ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Be my destiny เพราะใจยังไงก็ใช่เธอ ❤

    ลำดับตอนที่ #22 : Chapter 20 Heartless ร่างกายที่ไร้หัวใจ [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 589
      0
      10 ก.พ. 56

    Chapter 20

    Heartless
    ร่างกายที่ไร้หัวใจ

     


    ได้ไปแค่เพียงร่างกาย ก็ไม่ต่างอะไรกับได้ร่างกายที่ไร้ซึ่งหัวใจ


    (Emma’s part)

     พี่ไนท์…”

              พี่ไนท์คะ!”

    ฉันเรียกชื่อพี่ไนท์อยู่นานสองนาน แต่เขากลับไม่สนใจฉันเลยสักนิด เอาแต่เหม่อลอย ไม่พูดไม่จา ไม่สนใจความรู้สึกของฉันเลยว่าฉันจะรู้สึกยังไง แย่ที่สุด!:(

    เมื่อกี๊เอมม่าเรียกพี่เหรอ?” พี่ไนท์หันมามองด้วยแววตาเลื่อนลอย เหมือนไม่ได้ตั้งใจจะหันมาตอบฉันด้วยซ้ำ

    เอมม่าเรียกตั้งนานแล้ว พี่ไนท์เป็นอะไรไป? ทำไมเอาแต่เหม่อแบบนี้ล่ะ เอมม่าเหงาจะแย่แล้วนะ!”

    งั้นเหรอ…”

    แหงสิค่ะ เอมม่านั่งกร่อยอยู่คนเดียวมาเป็นชั่วโมงแล้วฉันหันมองรอบๆอย่างเซ็งๆ เขาชวนฉันมานั่งเล่นอยู่ที่สวนสาธารณะนี่เกือบชั่วโมงแล้ว โดยที่ปล่อยให้ฉันเดินเล่นดูนั่นดูนี่ และเขาก็ยังนั่งเหม่ออยู่แบบนี้ตั้งแต่ชั่วโมงที่แล้ว

    พี่ไนท์ตอนนี้ดูไม่มีชีวิตชีวาเสียเลย

    เอมม่าก็ลองเดินเล่นแถวๆนี้ดูสิ บรรยากาศดีออกพี่ไนท์พูดเสียงเรียบไร้ความรู้สึกใดๆ

    “1 ชั่วโมงที่แล้วเอมม่าคงเดินเล่นไม่พอสินะ?” ฉันประชดด้วยความเหลืออด คนอะไร ไร้ความรู้สึก ไร้อารมณ์

    พี่เอาใจใครไม่เป็นหรอก ถ้าเอมม่ารับแบบนี้ไม่ได้….ก็เลิกยุ่งกับพี่เขาพูดประโยคสุดท้ายด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก จนฉันเสียววาบไปทั้งตัว

    คงเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ พี่ไนท์ต้องอยู่กับเอมม่าไปอีกนานฉันยิ้มมุมปากแบบที่ถนัด

    ก็นะฉันไม่มีวันปล่อยสิ่งที่ฉันกว่าจะได้มาง่ายๆหรอก

    “….” เขาเงียบ ก่อนจะลุกหันหลังเดินออกไปอย่างไม่ใยดี

     

    (Night’s part)

    ผมเดินออกมาอย่างไม่ใยดีเอมม่าสักนิด ผมรู้สึกอึดอัดนิดหน่อยที่ต้องอยู่กับเอมม่าแบบนี้ ผมไม่ค่อยชอบผู้หญิงที่มาเจ้ากี้เจ้าการกับชีวิตผมเท่าไหร่นัก มันน่ารำคาญและผมก็ไม่ใช่ผู้ชายที่คอยเอาใจใครด้วย

    ริโกะคงเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ผมอยู่ด้วยแล้วสบายใจมากที่สุด

    ถึงแม้จะชอบทำหน้างอใส่ผมบ่อยๆ (เพราะคำพูดของผมเองก็เถอะ) ตอนนี้ผมรู้สึกอยากเจอเธอจัง ผมคิดถึงเธอจัง

    และตอนนี้ผมก็ยังคงลืมไปแล้วว่า  เราสองคนจบกันด้วยดีแล้ว….”

