ไฮเปอร์ไลฟ์สกิล - นิยาย ไฮเปอร์ไลฟ์สกิล : Dek-D.com - Writer
×

    ไฮเปอร์ไลฟ์สกิล

    ค้อนโยเนียร์ ตะหลิวแห่งแสง เบ็ตตกปลาแห่งการล่อลวง จักรยานล่องเมฆา ถึงผมจะไม่ใช่อาชีพสายต่อสู้ แต่ผมก็เก่งนะครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    23

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    23

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 พ.ค. 67 / 08:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    โลกมนุษย์หลังจากเกิดเหตุการแปลกปะหลาด มีหอคอยพุ่งออกมาจากพื้นดิน และเริ่มมีประตูมิติโผล่ออกมาทั่วทุกมุมโลก พวกมันคือดันเจี้ยนที่รอการสำรวจของมนุษย์ หลังจากเกิดเหตุการนั้นหลายปีไม่เคยมีใครกล้าเข้าไปในที่เหล่านั้นเพราะมีรัฐบาลควบคุมสถานที่เหล่านั้น เนื่องจากไม่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับมันได้ พวกมันจึงเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เหล่ารัฐบาลของทั่วโลกจับตามองอยู่ตลอดเวลา

     

    แต่ก็มีกลุ่มคนที่อยากรู้อยากลองเข้าไปสำรวจภายในหอคอยและดันเจี้ยนต่างๆ จึงเริ่มเกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับพวกมันและพวกมันได้ถูกแบ่งออกเป็นแบบต่างๆ

     

    หอคอยเป็นสถานที่ที่มีหลายชั้นพวกมันมีน้อยแต่ก็โผล่มาทั่วทั้งโลกเช่นกัน ภายในหอคอยนั้นเหมือนมีอาณาจักรขนาดย่อมๆอยู่ หลักจากสำรวจไปได้หลายๆปีก็ถูกค้นพบว่าหอคอยทั้งหมดอยู่ในโลกเดียวกัน พวกเป็นเสมือนประตูเชื่อมต่างโลกเท่านั้น

     

    การออกสำรวเริ่มมีการเรียนรู้เกี่ยวกับหอคอยหลังจากนั้นไม่นานมนุษย์ก็ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนอาชีพและการปลุกพลังในรูปแบบต่างๆ หลักๆแบ่งแยกเป็น 3 ประเภท

    1 อาชีพ เป็นที่ยอมรับมากที่สุดแข็งแกร่งที่สุด และสามารถปลุกพลังไอกีีกในภายหลัง

    2 ผู้ปลุกพลัง สายต่อสู้ จะไม่มีอาชีพกำหนด แต่จะมีสกิลพิเศษประจำตัว ถ้าไม่ได้สกิลที่แย่จริง ก็สามารถเปลี่ยนชีวิตได้ บางคนที่อยู่ในสายปลุกพลังก็สามารถก้าวข้ามสายอาชีพได้

    3 ผู้ก้าวข้ามเป็นผู้ที่ไม่สามารถเปลี่ยนอาได้และปลุกพลังได้ แต่ก็มีความสารถที่ก้าวข้ามพวกนั้นได้ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกลูกหลานหรือมีสายเลือดที่มาจากคนในโลกหอคอย

     

    ประตูมิติหรือที่ถูกเรียกภายหลังว่าดันเจี้ยน พวกมันมีหลายแบบหลายสีและภายในพวกมันก็ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนทั่วไปเหมือนกับเกม หรือเป็นสถานที่เอกเทศไม่ได้เชื่อมต่อกับหอคอยแต่อย่างใด 

    ประเภทของดันเจี้ยนมีอยู่ 5 แบบพวกมันถูกจำกัดและแบ่งตามลำดับความหายาก

    1 ดันเจี้ยนทั่วไป ของรางวัลทั่วไปมีบอสประจำดันเจี้ยน

    2 ดันเจี้ยนจำกัดเวลา เหมือนกับดันเจี้ยนทั่วไปมีของรางวัลที่ดีกว่า แต่เมื่อเวลาหมดดันเจี้ยนนั้นจะหายไป 

    4 ดันเจี้ยนคุกนรก เป็นดันเจี้ยนที่พร้อมแตกออกมาเสมอ เป็นดันเจี้ยนเดียวที่เบรกได้และมันก็มอนสเตอร์ออกมาจากดันเจี้ยนได้เช่น เป็นดันเจี้ยนที่อันตรายที่สุด

    5 ดันเจี้ยนลับ ของรางวัลเยอะที่สุดและหายากที่สุด และที่สำคัญแม้จะมีเลเวลคำแนะนำเท่ากับดันเจี้ยนทั่วไปแต่มันก็ยากกว่ามาก ของรางวัลที่ได้ก็ดีกว่ามากเช่นกัน

    6ดันเจี้ยนสมบัติ มีบอสประจำดันเจี้ยนแต่บอสเหล่านี้อ่อนแอมาก มนุษย์ธรรมดาสามารถเข้าไปได้ สามารถสู้กับมันได้และจะได้รางวัลที่สุดยอด 

    5 ดันเจี้ยนท่องเที่ยว เป็นดันเจี้ยนที่ว่างเปล่าไม่มีมอนสเตอร์อยู่ในนั้น ส่วนใหญ่มักมีไว้ท่องเที่ยงเพราะอากาศและอุณภูมิจะคงที่ตลอดไป และตัวดันเจี้ยนจะอยู่ตลอดไป

     

    เหตุการณ์ทั่วโลกหลังจากใช้เวลาหลายสิบปีในการเข้าไปในหอคอยและสำรวจสิ่งต่างๆ ก็เกิดการเริ่มแบ่งแยกอำนาจขึ้น แต่ละประเทศก็มีกิลด์มีสมาคมเป็นของตัวเอง บางสมาคนก็มีอำนาจเหนือประเทศๆหนึ่งเลยด้วยซ้ำ

     

    สถานการณ์ในไทยก็ไม่ต่างกันกับที่อื่นก็มีกิลด์ เช่นกัน แต่ก็ิ็อิลด์มีสมาคนเช่นเดียวกันกับประเทศต่างๆทั่วโลก แต่ครอบครัวที่แข็งแกร่งจะถูก king ประทานชื่อประจำตระกูลให้ และถูกเรียกว่าเป็นบ้านต่างๆ


    หัดเขียนครับผิดบ่อยหน่อยแต่จะพยายามกลับมาแก้ครับ ถ้าผมหล่นคำไหนไปบอกได้เลยครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น