คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ฟอสสิลดึกดําบรรพ์: นี่มันไม่เหมือนที่คิดไว้เลยนี้!+ข้อมูลอีกเป็นกองพะเนิน
"โอ้ย! ปวดหัว! เกิดอะไรขึ้นเนี้ย" ผมลุกขึ้นมาจากเตียงนอนแล้วมองไปรอบๆห้อง ห้องที่ผมนอนอยู่นั้นเป็นห้องเล็กๆขนาดประมาณ 4X5 เมตร สีขาว มีเตียงเล็กๆอยู่ 1 เตียงที่ผมนอนอยู่ มีโต๊ะ 1 ตัว เก้าอี้ 2 ตัว TV อีก 1 โดยเก้าอี้นั้นหันไปทางทีวี แล้วก็มีประตู 3 บาน บานที่ 1 นั้นเชื่อมไปทางเดินข้างนอกห้อง บานที่ 2 เชื่อมอยู่กับห้องน้ำ ส่วนบานที่ 3 นั้นเชื่อมกับระเบียง
"เฮือก! นี่มันไม่เหมือนที่คิดไว้เลยนี้! ไอ้ขาวนั้น!" ที่ผมพูดไปแบบนั้นไม่ใช้ว่าไม่พอใจกับร่างกายหรืออาการปวดหัวเมื่อกี้ ซึ่งจากที่วิเคราะห์ดูแล้วอาการมันน่าจะมาจากการที่ผมได้รู้ความรู้พื้นฐานทั้งหมดในรวดเดียว ซึ่งคนปกติคงจะปวดหัวเป็นวันแต่ตอนนี้สมองของผมมันดีกว่าคนปกติเป็นพันเท่าจึงไม่ค่อยเป็นอะไร เอาหละกลับเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า ที่ผมร้องอวญครวญแบบนั้นมีเหตุผลหลักๆด้วยกัน 3 ข้อ:1 ผมโกรธตัวเองมากที่ขอแค่นี้เพราะผมสามารถขอความสามารถหลายๆอย่างที่ไม่ใช่แค่ความเก่งเหนือมนุษย์ธรรมดาๆแบบนี้(ใช้เวลาไปตั้ง 1 ชม. นั่งคิด 1 ช.ม. นั่งขอ) ส่วนอย่างที่ 2 (เฮ้อออออ โครตอยากจะไปกระโดดถีบไอ้ขาวนั้นเลย) คือโลกแฟนตาซีนี้นั้นไม่เหมือนที่เคยอ่านมาในนิยายเลยสักนิดเดียว โดยระบบเวทย์ที่นี่นั้นใช้สิ่งที่เรียกว่า 'อีเทอร์(Ether)' ซึ่งมันสร้างได้โดยสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาใช้แค่จินตนาการก็สร้างได้ อีเทอร์นั้นไม่สามารถมองเห็นหรือสัมผัสได้และไม่มีมวลสารด้วยอีเทอร์นั้นใช้งานเหมือนกับตัวกลางที่สามารถส่งพลังงาน(Energy) จากตัวเราออกมาใช้ได้ แล้วเปลี่ยนพลังงานให้กลายเป็นแรง(Force)หรือความร้อน(Heat)ได้ พูดง่ายๆคือสามารถถือของได้โดยไม่ต้องใช้มือได้แต่ยังใช้แรงเท่าเดิมอยู่ดี แต่พลังนี้ก็มีข้อแม้เหมือนกันซึ่งก็คือ
1)ไม่สามารถสามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้แบบตรงๆตัว โดยจะต้องหาสิ่งของเอาไว้สำหรับโจมตีก่อน ไม่สามารถให้อีเทอร์เข้าไปมีผลโดยไม่มีมวลได้แบบที่ทำกับสิ่งของได้
2)ไม่สามารถส่งอีเทอร์ผ่านสิ่งมีชีวิตว์ที่ไม่ใช้ผู้สร้างมันได้ แบบที่ผ่านวัตถุได้(ข้อแม้ข้อนี้ทำให้เกิดการทำลายสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวที่อยู่ในอากาศครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งทำให้เกิดภัยภิบัติครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นในอดีต) รวมถึงไม่สามารถใช้ในทะเล มหาสมุทร หรือคลองที่มีสิ่งมีชีวิตไปอีกด้วย
3)อีเทอร์ไม่สามารถรับพลังงานที่มากเกินไปต่อพื้นที่ได้(ใช่อีเทอร์ไม่มีมวลสารแปลว่าไม่ต้องการที่ว่างแต่มันไม่สามารถทำแบบนั้นกับอีเทอร์ด้วยกันเองได้[จินตนาการว่าอีเทอร์มันมีมวลสารในมิติของมันเองละกันจะได้เข้าใจง่ายขึ้น])โดยการจะเพิ่มพลังงานต่อพื้นที่ก็คือการฝึกใช้มันไปเรื่อยๆ หรือไม่ก็โชคดีเกิดมามีพลังอีเทอร์เยอะ
แต่นอกจากนี้(อีเทอร์ปกติ)แล้วก็ยังมีอีเทอร์ชนิดพิเศษอีกมากมาย ซึ่งบางอันนั้นก็โกงจนไม่มีใครสู้ไหว บางอันก็แย่จนสู้ใครไม่ได้ บางอันก็แปลกจนไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอีเทอร์ได้รึเปล่า และอย่างที่ 3 ของเหตุผลที่ผมร้องอวญครวญอย่างนี้ก็คือต้นกำเนิดแวมไพร์ที่...มากกกกกกกกกกกก โดยเรื่องมันมีอยู่ว่า มีเด็กคนหนึ่งเขาไปดัดแปลง DNA ตัวเองเล่นแล้วก็รอดตายมาได้ โดยที่ DNA ที่ดัดแปลงไปนั้นทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์ แล้วพอคนอื่นเห็นก็เลยดัดแปลงตามแบบที่เขาทำ......นั้นแหละเรื่องเริ่มต้นแวมไพร์ ไม่มีวีรกรรมเท่ๆเหมือนเผ่าพันธุ์อื่นเลย เฮ้อออออออออออ...อ้อใช่ผมลืมบอกไปเลยว่าตอนนี้ทุกเผ่าพันธุ์นั้นอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ข้อมูลเยอะมากกกกกก
ผมขอแนะนำให้เปิดตอนนี้เอาไว้ดูข้อมูล Basic ที่จะต้องใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน
ความคิดเห็น