    (Riko’s part)

    เรนะ เดี๋ยวนี้ดูมีความสุขจังนะฉันเอ่ยปากแซวเพื่อนรักที่วันๆเอาแต่รดน้ำต้นไม้ต้นเล็กน่ารักต้นนั้น

    อ่อมันเป็นต้นไม้ที่ไลท์เขาให้มาน่ะ เห็นเรนะบอกว่า  ให้ดูแลให้ดีด้วยมั้ง เรนะเลยประคบประหงมยิ่งกว่าลูกซะอีก ไม่น่าเชื่อว่าสองคนนี้จะเข้ากันได้ดีขนาดนี้

    เวลาไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ สองคนนี้ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันแล้วล่ะ o_O!

    รดน้ำต้นไม้มันมีความสุขตรงไหนเนี่ยริโกะเรนะเถียง

    แล้วจะมีคนบ้าที่ไหนรดน้ำไปยิ้มไป ม้วนไปม้วนมาแบบเธอมั๊ยล่ะเรนะ = =;”

    บ้า ก็ว่าไปนั่น ริโกะ เลิกนั่งมองไอ้สนามบาสข้างๆนี่สักทีได้มั๊ย ฉันเห็นเธอมองมันทุกวันเลย

    อือ…” ฉันรับคำเพียงเบาๆเท่านั้น เพราะฉันรู้ว่าฉันทำไม่ได้หรอก ที่ฉันมองสนามบาสนี่ทุกวันก็เพราะใครบางคน

    ใครบางคนที่ชอบมาเลี้ยงลูกบาสให้ฉันได้ยินทุกเช้า

    ใครบางคนที่ชูป้ายขอฉันเป็นแฟนอยู่กลางสนามบาส

    ใครบางคนที่ชอบแกล้งฉันด้วยการโยนลูกบาสใส่ฉันตั้งแต่ตอนแรกๆที่เจอกัน

    ใครบางคนที่ทำให้ฉันคิดถึงจนแทบจะเป็นบ้า

    ใครบางคนที่ปากร้ายชอบจิกกัด แต่ฉันก็ไม่เคยเบื่อ….

    ใครบางคน….ที่ตอนนี้ฉันอยากจะเจอหน้าเหลือเกิน….

    ไนท์

    -------------------------------------[50%]-------------------------------------

     

     

    ริโกะ เหม่ออะไรน่ะ!” เรนะสะกิดแขนฉันเบาๆทำให้ฉันสะดุ้งตื่นจากภวังค์ เพราะเรนะแท้ๆเลยทำให้ฉันเผลอคิดถึงเขาอีกแล้ว

    นี่ฉันถามจริงๆเถอะริโกะ เธอเลิกกับไนท์แล้วเหรอ? เธอไม่เคยเล่าอะไรให้ฉันฟังเลย ฉันก็เห็นแต่เธอนั่งซึมอย่างนี้มาสักพักแล้วนะเรนะถามอย่างตรงไปตรงมา สายตาจริงจังของเธอทำให้ฉันต้องหลุบตาลงต่ำ หลีกเลี่ยงการสบตา

    ฉันรู้สึกผิด….ที่ไม่เคยบอกอะไรกับเรนะเลย

    ใช่เลิกกันได้สักพักแล้วฉันพูดไปน้ำตาก็ค่อยๆเอ่อคลอรอบดวงตาซะแล้ว นี่ฉันร้องไห้อีกแล้วเหรอ

    คงไม่ใช่เพราะยัยเอมม่าหรอกใช่มั๊ย?” เรนะถามอย่างรู้ทัน

    ไม่หรอกฉันรีบเงยหน้าขึ้นแล้วปาดน้ำตาออกอย่างลวกๆไม่ให้เรนะเห็น

    ให้มันจริงเถอะ! ถ้าฉันรู้ว่าพวกเธอเลิกกันเพราะยัยนั่น ฉันไม่ไว้หน้าใครแน่เรนะกำมือแน่น ฉันรู้ว่าเธอคงจะโกรธแทนฉัน  ก็แน่ล่ะ เรนะรักฉันยิ่งกว่าอะไรซะอีก

