ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Be my destiny เพราะใจยังไงก็ใช่เธอ ❤

    ลำดับตอนที่ #21 : Chapter 19 The last way ทางเลือกสุดท้าย [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 500
      0
      4 ม.ค. 56

    Chapter 19

    The last way

    ทางเลือกสุดท้าย

    หากนี่คือทางเลือกสุดท้าย ฉันก็คงต้องเลือกมันถึงแม้ว่าตัวเองต้องเจ็บปวดอย่างนั้นสินะ…”

     

    2 สัปดาห์ผ่านไป….

    ริโกะ เธอเป็นอะไรไป ฉันเห็นเธอนั่งเหม่อมา 2 อาทิตย์แล้วนะเรนะยืนกอดอกจ้องหน้าฉันด้วยสีหน้าจริงจัง ฉันได้แต่ก้มหน้ามองโทรศัพท์ตัวเองอยู่อย่างนั้น ฉันรู้สึกว่าทุกๆอย่างมันเร็วไป ฉันก็ไม่คิดว่าเขาจะตัดขาดกันง่ายๆแบบนี้

    นี่ผ่านไป 2 สัปดาห์เต็มแล้วนะที่เขาไม่โทรมา ไม่มาหา ไม่ติดต่ออะไรกับฉันเลย เหมือนกับว่าเขาหายไปจากชีวิตฉันอย่างนั้นแหละ

    ริโกะ!”

    ห๊ะ…”

    ไม่ได้ฟังที่ฉันพูดเลยเหรอเนี่ย เหลือเชื่อเลย คนอย่างริโกะจะเป็นแบบนี้เรนะส่ายหน้าเบาๆ ก่อนเดินมานั่งลงข้างๆฉัน

    เพราะไนท์ใช่รึเปล่า?” เรนะถามเบาๆ ฉันได้แต่ส่ายหน้าเพราะไม่อยากให้เรนะเป็นห่วง

    ริโกะ มีปัญหาก็พูดออกมาสิ

    ไม่มี ก็ไม่มีอะไร…” ฉันพูดอย่างเลื่อนลอย

    หมอนั่นทำอะไรเธอ!?”

    ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้โทรมาเลย ไม่ได้ติดต่ออะไรทั้งนั้น….เขาหายไปฉันพูดแล้วเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยเพื่อไม่ให้น้ำตามันไหลลงมา

    ฉันอ่อนแอขนาดนี้เลยเหรอ

    เพราะเอมม่าด้วยใช่มั๊ย?...” เรนะถามเบาๆ

    ไม่หรอก ฉันเลือกแบบนี้เองนี่นะ เหอะ…” ฉันแค่นหัวเราะออกมาเบาๆ

    ริโกะ…”

    ไม่ต้องห่วงฉันหรอกเรนะ อ๊ะ! เธอนัดไลท์ไว้ไม่ใช่เหรอ ไปได้แล้ว อย่าให้เขารอสิฉันคลี่ยิ้มบางๆ หวังใหเรนะสบายใจ แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างนั้นน่ะสิ

    ยัยบ้า เธออาการน่าเป็นห่วงขนาดนี้จะให้ฉันออกไปเที่ยวได้ยังไง

    แล้วไลท์ล่ะ?”

    หมอนั่นไม่ว่าหรอก รอฉันแป๊บนึง ฉันโทรไปบอกเขาก่อนพูดจบเรนะก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมากดทันที

    ไม่ต้องหรอก ไปเถอะเรนะ ไลท์เขาจะเสียใจเอานะ

    เขาเข้าใจอยู่หรอก เขาไม่ใช่คนเรื่องมากนี่

    ฉันลืมเล่าเรื่องไลท์กับเรนะให้ฟังไปเลย พวกเขาสองคนไปกันได้ดีตั้งแต่ช่วงที่เจอกันแรกๆแล้วล่ะ หลังจากนั้นก็ออกไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่บ่อยๆ จนฉันไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าพวกเขาตกลงคบกันรึยัง เพราะเรนะน่ะไม่เคยเล่าอะไรให้ฉันฟังเลยน่ะสิ ที่ฉันรู้ก็เพราะฉันคอยสังเกตเอาน่ะสิ

