ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic KNB || Best Part [ Kuroko × OC ] 《 END

    ลำดับตอนที่ #2 : Q2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.33K
      402
      15 มี.ค. 63






    Q2







         เสียงฝนดังขึ้นหลังจากกริ่งหมดเวลาดังมาให้ได้ยิน อายากะถอนหายใจเดินออกจากห้องหลังจากเก็บกระเป๋าของตัวเอง หันไปมองที่โต๊ะริมหน้าต่างก็เห็นว่าเจ้าของโต๊ะหายไปเข้าชมรมแล้ว พอมาคิดดีๆแล้ว ถ้าหากอยากเจอก็คงจะต้องไปที่ชมรมบาสละมั้ง เห็นอีกคนเล่นอยู่ที่สนามบาส...กับคางามิ?



         จะว่าไปก็ใครจะไปอยากเจอกันวะ บ้าบอ อายากะตั้งสติ!



         โชคดีที่ห้องชมรมของเธออยู่ในตึก ถึงเท็ตสึยะจะเตือนแล้วก็เถอะว่าวันนี้ฝนจะตกลงมา แต่อายากะก็ลืมเอาร่มมาอยู่ดี ให้ตายสิ ขี้ลืมจริงๆเลย คงต้องอยู่ในห้องชมรมจนกว่าฝนจะหยุดแล้วค่อยกลับบ้าน



         เวลาผ่านไปสักพัก อายากะก็บอกลาคนที่เหลืออยู่ในห้องชมรมแล้วเดินออกจากอาคารหลังฝนตก อากาศค่อนข้างหนาวเย็นเล็กน้อย ทั้งท้องฟ้าที่บ่งบอกถึงเวลาเย็น เด็กสาวเดินออกมาเรื่อยๆ พลางคิดอะไรไปในหัวระหว่างเดิน



         แรงแตะที่ไหล่...ทำให้อายากะหันขวับไปตามแรง เสียงทักทายเรียบๆดังออกมาให้ได้ยิน "คุณฮิโรโตะพึ่งเลิกชมรมเหรอครับ?"


         "อื้อ...พึ่งออกจากห้องชมรม"



         "หมายความว่า?"



         "ก็...แหะ ลืมร่ม"



         แล้วทำไมเสียงของตัวเองมันแสดงความหงอยออกไปเพียงแค่เพราะว่าลืมเอาร่มมาด้วยวะ อายากะ



         ละ แล้วทำไมเท็ตสึยะต้องจ้องหน้าเธอแบบนั้นด้วย!



         "ผมบอกแล้วว่าอย่าลืมไงครับ"



         "ก็มันลืมไปแล้วนี่ เท็ตสึยะ"



         "ทีหลังอย่าลืมนะครับ"น้ำเสียงเรียบๆนั้นดูดุอย่างไม่จริงจังเท่าไร "แล้วกลับบ้านเลยรึเปล่า ผมไปส่งคุณฮิโรโตะนะครับ"



         "ลำบากเปล่าเนี่ย? มันคนละทางเลยนะ เท็ตสึยะ"เธอถามออกไปหลังเจ้าของตาสีฟ้าบอกจะพาไปส่งถึงบ้านเหมือนเมื่อคืน "แล้วชมรมของเท็ตสึยะพึ่งเลิกเหรอ?"พร้อมกับเปลี่ยนเรื่องคุยไปด้วยแบบเนียนๆ



         "วันนี้แข่งมินิเกมกับพวกรุ่นพี่ในชมรมครับ"คนถูกถามไม่ได้ตอบคำถามแรกของเธอ แต่ตอบคำถามที่สองแทน "ลองทายดูสิครับว่าชนะหรือแพ้"



         "แพ้แน่ๆเลย!"



         "ใจร้ายจังครับ"



         "หยอกเล่นน่า ชนะเหรอ?"



