ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rock u รักหมดใจนายคู่กัด

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 254
      0
      17 ก.พ. 56

     

                    Rock u รักหมดใจนายคู่กัด

     

                    บทนำ

     

     

                    เสียงกลองตีหนักๆ เป็นจังหวะ พร้อมกับแสงไฟที่สว่างวูบขึ้นบนเวทีเป็นตัวบอกว่าขณะนี้วงดนตรีบนเวทีพร้อมที่จะทำการแสดงให้ทุกคนได้รับชมแล้ว สปอร์ตไลท์ที่ส่องวาบทำให้เห็นสมาชิกบนเวทีได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทุกคนแต่งกายด้วยโทนสีดำแดง แต่คนที่โดดเด่นที่สุดบนเวทีก็ดูจะเป็นนักร้องนำของวงที่กำลังโยกตัวอย่างแรงไปตามจังหวะหนักหน่วงของเพลงอยู่อย่างเมามันส์  ชายหนุ่มร่างเล็กแต่งกายด้วยกางเกงหนังสีดำกับเสื้อแขนกุดสะบัดผมลอนยาวไปตามจังหวะเพลง พลางช้อนดวงตาที่เขียนขอบตาเป็นสีดำขึ้นมามองผู้ชมเป็นระยะ

     

                    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ... พี่ซินเท่ห์จังเลย

     

                    ‘อร้ายยยย พี่เค้ามองมาทางฉันด้วยแหละ กรี๊ดดดดดดด

     

                   

                    จากผู้คนจากมายด้านหน้าเวทีชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่งแค่นเสียงเฮอะออกมาเบาๆด้วยความหมั่นไส้ ดวงตาคมโฟกัสไปที่นักร้องนำหน้าสวยบนเวทีผ่านเลนส์แว่นตากันแดดสีชา ก่อนจะฉายแววความไม่พอใจสักเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าไอ้บ้าติสแตก เขียนขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า แถมยังชอบแหกปากว้ากตอนร้องเพลงนี่มีดีอะไรจนสาวๆเกือบทั้งประเทศหลงไหลได้ปลื้มกันขนาดนี้ นัทมองการแสดงบนเวที วงHolyrozen  กำลังจะเล่นเพลงสุดท้ายจบ  

                   

                    เฮ้ย ...ใกล้จะถึงเวลาขึ้นโชว์ของเขาแล้วนี่นา

     

                    ชายหนุ่มคิดในใจพลางฝ่าฝูงชนเข้าไปที่หลังเวที อันที่จริงคิวขึ้นโชว์ของเขาต่อจากวง Holyrozen  แต่ด้วยความที่อยากเห็นวงร่วมค่ายเล่นก่อน และถ้าดูผ่านที่พักศิลปินหลังเวทีก็ไม่สะดวกเท่าไหร่ เขาเลยลงทุนมายืนดูที่หน้าเวทีเสียเลย

     

                   

                    “ไปไหนมาวะมึง ต้องไปแสตนบายด์แล้วนะเว่ย รีบๆหยิบกีตาร์มาเลย”  ดิว นักร้องนำของเขาก้าวฉับๆเข้ามาหาพลางลากไปยังจุดแสตนบายหลังเวที

     

                    ไปดูHolyrozen มา

     

                    มึงไม่ถูกกะนักร้องนำ Holyrozen ไม่ใช่เหรอวะ ..คนที่หน้าสวยๆอ่ะ ชื่ออะไรนะกูลืม

     

                    “ชื่อซิน ซินเซียร์นัทตอบเพื่อนสนิทโดยที่ไม่เงยหน้าขึ้นจากการปรับสายกีตาร์

     

                    โอโห ... ขนาดไม่ชอบหน้านะเนี่ย จำได้ทั้งชื่อสั้นๆชื่อเต็มๆ แถมแม่งยังแอบไปดูวงเค้าเล่นอีก แอบคิดอะไรเค้าป่ะวะ

     

                    ไร้สาระว่ะ น่าหมั่นไส้ขนาดนั้นใครจะคิดอะไรด้วยลงวะ

     

                    “แหนะๆ ระวังนะคร้าบพี่นัท โบราณว่าเกลียดอะไรได้อย่างนั้นนะคร้าบบบ ผมเห็นกัดกันตอนแรกๆแบบนี้สุดท้ายก็ได้กันทุกรายอ่ะชายร่างเล็กหัวเล็กเอ่ยแซว

