คีเอร่า - นิยาย คีเอร่า : Dek-D.com - Writer
×

    คีเอร่า

    โดย Lazydaizy

    นิทานก่อนนอนมักกล่าวถึงโลกแห่งเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยมนตราและสัตว์วิเศษ เรื่องราวของโลกแห่งเวทมนตร์ คีเอร่า ที่ๆทุกความเป็นไปไม่ได้ของมนุษย์เกิดขึ้นจริง

    ผู้เข้าชมรวม

    196

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    196

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 มี.ค. 64 / 18:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่า หวังว่าทุกคนจะชอบและสนุกไปกับเรื่องราวของคีเอร่านะคะ
    -เลซี่จอมขี้เกียจ

    นิทานก่อนนอนมักกล่าวถึงโลกแห่งเวทย์มนต์ที่เต็มไปด้วยความพิศวง มนตรา สัตว์วิเศษหรือกระทั่งตำนานที่ถูกเล่าขานกันมานานนับพันปี บ้างก็ว่าเป็นแค่นิทานหลอกเด็ก บ้างก็ว่าแต่งขึ้นจากเรื่องจริง แต่ความคิดใดเล่าคือความจริง

    หากเดินทางเข้าไปในป่าลึกแล้วมองหาต้นไม้ต้นหนึ่งที่โคนต้นถูกปกคลุมด้วยดอกไม้หน้าตาประหลาดเปล่งสีขาวนวลผ่องสลับกับประกายสีทอง ว่ากันว่าเป็นทางเข้าไปสู่โลกแห่งเวทย์มนต์ ‘คีเอร่า’ ที่ๆทุกความเป็นไปไม่ได้ของมนุษย์เกิดขึ้นจริง

    คีเอร่าประกอบไปด้วย 7 อาณาจักรนั่นก็คือ กราวาน่าอาณาจักรแห่งผืนดิน เนฟาร่าอาณาจักรแห่งสายน้ำ ดราไลท์อาณาจักรแห่งแสง บีโซอาณาจักรแห่งวาโย เฟรทิสอาณาจักรแห่งเพลิง และลูมินอาณาจักรแห่งความมืด อย่างไรก็ตามทั้ง7อาณาจักรถูกเชื่อมต่อกันไว้ด้วยเมืองคีเอลซึ่งเปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของโลกเวทย์มนต์ใบนี้ 

    ผู้คนที่อาศัยอยู่ในคีเอร่ามักเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และลักษณะพิเศษตามอาณาจักรที่ตัวเองเกิด เช่น เด็กที่เกิดจากพ่อและแม่ที่มาจากอาณาจักรดราไลท์มักจะมีผมสีทองเช่นเดียวกับดวงตาประกอบกับพลังในการควบคุมแสงไม่ว่าจะใช้ในการรักษาหรือการทำลายล้างก็ตาม ผู้คนเหล่านี้มักถูกเรียกว่าพ่อมดแม่มด นอกจากลักษณะที่ได้กล่าวไปข้างต้นพวกเขายังมีอายุขัยที่ยาวนานกว่ามนุษย์ปกติหลายร้อยปี อย่างไรก็ตามเมื่อการเวลาผ่านไปทำให้เกิดการผ่าเหล่าจนเกิดลูกผสมขึ้นมากมาย เหล่าพ่อมดแม่มดในปัจจุบันจึงมีพลังและลักษณะทางกายภาพที่หลากหลายกว่าครั้งในอดีต

    มีตำนานเล่าขานว่าคีเอร่าถูกปกป้องด้วยเครื่องรางศักดิ์สิทธิที่ว่ากันว่ามีดวงวิญญาณของผู้ก่อตั้งอาณาจักรทั้ง 7 อาศัยอยู่ แม้จะไม่มีใครพบเห็นเครื่องรางเหล่านี้ทั้งรูปร่างหน้าตาหรือสถานที่เก็บของมันแต่หลายคนเชื่อว่าเครื่องรางเหล่านั้นมีอยู่จริง ในปัจจุบันคีเอร่าถูกปกครองโดยสภาแม่มดซึ่งประกอบไปด้วยพ่อมดและแม่มดที่ทรงอำนาจที่สุดในโลกเวทย์มนต์


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น