่ขัดจังหวะนะ แต่พอดีพลอยากเจอซินอ่ะ ขอเวลาสักแป๊บนะ

     

                    นัทพูดกับบาสก่อนจะพยักเพยิดให้ร่างบางที่ยืนขมวดคิ้วอยู่ข้างๆเดินตาม พอพ้นประตูห้องซ้อมอาการปากสุนัขรับประทานเวลาอยู่กับซินของร่างสูงก็กำเริบขึ้นมาเสียดื้อๆ

     

                    ได้ยินข่าวลือมานานแล้วว่านายกับบาสเป็นแฟนกัน ไม่น่าเชื่อว่าจะมาเห็นตาตัวเองวันนี้ ...ชาติที่แล้วไอ้บาสคงทำกรรมหนักไว้แน่ๆ ถึงต้องมาชดใช้ชาตินี้ด้วยการเป็นแฟนแพนด้า

     

                    “ไอ้...

     

                    “คร้าบ หลินซิน

     

                    ปึดด เส้นอารมณ์ของร่างบางขาดผึงเมื่อได้ยินอีกฝ่ายเรียกชื่อ...หลินซิน ...? ฟังดูคล้ายกับหลินปิงจนน่าตบคนเรียกให้กลิ้งลงไปกับพื้น

     

                    “สมองถั่วงอกอย่างนายคงไม่รู้สินะ ว่าแพนด้าเนี่ย นอกจากมันจะน่ารักน่ากอดน่าทะนุถนอมแล้ว... มันยังเตะเจ็บด้วยนะ  นี่แหนะ ไอ้ถั่วงอก

     

                     พูดจบร่างบางที่สวมรองเท้าบูตหนาก็กระแทกเท้าเข้าใส่หน้าแข้งของคนที่เดินข้างๆอย่างเต็มรัก นัทสะดุ้งด้วยความเจ็บพลางคว้าตัวร่างบางไว้ด้วยหวังจะเอาคืน แต่อีกคนไหวตัวทันวิ่งนำไปที่ห้องประชุมก่อนเสียแล้ว

     

                    ฝากไว้ก่อนเถอะร่างสูงพึมพำพลางลูบหน้าแข้งที่โดนอีกฝ่ายฝากรอยรองเท้าบู๊ตอย่างเคืองๆ ก่อนจะเดินตามอีกฝ่ายไปทางห้องประชุม

     

     

     

                   

     

                   

                    สองคู่กัดนั่งข้างกันในห้องประชุมรวมกับว่ารักใคร่สามัคคีกลมเกลียวกันดีไม่มีปัญหา แต่ใครเล่าจะรู้ว่าข้างในใจของซินแทบจะกรี๊ดออกมาด้วยความคับข้องใจ เหตุผลน่ะเหรอ ...?ก็เรื่องที่โปรดิวเซอร์พลเรียกมาพูดวันนี้นะสิ ....

                   

                    พี่ว่าซินกับนัทมีอะไรบางอย่างที่ลงตัวกันพอดี เข้ากันได้ ก็เลยคุยกับผู้ใหญ่ว่าจะทำโปรเจ็คพิเศษโดยการให้เราสองคนออกอัลบั้มคู่กัน ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม mirror กับ holy rozen ก็กำลังอยู่ในช่วงพักวงพอดีด้วยนี่นา

     

                    “ไม่มีปัญหาครับพี่ร่างบางหันควับไปทางคนหน้าโมโนโทนข้างๆที่ตอบตกลงไปเสียอย่างนั้น อันความจริงวงของพวกเขาสองคนไม่เป็นปัญหานักหรอก ที่ไอ้ที่มีปัญหาน่ะ ที่นั่งหัวโด่ข้างกันอยู่ในห้องประชุมสองคนที่ต่างหากล่ะ

     

                    เอ่อ แต่ซินว่า ...

     

                    “หรือว่าซินมีปัญหา ...แต่นี่ผู้ใหญ่ทางค่ายเข้ารีเควสมาเลยนะว่าอยากให้เราสองคนทำงานร่วมกันจริงๆ แต่ถ้าซินไม่สะดวกใจจริงๆงั้น...

     

                    “เปล่าฮะ ซินจะบอกว่าซินก็ไม่มีปัญหาเหมือนกัน  ร่างบางรีบกลืนคำปฎิเสธลงคอ พลางปาดน้ำตาในใจอยู่เงียบๆ ...ถ้าพี่จะเอาผู้ใหญ่ในค่ายมาอ้างขนาดนี้ ใครจะไปกล้าบอกว่ามีปัญหากันละฮะ

     

                    โอเค เพลงในอัลบั้มพี่อยากให้เป็นเพลงที่เขียนเองทั้งหมด เพราะฉะนั้น พวกเราต้องช่วยกันแต่งเพลงมาใส่ในอัลบั้ม ไปคิดชื่อวงกันมาด้วย  นี่เป็นคอนเซปวงที่ทีมงานช่วยกันสรุปมา อ่านนี่ไปก่อนนะ เดี๋ยวพี่ต้องรีบไปจัดการงานอื่นต่อ พรุ่งนี้เจอกัน