                    “งั้นเว้นกูไว้รายนึงก็แล้วกัน ไม่อยากมีเมียเป็นแพนด้าว่ะ

                   

                   

                    พูดไม่ทันขาดคำ แพนด้าที่ว่าพร้อมเพื่อนร่วมวงก็เดินลงมาจากเวทีพอดี ร่างเล็กยักคิ้วกวนๆส่งมาให้นัทพร้อมกับกอดคอมือกีตาร์ของวงตนเองเดินออกไป

     

                    กวนตีนที่สุด...อย่าได้ร่วมงานกันเลยชาตินี้”  นัทพูดออกมาเบาๆ ก่อนจะเดินขึ้นเวทีพร้อมเพื่อร่วมวงท่ามกลางเสียงกรี๊ดดังลั่น

     

     

                    นาทีนี้คนทั้งประเทศแทบไม่มีใครเลยที่ไม่รู้จัก Holyrozen และ Mirror วงดนตรีสองแนวที่ต่าง ไตลล์กันอย่างสุดขั้วที่เปิดตัวพร้อมกันในค่ายเดียวกัน และได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างดีมากๆ ในเวลาต่อมา แต่ละซิงเกิ้ลที่ทั้งสองวงปล่อยออกมานั้นผลัดกันขึ้นอันดับ1 อย่างต่อเนื่องจนถูกจับการมองและได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสองวงดนตรีที่กำลังมาแรงที่สุดตอนนี้

     

                    แต่ที่ไม่ค่อยมีใครรู้เท่าไหร่นัก ...ก็คือว่านักร้องนำวง Holyrozen กับมือกีตาร์วง Mirror  ไม่ถูกกัน

     

     

    ......................

     

                    ทำไมมึงถึงไม่ชอบขี้หน้านัทมันนักวะ อยู่บริษัทเดียวกัน ทำเพลงด้วยกันก็รักกันไว้หน่อยสิ มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันบาสมือกีตาร์เพื่อนสนิทที่สุดของนักร้องนำหน้าสวยของวงพูดขึ้น ในขณะที่คนตัวเล็กกว่ากำลังหมกมุ่นกับหน้าจอมือถือจนไม่สนใจโลกภายนอก ชายหนุ่มลอบถอนหายใจก่อนจะเรียกอีกฝ่ายด้วยเสียงที่ดังกว่าเดิม จนร่างบางๆนั้นสะดุ้งแล้วหันมา

     

                    ห้ะ ตะกี้บาสว่าไงนะ?

     

                    “กูถามว่า ทำไมมึงถึงเกลียดขี้หน้าไอ้นัทมันนัก

     

                    “ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ มึงไม่เคยเป็นเหรอ แบบเห็นหน้าแล้วก็ไม่ชอบเลยอ่ะ ประมาณว่าถ้าคุยกันเกินสามนาทีเมื่อไหร่กูกัดลิ้นตายดีกว่าอ่ะ

     

                    “เวอร์ไปมั้งมึง

     

                    “จริงๆนะ ... ชาตินี้ขออย่าให้ได้เจอกันบ่อยๆเลย สาธุ เพี้ยงๆจบประโยคใบหน้าหวานๆ ก็หันกลับมาให้ความสนใจกับโทรศัพท์มือถือตรงหน้าอีกครั้ง ทิ้งให้เพื่อนสนิทขับรถเงียบๆไปจนถึงคอนโด

     

                    เนื่องจากต้องทำเพลงด้วยกันบ่อยๆ เพราะเพลงกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นบาสและซินเป็นคนช่วยกันแต่ง ทั้งสองจึงตัดปัญญาการที่จะต้องไปๆมาๆหากันโดยการเช่าคอนโดอยู่ด้วยกันเสียเลย

     

                    เออ งั้นกูขอแช่งให้ผู้ใหญ่ที่ค่ายเค้าปิ๊งไอเดียเอามึงกะไอ้นัทมาออกอัลบั้มด้วยกันซะเลย อยากเห็นมึงกัดลิ้นฆ่าตัวตายว่ะ

     

                    “พ่อมึงครับ เหี้ยบาส ไม่เอาเว้ย

     

     

                    ซินหันหน้าไปด่าเพื่อนสนิท ก่อนที่จะเอนตัวบนเบาะรถเพื่องีบหลับเนื่องจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน

     

                    โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าคำแช่งของเพื่อนรักนั้นจะมาถึงเร็วอย่างไม่เคยคาดคิด ...

     

                   

    TBC 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×