    ช่างมันเถอะ เรนะฉันลอบถอนหายใจเบาๆอย่างเหนื่อยใจ

    ตอนนี้ฉันรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไร ทุกอย่างมันเงียบเหงาไปหมด ชีวิตฉันมันเหมือนมีบางอย่างหายไป

    และตอนนี้ฉันก็ต้องมานั่งเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป กลับมานั่งคิดถึงสิ่งที่เอากลับมาไม่ได้

    มันดูน่าสมเพชนะ ว่ามั๊ย?

    ถ้าเกิดฉันได้เจอหน้าเขาตอนนี้ ฉันจะต้องทำหน้ายังไง จะต้องวางตัวแบบไหน ฉันนึกภาพตอนนั้นไม่ออกเลยภาพที่ฉันกับเขาที่เป็นเพียงแค่คนเคยรู้จัก เขาจะนึกโกรธหรือเกลียดฉันรึเปล่านะ ฉันไม่รู้เลย ฉันไม่เข้าใจเลย ว่าตอนนี้ตัวเองกำลังเป็นอะไร

     ฉันแค่รู้สึกกลัว….

    กลัวว่าเขาจะเกลียดฉัน

     

    23.00 .

    ฉันนอนเล่นไปมาบนเตียงได้สักพักแล้วล่ะ ฉันนอนไม่หลับเลย ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรเหมือนกัน

    ฉันเผลอเปิดม่านไปมองที่สนามบาสข้างๆอยู่บ่อยๆ และก็หลายครั้งที่ฉันรู้สึกโหวงๆในใจเหมือนมันไปสะกิดอะไรบางอย่างในใจฉันอย่างนั้นล่ะ แย่ชะมัด

     

    ระหว่างที่ฉันกำลังคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ทำให้ฉันต้องคว้ามันมาดู(ถึงแม้จะรู้สึกไม่อยากสนใจอะไรทั้งนั้นก็เถอะ)

            ++Night++

             

    ฉันตบแก้มตัวเองหลายครั้งต่อหลายครั้งแล้วก้มลงมองชื่อที่โชว์อยู่หน้าจอโทรศัพท์อย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง

              ไนท์! เขาโทรมาหาฉันเหรอ!? หรือฉันตาฝาดไป! หรือฉันกำลังฝันอยู่!?

    ฉันกดรับด้วยมืออันสั่นเทา ไม่รู้เพราะว่าดีใจหรืออะไร ตอนนี้ความรู้สึกมันตีกันยุ่งเหยิงไปหมด

    ว่าไง…” เขาทักก่อนด้วยน้ำเสียงเรียบๆเหมือนทุกครั้ง ฉันได้แต่อึกอักเพราะไม่รู้ว่าจะพูดอะไรกับเขาดี

    เอ่อ…”

    ตกใจเหรอ? ขอโทษทีนะ

    เปล่าหรอก ฉันแค่สงสัยน่ะ

    สงสัยว่าฉันโทรหาเธอทำไมใช่มั๊ย?”

    อื้ม…”

     ไม่มีอะไรหรอกฉันก็แค่คิดถึงเธอ

    ไนท์…”

    เงียบๆแล้วฟังนะ…”

     

     



    มาแล้วๆ กว่าจะได้มาอัพ งานท่วมหัว
    ใกล้สอบแล้วด้วย ฮือออ สั่งงานยิ่งกว่าสั่งข้าว = =
    ไรเตอร์ตาดำๆขอกำลังใจด้วยเม้นต์หน่อยน้าา เพี้ยง!!
    # ลุ้นไนท์อ่ะ ไนท์จะบอกไรน้าาาา เจอกันตอนต่อไปค่า
    ตอนต่อไปไรเตอร์ขอ Special Talk หน่อยน้า

     

    Oo Wah
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×