         "ไม่บอกครับ หาคำตอบเอาเองสิ"



         งอนเก่งงงงงงงง



         ยังไม่ได้จะพูดจาง้อคนที่กำลังงอน เจ้าของเรือนผมสีฟ้าก็เดินนำแล้วพูดตัดบทก่อนขึ้นมา "รีบไป ก่อนมืดค่ำเถอะครับ เดี๋ยวที่บ้านจะเป็นห่วงเอานะ"



         สรุปนี่เพื่อน หรือ พ่อวะเนี่ย?



         เธอรีบวิ่งตามคนที่เดินนำไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนไม่ทิ้งระยะห่างมากจนเกินไป เท็ตสึยะปรายตามองมาทางอายากะ ก่อนจะชวนคุย "ว่าแต่คุณฮิโรโตะเข้าชมรมไหนเหรอครับ?"



         "อ้อ ชมรมคหกรรม"



         "ไม่เห็นเหมาะเลย"เด็กหนุ่มพูดก่อนจะทิ้งช่วง เขาทำหน้าตายๆ แล้วพูดเสียงเรียบๆต่อท้ายจากประโยคเมื่อครู่ "เหนือความคาดหมายมากครับ"



         ……



         นี่โดนหลอกด่าอยู่รึเปล่าวะ?



         อ้อ ไม่ได้โดนหลอก แต่โดนด่าเลย!!!!!


         ชกแขนเจ้าเพื่อนสมัยเด็กอย่างหมั่นไส้เหลือเกิน



         คุโรโกะ เท็ตสึยะ เพื่อนสมัยเด็กพาเธอมาจนถึงหน้าบ้านเหมือนเมื่อคืน อายากะโบกมือน้อยๆเป็นการบอกลา












         อายากะกำลังงง และสับสนเอามากๆ



         "แม่? เท็ตสึยะมาอยู่นี้ได้ยังไง?"หลังถูกปลุกจากนาฬิกาปลุกแล้วเข้าไปอาบน้ำ จัดการแต่งตัว เดินลงมากินข้าวเช้าในครัวก็เห็นเจ้าของเรือนผมสีฟ้ากำลังนั่งรอที่โต๊ะอาหารจนต้องหันหัวไปถามคนเป็นแม่อย่างไว



         "อ้าว ลูกคนนี้นี่ นัดเพื่อนไปโรงเรียนพร้อมกัน ยังจะลืมเพื่อนแล้วตื่นสายอีก น่าตีจริงๆเลย!"



         "ยังไม่สายเลย ว่ากันแบบนี้ไม่ได้นะ แม่! แล้วนัดอะไรกัน หนูไม่ได้นัดกับเท็ตสึยะไว้ซะหน่อย!"



         คนเป็นแม่ส่ายหัวอย่างเอือมๆก่อนจะวางจานอาหารเช้าไว้บนโต๊ะอาหาร เด็กสาวนั่งลงหลังจานถูกวางลงกับโต๊ะ "อย่ามามองนะ จะกินข้าว!"ว่าแล้วแยกเขี้ยวใส่ไปสักที หมั่นไส้!!



         เด็กหนุ่มขำออกมาเบาๆหลังได้ยิน "งั้นไปรอข้างนอกนะครับ"



         แล้วทำไมพอเขาออกไปปุ้บ เธอต้องรีบยัดหนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาวลงท้องแบบนี้ด้วย ไหนจะรีบกระดกนมจนเกือบสำลักอีก บ้า บ้าไปแล้ว อายากะ!!!



         "แม่คะ ไปก่อนนะ"



         บอกลาคนเป็นแม่หลังสวมรองเท้าเสร็จ แม่ของเธอกระตุกยิ้มมุมปากขึ้นมาน้อยๆ พลางหัวเราะเสียงใส "นี่ถ้านัดกันไว้ บอกแม่มาดีๆก็ได้ ไม่เห็นต้องทำกลบเกลื่อนเหมือนคนที่กำลังคบกันอยู่เลย"



         "แม่! ก็บอกว่าไม่ได้คบ! ไม่ได้กลบเกลื่อนด้วย!"เถียงกลับไปเสร็จก็รีบเปิดประตูบ้านออกมาก่อนจะโดนแซวอะไรไปมากกว่านี้ อายากะมองคนที่ตัวเองปล่อยให้รอที่กำลังทำหน้าสงสัย "มีไร มองไรเล่า รีบๆเดินไปดิ"



         "แค่สงสัยครับ"



         "ว่า"



         "เร็วขนาดนี้ กินหรือยัดครับ"



         "เท็ตสึยะ!!!!"