    ริโกะ อาการเธอเป็นแบบเนี๊ยะ แล้วจะให้ฉันทำยังไงระหว่างรอสายเรนะก็บ่นไม่หยุดปาก อยู่ๆเรนะก็ผลุนผลันออกไปจากห้องโดยไม่บอกไม่กล่าวฉันสักคำ ทิ้งให้ฉันนั่งเงียบอยู่คนเดียว

    สุดท้ายก็อยู่คนเดียวสินะ…” ฉันพึมพำเบาๆก่อนทิ้งตัวนอนราบไปกับเตียง

    ตุ้บ! ตุ้บ! ตุ้บ!

    เสียงแบบนี้มันเหมือน….

    เหมือนเสียงลูกบาสของไนท์เลย….

    ฉันคิดไปเองรึเปล่านะ ฉันคิดถึงเขามากไปรึเปล่านะ

     เมื่อคิดได้แบบนั้นฉันก็รีบลุกขึ้นนั่ง แล้วค่อยๆเอื้อมมือไปเปิดหน้าต่างออกทันที

    ไนท์…” ฉันครางชื่อเขาออกมาเบาๆ ฉันคงไม่ได้ตาฝาดไปใช่มั๊ย? เขายืนอยู่ตรงนั้น ตรงนั้น!

    ไวกว่าที่สมองฉันจะประมวลผล สองเท้าของฉันก็วิ่งไปหาเขาซะแล้ว เหมือนมันทำตามที่ใจคิดยังไงยังงั้น

    ไนท์!” ฉันตะโกนเรียกชื่อเขาสุดเสียง เขาหยุดการเลี้ยงลูกบาสแล้วหันมามองฉันช้าๆ

    นายหายไปไหน!? หายไปไหนมา!?” ฉันเดินตรงเข้าไปทุบตีเขาทันที พลันน้ำตาก็ร่วงผล็อยออกมาอย่างช่วยไม่ได้ มันทั้งโกรธทั้งคิดถึง

     

    ------------------------[50%]------------------------
     

    ก็เธอไม่อยากให้ฉันอยู่แล้วนี่…” เขาพูดเบาๆก่อนรวบตัวฉันเข้าไปกอด

    ทำไมใจร้ายกับฉันแบบนี้…”

    เธออยากให้ฉันอยู่กับเอมม่า ฉันก็ทำให้เธอแล้ว

    ไนท์…. นายอยากเลิกกับฉันรึเปล่า ฉันเป็นแฟนที่แย่มากเลยสินะฉันสะอื้นอยู่ตรงแผงอกกว้าง ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่ฉันได้อยู่ในอ้อมกอดนี้ก็จะรู้สึกอบอุ่นเสมอ

    เธอก็รู้ว่ายังไงฉันก็ตอบว่า ไม่ แต่ถ้าเธออยากเลิก ฉันน่ะ ยังไงก็ได้เสียงของเขาแฝงไปด้วยความเจ็บปวด ถึงแม้บนใบหน้านิ่งนั่นจะคลี่ยิ้มบางๆให้ฉันก็เถอะ

    ฉัน…”

    เธอสงสารเอมม่าสินะ…” ไนท์คลี่ยิ้มบางๆ ไม่รู้ว่าฉันตาฝาดหรืออะไร ทำไมฉันเห็นเหมือนดวงตาของเขามีน้ำตานะ

    ไนท์…”

    ถ้าทำแบบนี้แล้วเธอจะมีความสุขมั๊ยริโกะ?” เขาถามพลางเชยคางฉันให้มองหน้าเขาให้ชัดๆ

    “…..”