     

                    โปรดิวเซอร์พลวางแฟ้มสีน้ำตาลลงบนโต๊ะ ก่อนจะก้าวออกไปจากห้องประชุมด้วยความรีบร้อน ทิ้งให้คู่ดูโอ้หมาดๆสองคนที่ยังดูมึนๆกันอยู่นั่งจ้องตากันปริบๆ

     

                    นี่ตกลงฉันต้องเป็นนักร้องให้นายงั้นเหรอร่างบางมองอีกฝ่ายหัวจรดเท้า ก่อนจะถอนหายใจอย่างปลงตก

     

                    “นี่ตกลงฉันต้องเป็นมือกีตาร์ให้นายงั้นเหรอนัทยิ้มมุมปาก ก่อนจะแกล้งถอนหายใจดังๆเลียบแบบคนข้างๆ

     

                    อย่ามาเลียนแบบนะไอ้หัวถั่วงอกคนตัวเล็กขู่ฝ่อใส่ ก่อนจะลงมือเปิดแฟ้มที่พี่โปรดิวเซอร์พลทิ้งไว้ให้ ใบหน้าหวานง้ำงอเข้าไปใหญ่เมื่อไล่อ่านแต่ละข้อความช้าๆ

     

                    “คู่หูอะคูสติก กับเพลงฟังสบาย ...หนึ่งเสียงร้อง หนึ่งเสียงกีตาร์ รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ใครคิดคอนเซปนี้อ่ะ อยากเห็นหน้ามากๆ  คิดได้เนาะ ...แค่คิดว่าต้องรวมกันเป็นหนึ่งกะนายก็ขนลุกจะแย่ แล้วนี่อะไร เพลงฟังสบาย? โอยยย ฉันเป็นชาวร็อคนะ จะให้มาแต่งเพลงหวานๆ หน่อมแน้มแบบวงนายได้ไงกันเล่า

     

                    .

                    “บ่นมากน่ะแพนด้า ขี้เกียจฟังว่ะ ...พรุ่งนี้สิบโมงเจอกันบริษัทละกันนะ มาช่วยกันคิดชื่อวง จะได้คุยกันเรื่องเพลงด้วยพูดจบก็เดินออกไปจากห้องประชุมอีกคน ทิ้งร่างบางหน้าหวานนั่งหงุดโวยวายอยู่ในห้องประชุมอยู่เพียงคนเดียว

     

                   

     

     

     

                    “บาสสสร่างบางที่พึ่งกลับจากถูกเรียกประชุมด่วนเปิดประตูห้องซ้อมกลับมาด้วยทีท่าหมดอาลัยตายอยาก ทำให้บาสที่กำลังง่วงอยู่กับการแกะเนื้อกีตาร์ต้องหันมามองอย่างสงสัย

     

                    ผู้ใหญ่เค้าจะให้กูออกโปรเจคพิเศษเป็นดูโอ้คู่กับไอ้นัทอ่ะ ม่ายยยยย  คำแช่งมึงแรงไปแล้วนะ กูกัดลิ้นตายตรงนี้ทันไหมม

     

                    บาสมองเพื่อนที่ทิ้งลงนั่งลงบนโฟซาเจ้ากรรมตัวเดิมพลางโวยวายเป็นเด็กๆอย่างขำๆ

                    กัดเลยดิ ไม่กล้ากัดเองกูช่วยกัดให้ก็ได้นะ ฮ่ะๆ พูดจบก็ยื่นหน้าไปหาอีกฝ่ายอย่างหวังจะช่วยกัดจริงๆ แต่ก็ไม่วายโดนคนตัวเล็กกว่าตบกบาลดังแปะข้อหาเล่นไม่รู้จักดูเวล่ำลา

     

                    เกลียดมันอ่ะ ... ไม่อยากทำวงอ่ะมันอ่ะ

     

                    “เอาน่า มึงยังไม่รู้จักมันดีเลย  จริงๆนัทมันเป็นคนดีมีน้ำใจนะ แต่ไม่รู้ทำไมปากหมากะมึงอยู่คนเดียว ฮ่าๆๆ

     

                    “กูควรจะดีใจที่ได้เป็นคนพิเศษสินะ เฮ้อออ.....ร่างเล็กถอนหายใจยาวอย่างสุดเซ็ง

     

     

     

                    หนึ่งเสียงร้อง หนึ่งมือกีตาร์ รวมกันเป็นหนึ่งงั้นเหรอ ... ลองดูสักตั้งก็ไม่เสียหายนี่เนอะ

     

                    ว่าแต่...

     

                    มันจะไปรอดไหมวะ   ? 

     

    sunflowerbetter.

    อ่านแล้วเม้นกันสักนิดนะคะ ♥

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×