         ไอ้ผู้ชายบ้าเอ้ย ปากร้าย!! ปากร้ายสุดๆ!!!













         "ปล่อยได้แล้วมั้ง เดินแยกเข้าห้องกันไปก็ได้นี่"เธอโวยวายหลังจากเข้าโรงเรียนมาแล้วเจ้าคนตัวสูงกว่าก็ยังออกแรงลากเธอตามมาด้วย



         "เอาน่า เดินตามผมมาก่อนเถอะครับ"



         "แต่ฉันอยากเข้าห้องเรียนแ--"


         "รุ่นพี่ฮิวงะ สวัสดีครับ"



         ยังไม่ทันที่เธอจะพูดจบ อีกฝ่ายก็ชิงพูดทักทายรุ่นพี่ปีสองตรงหน้าในทันที ดูถ้าแล้วรุ่นพี่ผมดำ สวมแว่นคนนี้คงจะเป็นรุ่นพี่ในชมรมบาสของเท็ตสึยะ



         "อ้าว หวัดดีคุโรโกะ"เสียงทักทายกลับมา เขามองเธอสลับกับคุโรโกะ "มีอะไรกันรึเปล่า?"



         "ไม่มีค่ะ/มีครับ"



         อายากะหันขวับไปมองไอ้คนที่ยังจับมือจับแขนของเธอไว้อยู่ นี่เท็ตสึยะจะทำให้เธอแยกเขี้ยวเป็นมะหมาแล้วจริงๆนะ!!!



         "หมายถึงผมอยากทราบครับว่าเราจะได้ลงแข่งเป็นตัวจริงเมื่อไร?"



         "อ้อ คงไม่ได้หรอก"รุ่นพี่ว่าแล้วถอนหายใจ "พวกนายยังเป็นสมาชิกชั่วคราวอยู่เลย"



         มีแบบนี้ด้วยเหรอวะ?



         อ้าวเฮ้ย



         "แล้วทำยังไงถึงจะได้เป็นสมาชิกทางการกันครับ"เท็ตสึยะถามออกไป อายากะสัมผัสได้ถึงความจริงจังของเพื่อนสมัยเด็กผ่านน้ำเสียงที่ใช้



          "ก็ต้องถามริโกะเอาน่ะ"



          "ขอบคุณมากครับ"



          ว่าจบก็กึ่งลากกึ่งจูงเธอตามไปด้วย



          "เดี๋ยวสิ เท็ตสึยะ ปล่อยนะ"บอกพร้อมกับพยายามแกะมือที่กำลังจับอยู่ที่แขนของตัวเอง "นี่จะไปไหนเนี่ย?" หลังเห็นว่าการพยายามเป็นศูนย์ก็เลิกพยายามแกะมือของเพื่อนสมัยเด็กไปแทน แต่ถามถึงจุดหมาย



          "ไปทวงใบสมัครของจริงครับ"












          "ส่งใบสมัครที่ดาดฟ้า วันจันทร์เหรอ?"อายากะถามออกไปหลังฟังอีกคนคุยกับรุ่นพี่สาวที่อยู่ในห้องเมื่อครู่ เท็ตสึยะพยักหน้ารับ เธอขมวดคิ้วขึ้นมาใบหน้ามีความสงสัยใคร่รู้ "จำได้ว่าวันจันทร์มีเข้าแถวไม่ใช่เหรอ?"



          "ไม่รู้สิครับ"



          คิดจะทำอะไรกันแน่นะ?



          "เดี๋ยวก็คงรู้เอง พอถึงวันจันทร์"



         "ชอบบาสขนาดนั้นเลยเหรอ?"