    ตอบฉันมา ถ้าเธอมีความสุข ฉันทำให้ได้ทุกอย่าง

    “……”

    ไนท์ นายดูแลเอมม่าดีๆนะฉันกำมือแน่นแล้วกลั้นใจพูดออกไป ถึงจะพูดออกไปแล้ว น้ำตาก็ดันร่วงผล็อยออกมาซะดื้อๆ

    อืมเข้าใจแล้วเขาผละออกจากฉัน แล้วค่อยๆเอื้อมมือมาเช็ดน้ำตาบนใบหน้าฉันอย่างแผ่วเบา

    อย่าร้อง เพราะมันจะทำให้ฉันทำตามที่เธอต้องการไม่ได้

    ขอโทษนะ ขอโทษ…”

    เงียบเถอะเขาดึงตัวฉันเข้าไปกอดไว้อีกครั้ง ไออุ่นจากกายเขาทำให้ฉันรู้สึกโหวงๆ เพราะจากนี้ไปฉันคงจะไม่ได้รับอ้อมกอดแบบนี้อีกแล้ว

    ฉันเลือกที่จะผลักอ้อมกอดจากชายที่แสนอบอุ่นคนนี้ออกไปด้วยสองมือของตัวเอง

    ไนท์…”

    ฉันจะดูแลเอมม่าให้ดีอย่างที่เธอขอนะริโกะ แต่ฉันขออะไรสักอย่างได้มั๊ย?” เขาก้มลงมากระซิบข้างหูฉันเบาๆ

    “…อย่าร้องไห้เพราะฉันอีกเลย

    ฉันไม่ได้ร้องฉันรีบเอามือปาดน้ำตาบนใบหน้าทันที

    ฉันไม่ได้ร้อง ฉันทำตามที่นายขอแล้วนี่ไงฉันฝืนยิ้มให้

    เราคงจบกันแบบนี้จริงๆสินะ

     

    (Emma’s part)

    พี่ไนท์!” ฉันร้องขึ้นทันทีเมื่อเห็นพี่ไนท์ยืนกอดกับแม่นั่น เห็นแล้วมันรู้สึกหมั่นไส้ซะจริงๆ  :(

    ว่าไง?”  พี่ไนท์หันมามองฉันแล้วค่อยคลายกอด ก่อนเดินยิ้มตรงมาหาฉันราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ไปกันได้รึยังคะ?”

    ไปสิเขาบอกหน้านิ่งๆ

    ทำไมต้องทำหน้าอย่างนั้นใส่เอมม่าด้วย?” ฉันโวยวายใส่พี่ไนท์ทันที เมื่อเห็นเขาเอาแต่ทำหน้านิ่ง เหมือนไม่รู้สึกรู้สาอะไรอย่างนั้นแหละ

    อะไร?”

    เลิกทำหน้าเหมือนแบกโลกไว้ทั้งโลกได้แล้วหน่าพี่ไนท์

    พี่ทำแบบนั้นเหรอ?” เขาไม่ได้หันมาพูดกับฉันตรงๆ เพียงแต่มองฉันด้วยหางตาเท่านั้น

    มันน่าหงุดหงิดจริงๆสิหน่า

    เชื่อเถอะว่าฉันจะทำให้พี่มีความสุขให้ได้ฉันยิ้มมุมปากเล็กๆแล้วเกี่ยวแขนพี่ไนท์ไว้ ก่อนหันไปมองแม่ริโกะนั่น! พร้อมกับฉีกยิ้มไรเดียงสาที่ดูยังไงก็เคลือบยาพิษชัดๆ

    ขอโทษทีทางเลือกที่ฉันมีให้เธอมันมีแค่ทางเดียว หึ!

     




    กลับมาแล้วค่ะๆ สวัสดีปีใหม่นักอ่านทุกๆคนด้วยนะคะ ^^
    ปีใหม่ได้ไปเที่ยวไหนกันมั๊ยเอ่ย? ปีใหม่ไรเตอร์ดันป่วยข้ามปีซะงั้น
    อ่านแล้วเม้นต์ให้ไรเตอร์ชื่นใจ ให้ไรเตอร์หายป่วยไวๆหน่อยน้า ><




    Oo Wah
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×