         "ครับ"คนถูกถามตอบคำถามของเธออย่างง่ายดาย "บาสเป็นสิ่งที่ผมรัก แล้วคุณฮิโรโตะคิดยังไงกับบาสเหรอครับ?"



         "ก็...พอดูรู้เรื่องนะ แต่อาจไม่ได้รักขนาดนั้น"ตอบออกไปคล้ายรักษาน้ำใจ เธอไม่ได้มีความคิดว่าตัวเองจะรักบาสอะไรขนาดนั้น เธอไม่ได้รู้จักบาสดีนี่นา "จะว่าไปที่นายเคยพูดว่าผมเป็นเงา มันมีความหมายว่าอะไรเหรอ?"



         เท็ตสึยะไม่ได้ตอบแล้วปล่อยให้เธอสงสัยกับคำถามของเจ้าตัว แล้วกึ่งจูงกึ่งลากอายากะไปที่ห้องเรียนเพื่อเข้าเรียน













          วันจันทร์เวลาแปดโมงสี่สิบนาที อายากะไปเข้าแถวตามระเบียบให้เรียบร้อย จะว่าไปวันนี้อีกห้านาทีก็จะให้เข้าชมรมสินะ….ว่าแต่เท็ตสึยะจะเป็นยังไงบ้างเนี่ย?


     

          "ห้อง1-B เลขที่ 5 คางามิ ไทกะ จะพิชิตรุ่นปาฏิหาริย์ทุกคน และเป็นที่หนึ่งของญี่ปุ่น!!!"เสียงตะโกนดังออกมาจากดาดฟ้า ผู้คนที่เข้าแถวรวมไปถึงเธอต่างเงยหน้ามองตามเสียง



          ระ รับน้องโหด!?



          อายากะพอเข้าใจแล้วว่าที่ดาดฟ้าหมายความว่าอะไร เสียงของผู้คนในแถวก็ซุบซิบกันดังไปหมด



          เธอกุมขมับหลังจากเจ้าคางามิอะไรนั่น พูดจบแล้วเดินออกไปแล้ว คนอื่นก็เข้ามาพูดแทน...เหมือนจะชื่อคาวาฮาระที่อยู่ห้อง1-A เจ้าหมอนี้พูดยาวจนเธอชักจะเริ่มปวดหัวเอามากๆ



         เหมือนเล่าชีวประวัติเลยพี่



         เมื่อกี้เธอเหมือนเห็นคนๆนั้นถูกรุ่นพี่สาวเตะออกไปจากฉากด้วยแหละ 



         "ผมฟุคุดะ ฮิโรชิ ห้อง1-A ชอบทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ พอรู้ว่ารุ่นพี่รับสมัครผู้ช่วยเหลือชมรมเลยสมัครแบบไม่ลังเลเลยครับ!!"



         ภาษาชาวบ้านเรียกง่ายๆว่าโดนต้มน่ะเองครับบบบ



         "ฟุริฮาตะ โคคิ สาวที่ผมชอบบอกว่าถ้าผมเป็นที่หนึ่งในด้านใดด้านนึงจะคบผมเป็นแฟนด้วยครับ ผมก็เลยคิดว่าจะเป็นที่หนึ่งในด้านบาสเก็ตบอลครับ!!"



         โรแมนติกมาก พี่นัท



         เอาใจพี่ไปเลย ไอ้น้อง



         ต่อมา...ก็เท็ตสึยะ เธอเห็นเขาถือโทรโข่ง ท่าทางเหมือนกำลังจะเปล่งเสียงพูดออกมา แต่ก็ไม่มีคำพูดใดๆออกมา ข้างล่างที่เข้าแถวกันอยู่ต่างซุบซิบกันทั้งนั้นว่าสงสัยคงโดนอาจารย์เทศนากันอยู่บนดาดฟ้า



         จะว่าสงสารก็สงสาร จะว่าสมน้ำหน้าก็สมน้ำหน้า












          "กลับกันครับ คุณฮิโรโตะ"



         "เหวอ! มาตั้งแต่ตอนไหนเนี่ย?!"



         "ตั้งนานแล้วครับ ไม่สังเกตเองนี่"



         "ยังไม่กลับได้ไหม? ขอแวะหาอะไรกินก่อน"



         "งั้นก็ไปหาอะไรกินกันครับ"



         เรื่องกินเรื่องใหญ่ ถึงไม่ค่อยชินกับการเดินกับเท็ตสึยะสองคน แต่ถ้าเป้าหมายคือการไปหาอะไรกิน เธอก็จะยอมไปอย่างไม่ปฏิเสธเลย! 



         "วันนี้ตอนเช้ามีพร๊อบเป็นโทรโข่งเหรอ เท็ตสึยะ"



          "อย่าพูดเรื่องนั้นเลยครับ ผมกำลังเครียดอยู่เลย"


         "หมายถึงอาย?"



         "เปล่าครับ"อีกคนสูดลมหายใจเข้าปอด "ผมกลัวว่ารุ่นพี่จะไม่ให้เข้าชมรม"คนที่เดินข้างๆเล่าให้ฟังอย่างเคร่งเครียด "กลัวจริงๆนะครับ ผมยังไม่ทันได้พูดเลย อุตส่าห์รวบรวมความกล้าพูดได้แล้วแท้ๆ"



          "จริงจังเกินไปเปล่า?"เธอขำอย่างไม่จริงจังเท่าไร "อย่าเครียดเลย ทุกอย่างมันจะดีเอง"



         "ชมรมบาสถูกห้ามไม่ให้ขึ้นดาดฟ้าแล้วเนี่ยแหละครับ"



         ให้ตายเถอะ พอเห็นทำหน้าลำบากใจแบบนั้นแล้ว ก็รู้สึกอดสงสารไม่ได้เลยแหะ



          "เอางี้ไหม?"พูดไปเหมือนพร้อมเสนอความคิดของตัวเอง เท็ตสึยะทำท่าทางสนใจในสิ่งที่เธอจะเสนอออกมาให้อีกฝ่ายรู้ อายากะเขย่งปลายเท้าขึ้น ขยับริมฝีปากเข้าไปใกล้ใบหู มือยกขึ้นป้องเพื่อเป็นการกระซิบ



          "สนามบอลของเซย์รินยังว่างนะ"



          "ยังไงก็ลองใช้สนามนั้น...แล้วประกาศเจตนารมย์ของตัวเองลงไปสิ"



          และคำแนะนำของเธอก็คือสิ่งที่คุโรโกะ เท็ตสึยะทำตาม



          คำประกาศที่ว่าเขาจะเป็นที่หนึ่งของญี่ปุ่น













          "พวกเธอ เดี๋ยวเช็คชื่อเสร็จ เรารีบไปที่ชมรมบาสกันเถอะ!"รุ่นพี่ในชมรมคหกรรมส่งเสียงบอกพวกรุ่นน้องในชมรม "พวกสาวๆเขาลือกันมา ว่ามีคนหล่อมาที่ชมรมบาส น่าจะเป็นนายแบบ ต้องรีบไปขอลายเซ็นกันนะ!"



          ดะ...เดี๋ยวนะ รุ่นพี่กะจะเลิกชมรมเพราะเหตุผลผู้ชายหล่อแบบนี้เลยเหรอคะ!?



         ตะ แต่เลิกไวก็ดีเหมือนกัน



         แต่เหมือนจะ...ชมรมบาสงั้นเหรอ?



         ไม่ทันจะเก็บข้าวของเสร็จแล้วกลับ เธอก็ถูกเพื่อนสาวในชมรมและรุ่นพี่พากันลากไปที่ชมรมบาสของโรงเรียน สาวๆในโรงยิมกองรวมกันอยู่แค่ที่เดียวก็คือที่ที่ผู้ชายตัวสูงโปร่ง ผมสีทองกำลังแจกลายเซ็นอยู่



          อายากะสังเกตเห็นพวกที่ชมรมบาสกำลังมองมา...อ่า ปลีกตัวไปอยู่แถวนั้นน่าจะดีกว่า คิดในใจแล้วก็กระดึ้บๆเขยิบไปหาพวกชมรมบาสที่มีทั้งเท็ตสึยะ คางามิ รุ่นพี่ฮิวงะ รุ่นพี่ริโกะ และคนอื่นๆในชมรม



          "คุณฮิโรโตะ นี่มันอะไรกันเหรอครับ?"เพื่อนสมัยเด็กถามออกมา เหล่าผู้หญิงยังคงกองรวม พออยู่ตรงนี้ก็มองไม่ค่อยเห็นตัวของคนที่เป็นต้นเหตุเท่าไร



          "เหมือนจะเป็นนายแบบนะ…?"



          ไม่ทันจบคำพูดของอายากะ พวกรุ่นพี่ก็คุบกันต่อเรื่องที่ค้างไว้ เป็นรุ่นพี่ฮิวงะที่คุยกับเพื่อนของเขา "แล้วก็ดูเหมือนว่าคิเสะจะเป็นนายแบบด้วยนะ"


         "ไม่ยุติธรรมเลย เล่นบาสก็เก่ง หน้าตาก็ดี"



         "จะว่าไปเมื่อกี้...เหมือนพวกสาวๆเขาจะพูดว่าเป็นนายแบบที่ชื่อคิเสะ เรียวตะนะคะ"อายากะบอกเล่าออกไปให้พวกรุ่นพี่ฟัง พอจบคำพูดของเธอยิ่งทำให้พวกเขาที่ตอนแรกสนใจกลุ่มสาวๆที่เข้ามามากมายในชมรมบาสยิ่งสนใจและมองอย่างตั้งใจขึ้นไปอีก



         และคนที่ถูกมองที่อยู่ท่ามกลางเหล่าสาวๆก็เงยหน้าขึ้นมาหลังถูกคนในชมรมจ้อง เพียงแค่เขาหันมองมาเท่านั้น



         บ้าเอ้ย! หล่อมาก! หล่อฟ้าประทาน!!!



         รู้งี้ต่อคิวขอลายเซ็นเพิ่มอีกคนดีกว่า!!!



         แต่ความคิดของเธอก็ต้องชะงักลงไป เมื่อเพื่อนสมัยเด็กเปิดประโยคของตนกับพ่อหนุ่มสุดหล่อคนนั้น ซึ่งก็คือคิเสะ เรียวตะน่ะแหละ "ไม่เจอกันนานนะครับ คิเสะคุง"



         เจ้าของชื่อคิเสะยิ้ม "ไม่เจอกันนานเลย"



         หล่อ หล่อเกินไปแล้ว บ้าเอ้ย!!



         หัวใจสาวน้อยของเธอมันโดคิ โดคิมากกก



        คิเสะคุงยกมือขึ้นมาเกาท้ายทอยของตัวเองเหมือนเป็นเชิงอะไรสักอย่างไม่รู้ รู้แต่หล่อมาก หล่อสุดๆ บ้าเอ้ย ฮิโรโตะ อายากะ เธอต้องตั้งสตินะ!


     

         "ขอโทษนะฮะ ขอโทษจริงๆ เอ่อ...คือแบบว่าจะช่วยรอสักห้านาทีได้ไหม?"



         ให้หนูรอพี่ทั้งปีทั้งชาติก็รอได้ค่า



         ไม่สิ! ยัยอายากะ! เก็บอาการ!!! เก็บอาการเดี๋ยวนี้!!!!



         แต่ก็ยอมรับนะคะ ว่าอยากได้






    |||||


    วันนี้นำตอนที่สองมาอัพค่า เรื่องนี้ทางมาวว 

    อยากจะให้เรื่องมันเป็นความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไป

    ตอนแรกๆทั้งน้องครก และน้องอยก เลยอาจดูไม่มีความสัมพันธ์ใดๆไปมากกว่าเพื่อนเท่าไรนะคะ

    ทั้งนี้ขอบคุณสำหรับความสนใจของทุกๆคน และคอมเม้นมากๆค่า ❤







    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×